10+ Mẫu Hình Xăm Cá Chép Đẹp, Ý Nghĩa Nhất Hiện Nay

Xăm hình cá chép từ trước đến nay vẫn luôn là lựa chọn phổ biến bởi chúng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về ý nghĩa, nguồn gốc của hình xăm cá chép cũng như những mẫu xăm nổi bật, ấn tượng nhất. 

Ý nghĩa của hình xăm cá chép

Các loài cá nói chung, từ xưa đã được xem là biểu tượng của sự Phục sinh. Cá là linh vật của sự kiên trì, may mắn, mang lại điềm lành. Cá trong nghĩa Hán Việt có nghĩa là “ngư”, phát âm là “yu”, đồng âm với dư giả. Do đó, hình xăm cá chép còn thể hiện cho sự dư dả, xua đuổi sát khí, bệnh tật và tai họa.

 

Hình xăm cá chép mang nhiều ý nghĩa khác nhau
Hình xăm cá chép mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Bên cạnh đó, cá chép còn tượng trưng cho thu nhập, lợi nhuận kinh doanh. Đồng thời là biểu tượng cho lòng dũng cảm, tính ngoan cường, sự thông minh, ưu tú. Mặt khác, ý nghĩa của hình xăm này còn gắn liền với sức mạnh cá nhân, sự kiên trì khi gặp phải khó khăn. Vì vậy, cá chép đã trở thành hiện thân cho sự thành công cũng như khát vọng hoàn thiện bản thân.

10+ mẫu hình xăm cá chép được yêu thích nhất

Hình xăm cá chép có thể phác họa ở nhiều vị trí khác nhau như trên lưng, vai, tay hoặc chân,… Tùy theo vị trí tattoo, kiểu dáng, kích thước cũng như mong muốn của bản thân mà bạn có thể lựa chọn vị trí thích hợp. Dưới đây là một vài mẫu tattoo cá chép cực ấn tượng, được nhiều người thực hiện.

Hình cá chép hóa rồng

Ngoài ấn tượng về màu sắc, hình xăm này còn kèm theo các hoa văn, họa tiết nổi bật để thể hiện cá tính, phong cách riêng của từng người. Hình xăm cá chép hóa rồng thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên trì, nỗ lực. Bên cạnh đó, chúng còn thể hiện cho ý chí quyết tâm vượt chông gai để có được sự bình yên trong tâm hồn và cuộc sống.

101 Hình Xăm Cha Con Ý Nghĩa, Thể Hiện Tình Thương Chân Thành
Hình cá chép hóa rồng
Hình cá chép hóa rồng

Hình xăm cá chép hoa sen

Xăm hình cá chép và hoa sen cũng thường được kết hợp với nhau. Bởi hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam, loài hoa có sức sống mạnh mẽ, kiên cường, dù ở trong bùn lầy nhưng vẫn thơm ngát. Ngoài ra, hoa sen còn là biểu tượng cho sự thanh cao, thanh khiết và luôn rạng ngời. Cá chép kết hợp cùng hoa sen sẽ tạo nên một hình xăm tinh tế, đẹp mắt cho chủ sở hữu.

Hình xăm cá chép hoa sen
Hình xăm cá chép hoa sen

Cá chép kết hợp với hoa mẫu đơn

Hình xăm kết hợp giữa hoa mẫu đơn và cá chép chính là biểu tượng của sự phấn đấu, kiên trì. Theo quan niệm của phương Đông, hoa mẫu đơn là vua của mọi loài hoa và hình ảnh biểu trưng cho sự giàu có, quý phái và may mắn.

Cá chép kết hợp với hoa mẫu đơn
Cá chép kết hợp với hoa mẫu đơn

Hình cá chép vượt Quỷ Môn Quan

Cá chép vượt Quỷ Môn Quan là hình xăm được dùng và truyền tụng để ca ngợi về sự anh dũng, quả cảm và kiên trì. Bên cạnh đó, chúng còn là biểu tượng cho sự thăng tiến, may mắn và bước ngoặt trong cuộc sống.

Hình cá chép vượt Quỷ Môn Quan
Hình cá chép vượt Quỷ Môn Quan

Cá chép mặt quỷ

Cá chép mặt quỷ là hình xăm phản ánh tính hai mặt của thực tại cuộc sống. Trong đó, hình ảnh cá chép thể hiện những điều tốt đẹp mà cuộc sống dành cho bạn. Còn hình ảnh mặt quỷ lại đại diện cho những điều xấu xa, bất công trong cuộc sống mà phần lớn mọi người đều phải trải qua.

101 Hình Xăm Full Lưng Cực Chất Và Ý Nghĩa Cho Bạn
Cá chép mặt quỷ
Cá chép mặt quỷ

Hình cá chép đen

Đây là một lối phác họa hình ảnh cá chép được nhiều người thực hiện. Theo quan niệm Nhật Bản, hình xăm này đại diện cho những người đàn ông là trụ cột trong gia đình, có quyền lực và sức mạnh. Ở quan niệm phương Tây, xăm hình cá chép đen lại mang ý nghĩa cho sự thành công, giàu có, sang trọng.

Hình cá chép đen
Hình cá chép đen

Cá chép ngậm đồng tiền

Hình xăm cá chép ngậm đồng tiền thường được dân kinh doanh ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa chiêu dụ tài lộc, may mắn. Đồng tiền mà cá chép ngậm là đồng tiền xu tròn, biểu tượng cho trời, ở giữa có một cái lỗ biểu tượng cho đất. Có thể hiểu đơn giản là trời đất giao hòa, vạn vật hưng thịnh và phát triển.

Tùy theo sự sáng tạo của thợ xăm, bức tranh có thể có từ một tới hai con cá chép cùng số lượng đồng xu phong phú. Thông thường, vây cá chép dài, uốn lượn nhẹ nhàng, trong miệng ngậm đồng xu vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm hình xăm cá chép tài lộc thì không nên bỏ qua hình xăm này.

Cá chép ngậm đồng tiền
Cá chép ngậm đồng tiền

Cá chép Daruma và cá chép

Durma là con lật đật thường thấy trong văn hóa Nhật. Vốn dĩ Durma được mô phỏng theo dáng ngồi của Bồ Đề Đạt Ma – người sáng lập ra thiền phái của Phật giáo xuất phát từ Trung Quốc rồi mở rộng qua Nhật Bản. Vì thế, Durma là biểu tượng của sự may mắn, kiên trì theo đuổi mục tiêu dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, vấp ngã. Cũng chính bởi vậy nên vào đầu năm mới, các cửa hàng kinh doanh của Nhật thường mua một con Daruma để mong sự may mắn, thành công và thịnh vượng.

Ý nghĩa của hình xăm Daruma khi kết hợp với cá chép là sự vững vàng, dù vấp ngã bao nhiêu lần cũng đứng lên được. Ngoài ra, sự kết hợp này cũng mang tới sự may mắn, sức khỏe cho người xăm.

Hình Xăm Maori Là Gì? TOP 99+ Hình Xăm Đẹp Nhất Cho Bạn
Cá chép Daruma và cá chép
Cá chép Daruma và cá chép

Xăm hình cá chép âm dương

Cá chép âm dương đại diện cho sự hòa hợp, kết nối trong đời sống con người. Từ đó mang tới sức mạnh, nguồn năng lượng vô tận cho người sở hữu chúng. Được biết, hình ảnh cá chép âm dương còn được biểu thị tương tự như hình tròn âm dương trong Đạo giáo.

Hai con cá chép vờn quanh nhau tạo nên một vòng tròn vô tận. Mặt khác, màu sắc của hai con cá trái ngược nhau (trắng và đen) hay còn gọi là âm – dương trong phong thủy. Vây cá được phác họa uốn lượn mềm mại, mang tới cảm giác hòa hợp, bình an.

Xăm hình cá chép âm dương
Xăm hình cá chép âm dương

Cá chép mini đơn giản

Xăm hình cá chép mini đơn giản là một trong những cách tattoo được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cá chép mini mang tới hình ảnh nhẹ nhàng, biểu tượng cho sự tự do, thư thái trong cuộc sống. Thay vì quá chú trọng về những ý nghĩa biểu tượng sâu sắc hay sự may mắn, tài lộc như những hình xăm bên trên.

TOP 99+ Hình Xăm Cute Cho Cả Bạn Nam Và Bạn Nữ
Cá chép mini đơn giản
Cá chép mini đơn giản

Những điều cần lưu ý khi xăm hình cá chép

Hình xăm cá chép hay bất cứ hình xăm nào cũng sẽ đi theo bạn suốt đời. Vậy nên trước khi quyết định xăm gì đó, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Hãy cân nhắc kỹ càng trong việc tìm thợ xăm, các cơ sở xăm uy tín, chuyên nghiệp để có được mẫu tattoo ưng ý nhất. Bên cạnh đó, cá chép là hình ảnh mang tính phong thủy nên cần tìm hiểu xem con vật này có hợp với mệnh của bạn hay không.
  • Trao đổi kỹ càng, nhận tư vấn chi tiết về ý tưởng hình xăm cá chép, cả về kích thước, màu mực, vị trí sao cho phù hợp với mong muốn của bản thân.
  • Không xăm hình cá chép ở những vùng nhạy cảm như ngực hay hông. Bởi điều này có thể làm mất đi ý nghĩa, vẻ đẹp của hình xăm.
  • Hình xăm cá chép nên kết hợp cùng với hoa sen, hoa mẫu đơn để tăng thêm vẻ đẹp và ý nghĩa cho hình xăm của bạn. Hoa sen, hoa mẫu đơn cũng là những biểu tượng của sự trong sạch, tinh khiết và vẻ đẹp.
  • Xăm hình là việc đưa mực xăm vào da nên hãy ưu tiên những vị trí ít gây đau. Nếu không hãy chuẩn bị tâm lý, tinh thần chịu đau để giúp việc xăm hình diễn ra suôn sẻ.
  • Sau khi xăm xong, không tháo băng trong vòng 4 – 6 tiếng sau khi tattoo để tránh bụi bẩn, vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu tới vết xăm.
  • Bôi thuốc, vệ sinh vùng xăm theo hướng dẫn của thợ xăm để giúp vết xăm nhanh hồi phục, lên màu đẹp.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, điều độ và tránh thực phẩm gây mủ, ngứa như thịt bò, thịt gà, rau muống, bia rượu, hải sản,…
  • Tránh để vùng da vừa xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không đi bơi từ 3 – 7 ngày hoặc ngâm mình trong nước quá lâu.
Chọn vị trí xăm hình phù hợp theo mong muốn
Chọn vị trí xăm hình phù hợp theo mong muốn

Xăm hình cá chép giá bao nhiêu?

Xăm cá chép giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trước khi quan tâm đến giá cả, để có được hình xăm cá chép đẹp mắt, sắc nét, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, chọn thợ lành nghề. Giá xăm ở những cơ sở này thường cao hơn nhưng đi kèm đó là chất lượng.

Hiện nay, hình xăm cá chép sẽ có mức giá dao động trong khoảng từ 3 – 30 triệu đồng tùy vào kích thước, vị trí xăm cũng như yêu cầu của khách hàng. Để muốn tìm hiểu giá chi tiết cho mẫu xăm, các bạn cần tới trực tiếp các cơ sở xăm hình chuyên nghiệp để được thông tin, báo giá.

Trên đây là những thông tin ý nghĩa của hình xăm cá chép, các mẫu xăm đẹp nhất và những lưu ý liên quan. Cá chép là một loài hoa mang nhiều biểu tượng, ý nghĩa khác nhau, vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến hành xăm, đặc biệt là vị trí xăm.

Theo dõi tác giả