Top 13 Địa Điểm Chơi Tết Dương Lịch “Cháy Nhất” Không Thể Bỏ Qua

Đâu là địa điểm chơi Tết Dương lịch hot nhất năm 2023 là top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây. Trong bài viết này, Sheis sẽ gợi ý cho bạn top 10 cái tên chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Những địa điểm đi chơi Tết Dương lịch vui quên lối về

Theo công văn của bộ Lao động – Thương binh & Xã hội, Tết Dương lịch năm 2023, cả nước sẽ được nghỉ liên tục trong vòng 3 ngày, cụ thể là từ thứ Bảy 31/12/2022 đến hết thứ Hai 02/01/2023. Với thời gian như trên, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể dành cho bản thân và gia đình một chuyến nghỉ dưỡng tại những địa điểm chơi Tết dương lịch sau đây:

Hà Nội

Thủ đô Hà Nội chắc chắn là điểm đến hàng đầu không nên bỏ qua khi tìm kiếm địa điểm chơi Tết Dương lịch. Chỉ cần nghĩ đến khoảnh khắc được tận hưởng cái lạnh của mùa đông Hà Nội trên những con phố tấp nập thôi thì chắc hẳn bất cứ ai cũng phải xiêu lòng. Những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm để hòa mình vào không khí Tết tại thủ đô như hồ Gươm, phố Cổ, hàng Mã, hồ Tây, vườn hoa Lạc Long Quân, các trung tâm thương mại,…

Đặc biệt, Hà Nội còn là nơi mà hàng triệu trái tim hướng về để thưởng thức những màn pháo hoa lộng lẫy. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội dự kiến sẽ cho tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại các địa điểm gồm hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, sân vận động Mỹ Đình, vườn hoa Lạc Long Quân và thành cổ Sơn Tây.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm pháo hoa, đón Tết Dương lịch tại hồ Gươm
Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm pháo hoa, đón Tết Dương lịch tại hồ Gươm

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia những hoạt động “Chào xuân 2023” cực kỳ thú vị tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 1/12/2022 – 2/1/2023. Tại đây, ban tổ chức sẽ giới thiệu văn hóa đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Các hoạt động bao gồm giới thiệu ẩm thực, trình diễn nghề thủ công,  chương trình dân ca dân vũ,…

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Thành phố Hồ Chí Minh

Không thua kém thủ đô, tại thành phố mang tên Bác cũng diễn ra rất nhiều hoạt động chào Xuân Quý Mão năm 2023. Đặc biệt, đối với những bạn đang chịu cái lạnh “cắt da cắt thịt” tại miền Bắc thì thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm cực kỳ lý tưởng. Không khí Tết tràn ngập trên khắp đường phố Sài Gòn chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Countdown tại Sài Gòn hoa lệ đón Tết Dương lịch
Countdown tại Sài Gòn hoa lệ đón Tết Dương lịch

Theo thông tin từ sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động chào năm mới 2023 sẽ diễn ra 19 sự kiện lớn. Trong đêm 31/12, bạn có thể hòa mình vào chương trình Countdown tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố Nguyễn Huệ và Lê Duẩn. Đặc biệt, không thể không nhắc đến 2 địa điểm diễn ra bắn pháo hoa gồm: đầu đường hầm sông Sài Gòn (bắn tầm cao) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (bắn tầm thấp) từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2023.

Tết Dương lịch có gì vui tại Đà Nẵng

Chắc hẳn đối với những tín đồ yêu thích du lịch thì Đà Nẵng không còn là cái tên xa lạ. Nếu không thích sự xô bồ, tấp nập tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam, bạn có thể ghé thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam vào dịp Tết Dương.

Thời tiết tại đây cực kỳ dễ chịu, nắng nhẹ, nhiệt độ dao động trong khoảng 19 – 28 độ C. Bạn có thể ghé thăm các địa điểm vãn cảnh và tâm linh như cầu Rồng, biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng,…và thưởng thức những món ăn đặc trưng như mì Quảng, bún bò, nem tré, bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản. Ngoài ra, không kém Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tại đây cũng diễn ra chương trình Countdown Party 2023 với những màn pháo hoa mãn nhãn. Tại đây dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm chính gồm cầu Nguyễn Văn Trỗi, trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Đà Nẵng "thay áo" rực rỡ chào Xuân
Đà Nẵng “thay áo” rực rỡ chào Xuân

Tìm hiểu thêm: Tết Đi Đâu Chơi – Đừng Bỏ Qua 25 Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất Này

Hội An

Đến Đà Nẵng mà không ghé Hội An để tham gia lễ hội đèn lồng đa sắc màu quả thật là một thiếu sót rất lớn. Dịp đầu xuân, thời tiết tại đây chỉ dao động từ 18 – 23 độ C, cực kỳ thích hợp cho các hoạt động tham quan và vui chơi.

Một số gợi ý dành cho bạn khi đến Hội An dịp Tết Dương lịch gồm tham quan các ngôi nhà cổ, ngồi thuyền thả đèn trên sông Hoài, dạo vườn hoa xuân, ghé thăm làng nghề, khám phá Vin Wonders Nam Hội An và thưởng thức ẩm thực. Đặc biệt, bạn đừng quên ghé thăm chùa Ông Hội An, chùa Bà Mụ, chùa Cầu để cầu may đầu xuân.

Hội An là địa điểm chơi Tết Dương lịch không nên bỏ qua
Hội An là địa điểm chơi Tết Dương lịch không nên bỏ qua

Xem thêm: Top 24+ Quán Cafe Đẹp Ở Hà Nội Cho Giới Trẻ Tha Hồ Check-in

Nha Trang

Bên cạnh Đà Nẵng thì Nha Trang cũng là một trong những địa điểm chơi Tết Dương lịch 2023 được đặt vé nhiều nhất hiện nay. Thành phố biển xinh đẹp này đã quá nổi tiếng bởi cảnh sắc tuyệt đẹp. Bạn có thể ghé thăm hòn tằm, đảo Robinson, hòn Tre, viện hải dương học, tháp Bà Ponagar, hay nhà thờ đá.

Tại Nha Trang cũng diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị
Tại Nha Trang cũng diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị

Còn gì tuyệt vời hơn khi ban ngày ghé thăm các địa điểm check-in Nha Trang nổi tiếng, ban đêm xem pháo hoa đón chào năm mới tại 1 trong 2 địa điểm gồm quảng trường 2/4 và Vinpearl Nha Trang. Những hoạt động vô cùng thú vị, đa sắc màu tại đây đang chờ đón bạn dịp Tết Dương lịch này.

Huế

Xứ Huế mộng mơ cũng là địa điểm vui chơi Tết Dương lịch được nhiều người quan tâm. Với khoảng thời gian nghỉ 3 ngày, bạn có thể thoải mái ghé thăm các điểm nổi tiếng như cầu Tràng Tiền nổi tiếng, Đại Nội, sông Hương, phá Tam Giang, vườn quốc gia Bạch Mã hay cầu may đầu năm tại chùa Thiên Mụ.

Huế dành cho những ai yêu thích sự cổ kính
Huế dành cho những ai yêu thích sự cổ kính

Vẻ đẹp dịu dàng của Huế chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ ai ghé thăm. Thêm vào đó, ẩm thực tại đây cũng vô cùng phong phú. Bạn đừng bỏ qua những đặc sản hư bún bò, cơm hến, bánh ướt thịt nướng, bánh canh, bánh khoái, vả trộn,…

Địa điểm chơi Tết dương lịch – Không thể bỏ qua Đà Lạt

Sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi thì Tết Dương lịch là thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, cân bằng lại cuộc sống. Và chắc hẳn, địa điểm hàng đầu cho chuyến du lịch cuối năm này đó là thành phố mờ sương Đà Lạt.

Tại đây đang bước vào mùa đẹp nhất, với thời tiết vô cùng dễ chịu, ít mưa, nắng nhẹ. Vẻ đẹp của hoa ban nở trắng xóa cả một vùng trời hay chìm đắm vào sắc hồng tươi thắm của mai anh đào, sắc vàng rực rỡ của hướng dương, dã quỳ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể ghé thăm quảng trường, hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở, hồ Xuân Hương, cổng trời Bali, thung lũng tình yêu, hồ Dankia, Thiền viện Trúc Lâm, Langbiang, đồi chè Cầu Đất,… Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua trải nghiệm thưởng thức những ly cà phê nóng hổi trong không khí lãng mạn mà không ở đâu có được như tại Đà Lạt.

Mai anh đào đã nhuộm hồng khắp mọi nẻo đường tại Đà Lạt
Mai anh đào đã nhuộm hồng khắp mọi nẻo đường tại Đà Lạt

Phú Quốc

“Đưa nhau đi trốn” tại Phú Quốc cũng là một gợi ý không tồi khi tìm kiếm địa điểm chơi Tết Dương lịch. Hòn Đảo Ngọc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kỳ lạ, hút hồn bất cứ ai ghé thăm. Vào dịp Tết, tại đây được trang trí vô cùng rực rỡ, cùng nhiều hoạt động chào Xuân, chỉ cần nhìn ảnh thôi cũng đã cảm nhận được không khí nhộn nhịp. Thời tiết chiều lòng người, biển xanh – mây trắng – nắng vàng cực kỳ lý tưởng.

Biển xanh - mây trắng - nắng vàng cực kỳ lý tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ Tết Dương lịch
Biển xanh – mây trắng – nắng vàng cực kỳ lý tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ Tết Dương lịch

Bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như bãi Sao, bãi Trường, bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc United Center, “thành phố không ngủ” Grand World hay chiêm bái đầu năm tại chùa Hộ Quốc. Bên cạnh đó, ẩm thực Phú Quốc cũng là một trong những điểm ấn tượng thu hút khách du lịch ghé thăm.

Chùa Tam Chúc Hà Nam

Ngoài hoạt động ngắm pháo hoa, đếm ngược countdown thì đi chùa cầu bình an là hoạt động bạn không nên bỏ qua. Được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất thế giới hay Vịnh Hạ Long trên cạn, quần thể du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam đón tiếp hàng trăm nghìn người mỗi ngày đến tham quan.

Chùa Tam Chúc Hà Nam - Địa điểm tâm linh hàng đầu hiện nay bạn nên ghé thăm
Chùa Tam Chúc Hà Nam – Địa điểm tâm linh hàng đầu hiện nay bạn nên ghé thăm

Chùa nằm ở xã Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km. Tại đây thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Đỗ Pháp Thuận, thiền sư Khuông Việt, hòa thượng Thích Thanh Tứ,… Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại chùa Tam Chúc như nhà khách Thủy Đình, cổng Tam Quan, vườn cột kinh, Tam điện, điện Pháp Chủ, điện Tam Thế, điện Quan Âm, đàn tế trời chùa Ngọc,… Bạn có thể ghé thăm để vãn cảnh, tham gia bái Phật, cầu mong sức khỏe, tiền tài, phúc lộc cho bản thân và gia đình trong năm mới. Chùa có dịch vụ lưu trú, cực kỳ thuận tiện để tận hưởng màn đêm vô cùng yên bình và thanh tịnh tại đây.

Mộc Châu – Địa điểm chơi Tết dương lịch hút khách

Mộc Châu được mệnh danh như Đà Lạt của miền Bắc, được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho khí hậu vô cùng dễ chịu và cảnh sắc tuyệt đẹp. Mỗi độ cuối đông đầu xuân, các gia đình lại rủ nhau ghé thăm nơi đây để thưởng thức những quả dâu tây đỏ mọng, hồng siêu ngọt, cam trĩu quả. Đây cũng là mùa hoa mơ, hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi, hoa cải mênh mông trải dài khắp các sườn đồi tại rừng thông Bản Áng, thung lũng Nà Ka, thị trấn nông trường hay bản Lùn. Cái se se lạnh khiến bao người mê mẩn, cùng nhau nướng chút thịt và nhâm nhi chút bia rượu.

Những khoảnh khắc đẹp nao lòng tại Mộc Châu dịp đầu xuân
Những khoảnh khắc đẹp nao lòng tại Mộc Châu dịp đầu xuân

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm như thác Dải Yếm, đồi chè Mộc Châu, bản Ba Phách, thác Chiềng Khoa, cầu Bạch Long – “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới”.

Sa Pa

Nếu bạn chưa biết Tết Dương lịch này nên đi đâu chơi thì có thể cân nhắc Sa Pa. Đây là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách bởi khung cảnh xinh đẹp, đồ ăn hấp dẫn. Đặc biệt, một trong những trải nghiệm được mong chờ nhất khi đến với Sapa đó là ngắm băng tuyết trên đỉnh Fansipan. Trong những ngày gần Tết Dương lịch, lượng tìm kiếm từ khóa và các bài báo về băng giá trên đỉnh Fansipan tăng cao đột biến.

Băng giá tại Fansipan được rất nhiều người quan tâm
Băng giá tại Fansipan được rất nhiều người quan tâm

Bên cạnh đó, bạn có thể chiêm ngưỡng các cảnh đẹp khác tại đèo Ô Quy Hồ, bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải, Hầu Thào, Ý Linh Hồ, Séo Mý Tỷ,… Ẩm thực tại đây cũng vô cùng phong phú, trong thời tiết lạnh, được cùng bạn bè và người thân thưởng thức nồi lẩu cá tầm, cá hồi, gà đen, thắng cố thì còn gì bằng.

Hà Giang – Địa điểm chơi Tết dương lịch được yêu thích hàng đầu

Nằm tại Đông Bắc Việt Nam, Hà Giang luôn là điểm đến hàng đầu của những người yêu thích du lịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đón Tết Dương lịch tại nơi địa đầu tổ quốc. Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá, Tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng, dốc Thẩm Mã – Nơi có cô bé Phúng Phính, nhà của Pao, dinh thự họ Vương, cột Cờ Lũng Cú, sông Nho Quế là những điều mà bạn không nên bỏ quan khi đến đây.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các phiên chợ độc đáo cùng những lễ hội truyền thống như lễ Lồng Tồng, Cầu Trăng, Chợ Tình Khâu Vai. Đặc biệt, một trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến Hà Giang đó là uống rượu ngô bên bếp lửa tại các bản làng của người dân tộc thiểu số, có thể kể đến là bản Nặm Đăm (Quản Bạ), Lao Xa (Sủng Là), Lô Lô Chải (Lũng Cú), Thiên Hương (Đồng Văn) hay Du Già (Yên Minh). Ẩm thực tại Hà Giang mang đậm chất núi rừng, các món ăn được yêu thích nhất gồm thắng cố, bánh tam giác mạch, cháo ấu tẩu, thắng dền, gà đen, cơm lam,…

Vẻ đẹp của những ngôi làng bị thời gian lãng quên tại Hà Giang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng
Vẻ đẹp của những ngôi làng bị thời gian lãng quên tại Hà Giang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Cao Bằng

Với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, Cao Bằng là địa điểm dừng chân lý tưởng cho một kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Những nơi bạn nên ghé thăm khi đến đây đó là thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm, hồ Thang Hen, núi Mắt Thần, đèo Mẻ Pia, hang Pác Pó – Suối Lê Nin, động Ngườm Ngao,…

Đón Tết Dương lịch tại biên giới Việt - Trung cũng là một gợi ý thú vị
Đón Tết Dương lịch tại biên giới Việt – Trung cũng là một gợi ý thú vị

Cao Bằng chiêu đãi khách du lịch với những đặc sản như vịt quay, bánh cuốn, rau dạ hiến, bánh trứng kiến và hạt dẻ. Chắn chắn, nơi đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ với những kỉ niệm đáng nhớ.

Kinh nghiệm khi đến các địa điểm chơi Tết Dương lịch

Tết Dương lịch là khoảng thời gian mà nhu cầu đi du lịch tăng cao đột biến. Do vậy, để có được một chuyến đi vui vẻ, với mức chi phí hợp lý, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Lịch nghỉ Tết Dương lịch đã có, do vậy bạn nên chủ động đặt vé và book chỗ nghỉ càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng cháy vé, cháy phòng mùa cao điểm mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí cho chuyến đi.
  • Tìm hiểu trước về địa điểm mong muốn đến để có được lịch trình hoàn hảo nhất trong 3 ngày nghỉ Lễ. Bạn nên tham khảo trước review của những người đã đến nơi đó để học hỏi kinh nghiệm.
  • Trước khi đi, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như quần áo, giấy tờ, thuốc thang và đồ ăn dự trữ.
  • Đặc biệt chú ý giữ an toàn trong suốt chuyến đi, chú ý tuân thủ luật giao thông, không nên tham gia các hoạt động mạo hiểm.

Trên đây là những gợi ý hàng đầu về địa điểm chơi Tết Dương lịch và một số lưu ý cần nhớ. Chúc bạn có được một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa, với nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Bài đọc thêm: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả