Các Bước Trang Điểm Cho Da Dầu Mụn Giúp Che Phủ Hoàn Hảo

Những người có làn da dầu mụn thường gặp phải các vấn đề như da dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ, đổ bóng dầu,… Vì vậy khi sử dụng các sản phẩm trang điểm không phù hợp sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về các bước trang điểm cho da dầu để giúp bạn tự tin xinh đẹp hơn.

Mách bạn các bước trang điểm cho da dầu mụn hiệu quả

Việc trang điểm đối với phái đẹp là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn trở nên lộng lẫy và xinh đẹp hơn. Ngoài ra đối với những người có làn da dầu mụn, việc makeup còn giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt như mụn, vết thâm, da bóng dầu,… Từ đó tạo điểm nhấn giúp gương mặt thêm nổi bật và tự tin hơn. Do đó việc tìm hiểu các bước trang điểm cho da dầu mụn là điều rất quan trọng. 

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Trước tiên, bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ sạch mọi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da. Sau đó đợi da mặt khô tự nhiên và không thoa thêm bất kỳ thứ gì lên da. Đồng thời cứ khoảng mỗi tuần 1 lần bạn nên tẩy tế bào da chết để giúp loại bỏ các tế bào già cỗi và giúp các tế bào mới được phát triển. 

Rửa mặt thật thật sạch là bước vô cùng quan trọng
Rửa mặt thật thật sạch là bước vô cùng quan trọng

Bước 2: Dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng dạng nước để làm ẩm da mặt. Sản phẩm này giúp dưỡng da mềm mịn, hạn chế tình trạng khô nẻ sau khi rửa mặt. Sau đó đợi kem thấm vào da mặt rồi mới tiếp tục thoa thêm các lớp kem nền khác. Bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF vừa đủ để cấp ẩm kèm theo công dụng chống nắng. 

Bước 3: Sử dụng kem lót

Kem lót có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm mụn ngay lập tức. Bạn nên dùng các loại kem lót gốc nước trong suốt bởi chúng có khả năng hút dầu trên mặt, giúp mặt khô thoáng và không bị bóng nhờn. 

Bước 4: Đánh kem nền

Thoa lớp nền bằng cọ hoặc mút tán lên 5 vị trí trên gương mặt bao gồm: Trán, mũi, 2 má, cằm. Sau đó tán đều theo chuyển động hình tròn để giúp lớp nền được mềm mịn và tự nhiên hơn. Chú ý không đánh nền quá dày sẽ khiến gương mặt của bạn bị nặng nề và không được tự nhiên.

Đánh kem nền thật mỏng để có được lớp nền tự nhiên hơn
Đánh kem nền thật mỏng để có được lớp nền tự nhiên hơn

Bước 5: Kem che khuyết điểm là không thể thiếu

Kem che khuyết điểm có tác dụng giúp bạn che được những nốt mụn, vết thâm, nốt đỏ trên da một cách hoàn hảo. Với loại này bạn chỉ cần chấm lên vị trí có khuyết điểm trên mặt, sau đó dùng ngón tay hoặc mút tán để tán đều kem một cách nhẹ nhàng. Lưu ý là không cần phải thoa lên toàn bộ gương mặt để tránh làm lớp nền quá dày và không được tự nhiên.

Bước 6: Đánh khối highlight

Để có được một gương mặt với ngũ quan hoàn hảo, bạn cần tiến hành đánh khối. Phần cánh mũi và quanh xương hàm cần đánh màu đậm để giúp gương mặt được nhỏ gọn hơn. Ngược lại, các vị trí như 2 bên gò má, giữa trán, đỉnh mũi nên đánh màu sáng để da mặt được căng bóng, mịn màng.

Bước 7: Sử dụng phấn phủ

Dùng loại cọ có lông mềm để phủ một lớp phấn bột lên khắp gương mặt. Tán phấn theo chuyển động hình tròn để đảm bảo từ vùng chân tóc xuống đế dưới cằm và vùng cổ trên đều được tán phấn.

Bước 8: Kẻ lông mày

Tạo dáng lông mày cho gương mặt là rất quan trọng. Bạn hãy sử dụng lược chuốt để chải các sợi lông mày được mượt và gọn gàng hơn. Tiếp đến bạn dùng bút chì để vẽ dáng lông mày sao cho phù hợp với gương mặt.

Định hình form dáng lông mày
Định hình form dáng lông mày

Bước 9: Đánh phấn mắt

Đánh phấn mắt giúp cho đôi mắt của bạn thêm to và đẹp hơn. Nếu mới bắt đầu tập tành mix màu mắt, bạn nên lựa chọn một màu sáng và một màu đậm hơn. Chấm cọ mắt vào màu mà bạn muốn tô, gõ nhẹ để bụi phấn thừa rơi xuống. Phủ phấn lên toàn bộ mi mắt và tạo hiệu ứng chuyển màu phù hợp: Viền mi mắt màu đậm, trên mi mắt màu nhạt hơn.

Bước 10: Kẻ mắt eyeliner và chuốt mi

Dùng dụng cụ kẹp mi để uốn cong lông mi theo hướng chuyển động lên trên. Sau đó dùng mascara để dặm cho lông mi cho dài và dày hơn. Tiếp tục dùng bút kẻ mắt nước để kẻ vào phần đuôi mắt, giúp mắt to và có chiều sâu.

Bước 11: Đánh má hồng

Phấn má hồng không phải là bước quan trọng nhất nhưng nó là bước cần thiết để bạn có một đôi gò má được ửng hồng và đáng yêu hơn. Bạn có thể lựa chọn phấn má màu hồng hoặc màu cam để tán để tán đều lên gò má.

Bước 12: Thoa son môi rất quan trọng

Sử dụng màu son phù hợp với tone makeup để giúp làm tôn lên vẻ đẹp của bạn. Nếu bạn có bờ môi mỏng có thể tô dày hơn để có được đôi môi căng mọng quyến rũ. 

Lựa chọn màu son môi phù hợp với tone trang điểm của bạn
Lựa chọn màu son môi phù hợp với tone trang điểm của bạn

Bước 13: Xịt khoáng để cố định lớp trang điểm

Lớp trang điểm sẽ nhanh trôi nếu bạn ra ngoài nắng và bị đổ mồ hôi. Vì thế cần dùng thêm xịt khoáng để giúp làn da được mịn màng, không bị bóng nhờn và nhanh trôi. Sau khi makeup xong bạn xịt một lớp xịt khoáng lên mặt để khóa lớp trang điểm. Chúng sẽ giúp lớp nền được lâu trôi trong vòng nhiều giờ. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trang Điểm Makeup Ngầu Như Tỷ Tỷ Xứ Trung

Lưu ý khi trang điểm để không bị đổ nhờn và nổi mụn

Trang điểm cho bất kỳ loại da nào cũng cần phải nghiên cứu thật kỹ đặc điểm, tính chất của kiểu da đó, với người da dầu cũng vậy. Để giúp bạn có một lớp trang điểm phù hợp và mềm mịn, dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm.

Sử dụng các sản phẩm trang điểm phù hợp

Lựa chọn những sản phẩm không gây mụn và không gây kích ứng là yếu tố quan trọng để bạn có được một làn da khỏe mạnh. Nhất là với những cô nàng phải trang điểm thường xuyên. Bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm cho da dầu mụn để tránh tình trạng da bị nổi mẩn ngứa, kích ứng. Một số thành phần có trong các loại trang điểm bạn không nên sử dụng như: Parafin, phthalates, isopropyl myristate, axit hyaluronic, petrolatum,… Những chất hóa học này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da mặt bị mụn nghiêm trọng.

Trước khi trang điểm nên dùng kem lót

Thoa kem lót trước khi trang điểm là điều quan trọng đầu tiên mà những người có làn da dầu mụn cần quan tâm. Kem lót có tác dụng giúp lớp trang điểm không bị bóng dầu, lâu trôi và làm se khít lỗ chân lông. 

Làm sạch dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm là thứ tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn. Vì thế cần giữ cho nó luôn sạch sẽ và không bị mụn. Điều này không chỉ giúp các dụng cụ được bền hơn mà còn giúp bạn có được lớp nền mềm mịn.

Làm sạch dụng cụ trang điểm để tránh làn da nổi mụn
Làm sạch dụng cụ trang điểm để tránh làn da nổi mụn

Sử dụng đúng bảng màu che khuyết điểm

Mụn trứng cá có thể gây ra những vết thâm, sẹo trên mặt. Đó là lý do vì sao bạn cần dùng kem che khuyết điểm. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều sản phẩm che khuyết điểm khác nhau. Mỗi loại lại có những công dụng riêng và được sử dụng theo các thứ tự lần lượt. Cụ thể, bước đầu tiên bạn cần lựa chọn kem lót màu xanh lá để che các vết thâm mụn. Sau đó chấm kem nền rồi mới đến kem che khuyết điểm.

Cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang là bước quan trọng đối với người có làn da dầu mụn. Trong quá trình trang điểm, cặn mỹ phẩm, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ vào sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu không làm sạch có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện để mụn phát triển. 

Không nặn mụn trước khi trang điểm

Đừng nặn mụn trước khi trang điểm vì nó sẽ làm cho những vết mụn bị sưng đỏ và gồ ghề hơn. Khi đó chúng sẽ rất khó để che đi bởi các loại kem nền hay kem che khuyết điểm.

Không nặn mụn trước khi trang điểm
Không nặn mụn trước khi trang điểm

Không dùng kem nền nặng

Đối với những người có làn da dầu mụn, bạn không nên dùng loại kem nền nặng mà hãy dùng ít đồ trang điểm nhất có thể. Ngoài ra bạn cũng không nên đánh phấn nền lên khắp mặt để che đi những khuyết điểm vì nó có thể khiến mặt bạn bị kém sắc hơn.

Không dưỡng ẩm quá lâu

Dưỡng ẩm lâu trước khi trang điểm cũng không phải điều tốt. Nếu bạn làm như vậy lớp trang điểm sẽ trông thô ráp và nhiều mụn. Từ đó làm lộ rõ các khuyết điểm trên gương mặt hơn.

Trên đây là các bước trang điểm cho da dầu mụn khá chi tiết mà bạn nên tham khảo. Thực hiện theo đúng quy trình sẽ giúp bạn có được lớp makeup hoàn hảo, che phủ được mọi khuyết điểm, giúp bạn tự tin hơn mỗi khi xuất hiện.

Không nên bỏ lỡ: 

Theo dõi tác giả