Gợi Ý Các Bước Make Up Đơn Giản Đi Học Nhẹ Nhàng Chỉ Với 5 Phút

Là con gái chắc chắn ai cũng muốn mình thật rạng ngời, xinh xắn trước mặt mọi người. Đôi khi một chút son nhẹ nhàng cùng một lớp phấn mỏng cũng khiến bạn có một diện mạo hoàn toàn khác biệt và trông tràn đầy sức sống. Trong bài viết này Sheis sẽ gợi ý bạn các bước make up đơn giản đi học bạn nữ nào cũng nên biết.

Học sinh nữ có nên make up đi học không?

Ngày xưa, việc các bạn nữ trang điểm khi đến lớp học thường được thầy cô “để ý” và đôi khi bị gắn mác học kém, ăn chơi…. Tuy nhiên với xã hội hiện đại ngày nay, make up đi học không phải là điều gì quá xấu xa. Con người ở xã hội hiện đại luôn tìm cách để bản thân trở nên xinh đẹp, chỉn chu hơn mỗi khi xuất hiện, kể cả ở trường học. Do đó nhiều bạn nữ cũng trang điểm nhẹ nhàng để giúp mình xinh hơn, đồng thời nó cũng là một cách thể hiện bạn là người quan tâm, yêu bản thân.

các bước make up đơn giản đi học
Học sinh nữ có nên trang điểm đi học không là băn khoăn của nhiều người

Để tránh mất đi sự hồn nhiên của tuổi học trò, bạn chỉ nên trang điểm đi học nhẹ nhàng, ưu tiên phong cách tự nhiên, hạn chế sự lòe loẹt không đáng có. Hiện nay có rất nhiều cách make up đơn giản đi học, giúp bạn nhìn như không trang điểm, đảm bảo bạn vẫn xinh tự nhiên và phù hợp với lứa tuổi 18.

Các món đồ trang điểm cho học sinh nữ

Trước khi đến các bước make up đơn giản đi học, hãy cùng ghi nhớ những món đồ make up bạn nữ nên có sau đây.

  • Kem dưỡng da: Kem dưỡng da là sản phẩm giúp làn da của bạn mịn màng hơn, khi trang điểm cũng không bị bí da. Vì còn là học sinh nên bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm, dịu nhẹ với làn da (nếu da bạn có mụn).
  • Kem chống nắng: Kem chống nắng có tác dụng chính là bảo vệ da, bạn cần chú ý ngay khi còn là học sinh. Có như vậy làn da của bạn mới khỏe mạnh và không bị lão hóa sớm. Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa nám hình thành, đồng thời giảm nguy cơ bị mụn.
  • Đồ trang điểm mắt: Để trang điểm khu vực mắt, bạn hãy chuẩn bị kẻ lông mày và bút kẻ mắt. Chì kẻ lông mày giúp bạn có đôi chân mày tự nhiên hơn, khuôn mặt cân đối. Trong khi đó bút kẻ mắt giúp đôi mắt của bạn to tròn, có hồn hơn.
  • Kem nền: Kem nền có thể giúp che đi những nốt mụn, thâm sau mụn để làn da mịn màng hơn, giúp bạn tự tin hơn. Nếu da của bạn không có khuyết đẹp và trắng sáng tự nhiên thì có thể bỏ qua món đồ này.
các bước make up đơn giản đi học
Các món đồ make up cho học sinh nữ thường đơn giản, không quá cầu kỳ
  • Phấn má: Phấn má với màu hồng nhẹ nhàng tự nhiên sẽ giúp khuôn mặt bạn sáng rạng rỡ hơn. Khi mua, bạn hãy ưu tiên sản phẩm dạng kem để dù vận động cả ngày thì phấn cũng không bị trôi.
  • Son môi: Ở lứa tuổi học sinh, bạn nên ưu tiên những màu son tươi trẻ, hạn chế dùng những màu quá đậm, quá già dặn. Trên thị trường hiện có nhiều loại son với giá cả bình dân, bạn hoàn toàn có thể tự mua và sử dụng được.

Xem thêm: TOP 5 Màu Má Hồng Cho Da Ngăm Hài Hòa, Khỏe Khoắn Nhất

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Các bước make up đơn giản đi học chỉ với 5 phút

Nếu còn lo lắng chưa biết làm sao để trang điểm đi học một cách tự nhiên thì bạn hãy cùng tham khảo các bước make up đơn giản đi học dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Có rất nhiều người cho biết họ thường bị lên mụn sau khi make up. Điều này có thể là do bạn không làm sạch da trước khi trang điểm. Khi da không được làm sạch, bụi bẩn tích tụ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ làm mụn hình thành.

Ngược lại, nếu làm sạch da trước khi trang điểm da mặt bạn sẽ mịn màng hơn, khuôn mặt tự nhiên hơn. Bên cạnh việc vệ sinh da trước khi trang điểm bạn cũng nên dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày, tẩy da chết 1 tuần 1 lần để da khỏe mạnh hơn.

các bước make up đơn giản đi học
Đầu tiên bạn cần làm sạch da cùng với sữa rửa mặt phù hợp nhất

Bước 2: Dùng kem dưỡng

Dùng kem dưỡng ẩm là bước tiếp theo trong các bước make up đơn giản đi học. Ở tuổi teen, bạn nên dùng những sản phẩm dịu nhẹ, chứa thành phần tự nhiên để tránh làm tổn thương da. Sau khi dưỡng ẩm xong, đừng quên thêm 1 lớp kem chống nắng để bảo vệ da trước những ánh nắng mặt trời cùng bụi bẩn bên ngoài môi trường.

các bước make up đơn giản đi học
Thoa kem dưỡng sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, ẩm mượt hơn

Bước 3: Các bước make up đơn giản đi học – Thoa kem nền

Kem nền là bước quan trọng không thể thiếu khi make up đi học. Kem nền sẽ giúp che toàn bộ các khuyết điểm, giúp da mịn màng và rạng rỡ hơn. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy dùng cushion (phấn nước), CC cream hoặc BB cream. Đây là những sản phẩm che phủ tốt, giá hợp lý và phù hợp với những cô nàng tuổi teen.

Chú ý, khi thoa kem nền chỉ cần lấy một lượng nhỏ như hạt đậu chấm lên khuôn mặt, sau đó dùng mút tán đều. Ngoài ra, bạn đừng quên thoa kỹ ở vùng chữ T để hạn chế bị trôi kem sau 1 ngày dài.

Kem nền sẽ giúp che đi toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn
Kem nền sẽ giúp che đi toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn

Bước 4: Kẻ lông mày

Với những cô nàng lông mày mọc thưa, không đều thì hãy dùng chì kẻ lông mày dặm nhẹ nhàng, tránh tô quá đậm vì sẽ trông già hơn tuổi. Còn nếu bạn đã có hàng lông mày đẹp thì bước này cũng không quá cần thiết. Bạn có thể chọn chì kẻ mày màu nâu, màu đen hoặc nâu đen. Theo đó, học sinh nên dùng những chì kẻ màu nâu đen để trông tự nhiên hơn, không bị quá già.

Bạn có thể chọn chì kẻ mày màu nâu, màu đen hoặc nâu đen
Bạn có thể chọn chì kẻ mày màu nâu, màu đen hoặc nâu đen

Bước 5: Kẻ mắt

Những đôi mắt của tuổi 17, 18 thường khá trong trẻo, hồn nhiên nên bạn đừng lạm dụng kẻ mắt quá đậm. Hãy kẻ một đường mảnh dưới chân mi, không kẻ quá dài vì trông sẽ già hơn tuổi. Ngoài ra, bạn cũng không nên kẻ mắt mèo vì nó không phù hợp.

Nhiều bạn muốn đánh phấn mắt nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên vì dùng phấn mắt sẽ rất lộ. Khuôn mặt của bạn lúc này trông cũng sẽ già hơn, không còn được tự nhiên.

Bạn chỉ nên kẻ mắt nhẹ nhàng, đừng kẻ quá đậm, quá sắc
Bạn chỉ nên kẻ mắt nhẹ nhàng, đừng kẻ quá đậm, quá sắc

Bước 6: Đánh má hồng

Một chút má hồng sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, khuôn mặt rạng rỡ hơn. Tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng đánh quá nhiều. Hãy chỉ dùng một lớp mỏng nhẹ, tốt nhất là dùng má hồng dạng kem bởi nó sẽ giúp má của bạn trông tự nhiên hơn. Lúc này, bạn bè hay thầy cô cũng sẽ không phát hiện được bạn có make up hay không.

các bước make up đơn giản đi học
Thêm một chút má hồng sẽ giúp bạn rạng rỡ hơn

Bước 7: Các bước make up đơn giản đi học – Thoa son môi

Bước cuối cùng trong các bước make up đơn giản đi học đó là thoa son môi. Bạn chỉ nên đánh một lớp mỏng, không kẻ viền môi quá sắc, quá đậm. Những màu son phù hợp là hồng nhạt, hồng đất, cam đào, cam đất… Đây là những màu phù hợp với lứa tuổi học trò, trông cũng rất tươi tắn. Một tips giúp bạn tiết kiệm đó chính là hãy dùng chính màu son để làm má hồng, như vậy khuôn mặt của bạn cũng sẽ tự nhiên hơn.

Cuối cùng bạn hãy thoa một lớp son môi nhẹ nhàng để hoàn thành bước make up
Cuối cùng bạn hãy thoa một lớp son môi nhẹ nhàng để hoàn thành bước make up

Lưu ý khi áp dụng các bước make up đơn giản đi học

Làn da của bạn nữ đang tuổi học trò thường rất tự nhiên, non nớt vậy nên khi make up đi học hãy chú ý những điều sau để tránh làm da bị tổn thương.

  • Tẩy trang thật sạch sau khi make up để tránh làm bí da và ngăn ngừa da hình thành mụn.
  • Không nên trang điểm hàng ngày, thường xuyên, hãy để làn da có thời gian “nghỉ ngơi”.
  • Làm sạch da, dưỡng ẩm da và một chút xịt khoáng sẽ giúp da của bạn khỏe mạnh hơn.
  • Không trang điểm quá đậm vì sẽ gây ấn tượng không tốt với thầy cô và bạn bè xung quanh.
  • Không mua mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc vì sẽ làm tổn thương da.
  • Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ nước mỗi ngày để có làn da khỏe đẹp.

Trên đây là chi tiết các bước make up đơn giản đi học cho các bạn nữ tham khảo. Việc make up ở độ tuổi này là không xấu, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng để tránh làm da bị tổn thương. Tốt nhất bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng để giúp khuôn mặt rạng rỡ và có sức sống hơn.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả