1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ban Đêm Cực Xịn Xò Ai Cũng Nên Thử

Rất nhiều bạn không biết nên tạo dáng chụp ảnh ban đêm như thế cho đẹp bởi do điều kiện ánh sáng thấp, rất dễ bị out nét và không nhìn rõ mặt. Bạn đọc cùng Sheis học hỏi một số tips chụp ảnh cũng như cách tạo hình đẹp để có được bộ ảnh xinh lung linh qua bài viết này nhé.

Cách tạo dáng chụp ảnh ban đêm ấn tượng không phải ai cũng biết

Hãy biến ánh sáng yếu và cảnh đêm thành điểm mạnh để có được bộ ảnh huyền ảo, ấn tượng nhé. Dưới đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh vào ban đêm đẹp bạn nhất định phải thử:

Nhìn thẳng vào ống kính

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh ban đêm chắc hẳn ai cũng đã từng thử một lần. Bạn có thể đứng, ngồi, hay chống tay lên cằm đều dễ dàng có ảnh đẹp. Tuy nhiên, khi chụp ảnh, bạn chú ý nên làm mờ nền xung quanh để những đường nét trên khuôn mặt nổi bật hơn.

Bạn nên làm mờ nền để nhân vật chính nổi bật và rõ nét hơn
Bạn nên làm mờ nền để nhân vật chính nổi bật và rõ nét hơn

Chọn nơi có background đơn giản

Khi chụp ảnh vào ban đêm, điều kiện ánh sáng yếu thường khiến bạn bị lu mờ giữa mọi vật. Do vậy, hãy chọn cho mình một chiếc background cực kỳ đơn giản và vắng người để khiến nhân vật chính nổi bật nhất có thể. Lúc này, bạn chỉ cần tạo những dáng đơn giản như chụp vào ban ngày, có thể là nhìn thẳng ống kính cười, hay đưa tay vuốt tóc là đã có bức ảnh xinh lung linh.

Bạn nên chọn nơi có background đơn giản khi chụp ảnh vào ban đêm
Bạn nên chọn nơi có background đơn giản khi chụp ảnh vào ban đêm

Đặc biệt, đừng quên chụp ảnh trong phòng tối với background là một bức tường trống. Đây là nơi sản sinh ra những bức ảnh triệu like trên các trang mạng xã hội.

Dòng người vội vàng bước qua

Nếu đang ở trên phố, nơi đông người qua lại, bạn nhất định không được bỏ qua trend “dòng người vội vàng bước qua” của Vũ. Những bức ảnh hay video mang nét trầm buồn giữa phố xá gây “bão” trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok trong khoảng thời gian rất lâu. Bạn nên chọn góc nghiêng và diễn như đang nhìn xa xăm để bức ảnh có “hồn” hơn. Đối với những bạn không thể “so deep” thì chỉ cần quay mặt bước đi là đã có khoảnh khắc đẹp.

Trend dòng người vội vàng bước qua từng gây "bão" trên mạng xã hội
Trend dòng người vội vàng bước qua từng gây “bão” trên mạng xã hội

Dựa vào thành lan can suy tư

Nếu đang ở những nơi có lan can như cầu đi bộ, cầu qua sông hay cầu thang, bạn có thể tận dụng để tạo ra bộ ảnh đẹp. Trong màn đêm tối, có một người đang dựa vào thành lan can, nhìn vào bầu trời đêm tĩnh mịch. Đừng quên một số vật dụng đi kèm như ly nước, chai bia, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dáng hơn.

Tạo dáng chụp ảnh ban đêm đừng bỏ qua kiểu dựa vào thành lan can suy tư
Tạo dáng chụp ảnh ban đêm đừng bỏ qua kiểu dựa vào thành lan can suy tư

Chụp ảnh với cột đèn ngược sáng

Khi tạo dáng chụp ảnh ban đêm, bạn nhất định không được bỏ qua cột đèn. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ đèn để làm ảnh rõ nét và nhiều màu sắc hơn. Bạn có thể đứng dựa vào cột đèn hay tạo bất cứ động tác đơn giản khác như đưa tay chữ V, bắn tim, đá chân. Không chỉ có vậy, mách bạn một cách tạo dáng cực kỳ đặc biệt với cột đèn đó là căn chỉnh góc sao cho phần đầu đúng chính giữa che chắn ánh đèn. Sheis cam kết chắc chắn bạn sẽ có bộ ảnh để đời mang về nhà với bí kíp này.

Chụp ảnh đứng chắn giữa đèn tạo hiệu ứng độc đáo
Chụp ảnh đứng chắn giữa đèn tạo hiệu ứng độc đáo

Xem thêm: Gợi Ý 11 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Nhà Thờ “Ảo Tung Chảo”

Tạo dáng chụp ảnh ban đêm với đèn led

Nếu đã chán với những kiểu chụp ảnh đường phố cơ bản, một ý tưởng độc đáo bạn không nên bỏ qua đó là tạo dáng với đèn led. Những ánh đèn nhỏ quấn quanh người giúp làm nổi bật toàn bộ cơ thể bạn trong đêm tối. Bạn có thể nhìn thẳng vào ống kính, thể hiện một chút rối bời, hay nhắm mắt tận hưởng đều có thể tạo ra một bộ ảnh lung linh và ảo diệu.

Chụp ảnh với đèn led được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Chụp ảnh với đèn led được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Chụp ảnh với pháo bông hoặc nến

Thay vì sử dụng đèn led thì pháo bông hoặc nến là một gợi ý tuyệt vời bạn nhất định phải thử. Một đêm đầy ánh sáng, trong không gian lãng mạn và đong đầy cảm xúc chắc chắn không làm bạn thất vọng. Cách tạo dáng chụp ảnh ban đêm này rất phù hợp với những dịp đặc biệt như sinh nhật, Giáng sinh, ngày kỷ niệm,….

Chụp ảnh với pháo bông hoặc nến rất nghệ thuật
Chụp ảnh với pháo bông hoặc nến rất nghệ thuật

Chụp bóng của mình

Nếu không muốn lộ mặt, bạn có thể tham khảo cách tạo dáng chụp bóng của chính mình. Lúc này, bạn có thể thoải mái sáng tạo muôn vàn sắc thái cho bức ảnh mà không cần quá lo lắng không biết “diễn”. Bộ ảnh “có một không hai” mang đến cho người xem sự bất ngờ và thú vị.

Đừng bỏ qua những bức ảnh chụp bóng của mình
Đừng bỏ qua những bức ảnh chụp bóng của mình

Mách bạn một số tuyệt chiêu khi chụp ảnh vào ban đêm

Chụp ảnh vào ban đêm là thử thách đối với rất nhiều bạn bởi điều kiện ánh sáng kém, rất khó lấy nét. Dưới đây là một số bí kíp sẽ giúp ích cho bạn đọc để có được bộ ảnh đẹp:

  • Không phải trong trường hợp nào cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đèn flash vào ban đêm. Bạn chỉ dùng đèn trong trường hợp chụp cận mặt và nên chọn chế độ flash màn trập thay vì để tự động.
  • Chủ động điều chỉnh các thông số và lấy nét để không khiến ảnh bị nhòe, mờ.
  • Không nên thay đổi tư thế liên tục, thay vào đó hãy giữ khoảng 5 – 10 giây để máy ảnh bắt nét kịp.
  • Lựa chọn thiết bị có camera sắc nét, có chế độ chụp ban đêm.
  • Tận dụng ánh sáng xung quanh khi chụp để bức ảnh có chiều sâu hơn.
  • Đừng quên sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ như đèn led, pháo bông, nến để bức ảnh thêm phần lung linh, huyền ảo.

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh ban đêm đẹp mà bạn không nên bỏ qua, cũng như một số kinh nghiệm từ các nhiếp ảnh da chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể áp dụng để có được một bộ ảnh ưng ý.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả