Hướng Dẫn Các Bước Trang Điểm Cơ Bản Cho Học Sinh Cấp 2, Cấp 3

Make up khi đi học là điều không còn xa lạ với nhiều bạn gái hiện nay. Chỉ cần bạn biết cách trang điểm nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi thì điều này sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên tươi tắn và tự tin hơn. Dưới đây Sheis sẽ hướng dẫn bạn các bước trang điểm cơ bản cho học sinh cấp 2, 3 có thể bạn quan tâm.

Trang điểm cho học sinh cần chuẩn bị những dụng cụ gì?

Ngày nay học sinh khi đi học cũng có thể trang điểm nhẹ nhàng để giúp các em cảm thấy xinh xắn, tự tin hơn. Hơn nữa những món đồ này có giá rất hợp lý, an toàn cho làn da. Tham khảo qua một số dụng cụ makeup cơ bản dành cho học sinh như sau:

Bộ dung cụ trang điểm cho học sinh đều là những sản phẩm khá cơ bản
Bộ dung cụ trang điểm cho học sinh đều là những sản phẩm khá cơ bản
  • Kem dưỡng da: Kem dưỡng da là một sản phẩm cơ bản không thể thiếu. Sản phẩm này không chỉ giúp dưỡng da mềm mại, ngăn ngừa khô nẻ, nổi mụn mà còn giúp nâng tone da hiệu quả.
  • Kem chống nắng: Kem chống nắng là vật bất ly thân của các bạn gái. Sản phẩm này có giá thành khá rẻ, chỉ khoảng vài chục hoặc vài trăm nghìn. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tia UV mà còn giúp nâng tone da, kiềm dầu và giúp da thêm khỏe mạnh, trắng sáng.
  • Kem nền: Sản phẩm này có tác dụng giúp che đi những khuyết điểm trên da như mụn, thâm, sẹo, tàn nhang, bọng mắt,… Xuất hiện với một gương mặt sáng mịn không tì vết sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn.
  • Son môi: Để giúp gương mặt không bị nhợt nhạt, thiếu sức sống, bạn nên lựa chọn một thỏi son với tone hồng hoặc cam, tránh dùng những màu quá đậm. Một màu son nhẹ nhàng sẽ phù hợp với lứa tuổi hơn.
  • Phấn má: Để sở hữu một đôi má hồng xinh xắn, dễ thương bạn nên lựa chọn những loại phấn má dạng kem để lâu trôi khi ra ngoài nắng hay vận động đổ mồ hôi. 
  • Bút kẻ mắt: Bút kẻ mắt sẽ giúp bạn có được một đôi mắt to tròn, long lanh hơn. Tuy nhiên bạn đừng kẻ những kiểu mắt mèo hoặc kẻ quá đậm sẽ không phù hợp để đi học.
  • Chuốt mi: Chuốt mi giúp làm dày và dài mi hơn. Từ đó giúp cho đôi mắt của bạn thêm to và có thần khí. Hơn nữa sản phẩm này cũng rất dễ dùng, không hề quá “lố” khi đi học.

Các bước trang điểm cơ bản cho học sinh bạn nên biết

Những bước trang điểm cơ bản này có thể áp dụng được cho cả học sinh cấp cấp 2 và cấp 3. Cụ thể như sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Để có được một lớp makeup hoàn hảo bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Nếu da mặt bạn thuộc loại da khô, bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm. Bởi nếu da quá khô sẽ khiến lớp nền bị mốc. Tiếp theo bạn nên thoa một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ lên da để không gây bít da và đổ dầu. 

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
Rửa mặt thật sạch giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và dầu nhờn trên da
Rửa mặt thật sạch giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và dầu nhờn trên da

Bước 2: Sử dụng kem nền

Nếu bạn may mắn sở hữu một gương mặt không tỳ vết thì không cần phải dùng kem che khuyết điểm. Nhưng nếu bạn bị nổi mụn hoặc có nhiều vết thâm trên mặt thì nên sử dụng kem nền để giúp xử lý những khuyết điểm này. Kem nền có độ che phủ tốt, mang lại cảm giác tự nhiên. Bạn nên sử dụng loại mỹ phẩm khoáng sẽ tốt hơn cho da.

Bước 3: Dùng thêm sản phẩm che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có tác dụng giúp che quầng thâm, mụn trứng cá và các nốt mụn đỏ khác. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều khuyết điểm thì không cần thực hiện bước này. Bởi kem che khuyết điểm có thể khiến gương mặt bạn trông kém tự nhiên nên bạn thoa quá dày.

Bước 4: Thoa phấn phủ giúp kiềm dầu

Phấn phủ có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng hơn. Ngoài ra với các cô nàng có làn da dầu, phấn phủ còn giúp kiềm dầu trong thời gian dài. Sau khi thoa phấn phủ xong, bạn có thể sử dụng thêm các loại phấn đánh má hồng để làm nổi bật gò má của mình.

Sử dụng phấn phủ giúp kiềm dầu hiệu quả
Sử dụng phấn phủ giúp kiềm dầu hiệu quả

Bước 5: Dùng phấn mắt

Phấn mắt với các tone màu như kem, be, vàng, đồng sẽ phù hợp hơn để đi học. Nên tránh những tone màu quá đậm hoặc quá nổi bật như đen, nâu, đỏ, tím, xanh,… Ngoài ra, bạn cũng nên chọn khoảng 2-3 tone màu mix với nhau để tạo cảm giác chuyển màu, toát lên sự trẻ trung, dễ thương, năng động. Sử dụng cọ để tán phấn đều lên bầu mắt và dặm phấn từ đậm đến nhạt dần.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Make Up Kiểu Trung Quốc Đẹp Như Soái Tỷ

Bước 6: Kẻ mắt

Kẻ mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn to và sắc sảo hơn. Nhất là với những bạn có mắt một mí hoặc mắt mí lót. Khi mới bắt đầu có thể bạn sẽ thấy khó khăn bởi việc kẻ mắt không hề đơn giản như bạn nghĩ. Nếu kẻ quá đậm, quá dài hoặc 2 bên không bằng nhau có thể khiến bạn kém xinh hoặc không phù hợp để đi học. Vì thế bạn chỉ nên dùng bút chì sáp để kẻ. Loại bút chì này không quá đậm và dễ dàng tẩy xóa nếu kẻ sai. Nét bút thanh mảnh và dễ tạo nét vẽ ổn định. Bạn chỉ cần vẽ theo viền mắt và phẩy nhẹ ở phần đuôi mắt để tạo đường cong.

Bước 7: Sử dụng mascara

Để giúp đôi mắt thêm to và đẹp hơn, bạn cần dùng thêm mascara. Sản phẩm này sẽ giúp bạn có được một hàng mi dài và cong vút. Bạn không cần chuốt mi quá dày, chỉ cần vuốt giúp cho mi có độ cong và dày vừa phải là được. Chú ý chuốt mi cẩn thận để không dây sản phẩm ra mắt vì khi đó rất khó để lau đi.

Sử dụng mascara giúp mi dày và dài hơn
Sử dụng mascara giúp mi dày và dài hơn

Bước 8: Vẽ chân mày

Vẽ chân mày rất quan trọng bởi dáng lông mày sẽ quyết định 90% nhan sắc của bạn. Nhất là với những bạn nữ có chân mày thưa, ngắn, mờ. Để giúp diện mạo của bạn thêm phần nổi bật và xinh xắn hơn, bạn có thể sử dụng bút kẻ để vẽ lại dáng chân mày của mình. Tùy vào style trang điểm và kiểu gương mặt mà bạn có thể kẻ dáng chân mày ngang, chân mày hình cánh cung, chân mày Thái,… 

Bước 9: Dùng son môi

Son môi là một sản phẩm không thể thiếu đối với các cô gái hiện nay. Ngay cả khi bạn đi học bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm này. Một đôi môi hồng hào, căng mọng sẽ giúp bạn thêm phần tươi tắn, tự tin hơn. Một số màu son bạn có thể tham khảo như cam đất, hồng đào, cam đào, đỏ tươi,… Bạn có thể đánh son nhạt hơn để không gây sự chú ý.

Bước 10: Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng khóa lớp trang điểm của bạn giúp chúng lâu trôi hơn. Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng cấp ẩm, giúp da mặt không bị khô và mốc nền. Sau khi trang điểm xong bạn chỉ cần xịt khoảng 2-3 lần lên da là có thể yên tâm học hành vui chơi cả ngày mà không lo bị nhòe hoặc trôi lớp trang điểm.

Dùng xịt khoáng giúp khóa lớp trang điểm hiệu quả
Dùng xịt khoáng giúp khóa lớp trang điểm hiệu quả

Make up khi đi học cần lưu ý những điều gì?

Thực tế việc học sinh cấp 2, 3 đi học trang điểm vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí một số trường còn nghiêm cấm việc trang điểm đối với học sinh bởi nó không phù hợp với không khí nghiêm túc trong trường học. Tuy nhiên, bạn chỉ cần makeup phù hợp với độ tuổi và ngữ cảnh thì điều này vẫn không ảnh hưởng gì. Mặt khác, một chút son phấn vừa phải sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần tươi tắn và đáng yêu hơn.

Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản cho học sinh:

  • Trước khi make up bạn hãy chú ý lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da và kinh phí của mình.
  • Chú ý vệ sinh da mặt trước khi trang điểm, đồng thời bạn cũng nên vệ sinh các loại cọ trang điểm định kỳ mỗi tuần một lần để tránh gây mụn cho da.
  • Khi makeup không nên trang điểm quá đậm, nhất là đối với vùng mắt và môi. Tốt nhất bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, tươi sáng. Không dùng những màu quá đậm để tránh gây sự chú ý của giáo viên.
  • Không nên dùng những loại mỹ phẩm chỉ dành cho người lớn. Để đảm bảo phù hợp với làn da, bạn nên chọn những sản phẩm dành cho độ tuổi dậy thì. 
  • Chú ý mua mỹ phẩm tại những địa chỉ, cửa hàng uy tín, tránh ham rẻ mà mua phải các sản phẩm kém chất lượng, bán trôi nổi trên thị trường có thể khiến da mặt của bạn ngày càng tệ đi.
  • Với các bé gái học tiểu học tốt nhất không nên dùng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất và chì. Thay vào đó bạn nên ưu tiên dùng các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ bạn cần rửa sạch lớp makeup để làn da được thông thoáng, nhằm hạn chế bị mụn. 
  • Không nên lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều, nhất là với những người đang bị nhiều mụn trứng cá, mụn viêm, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

Trên đây là các bước trang điểm cơ bản cho học sinh bạn có thể tham khảo. Việc makeup khi đi học khá đơn giản, nếu quá bận rộn bạn cũng chỉ cần một thỏi son và một tuýp kem chống nắng là đủ. Sau cùng, hãy trang điểm thật xinh để có một gương mặt hài hòa, tự tin hơn khi đến trường.

Không nên bỏ lỡ: 

Theo dõi tác giả