18+ Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Lạng Sơn Bạn Nhất Định Phải Đến

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn có rất nhiều, từ di tích lịch sử, tâm linh cho đến phong cảnh non nước thiên nhiên thơ mộng. Một khi đã ghé đến nơi đây, bạn nhất định phải dành thời gian thăm thú để hiểu rõ hơn về con người cũng như các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời. Sheis tổng hợp hơn 18 điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn bạn đọc có thể tham khảo thêm!

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn nổi tiếng nhất

Nếu có dịp đến thăm Lạng Sơn – tỉnh thành miền núi phía Bắc giáp danh với Trung Quốc – bạn nhất định phải trải nghiệm những địa điểm sau đây:

1. Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn ngập tràn trong sắc hoa được nhiều du khách đánh giá là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn. Ngoài khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ở Bắc Sơn còn có nhiều tiểu cảnh như xích đu gỗ, nhà lán,… đảm bảo bạn sẽ có được những background “sống ảo” lung linh nhất. 

Giá vé vào cổng thung lũng chỉ từ 40.000 VNĐ/người đồng thời còn có hỗ trợ dịch vụ cho thuê đồ truyền thống khi chụp ảnh. 

Thung Lũng Bắc Sơn tràn ngập trong ngàn sắc hoa
Thung Lũng Bắc Sơn tràn ngập trong ngàn sắc hoa

2. Cột cờ Phai Vệ

Lạng Sơn là một trong những vùng địa đầu Tổ quốc nên khi đến du lịch tại đây bạn đừng bỏ qua cột cờ Phai Vệ. Cột cờ Phai Vệ nằm trên đỉnh một ngọn núi đá nhỏ với đường đi lên gồm tổng cộng 535 bậc thang. Khi đứng ở Phai Vệ, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thị trấn Bắc Sơn mờ ảo trong lớp sương lạnh.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Tìm hiểu ngay: Khám Phá 10 Địa Điểm Chụp Ảnh Cưới Đà Lạt Đẹp Nhất Cho Các Cặp Đôi

Cột cờ Phai Vệ là một trong nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn hot nhất hiện nay
Cột cờ Phai Vệ là một trong nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn hot nhất hiện nay

3. Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn – Đỉnh Nà Lày

Khi nhắc đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể tới đỉnh Nà Lày. Đỉnh Nà Lày nằm ở độ cao 600m so với mực nước biển, nơi đây có những bậc thang đá cheo leo cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tràn ngập màu xanh của cỏ cây. Ở Nà Lày có rất nhiều góc chụp “sống ảo” cực đỉnh mà bạn nhất định phải thử.

Đỉnh Nà Lày với vẻ đẹp làm bao người say đắm
Đỉnh Nà Lày với vẻ đẹp làm bao người say đắm

4. Thành Nhà Mạc

Với những người yêu thích phong cách chụp ảnh vintage hoài cổ thì thành Nhà Mạc là một địa điểm khá lý tưởng. Thành Nhà Mạc được xây dựng bên sườn núi với điểm đặc biệt là các khối đá kết dính lại với nhau bằng mật ong, mật mía. Tòa thành nằm giữa thiên nhiên tràn ngập vẻ đẹp rêu phong, cổ kính.

Thành Nhà Mạc cổ kính, rêu phong rất thích hợp với ảnh chụp vintage
Thành Nhà Mạc cổ kính, rêu phong rất thích hợp với ảnh chụp vintage

5. Đỉnh Mẫu Sơn

Đỉnh Mẫu Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Đông. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Ở đỉnh Mẫu Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc thiên nhiên thay đổi theo mùa nhất, ví dụ như hoa đào trong tiết trời xuân, tuyết rơi mùa đông,… Ngoài ra còn có những cung đường đèo nằm bên vách núi tuyệt đẹp rất đáng thử.

Xem thêm: 13 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Dương Bạn Nhất Định Phải Đến

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn không thể thiếu đỉnh Mẫu Sơn
Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn không thể thiếu đỉnh Mẫu Sơn

6. Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn – Núi Tô Thị

Ngoài đỉnh Nà Lày, núi Tô Thị cũng là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ. Núi Tô Thị có hình dáng giống như người phụ nữ đang bế con chờ chồng và gắn liền với truyền thuyết hòn vọng phu. Ngoài hình dáng núi đá đặc biệt, nơi đây còn có nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và tươi đẹp.

Núi Tô Thị với phong cảnh non nước hữu tình, thơ mộng
Núi Tô Thị với phong cảnh non nước hữu tình, thơ mộng

7. Động Tam Thanh

Đến Lạng Sơn mà chưa ghé thăm động Tam Thanh thì quả là một điều nuối tiếc. Đây là hang động đẹp và lớn nhất trong quần thể du lịch chùa – động Tam Thạnh với những lớp thạch nhũ nhiều hình thù khác nhau, ví dụ như tiên ông, cây ngô đồng,… Đi sâu vào trong lòng động, bạn còn có thể ngắm nhìn hồ Âm Ty với làn nước trong vắt và được biết đến là hồ không bao giờ cạn. 

Động Tam Thanh là kỳ quan thiên nhiên mang vẻ đẹp cuốn hút khó cưỡng
Động Tam Thanh là kỳ quan thiên nhiên mang vẻ đẹp cuốn hút khó cưỡng

8. Chùa Thành

Chùa Thành nằm bên sông Kỳ Cùng là nơi vừa có cảnh sắc tươi đẹp vừa có bề dày lịch sử ngàn năm. Lối kiến trúc ở chùa Thạnh mang đậm màu sắc Á Đông với những họa tiết chạm trổ tinh xảo và tỉ mỉ. Bên trong chùa lưu giữ hơn 53 pho tượng phật lớn nhỏ và một quả chuông đồng nặng đến hơn 2 tấn được treo ở mái tam quan.

Không nên bỏ lỡ: 12 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Cầu Giấy Hà Nội  “Hot” Nhất Hiện Nay

Chùa Thành là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn thu hút du khách nhất
Chùa Thành là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn thu hút du khách nhất

9. Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn – Cửa khẩu Hữu Nghị

Lạng Sơn nổi danh về giao thương với nước bạn Trung Quốc nên khi đến du lịch ở đây bạn nhất định phải ghé thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ngoài việc “check – in” tại của khẩu, bạn cũng có thể chụp ảnh tại cột mốc 1116. Đây được xem là cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của một trong những cầu nối kinh tế quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Cửa khẩu Hữu Nghị là điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Lạng Sơn
Cửa khẩu Hữu Nghị là điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Lạng Sơn

10. Đồng hoa tam giác mạch

Trong số những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn, cánh đồng hoa tam giác mạch tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn được nhiều người ưa thích hơn cả. Đồng hoa tam giác mạch được bao quanh bởi núi rừng và ruộng nương, nở rộ nhất vào tháng 10, tháng 11 hàng năm. Lúc này, cả không gian tràn ngập sắc tím pha hồng đẹp lung linh, đem đến khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình làm say đắm lòng người.

Đồng hoa tam giác mạch có nhiều góc "sống ảo" đẹp lung linh
Đồng hoa tam giác mạch có nhiều góc “sống ảo” đẹp lung linh

11. Thác Đăng Mò

Nếu bạn thích khám phá những vẻ đẹp hoang sơ chưa có sự khai phá của con người thì nên thử ghé đến thác Đăng Mò. Thác Đăng Mò nằm sâu bên trong núi với dòng nước trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy. Dọc theo triền thác là những tảng đá kích thước lớn nhỏ phủ đầy rêu xanh và những cây cổ thụ rủ bóng mát một vùng trời.

Tìm hiểu thêm: Top 10 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Quảng Bình Không Thể Bỏ Lỡ

Thác Đăng Mò là địa điểm chụp ảnh đẹp với nhiều phong cảnh sơn thủy hùng vĩ
Thác Đăng Mò là địa điểm chụp ảnh đẹp với nhiều phong cảnh sơn thủy hùng vĩ

12. Điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn – Di tích Chùa Tiên

Di tích Chùa Tiên là địa điểm chụp ảnh “check – in” nằm trong “bát cảnh” nổi tiếng tại Lạng Sơn. Động Chùa Tiên nằm ở núi Đại Tượng và có lối lên gồm 64 bậc thềm đá. Nơi đây vẫn giữ được cảnh sắc non nước hoang sơ, hùng vĩ và có phần kỳ bí. Ngoài động Chùa Tiên, bạn còn có thể đến thăm ngôi chùa cùng tên đang thờ phụng Đức Thánh Trần và một số vị Phật, Mẫu khác. 

Những điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn nhất định phải có di tích Chùa Tiên
Những điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn nhất định phải có di tích Chùa Tiên

13. Xã Bắc Xa

Xã Bắc Xa nằm ở vùng núi cao hẻo lánh thuộc huyện Đình Lập – nơi chủ yếu có đồng bào dân tộc Tày, Nùng cư trú. Bản làng ở Bắc Xa mang vẻ đẹp mộc mạc rất riêng mà chỉ cần chiêm ngưỡng một lần bạn sẽ không thể nào quên được. Phong cảnh non nước trời mây cũng rất tươi đẹp khi tràn ngập trong sắc xanh cây cỏ và những cánh đồng hoa lau bạt ngàn.

. Xã Bắc Xa với cánh đồng lau đẹp như tranh vẽ
Xã Bắc Xa với cánh đồng lau đẹp như tranh vẽ

14. Suối Long Đầu

Với những người yêu thích du lịch sinh thái thì suối Long Đầu là một địa điểm rất đáng thử. Nhiều du khách nhận xét khung cảnh ở suối Long Đầu vẫn giữ được những nét hoang sơ đặc biệt mà chỉ riêng vùng núi Mẫu Sơn mới có. Dòng suối hiền hòa chảy ngang qua núi đá, xung quanh ngập tràn cây xanh mang lại cảm giác yên bình và thư thái tuyệt vời.

Nội dung hấp dẫn: 21+ Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Bắc Giang Dành Cho Team Sống Ảo

Suối Long Đầu có làn nước trong veo nhìn được tới tận đáy
Suối Long Đầu có làn nước trong veo nhìn được tới tận đáy

15. Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn – Ải Chi Lăng

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn nhất định phải có tên ải Chi Lăng. Ải Chi Lăng nối liền Hữu Lũng và Chi Lăng với chiều dài lên đến gần 20km. Hai đầu ải đều là những ngọn núi đá cao chót vót tạo nên địa thế hiểm trở rất phù hợp với du lịch trekking. Không những vậy, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ nơi đây cũng là điểm nhấn độc đáo thu hút du khách gần xa.

Ải Chi Lăng có nhiều cung đường đèo với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp
Ải Chi Lăng có nhiều cung đường đèo với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp

16. Khu du lịch Hữu Tiên

Muốn khám phá khung cảnh tự nhiên của những khu bảo tồn thì bạn nên thử ghé tới khu du lịch sinh thái Hữu Tiên. Ngoài những hang động rộng lớn nằm trong núi đá và rừng già nguyên sơ, bạn còn có thể bắt gặp ở Hữu Tiên những thửa ruộng lúa nước bạt ngàn sắc xanh, những ngôi nhà sàn nằm lưng chừng con dốc. Tất cả vẽ nên cho Hữu Tiên một bức tranh thủy mặc đẹp đến xao xuyến lòng người.

Khu du lịch Hữu Tiên luôn nằm top những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn
Khu du lịch Hữu Tiên luôn nằm top những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn

17. Núi Mặt Quỷ

Tọa lạc tại thôn Quán Thanh, huyện Chi Lăng, núi Mặt Quỷ là địa điểm du lịch khá nổi tiếng và được nhiều du khách quan tâm. Sở dĩ nơi đây có cái tên đặc biệt như vậy là vì dáng núi có nhiều nét tương đồng với mặt của quỷ và lại nằm lộ thiên giữa một vùng núi rừng xanh ngát. Không chỉ thu hút nhờ vào bàn tay điêu khắc khéo léo của mẹ thiên nhiên mà núi Mặt Quỷ còn có nhiều góc chụp “sống ảo” đẹp lung linh và cực kỳ “chất”. 

Xem thêm:

15 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Thái Bình Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

8 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Từ Sơn Bắc Ninh, Bạn Đã Biết Chưa?

Núi Mặt Quỷ là địa điểm bạn nhất định phải "check - in" khi đến xứ Lạng
Núi Mặt Quỷ là địa điểm bạn nhất định phải “check – in” khi đến xứ Lạng

18. Đền Mẫu Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng Đăng không chỉ là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt. Đền Mẫu gồm có 5 gian thờ chính với lối kiến trúc xây dựng mang nhiều nét đẹp Á Đông. Vào mùng 10 tháng giêng hàng năm, các đồng bào dân tộc ở đây đều tụ họp lại và cùng nhau tổ chức lễ hội đầu xuân mong cho 1 năm mưa thuận gió hòa. 

Đền Mẫu Đồng Đăng với vẻ đẹp truyền thống đầy lôi cuốn
Đền Mẫu Đồng Đăng với vẻ đẹp truyền thống đầy lôi cuốn

Đến địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn cần chú ý điều gì?

Khi đến thăm những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn, ngoài việc tìm ra bối cảnh phù hợp thì bạn còn cần chú ý vài điều sau đây:

  • Trang phục quần áo phù hợp: Bạn nên chuẩn bị một vài bộ quần áo, váy vóc khác nhau khi đi chụp hình tại các điểm du lịch. Bạn cũng có thể thuê trang phục truyền thống của người dân tộc để có được những shoot hình “sống ảo” nghệ thuật và độc đáo hơn.
  • Cách tạo dáng hợp lý, tự nhiên: Để bức ảnh không bị “khớp” hay nhàm chán, bạn nên thử nhiều cách tạo dáng khác nhau. Điều quan trọng nhất là tư thế đứng, ngồi của bạn phải phù hợp với trang phục và bối cả cảnh. Nếu cảm thấy “bí” ý tưởng, bạn có thể tham khảo các cách tạo dáng trên internet.
  • Góc chụp và ánh sáng: Một bức ảnh đẹp cũng cần có góc chụp và ánh sáng thích hợp. Với những cảnh sắc thiên nhiên rừng núi, bạn nên chọn góc chụp rộng để bao quát được toàn bộ chi tiết cần thiết trong khung hình. Đừng quên lựa thời điểm chụp có ánh sáng đẹp nhất, ví dụ như bình minh, khung giờ 8 – 10h sáng, hoàng hôn,…

Trên đây là toàn bộ thông tin về những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Lạng Sơn mà Sheis tổng hợp được. Hy vọng với nguồn tham khảo này, chuyến du lịch đến vùng đất xứ Lạng của bạn và những người thân yêu sẽ thuận lợi và có nhiều niềm vui hơn.  

Nội dung hấp dẫn: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả