Beauty Blender Là Gì? Có Mấy Loại? Những Sai Lầm Khi Sử Dụng

Beauty blender hay còn gọi là mút trang điểm. Đây là một sản phẩm được thiết kế dành riêng cho việc tán kem nền. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng beauty blender để đánh má hồng, highlight hoặc phủ phấn nền lên mặt. Việc sử dụng beauty blender sẽ giúp mang đến cho bạn một lớp nền hoàn hảo không tì vết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng và cách dùng của sản phẩm trang điểm này.

Beauty blender là gì?

Beauty blender hay còn gọi là mút trang điểm. Đây là sản phẩm được sử dụng để tán các lớp kem trên mặt. Beauty blender có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và rất dễ thương giống như hình quả trứng hay giọt nước. Bên cạnh các loại mút tán truyền thống, beauty blender có thể coi là món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm của chị em phụ nữ.

Beauty blender là một loại mút trang điểm được dùng để tán kem nền
Beauty blender là một loại mút trang điểm được dùng để tán kem nền

Nguồn gốc của sản phẩm này đó là vào năm 2007, khi hai chuyên gia trang điểm nổi tiếng thế giới là Veronica Lorenz và Rea Ann Silva đã phát hiện công dụng của miếng bọt biệt hình quả trứng. Bởi hình dạng của sản phẩm này có hai đầu kích thước khác nhau, có thể dùng để trang điểm cho mọi bộ phận, len lỏi vào từng ngóc ngách trên gương mặt. Tuy nhiên mãi đến năm 2012, beauty blender mới thực sự được phủ sóng rộng rãi trên thị trường và được các tín đồ mê làm đẹp trên toàn thế giới quan tâm.

Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu không chứa cao su latex, bề mặt mịn xốp với những lỗ khí li ti. Giúp mang đến cảm giác mềm mịn khi apply lên mặt và đặc biệt rất an toàn cho làn da. Sản phẩm thích hợp với nhiều chức năng khác nhau, hạn sử dụng cũng lâu hơn so với các loại mút trang điểm khác. Bên cạnh đó, chúng có thể nở ra đáng kể khi thấm nước và khô khá nhanh sau khi bạn sử dụng.

Các loại mút tán beauty blender phổ biến nhất hiện nay

Mặc dù trên thị trường làm đẹp hiện nay có bán rất nhiều loại mút trang điểm với hình dạng và giá tiền khác nhau, nhưng chỉ có 6 loại beauty blender là phổ biến nhất vì tính hiệu quả trong việc trang điểm. Mỗi loại mún tán đều có những công dụng nhất định, dưới đây là những sản phẩm được các chị em tin tưởng lựa chọn nhiều nhất:

Beauty Blender quả trứng hồng

Đây là loại beauty blender đầu tiên xuất hiện trên thị trường, có hình quả trứng màu hồng rất dễ thương. Sản phẩm này có công dụng giúp tán lớp nền trên da một cách nhẹ nhàng, độ mỏng vừa phải, đảm bảo khả năng che phủ tốt. Điểm nổi bật của beauty blender đó chính là có thể tán được mọi loại kem khác nhau từ dạng lỏng đến đặc. Loại mút trang điểm này khi thấm nước sẽ nở ra gấp đôi, càng ướt sẽ càng mang đến lớp nền bóng mượt. Vì vậy nếu bạn muốn mua beauty blender hãy bắt đầu với sản phẩm này.

Beauty Blender quả trứng hồng
Beauty Blender quả trứng hồng

Beauty blender màu nude

Beauty blender màu nude được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi màu này gần giống với màu kem nền. Khi sử dụng lâu cũng sẽ không xuất hiện các vết thâm hay ố vàng. Do vậy nhìn chiếc beauty blender của bạn lúc nào cũng rất sạch sẽ dù đã sử dụng được một thời gian dài. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên sử dụng mút tán này để tán kem nền. Không nên dùng nó để đánh má hồng vì nó sẽ nhanh bị dính vết màu hồng, không được sạch cho lắm. 

Mút trang điểm màu nude
Mút trang điểm màu nude

Beauty blender dành cho các chuyên gia trang điểm

Kích thước và hình dáng của loại này không có gì khác so với loại beauty blender màu hồng ở trên. Tuy nhiên đây là sản phẩm dành riêng cho các chuyên viên trang điểm. So với những sản phẩm vừa kể trên, loại beauty blender này mềm hơn và nở to hơn khi thấm nước, giúp lớp kem nền đánh lên da được chuẩn hơn. Sản phẩm này là lựa chọn hợp lý cho những cô nàng thường xuyên tạo khối hoặc đánh má hồng. Bởi nó có màu đen nên sẽ không bị lem bẩn. Đặc biệt, mút tán rất thích hợp để sử dụng để tán những loại kem đặc. 

Beauty blender dành cho các chuyên gia trang điểm
Beauty blender dành cho các chuyên gia trang điểm

Beauty blender pure thuần khiết 

Đúng như tên gọi, sản phẩm này đề cao tính thuần khiết tự nhiên nên được thiết kế với màu trắng tinh khôi. Kết cấu và hình dáng không có gì khác biệt so với những sản phẩm bên trên, tuy nhiên nó hoàn toàn không chứa hóa chất, chất nhuộm hay tẩy để tạo màu. Chính vì vậy những cô nàng có da nhạy cảm nên sử dụng sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho làn da của mình. 

Mút tán beauty blender pure không chỉ có tác dụng thoa kem nền mà còn có thể dùng để thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và cả serum. Điểm trừ duy nhất của sản phẩm này đó là dễ bị lem màu nên nếu bạn dùng để đánh má hồng hay đánh khối thì miếng mút rất dễ ngả màu.

Sản phẩm có màu trắng thuần khiết
Sản phẩm có màu trắng thuần khiết

Beauty blender mini siêu nhỏ

Beauty blender mini là hai miếng bọt biển có màu xanh lá, hình dạng vẫn là hình giọt nước nhưng kích thước thì nhỏ hơn chỉ bằng 1/4 phiên bản gốc. Những miếng mút tán mini này giúp việc tán kem ở những chi tiết nhỏ trên gương mặt trở nên dễ dàng hơn. Thông thường miếng mút này được sử dụng để che quầng thâm mắt, highlight ở sống mũi và che những khuyết điểm trên da. Giúp cho gương mặt và làn da của bạn trở nên hoàn hảo nhất.

Loại mút tán mini này có kích thước nhỏ bằng 1/4 thông thường
Loại mút tán mini này có kích thước nhỏ bằng 1/4 thông thường

Beauty blusher

Beauty blusher có thiết kế giống phiên bản gốc nhưng kích thước chỉ nhỏ bằng 1 nửa. Sản phẩm này được sử dụng chủ yếu để đánh má hồng. Ngoài ra nó cũng được dùng để tạo khối, che khuyết điểm hoặc đánh highlight. Loại beauty blusher này dùng được cho cả các sản phẩm dạng kem hoặc dạng bột.

Mút tán Beauty blusher
Mút tán Beauty blusher

Xem thêm: Mỹ Phẩm Cruelty Free Là Gì? TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Nhất

Hướng dẫn sử dụng mút trang điểm đúng cách

Để sử dụng sản phẩm Beauty blender được hiệu quả nhất, dưới đây là các bước bạn nên tham khảo:

Bước 1: Lựa chọn đúng loại beauty blender

Bạn nên lựa chọn đúng loại beauty blender theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Bạn nên test thử sản phẩm này bằng cách nhúng nó vào nước để xem có phồng lên không. Sau đó lấy ra dùng tay bóp để xem nước trong mút có chảy hết ra ngoài hay không. Nếu đảm bảo các yêu cầu trên thì bạn nên mua sản phẩm này. 

Bước 2: Tán kem lên mặt

Bạn thoa một lượng kem nền (hoặc các loại kem dùng trong trang điểm) vừa đủ lên da. Sau đó dùng beauty blender tán nhẹ nhàng khắp gương mặt.  

Sản phẩm giúp việc tán kem trở nên dễ dàng hơn
Sản phẩm giúp việc tán kem trở nên dễ dàng hơn

Bước 3: Kiểm tra

Sau khi đã tán kem xong, bạn nên kiểm tra kỹ lại gương mặt để xem vùng da nào chưa đều. Đặc biệt ở những vị trí như mũi, mắt, khóe miệng, có thể dùng các loại beauty blender nhỏ hơn để dặm lại.

Sai lầm thường gặp phải khi sử dụng mút trang điểm

Dưới đây là những sai lầm mà rất nhiều người gặp phải khi sử dụng beauty blender để trang điểm:

Sử dụng mút trang điểm khi khô

Nhiều người thường cho rằng beauty blender sẽ hiệu quả hơn khi dùng khô nhưng sự thật thì không phải vậy. Mút trang điểm sẽ thật sự phát huy được tác dụng khi nó có đủ độ ẩm. Khi đó nó sẽ nở to ra và giúp lớp kem được tán đều hơn. Vì vậy trước khi dùng bạn nên nhúng nước và vắt sạch và sử dụng mút ngay khi còn ẩm.

Không vệ sinh beauty blender

Bạn nên rửa lại beauty blender sau mỗi lần sử dụng, không nên để quá lâu mới vệ sinh một lần sẽ khiến cho vi khuẩn tích tụ. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, gây ra tình trạng mụn viêm. Vì thế bạn nên vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch, khi rửa nhớ thực hiện nhẹ nhàng để mút tán không bị rách. 

Nên thường xuyên vệ sinh mút tán để hạn chế nấm mốc
Nên thường xuyên vệ sinh mút tán để hạn chế nấm mốc

Mút tán chỉ sử dụng với sản phẩm dạng kem

Nhiều người thường cho rằng mút tán chỉ sử dụng cho những sản phẩm có dạng kem. Tuy nhiên sản phẩm này đa năng hơn bạn nghĩ. Nó có thể dùng được cho cả mỹ phẩm dạng bột, thậm chí là cả serum và kem chống nắng. 

Bảo quản bông trong hộp

Nhiều người thường có thói quen bảo quản mút tán ở trong hộp như ban đầu. Tuy nhiên điều này là không nên bởi nó có thể khiến mút tán xuất hiện tình trạng bị mốc. Do đó sau khi dùng xong bạn nên rửa sạch, bảo quản sản phẩm trong túi nilon hoặc túi voan là tốt nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên ѕử dụng mút trang điểm quá 3 tháng ᴠì khi đó beauty blender dễ bị mục, rách hoặc chứa nhiều vi khuẩn khiến da dễ bị nổi mụn.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm beauty blender. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của các cô nàng mê làm đẹp. Sản phẩm có độ che phủ tốt, chắc chắn sẽ giúp bạn có được một lớp nền hoàn hảo, sáng bóng. 

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *