8 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Từ Sơn Bắc Ninh, Bạn Đã Biết Chưa?

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn luôn là chủ đề nóng thu hút được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là với các bạn trẻ. Thành phố Từ Sơn thuộc tỉnh Bắc Ninh vốn được biết đến là khu vực có cảnh sắc thiên nhiên trù phú cùng nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Bạn đọc muốn tìm hiểu rõ hơn có thể dành thời gian theo dõi trong bài viết sau đây của Sheis.

8 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn Bắc Ninh

Nếu có dịp về thăm Từ Sơn, Bắc Ninh bạn nhất định không được bỏ qua những địa điểm du lịch dưới đây:

1. Đình làng Đình Bảng

Đình làng Đình Bảng không chỉ là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn mà còn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đình làng được xây dựng vào đầu những năm 1700 bởi Nguyễn Thạc Lương – một vị quan văn có quê gốc ở làng Đình Bảng. 

Đình làng Đình Bảng có lối kiến trúc mang đậm âm hưởng Á Đông với phần mái cong lên và được chạm trổ nhiều họa tiết tinh xảo. Một điểm đặc biệt khác của ngôi đình này là các cột trụ và thanh xà ngang đều được làm bằng gỗ lim nên có thể bảo tồn hàng trăm năm.

Đình làng Đình Bảng là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn bạn không nên bỏ lỡ
Đình làng Đình Bảng là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn bạn không nên bỏ lỡ

2. Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn – Đền Đô

Đến thăm miền đất Từ Sơn mà không ghé đến đền Đô thì quả là một điều đáng tiếc. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ 11 và dùng làm nơi thờ phụng 8 vị vua nhà Lý. Xung quanh đền Đô được trồng rất nhiều cây xanh và có một hồ nước nhân tạo lớn. Những điều này đã tạo nên cảnh sắc phong thủy thơ mộng, hữu tình và rất đỗi yên bình.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Xem thêm: 21+ Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Bắc Giang Dành Cho Team Sống Ảo

Đền Đô với vẻ đẹp cổ kính trứ danh một vùng
Đền Đô với vẻ đẹp cổ kính trứ danh một vùng

3. Chùa Cảm Ứng

Ngoài đền Đô, chùa Cảm Ứng cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn mà bạn không nên bỏ lỡ. Chùa Cảm Ứng còn có nhiều tên gọi khác như chùa Tam Sơn, chùa Trăm Gian,… Chùa được xây dựng từ thời nhà Lý và đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Điểm thu hút nhất của chùa Cảm Ứng là lối kiến trúc phương Đông thấm nhuần màu sắc Nho giáo. Trải qua sự mài mòn của thời gian, ngôi chùa giờ đây khoác trên mình một vẻ đẹp cổ kính, rêu phong và rất đỗi thanh bình.

Nội dung hấp dẫn khác: 16 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Phòng Bạn Nhất Định Phải Ghé Thăm

Đến Từ Sơn bạn nhất định phải ghé thăm chùa Cảm Ứng
Đến Từ Sơn bạn nhất định phải ghé thăm chùa Cảm Ứng

4. Chùa Tiêu

Chùa Tiêu được xây dựng bên sườn núi Tiêu thuộc thị xã Tương Giang nằm cách Hà Nội khoảng 20km về phía Bắc. Theo lịch sử ghi chép lại, chùa Tiêu là nơi vua Lý Thái Tổ ra đời.

Dù đã trải qua một số lần tu tạo nhưng chùa Tiêu vẫn giữ được kiến trúc thời nhà Lý với nhiều họa tiết trang trí, chạm trổ được làm thủ công một cách tỉ mỉ nhất. Không gian chùa có một chút hoài cổ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh và trang nghiêm.

Không nên bỏ lỡ: Top 10 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Quảng Bình Không Thể Bỏ Lỡ

Chùa Tiêu là điểm du lịch thu hút du khách thập phương
Chùa Tiêu là điểm du lịch thu hút du khách thập phương

5. Làng cổ Phù Khê – Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn

Làng cổ Phù Khê là làng nghề truyền thống lâu đời tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Ở đây chuyên về chạm khắc đồ gỗ và các loại đồ mộc thủ công mỹ nghệ. Tương truyền rằng làng Phù Khê đã được thành lập từ thời An Dương Vương và phát triển thịnh vượng nhất là vào đời vua Lý Thánh Tông.

Khi đến thăm làng Phù Khê, ngoài việc tìm hiểu về nghề chạm khắc, bạn còn có thể dành thời gian đi thăm thú cảnh quan xung quanh. Làng Phù Khê vẫn giữ được nét mộc mạc, thanh bình của làng quê Việt với cây đa, đình làng, lũy tre, giếng nước,…

Tìm hiểu ngay: 11 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Bắc Ninh Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Làng cổ Phù Khê mộc mạc và thanh bình
Làng cổ Phù Khê mộc mạc và thanh bình

6. Chùa và đình làng Đồng Kỵ

Một địa điểm chụp hình đẹp ở Từ Sơn khác được nhiều người đề cử chính là đình làng Đồng Kỵ. Chùa và đình làng Đồng Kỵ đều được xây dựng vào thời Hậu Lê và được dùng để thờ cúng Đức Thánh Thiên Cương – người có công dẹp loạn giặc Ân thời Vua Hùng.  

Chùa và đình làng Đồng Kỵ có diện tích khá lớn với hình dáng giống chữ “Công” độc đáo. Phần mái lợp ngói có 4 đỉnh cong cong được chạm trổ họa tiết đầu rồng và đuôi phương. Cột trụ và các cửa đều làm bằng gỗ gụ chắc chắn, mang đến cảm giác cổ kính, hoài niệm rất riêng biệt.

Xem thêm: Khám Phá 10 Địa Điểm Chụp Ảnh Cưới Đà Lạt Đẹp Nhất Cho Các Cặp Đôi

Chùa và đình làng Đồng Kỵ mang vẻ đẹp hoài niệm rất riêng biệt
Chùa và đình làng Đồng Kỵ mang vẻ đẹp hoài niệm rất riêng biệt

7. Địa điểm cụp ảnh đẹp ở Từ Sơn – Làng Trịnh Nguyễn

Nếu bạn yêu thích sự truyền thống thì nhất định phải ghé đến làng Trịnh Nguyễn một lần. Ở Trịnh Nguyễn, bạn như được tìm lại tuổi thơ bởi khung cảnh làng quê Việt hiện lên rất rõ nét và vẫn giữ được không khí thanh bình, yên tĩnh, tránh xa những ồn ào phố thị xa hoa. Không những vậy, nơi đây còn có lễ hội làng đầu xuân đặc sắc với màn hát quan họ trên thuyền rồng.

Không nên bỏ lỡ: 18+ Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Lạng Sơn Bạn Nhất Định Phải Đến

Làng Trịnh Nguyễn là địa điểm chụp ảnh du lịch ở Từ Sơn rất được quan tâm hiện nay
Làng Trịnh Nguyễn là địa điểm chụp ảnh du lịch ở Từ Sơn rất được quan tâm hiện nay

8. Cánh đồng cỏ lau VSIP

Cánh đồng hoa cỏ lau là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi này nằm ở cổng sau khu công nghiệp VSIP nên có nên khá dễ tìm nếu bạn đi theo QL1A. Vì chưa có nhiều sự tác động của con người nên cánh đồng cỏ lau vẫn giữ được vẻ nguyên sơ nhất. Do có diện tích khá rộng nên bạn tha hồ lựa chọn được các góc chụp “sống ảo” lung linh nhất.

Không nên bỏ lỡ:

13 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Dương Bạn Nhất Định Phải Đến

14+ Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hồ Tây Cực Chill Không Phải Ai Cũng Biết

Cánh đồng cỏ lau VSIP được giới trẻ yêu thích
Cánh đồng cỏ lau VSIP được giới trẻ yêu thích

Lưu ý khi đến các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn

Ngoài việc tìm được các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Chuẩn bị trước trang phục và phụ kiện cần thiết: Mỗi bối cảnh đều có sự khác biệt đáng kể nên bạn cần chuẩn bị trước trang phục dựa theo concept chụp ảnh. Ví dụ như bạn đến các ngôi chùa, đình làng và muốn chụp ảnh tết hay vintage thì nên chọn áo dài truyền thống đi kèm theo nón lá hoặc một nhành hoa tươi.
  • Tạo dáng phù hợp: Bức ảnh đẹp và tự nhiên phụ thuộc khá nhiều vào cách tạo dáng. Nếu bạn là người dễ lúng túng trước máy ảnh và không “diễn” được thì tốt hơn hết nên tham khảo trước một số cách tạo dáng thông dụng, phổ biến trên internet.
  • Chọn góc chụp chính xác: Biết lựa góc chụp đúng sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm về hình thể, gương mặt đồng thời tăng hiệu ứng hình ảnh đáng kể. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này trên các bài viết, video thông qua google. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng khi chụp hình để đảm bảo bức ảnh thành phẩm hoàn hảo nhất.

Trên đây là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Từ Sơn, Bắc Ninh mà Sheis tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào, bạn đọc vui lòng để lại bình luận để Sheis có thể kịp thời bổ sung, sửa chữa và hoàn thiện tốt hơn mỗi ngày. 

Không nên bỏ lỡ:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả