11 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Bắc Ninh Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh là một trong những chủ đề khá được quan tâm dạo gần đây, nhất là với ai yêu thích du lịch khám phá. Miền đất Kinh Bắc không chỉ nổi tiếng với làn điệu dân ca quan họ mà còn có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình. Bạn đọc muốn tìm hiểu rõ hơn thì có thể tham khảo trong bài viết sau đây. 

11+ địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh

Bắc Ninh là một tỉnh miền Bắc thuộc đồng bằng sông Hồng, nằm cách thủ đô Hà Nội 30km. Nơi đây tập trung nhiều đền chùa, di tích lịch sử cũng như nổi tiếng với làn điệu dân ca quan họ. Thế nhưng, ít ai biết rằng Bắc Ninh còn có phong cảnh nên thơ tươi đẹp rất đáng để chiêm ngưỡng một lần. 

Nếu bạn đọc còn đang băn khoăn không biết Bắc Ninh có chỗ nào chụp ảnh đẹp thì đừng bỏ qua một số gợi ý hay ho dưới đây:

1. Thành cổ Luy Lâu

Khi nhắc đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh, nhiều người thường nghĩ ngay tới thành cổ Luy Lâu. Thành cổ Luy Lâu tọa lạc tại làng Lũy Khê và đã có lịch sử hơn 2000 năm.

Điểm độc đáo nhất của thành cổ Luy Lâu là lối kiến trúc đậm đà bản sắc của nền văn minh sông Hồng. Tòa thành được xây dựng hoàn toàn bằng đất, bao quanh phần lớn là ao hồ và ruộng lúa. Dáng vẻ cổ kính của nơi này đem lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và tĩnh mịch.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
Thành cổ Luy Lâu với bề dày lịch sử ngàn năm và phong cảnh hữu tình
Thành cổ Luy Lâu với bề dày lịch sử ngàn năm và phong cảnh hữu tình

2. Đồng cỏ lau tại khu công nghiệp VSIP

Ngoài việc đến tham quan chụp ảnh tại các di tích lịch sử như thành cổ Luy Lâu, bạn cũng có thể thử ghé thăm đồng cỏ lau tại khu công nghiệp VSIP. Đây là cánh đồng lau tự nhiên không hề có bất kỳ sự can thiệp nào của con người với diện tích rộng và thoáng mát.

Cánh đồng lau với vẻ đẹp nguyên sơ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một background đẹp lung linh mà không hề “đụng hàng”. Dù là ngày thường hay cuối tuần thì nơi này vẫn thu hút được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và chụp hình lưu giữ kỷ niệm.

Nội dung hấp dẫn: “Cháy Máy” Với 23 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hội An Dành Cho Tín Đồ Sống Ảo

Cánh đồng cỏ lau VSIP cho ra những bức ảnh đẹp lung linh
Cánh đồng cỏ lau VSIP cho ra những bức ảnh đẹp lung linh

3. Đền Đô – Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh

Đền Đô vừa là di tích lịch sử cấp quốc gia vừa là một địa điểm chụp ảnh đẹp Bắc Ninh bạn nhất định phải thử. Đền Đô hiện đang thờ cúng 8 vị vua thời Lý với diện tích khuôn viên rộng lớn lên đến hơn 31 nghìn mét vuông.

Dù đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng Đền Đô vẫn giữ được nguyên trạng kiểu kiến trúc cung đình kết hợp với văn hóa dân gian. Các chi tiết trên mái đền đều được chạm trổ công phu và tỉ mỉ. Bên cạnh đó, đền còn có nhiều cây cối, ao hồ khiến cảnh quan càng thêm nên thơ hữu tình.

Đền Đô là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh bạn không nên bỏ qua
Đền Đô là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh bạn không nên bỏ qua

4. Làng tranh Đông Hồ

Trong số các địa điểm chụp ảnh Bắc Ninh đẹp nhất không thể thiếu làng tranh Đông Hồ. Ngôi làng này nằm ở xã Song Hồ trực thuộc huyện Song Thành – nơi có con sông Đuống nổi tiếng đi qua.

Khi bước chân vào làng tranh Đông Hồ, bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn không khí yên bình, hiền hòa và đậm màu hoài niệm. Nhiều ngôi nhà ở làng vẫn giữ được kiểu kiến trúc cột chèo của Bắc Bộ khi xưa. 

Không những vậy, bạn còn được trải nghiệm quy trình làm ra 1 bức tranh Đông Hồ của các nghệ nhân trong làng. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn giá trị văn hóa lâu đời được nhiều thế hệ dân làng gìn giữ cẩn thận và nâng niu trên từng trang giấy, nét mực màu.

Không nên bỏ lỡ: 8 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Từ Sơn Bắc Ninh, Bạn Đã Biết Chưa?

Làng tranh Đông Hồ - Nét đẹp từ những điều xưa cũ
Làng tranh Đông Hồ – Nét đẹp từ những điều xưa cũ

5. Vườn hoa hướng dương chùa Cổ Tháp

Nếu bạn muốn chụp hình tại những địa điểm nhiều cây cối và gần gũi với thiên nhiên hơn thì vườn hoa hướng dương chùa Cổ Tháp là một lựa chọn rất đáng thử. Vườn hoa được chính tay đại sư Thích Hạnh Kính – trụ trì chùa và các phật tử cùng nhau vun trồng trong nhiều năm.

Tuy diện tích vườn hoa không lớn nhưng chắc chắn cũng đủ để bạn có được một background “sống ảo” lung linh đúng nghĩa. Từng gốc hoa hướng dương ở đây đều rực rỡ sắc màu, tươi tắn hòa mình trong ánh nắng vàng ruộm trông. Ngoài ra, bạn còn có thể vãn cảnh chùa bởi Cổ Tháp nổi tiếng với không gian kiến trúc và nhiều tượng phật đồ sộ, đẹp mắt.

Vườn hoa hướng dương ở chùa Cổ Tháp thu hút được nhiều du khách gần xa
Vườn hoa hướng dương ở chùa Cổ Tháp thu hút được nhiều du khách gần xa

6. Địa điểm chụp ảnh ở Bắc Ninh – Chùa Phật Tích

Một địa điểm chụp ảnh đẹp Bắc Ninh khác mà bạn không nên bỏ lỡ chính là chùa Phật Tích. Tọa lạc tại núi Phật Tích, Tiên Du, ngôi chùa này không những được xếp hạng di tích cấp quốc gia mà còn nổi tiếng bởi việc sở hữu bức tượng Phật bằng đá lớn nhất từ thời nhà Lý.

Ngoài bức tượng Phật đá xanh, chùa Phật Tích còn hấp dẫn du cảnh bởi khung canh non nước hữu tình xung quanh. Kiến trúc xây dựng của chùa cũng có nhiều nét độc đáo rất riêng, đảm bảo sẽ cho bạn những khung hình chụp chất lượng nhất.

Không nên bỏ lỡ: 18+ Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Lạng Sơn Bạn Nhất Định Phải Đến

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh không thể thiếu chùa Phật Tích
Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh không thể thiếu chùa Phật Tích

7. Thành cổ Bắc Ninh

Ngoài thành cổ Luy Lâu, miền đất Kinh Bắc còn có thành cổ Bắc Ninh rất đáng để tham quan và khám phá. Thành cổ Bắc Ninh được xây dựng vào năm 1805, nằm trải dài từ làng Yên Xá đến Đỗ Xá. Nơi đây nổi tiếng bởi lối kiến trúc quân sự với kích thước đồ sộ và được bao quanh bởi nhiều hào nước.

Không gian của thành cổ Bắc Ninh nhuốm một màu xưa cũ và mang đến cảm giác hoài niệm khôn nguôi. Ở đây có nhiều góc chụp ảnh khá đẹp, đặc biệt với những concept glamour cổ điển. Thành cổ Bắc Ninh mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể sắp xếp lịch trình một cách dễ dàng. 

Thành cổ Bắc Ninh mang dáng vẻ cổ kính, rêu phong
Thành cổ Bắc Ninh mang dáng vẻ cổ kính, rêu phong

8. Làng gốm Phù Lãng – Bắc Ninh

Nếu bạn vừa muốn một địa điểm chụp ảnh đẹp vừa muốn tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của nước ta thì làng gốm Phù Lãng chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Làng nghề nằm ngay cạnh con sông Cầu nên có cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng không khí trong lành, mát mẻ.

Ngoài phong cảnh non nước, Phù Lãng còn nổi tiếng gần xa nhờ vào nghề đúc gốm được hình thành từ đời nhà Trần. Kỹ thuật đắp nổi chạm bong của các nghệ nhân nơi đây đã tạo nên một nét đẹp riêng biệt và độc đáo cho từng sản phẩm gốm của làng Phù Lãng.

Tìm hiểu thêm: 14 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hà Đông Dành Cho Dân Sống Ảo

Làng gốm Phù Lãng là một trong những địa điểm chụp ảnh Bắc Ninh đẹp yên bình
Làng gốm Phù Lãng là một trong những địa điểm chụp ảnh Bắc Ninh đẹp yên bình

9. Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh – Chùa Bút Tháp

Bên cạnh chùa Phật Tích và Cổ Tháp, Bắc Ninh còn có chùa Bút Tháp là di tích cấp quốc gia đặc biệt thu hút nhiều du khách gần xa. Trải qua nhiều năm tháng, chùa Bút Tháp khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính, rêu phong nhưng cũng không kém phần đẹp đẽ.

Sở dĩ chùa có tên gọi Bút Tháp là vì kiến trúc xây dựng của chùa được mô phỏng theo hình dáng của chiếc bút lông nho sĩ xưa kia. Chùa Bút Tháp có sông Đuống chảy qua nên cây cối được trồng tại đây luôn tươi tốt, tạo cảm giác trong lành và yên bình thi vị.

Về miền đát Kinh Bắc bạn nhất định phải ghé thăm chùa Bút Tháp
Về miền đát Kinh Bắc bạn nhất định phải ghé thăm chùa Bút Tháp

10. Cánh đồng hoa cải vàng Thuận Thành

Bắc Ninh hấp dẫn không chỉ bởi di tích lịch sử, chùa chiền, đền miếu mà còn vì cảnh sắc thiên nhiên, ví dụ tiêu biểu là cánh đồng hoa cải vàng ở Thuận Thành. Cánh đồng hoa nằm bên sông Đuống nên được hưởng một lượng phù sa dồi dào, nhờ vậy mà chúng luôn toát lên một vẻ đẹp rực rỡ tràn đầy sức sống.

Thời điểm đến thăm vườn cải thích hợp nhất là vào tháng 10 – 11 âm lịch hàng năm. Lúc này, hoa cải vào vụ nở rộ, khiến một vùng mênh mông nhuốm màu vàng ruộm thích mắt. Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan chụp hình cũng sẽ đông hơn nên bạn cần chú ý.

Không nên bỏ lỡ: 13 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Dương Bạn Nhất Định Phải Đến

Cánh đồng hoa cải Thuận Thành là điểm đến yêu thích của giới trẻ
Cánh đồng hoa cải Thuận Thành là điểm đến yêu thích của giới trẻ

11. Con đường cạnh Thành Ủy Bắc Ninh

Một vài năm trở lại đây, con đường cạnh Thành Ủy Bắc Ninh được nhiều bạn trẻ yêu thích và là địa điểm chụp hình đẹp nhất định phải trải nghiệm 1 lần. Con đường này thậm chí còn xuất hiện trên nhiều bài review nổi tiếng, thu hút được sự quan tâm không chỉ của người dân bản địa mà còn cả các du khách gần xa.

Xem thêm: 14+ Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hồ Tây Cực Chill Không Phải Ai Cũng Biết

Con đường lá đổ đẹp như phim Hàn sẽ không khiến bạn phải thất vọng
Con đường lá đổ đẹp như phim Hàn sẽ không khiến bạn phải thất vọng

Điều tạo nên sự đặc biệt của con đường cạnh Thành Ủy Bắc Ninh là hai hàng cây đổ lá vàng, lá đỏ được trồng thẳng tăm tắp. Vào mùa thu, khung cảnh nơi đây trông chẳng khác gì những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, vừa yên bình vừa rất thơ mộng. Nhiều cặp đôi cũng chọn con đường này để chụp ảnh cưới vì cảnh sắc đẹp và chất lượng.

Lưu ý khi đi chụp ảnh tại Bắc Ninh

Ngoài việc tìm hiểu những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với bối cảnh: Một bức ảnh thành phẩm đẹp không chỉ phải dựa vào bối cảnh mà còn cần có cả trang phục phù hợp. Bởi vì các những địa điểm là di tích lịch sử, đền chùa nên bạn cần cân nhắc quần áo để không gây ra sự bất tiện nào khi chụp hình.
  • Chọn thời điểm chụp hình: Với những địa điểm như vườn cỏ lau, vườn hoa hướng dương hay hoa cải, việc lựa chọn thời điểm chụp hình là rất quan trọng. Bởi vì nếu muốn có được background đẹp nhất thì bạn phải đến đúng mùa hoa nở. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý xem khung giờ nào thì vắng khách để giúp quá trình chụp hình diễn ra thuận lợi nhất. 
  • Chuẩn bị map đầy đủ: Những người mới lần đầu đến Bắc Ninh hoặc ở vùng xa tới thì tốt nhất nên chuẩn bị map đầy đủ. Điều này giúp bạn tận dụng tốt thời gian cũng như tránh được việc lạc đường khi di chuyển. Nhất là khi có một số địa điểm khó xác định vị trí cụ thể, ví dụ như con đường đổ lá, cánh đồng lau VSIP,…

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đọc một số thông tin hữu ích về các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh. Sheis mong nhận được thêm nhiều sự đóng góp của bạn đọc để không ngừng hoàn thiện và phát triển. Chúc bạn một ngày mới luôn tràn đầy niềm vui! 

Nội dung hấp dẫn: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả