Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Bằng Điện Thoại Đẹp Xuất Sắc

Chỉ với một chiếc điện thoại nhưng bạn vẫn muốn có được bộ ảnh đẹp như chụp bằng máy cơ chuyên nghiệp thì nhất định không được bỏ qua bài viết này của Sheis. Dưới đây là tổng hợp những cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại hot nhất năm nay và một số quy tắc vàng trong nhiếp ảnh mà ai cũng nên thuộc nằm lòng.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại với camera trước

Khi sử dụng camera trước để selfie, bạn có thể tham khảo một số cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dưới đây:

Đối với nữ

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại “quốc dân” mà bạn nhất định không nên bỏ qua đó là nở nụ cười thật tươi và giơ tay hình chữ V. Bức ảnh không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất đẹp và tự nhiên.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại "quốc dân" bạn không nên bỏ qua
Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại “quốc dân” bạn không nên bỏ qua

Hoặc chỉ đơn giản là bạn bắn tim, hay làm kí hiệu 1 nửa trái tim ở trên má. Đây là cách tạo dáng hot trend của năm nay, được rất nhiều người áp dụng.

Bức ảnh bắn tim vừa đơn giản lại rất dễ thương
Bức ảnh bắn tim vừa đơn giản lại rất dễ thương

Khi chụp ảnh với camera trước thì thông thường, đôi mắt là tâm điểm của bức ảnh. Nếu không tự tin diễn với mắt, bạn có thể giả vờ nhìn ra xa như đang không thấy máy ảnh. Cách này sẽ mang đến cho bạn một tấm hình có chiều sâu và thu hút.

Giả vờ nhìn ra xa như đang không thấy máy ảnh giúp bức ảnh tự nhiên hơn
Giả vờ nhìn ra xa như đang không thấy máy ảnh giúp bức ảnh tự nhiên hơn

Để tìm ra góc mặt “thần thánh”, khi chụp ảnh, bạn nên nghiêng đầu ở nhiều góc độ khác nhau. Sau khi đã lựa được dáng đẹp nhất, bạn chỉ cần điều chỉnh đầu hoặc camera và bấm máy là đã có được bức ảnh ưng ý.

Đừng quên tận dụng góc nghiêng "thần thánh" khi chụp ảnh
Đừng quên tận dụng góc nghiêng “thần thánh” khi chụp ảnh

Một gợi ý cho những bạn có hai cằm hoặc phần nọng cằm đó là hơi hất cằm về phía trước khi chụp. Cách này vừa che được khuyết điểm, đồng thời khoe chiếc cổ dài thanh tú và vùng xương quai xanh thanh mảnh.

Khi chụp ảnh bằng điện thoại, bạn chú ý hơi hướng mặt lên trên một chút để phần cằm thanh thoát hơn
Khi chụp ảnh bằng điện thoại, bạn chú ý hơi hướng mặt lên trên một chút để phần cằm thanh thoát hơn

Nếu bạn có sống mũi cao và góc hàm sắc sảo hay bất cứ điểm mạnh nào trên gương mặt, hãy zoom hẳn camera vào bộ phận đó. Đây là cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà người nổi tiếng hay áp dụng để có được bức ảnh triệu like.

Đối với những bạn ngại nhìn trực tiếp vào camera, có thể tham khảo cách selfie che mặt. Bạn sử dụng một tay chống ở gò má, hoặc che lấy một phần bên mắt hay dùng cả 2 tay để che đi một nửa gương mặt. Kiểu chụp ảnh này vừa giúp che đi một số khuyết điểm mà bạn không muốn để lộ ra, lại còn tạo cảm giác bí ẩn và cool ngầu.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại che mặt vừa bí ẩn, vừa thu hút
Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại che mặt vừa bí ẩn, vừa thu hút

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tận dụng những phụ kiện đơn giản như mũ, kính mắt, cốc, đồ uống,… Cách làm này giúp bức ảnh chất hơn, lại giúp các bạn gỡ “rối” khi không biết tạo dáng như thế nào.

Thêm phụ kiện giúp bức ảnh sinh động hơn
Thêm phụ kiện giúp bức ảnh sinh động hơn

Cuối cùng, đừng quên “nháy” thật nhiều ảnh với đa dạng biểu cảm rồi ghép lại nhé. Bạn có thể tạo dáng độc lạ như lè lưỡi, hếch mũi lên, liếc mắt,…Những khoảnh khắc đáng yêu này chắc chắn sẽ nhận được bão like khi up lên mạng xã hội.

Tổng hợp những khoảnh khắc tự nhiên nhất
Tổng hợp những khoảnh khắc tự nhiên nhất

Đối với nam giới

Nhìn chung, khả năng “diễn” trước máy ảnh của nam giới không được xịn xò như các bạn nữ. Do vậy, thay vì “tự sướng” ở chính diện, phái mạnh nên chụp ở nhiều góc độ khác nhau để làm nổi bật lên những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt. Đặc biệt, bạn đừng quên tập trung ống kính vào những điểm mạnh vốn có.

Hãy tập trung vào những điểm mạnh trên khuôn mặt để có bức hình đẹp nhất
Hãy tập trung vào những điểm mạnh trên khuôn mặt để có bức hình đẹp nhất

Ngoài ra, bạn có thể chụp nghiêng mặt, che một mắt như các nam thần Hàn Quốc.

Tạo dáng che một mắt như các nam thần Hàn Quốc
Tạo dáng che một mắt như các nam thần Hàn Quốc

Hoặc dùng tay hay khẩu trang che đi một phần của khuôn mặt để bức ảnh thần bí hơn. Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại này được rất nhiều bạn nam áp dụng.

Cách tạo dáng che mặt được rất nhiều người yêu thích
Cách tạo dáng che mặt được rất nhiều người yêu thích

Bạn cũng có thể sử dụng thêm kính, mũ, các vật dụng yêu thích để tạo điểm nhấn cho bức hình.

Xem thêm: Top 7 Bí Kíp Chụp Ảnh Tết Gia Đình Bao Đẹp Và Đầy Ý Nghĩa

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại với camera sau

Khi chụp ảnh bằng điện thoại với camera trước, bạn cần chú ý sắp xếp vị trí đứng hoặc ngồi để bức ảnh cân đối cũng như có điểm nhấn. Một mẹo nhỏ cần lưu ý đó là nên hơi chếch camera từ dưới lên để đôi chân trông dài hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại giúp bạn luôn thần thái ở bất cứ đâu:

Đứng thẳng, để tay ở phía trước người

Một cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dành cho những thanh niên nghiêm túc đó là đứng thẳng người, chân chụm lại và 2 tay nắm hờ hoặc cầm túi xách ở phía trước. Bạn chỉ cần nhìn thẳng vào máy ảnh cười thật tươi, hoặc quay mặt một góc 90 độ là đã có được bức ảnh xinh xắn.

Cách tạo dáng đơn giản nhưng hiệu quả cao
Cách tạo dáng đơn giản nhưng hiệu quả cao

Tạo dáng chụp ảnh chân chữ A, chữ D hoặc vắt chéo chân

Khi đứng chụp ảnh, bạn nên đứng sao cho chân tạo thành hình chữ A, chữ D hoặc vắt chéo chân. Lúc này, tay bạn có thể cho vào túi, vén tóc nhẹ nhàng hay cầm túi xách để cơ thể không bị cứng đơ.

Tạo dáng chụp ảnh với các dáng chân giúp bạn trông sành điệu hơn
Tạo dáng chụp ảnh với các dáng chân giúp bạn trông sành điệu hơn

Cách này cực kỳ hợp với những cô nàng nấm lùn bởi có thể giúp đôi chân bạn trông dài hơn. Kết quả cho ra không chỉ hack dáng mà còn giúp bạn nhìn hiện đại, sành điệu hơn.

Tạo dáng co chân lên

Cách pose dáng này thể hiện sự cá tính, năng động, do vậy rất phù hợp với những bạn hướng ngoại. Bạn nên áp dụng ở những nơi có không gian rộng rãi để giúp bức ảnh làm nổi bật lên nhân vật chính.

Bức ảnh toát lên sự phóng khoáng, năng động
Bức ảnh toát lên sự phóng khoáng, năng động

Chụp ảnh tựa người

Một gợi ý đơn giản mà đẹp nữa bạn có thể áp dụng đó là chụp ảnh tựa người. Điểm tựa có thể là bức tường, lan can hay một chiếc ghế. Dù đã có kinh nghiệm hay chưa thì bạn vẫn dễ dàng có được bức ảnh tuyệt đẹp.

Bức tường là điểm tựa lý tưởng khi chụp ảnh
Bức tường là điểm tựa lý tưởng khi chụp ảnh

Tuy nhiên, bạn đừng chỉ nên đứng im mà cần kết hợp thêm một vài tư thế chân cũng như động tác tay để bức ảnh sinh động hơn. Bạn có thể chụp trực diện, để máy nghiêng 1 bên, hoặc đưa ánh mắt nhìn xa xăm.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại bước đi tự nhiên

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà bạn nhất định phải thử. Đối với những người không thường xuyên pose dáng, bạn chỉ cần bước đi thật tự nhiên và chọn chế độ chụp liên tiếp của điện thoại. Với một outfit phong cách, thời thượng sẽ cho ra bức ảnh thần thái vô cùng tự tin. Ngược lại, đối với cô nàng mặc váy xòe, bức ảnh toát lên kiểu nàng thơ.

Đừng quên tạo dáng chụp ảnh bước đi tự nhiên nhé!
Đừng quên tạo dáng chụp ảnh bước đi tự nhiên nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại khi ngồi

Khi chụp ảnh ngồi, bạn nên chú ý duỗi chân hơi nghiêng về một bên, người ngả nhẹ ra sau để đôi chân trông dài hơn. Đối với những bạn cá tính hơn thì có thể ngồi bắt chéo chân hoặc chống 1 tay lên chân. Cách tạo dáng ngồi xổm để camera gần chân cũng được nhiều bạn trẻ áp dụng.

Khi chụp ảnh ngồi, bạn nên chú ý cách tạo dáng chân
Khi chụp ảnh ngồi, bạn nên chú ý cách tạo dáng chân

Nếu chụp ảnh ngồi trên ghế, bạn nên lựa chọn góc nghiêng ¾ thay vì chụp chính diện. Bên cạnh đó, đừng quên pose dáng tay để bức ảnh đẹp hơn nhé.

Chụp trước gương

Chụp trước gương là kiểu yêu thích của cả nữ giới và các đấng mày râu. Có 2 góc phổ biến gồm chụp chính diện hoặc hơi nghiêng đầu một chút. Bạn có thể dơ điện thoại sang một bên để lộ toàn bộ khuôn mặt xinh xắn của mình hoặc dùng điện thoại che đi ¼ gương mặt để bức ảnh ấn tượng hơn.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại trước gương được các bạn trẻ vô cùng yêu thích
Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại trước gương được các bạn trẻ vô cùng yêu thích

Với kiểu chụp ảnh này, ngoài việc lựa chọn một chiếc gương thật xịn, bạn cũng cần chú ý sắp xếp background phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên để tâm đến ánh sáng để bức ảnh đẹp hơn.

Kinh nghiệm để chụp được một bức ảnh đẹp bằng điện thoại

Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật đề cao sự sáng tạo. Do vậy, hoàn toàn không có quy tắc bất di bất dịch khi chụp. Tuy nhiên, để tăng cơ hội chụp được một bức ảnh đẹp và ấn tượng, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm, dưới đây là một số yếu tố quan trọng bạn nên biết:

Về bố cục

Thông thường, các bức ảnh hiện nay được chụp theo 1 trong 3 bố cục sau đây:

  • Bố cục ⅓: Đây được xe là tỷ lệ vàng giúp bức ảnh nhìn cân đối với. Khi chụp thì điều chỉnh sao cho người ở giữa 4 điểm giao nhau của các đường dọc và ngang khi chia điện thoại thành 9 ô bằng nhau.
  • Bố cục đường hội tụ: Theo nghiên cứu, điểm thu hút mạnh nhất của một bức ảnh là điểm hội tụ tất cả các tia và đường thẳng trong hình. Đây chính là điểm mà bạn nên đứng vào khi chụp ảnh.
  • Bố cục trung tâm và đối xứng: Đây là bố cục đơn giản mà đẹp, giúp bạn có được những bức ảnh chẳng khác gì một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Bố cục ⅓ trong nhiếp ảnh được nhiều người áp dụng
Bố cục ⅓ trong nhiếp ảnh được nhiều người áp dụng

Về điện thoại

Đầu tiên, khi chụp ảnh bằng điện thoại, bạn nhất định phải đảm bảo camera luôn sạch sẽ. Bạn nên sử dụng vải mềm lau qua để loại bỏ bụi bẩn và dấu vân tay. Trong quá trình chụp, bạn cố gắng giữ điện thoại chắc chắn để hạn chế tối đa tình trạng bị rung, mờ ảnh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng điện thoại chụp ảnh đẹp với nhiều chức năng như tự động lấy nét, làm trắng da, mờ nền. Bạn có thể tham khảo iPhone XS Max, 12 và 13 Pro, Pro Max, Samsung A32, Note 20 Ultra, OPPO A15, A74,..

Mẹo chụp ảnh rõ nét và đẹp

Trong quá trình chụp ảnh, bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường hiện nay đều có chế độ lấy nét tự động. Tuy nhiên, bạn có thể chạm tay vào nhân vật chính để làm tăng độ rõ nét của chủ thể, đồng thời mờ đi những yếu tố xung quanh.
  • Thay vì chỉ chụp 1 ảnh, bạn nên để điện thoại nháy liên tục, nhất là khi chụp chuyển động. Trong 1001 ảnh vừa chụp chắc chắn sẽ có một số bức ảnh bắt được khoảnh khắc xuất thần của mẫu.
  • Khi selfie, chú ý điều chỉnh hướng nhìn của ánh mắt để tạo cảm giác tự nhiên và có “hồn” hơn.
  • Không nên zoom khi chụp bởi có thể làm giảm chất lượng và vỡ nét ảnh. Với những dòng máy cao cấp, camera có độ sắc nét cao thì bạn có thể cân nhắc điều chỉnh zoom gấp 2 – 3 lần.
  • Chú ý chọn không gian có đủ ánh sáng, hạn chế tuyệt đối việc chụp người sáng hay dùng đèn Flash điện thoại bởi có thể khiến ảnh bị mờ, cháy sáng hay mắt đỏ.
  • Hiện nay có rất nhiều app chụp và chỉnh ảnh đẹp như VSCO Cam, Foodie, Ulike, Huji Cam, Pitu, B612, Soda, Lightroom, … Bạn nên tận dụng để chụp được những bức ảnh đẹp mà không mất quá nhiều thời gian.

Trên đây là một số gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà bạn nên tham khảo. Tuy nhiên một bức ảnh đẹp chỉ đơn giản là bạn thích, do đó không cần quá tuân thủ các quy tắc.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả