Mách Bạn 25 Tư Thế Tạo Dáng Yoga Chụp Ảnh Cực Mãn Nhãn

Luyện tập Yoga mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đồng thời giúp bạn có được nhiều khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn khoe ảnh tập Yoga của mình lên mạng xã hội mà vẫn chưa biết nên tạo dáng Yoga chụp ảnh sao cho đẹp thì có thể tham khảo các tư thế dưới đây.

25 cách tạo dáng Yoga chụp ảnh vừa đẹp vừa tinh tế

Có rất nhiều tư thế Yoga từ dễ đến khó nhưng không phải tư thế nào cũng phù hợp để chụp ảnh. Bạn nên chọn các tư thế vừa khoe được tính dẻo dai và sự mềm mại của cơ thể, vừa tạo nên bức ảnh đủ tinh tế để đăng lên mạng xã hội. Dưới đây là gợi ý 25 tư thế tạo dáng Yoga chụp ảnh đẹp bạn có thể tham khảo.

Tư thế tạo dáng yoga chụp ảnh cơ bản nhất

Chắc chắn tất cả mọi người luyện tập Yoga đều có thể thực hiện tư thế này. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì đây là tư thế ưu việt dành cho bạn. Tuy rằng đơn giản nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp xuất thần.

Tư thế cơ bản nhất
Tư thế cơ bản nhất

Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế cái cây

Cũng như tư thế cơ bản, tư thế “cái cây” vừa dễ thực hiện vừa mang lại vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế. Nhưng cũng chính vì vậy mà rất nhiều người lựa chọn tư thế này để chụp ảnh. Để tại ra sự khác biệt thì bạn có thể kết hợp với khung cảnh thiên nhiên như: bắt mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn trên ngón tay, để mặt trời đan xen vào giữa bàn tay,…

Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế cái cây
Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế cái cây

Cân bằng trên một chân

Tư thế này đòi hỏi khả năng giữ cân bằng và sức chịu đựng của người tập. Có khá nhiều cách tạo dáng cân bằng trên một chân cho bạn lựa chọn. Hãy chọn tư thế phù hợp nhất với khả năng của mình. Sự kết hợp hài hòa giữa tay chân và nét biểu cảm khuôn mặt sẽ giúp bạn có bức ảnh đẹp nhất.

Cân bằng trên một chân
Cân bằng trên một chân

Tư thế nàng tiên cá

Bạn có thể thực hiện tư thế Yoga “nàng tiên cá” ở bên cạnh hồ bơi hay các công viên đầy cây xanh. Tư thế này thể hiện vẻ đẹp uyển chuyển và sự dẻo dai của cơ thể nên rất được chị em yêu thích.

Tư thế nàng tiên cá
Tư thế nàng tiên cá

Tuy nhiên đây là một trong các tư thế Yoga phổ biến thuộc về các bài tập nâng cao. Người mới tập Yoga chưa thể thực hiện và tạo dáng để chụp ảnh ngay được. Ngoài ra phụ nữ đang mang thai hoặc người bị thoát vị đĩa đệm cũng không nên thực hiện.

Bài viết hấp dẫn: 6 Tips Chụp Hình Với Cây Mai Ngày Tết “Triệu Like” Bạn Nên Biết

Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế con cá

Tư thế Yoga con cá cực kỳ ấn tượng. Thường được nhiều người thực hiện bên bờ biển. Để thực hiện được động tác này yêu cầu bạn có cơ bắp phía trên và sau cổ khỏe khoắn, cột sống linh hoạt. Thực hiện tư thế Yoga “con cá” cũng giúp bạn thư thái và thoải mái tinh thần hơn. Tuy nhiên để thực hiện được tư thế này bạn phải luyện tập một thời gian khá dài.

Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế con cá
Tạo dáng Yoga chụp ảnh tư thế con cá

Tư thế hình cánh cung

Tư thế hình cánh cung (Bow Pose) thuộc về bài tập nâng cao phù hợp với những người đã tập Yoga một thời gian dài. Giúp khoe được nét uyển chuyển của bạn nữ và làm nổi bật cánh tay rắn chắc của bạn.

Tư thế hình cánh cung
Tư thế hình cánh cung

Bạn có thể tạo dáng Yoga này để chụp ảnh ở rất nhiều nơi như: bãi cỏ trong công viên, trong phòng tập, bên cạnh bể bơi,… Để làm tăng sự độc đáo, hãy canh lúc mặt trời lặn hoặc mặt trời mọc sau cho mặt trời lọt vào giữa khoảng trống của “cánh cung”. Lúc này chắc chắn bạn sẽ chụp được một bức ảnh thật “chill”

Tư thế trồng chuối chữ L

Tư thế trồng chuối bằng tay chữ L được thực hiện bằng cách chống 2 tay xuống đất và chống 2 chân vào tường để tạo thành hình chữ L. Động tác này này được đánh giá là một trong các tư thế Yoga đỉnh cao. Một bức ảnh chụp tư thế này sẽ thể hiện được các đường nét uyển chuyển và làm nổi bật lên sự kiên trì bền bỉ của bạn.

Xem thêm: 1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Sống Ảo Đẹp Ở Sapa “Không Góc Chết”

Tư thế trồng chuối chữ L
Tư thế trồng chuối chữ L

Tư thế em bé (Balasana)

Đây là một trong các tư thế Yoga đẹp được nhiều người chọn để chụp ảnh nhất hiện nay. Tư thế này không chỉ đẹp mà còn giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm cơn đau thắt lưng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện tư thế em bé trên bãi biển hoặc bãi cỏ xanh để có khung hình đẹp nhất.

Tư thế em bé (Balasana)
Tư thế em bé (Balasana)

Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt có tên tiếng Anh là Facing Dog Pose. Là một trong các tư thế Yoga cơ bản ai cũng có thể thử được. Người tập sẽ chụp chân lại và đẩy mông lên cao, đồng thời cúi đầu sát đất để tạo hình chữ V ngược. Với tư thế này bạn có thể sống ảo ngay trong phòng khách nhà mình hoặc bên bờ biển, bên bể bơi, trên bãi cỏ,…

Tư thế chó úp mặt
Tư thế chó úp mặt

Tư thế bánh xe

Đây cũng là một tư thế quen thuộc nằm trong danh sách những cách tạo dáng yoga chụp ảnh cơ bản. Động tác mang lại sự dẻo dai và uyển chuyển cho người tập. Bạn có thể thực hiện nhiều “biến thể” từ dễ đến khó của tư thế này. Chắc chắn những bức hình chụp được sẽ vô cùng ấn tượng.

Bài viết hấp dẫn khác: 20+ Cách Tạo Dáng Với Quần Ống Rộng Giúp Chân Dài Miên Man

Tư thế bánh xe
Tư thế bánh xe

Tư thế chim bồ câu vua

Nếu bạn đã luyện tập Yoga một thời gian thì có thể thử sức với tư thế chim bồ câu vua – là một tư thế Yoga nâng cao. Tư thế này đòi hỏi cơ thể có độ dẻo dai cao nên người mới sẽ khó có thể thực hiện. Bù lại, khi thực hiện tư thế chim bồ câu vua bạn sẽ chụp được những bức ảnh “sống ảo” cực kỳ ấn tượng. Một khi thực hiện được tư thế này rồi bạn sẽ có thể thực hiện được các tư thế khó khác.

Tư thế chim bồ câu vua
Tư thế chim bồ câu vua

Tư thế con quạ

Tư thế con quạ đòi hỏi sức mạnh cơ tay và khả năng giữ thăng bằng tốt. Nếu cánh tay yếu thì rất khó để thực hiện được động tác này. Bạn nên lựa chọn bố cảnh ngoài trời thoáng đãng để có bức ảnh đẹp nhất, ví dụ như: vườn nhà, bãi cỏ, công viên,…

Tư thế con quạ
Tư thế con quạ

Tư thế lạc đà

Đây là một tư thế cơ bản có tạo hình uốn lưng đẹp mắt được rất nhiều bạn nữ ưa thích. Với tư thế này bạn sẽ khoe được hết sự dẻo dai và đường cong tinh tế trên cơ thể. Chỉ với một tấm thảm tập bạn đã có thể chụp được bức hình Yoga tư thế lạc đà ngay tại nhà. Ngoài ra, chụp tại các không gian thiên nhiên rộng rãi thoáng đãng cũng là gợi ý không tồi.

Tìm hiểu ngay: TOP 50+ Kiểu Tạo Dáng Trước Gương Đẹp Cho Cả Nam Và Nữ

Tư thế lạc đà
Tư thế lạc đà

Tư thế chiếc thuyền

Đây cũng là một tư thế Yoga đẹp được nhiều người chọn tạo dáng để chụp ảnh. Tư thế này tưởng chừng đơn giản nhưng lại thuộc về bài tập nâng cao và đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng tốt. Khi chụp ảnh bạn có thể tận dụng những yếu tố ngoại cảnh như mặt trời, mặt trăng, cây xanh, để tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

Tư thế chiếc thuyền
Tư thế chiếc thuyền

Tạo dáng với dụng cụ tập Yoga

Nếu như các tư thế trên khoe được sự dẻo dai và khỏe khoắn của cơ thể, thì tận dụng các dụng cụ tập sẽ làm nổi bật lên sự linh hoạt và khéo léo của bạn. Hãy tận dụng các dụng cụ quen thuộc trong lớp học Yoga như: dây, bóng tập,…

Tạo dáng với dụng cụ tập Yoga
Tạo dáng với dụng cụ tập Yoga

Tạo dáng chuỗi nối tiếp để chụp ảnh Yoga nhóm

Bên cạnh việc tạo dáng Yoga một mình, bạn có thể rủ nhóm bạn cùng chụp một bức ảnh Yoga ấn tượng. Cách tạo dáng này phù hợp với một nhóm gồm có người mới tập cho đến những người đã thành thạo.

Xem thêm: 99+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Đầm Đẹp Cho Các Nàng Bánh Bèo

Tạo dáng chuỗi nối tiếp để chụp ảnh Yoga nhóm
Tạo dáng chuỗi nối tiếp để chụp ảnh Yoga nhóm

Bạn chỉ cần chọn một tư thế Yoga khó và mỗi người trong nhóm sẽ lần lượt thực hiện một bước trong quá trình tạo ra tư thế đó. Nhóm bạn có thể chọn trang phục tương tự nhau để tạo nên sự thống nhất. Hoặc kết hợp màu sắc trang phục một cách hài hòa để tạo ra một bức hình ấn tượng, thu hút hơn.

Tạo dáng xếp hình Yoga nhóm và chụp từ phía sau

Cách chụp này đặc biệt phù hợp với các nhóm Yoga có nhiều người. Hãy lựa chọn một tư thế mà tất cả mọi người trong nhóm đều có thể thực hiện được. Mọi người đứng ở vị trí ngược sáng và quay lưng lại với máy ảnh. Hãy chọn lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có được những bức ảnh ấn tượng nhất. Đặc biệt, nếu nhóm bạn của bạn cùng đi du lịch biển thì đây sẽ là một cách tạo dáng chụp ảnh vô cùng tuyệt vời.

Tạo dáng xếp hình Yoga nhóm và chụp từ phía sau
Tạo dáng xếp hình Yoga nhóm và chụp từ phía sau

Tạo tư thế Yoga để chụp hình nhóm đẹp

Với cách chụp này bạn không cần thực hiện những tư thế phức tạp. Chỉ cần lựa chọn tư thế cơ bản và sắp xếp bố cục bức ảnh thật hợp lý. Các chàng trai có thể tạo dáng tư thế tấm ván xếp chồng lên nhau để tạo ra bức ảnh vô cùng ấn tượng. Các cô gái có thể cùng khoe sự mềm mại của bản thân với tư thế bánh xe hay lạc đà,…

Tạo tư thế yoga để chụp hình nhóm đẹp
Tạo tư thế Yoga để chụp hình nhóm đẹp

Một số lưu ý khi tạo dáng Yoga chụp ảnh

Để có thể tạo dáng Yoga chụp ảnh thì bắt buộc bạn phải luyện tập Yoga một thời gian nhất định. Các tư thế phải được thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả luyện tập và tính an toàn cho người thực hiện. Bên cạnh đó, để có những bức ảnh Yoga đẹp nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn đúng tư thế: Những tư thế khó thường tiềm ẩn một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Nhưng nếu bạn chưa thể thực hiện được các tư thế đó thì đừng nên miễn cưỡng. Thay vào đó hãy lựa chọn tư thế vừa sức để thể hiện một cách đúng nhất, giúp bộ lộ toàn bộ vẻ đẹp hình thể và sự tự tin của bạn.
  • Lựa chọn bối cảnh: Tùy vào từng tư thế mà bạn có thể chọn phòng tập, phòng khách của gia đình hay vườn nhà, bãi cỏ, công viên, bãi biển, hồ bơi,… Chú ý dọn dẹp khung cảnh thật sạch sẽ và gọn gàng để có bức hình ấn tượng nhất.
  • Chọn trang phục đẹp: Người xem sẽ tập trung vào tư thế bạn thực hiện nhưng cũng sẽ không bỏ qua trang phục bạn mặc. Vì vậy hãy chọn các bộ quần áo ôm sát để giúp họ thấy được tư thế và cách tạo dáng. Dù vậy bạn hãy ưu tiên sự thoải mái của trang phục và không nên lựa chọn các bộ đồ quá phản cảm.

Trên đây là tổng hợp 25 tư thế tạo dáng Yoga chụp ảnh đẹp và ấn tượng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn được tư thế “sống ảo” phù hợp nhất. Lưu ý nên lựa chọn các tư thế bản thân có thể thực hiện được, không nên gượng ép thực hiện các tư thế quá khó để tránh chấn thương trong quá trình luyện tập.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả