13 Mẫu Hình Xăm Hoa Mẫu Đơn Đẹp Và Ý Nghĩa Cho Nam Nữ

Mẫu đơn đẹp một cách diễm lệ, được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa. Vì vậy nên có rất nhiều người xăm lên mình loài hoa này. Không chỉ phụ nữ mà các đấng mày râu cũng rất yêu thích những hình xăm hoa mẫu đơn. Nếu bạn muốn hiểu ý nghĩa của hình xăm mẫu đơn và vị trí xăm đẹp nhất thì đừng bỏ qua bài viết sau.

Ý nghĩa của hình xăm đóa hoa mẫu đơn

Theo quan niệm phương Đông, hoa mẫu đơn tượng trưng cho quyền lực, sự sang trọng và cao quý. Các triều đại phong kiến Trung Hoa coi mẫu đơn là đại diện cho hình ảnh của Hoàng Hậu. Ở một số nước Châu Á khác, mẫu đơn thể hiện tài lộc, sự giàu sang và phú quý.

Hoa mẫu đơn có nhiều màu khác nhau
Hoa mẫu đơn có nhiều màu khác nhau

Mẫu đơn có nhiều màu khác nhau, mỗi màu lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Cụ thể như sau:

  • Màu trắng: Là đại diện cho sự chân thành và ước mơ về hạnh phúc đơn giản, thuần khiết.
  • Màu đỏ: Biểu trưng cho tài lộc, sự may mắn và thành công trong sự nghiệp.
  • Màu tím: Tượng trưng cho quyền lực và địa vị.
  • Màu vàng: Là khát khao cháy bỏng, kiên trì trước mọi vấp ngã trong cuộc sống để vươn lên.

Top những hình xăm hoa mẫu đơn đẹp nhất

Dưới đây là những hình xăm hoa mẫu đơn đẹp nhất và vị trí xăm phù hợp, bạn có thể tham khảo:

Xăm hoa mẫu đơn full chân

Đúng như tên gọi của mình, hình xăm hoa mẫu đơn full chân là mảng xăm lớn bao kính toàn bộ chân. Tổng thể hình xăm sẽ bao gồm hoa mẫu đơn, lá và các họa tiết trang trí khác. Ngoài ra, nhiều người còn kết hợp hoa mẫu đơn cùng con rắn để tạo ra những hình xăm độc đáo. Nhìn từ xa, hình xăm full chân tạo cảm giác giống như người xăm đang mặc một chiếc quần họa tiết độc đáo.

Tattoo full chân
Tattoo full chân

Tattoo kín cánh tay

Hình xăm đóa hoa mẫu đơn cùng lá hoa bao trọn lấy cánh tay, bắt đầu từ vai hoặc bắp tay phủ kín xuống đến cổ tay. Xăm hình đen trắng hay có màu là tùy thuộc vào lựa chọn của từng người. Thông thường nữ giới có xu hướng thích xăm hoa mẫu đơn có màu sắc rực rỡ hơn nam giới.

Tattoo kín cánh tay
Tattoo kín cánh tay

Hình rắn và hoa mẫu đơn

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn hình xăm con rắn quấn lấy hoa mẫu đơn. Hình xăm này có ý nghĩa gần giống với hình xăm mặt quỷ, thể hiện sự bảo hộ chủ nhân trước những cám dỗ và thị phi trong cuộc sống. Hình xăm này thường được chọn để xăm lên bắp tay, bắp chân, vai hoặc lưng.

Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn

Xem thêm: Hình Xăm Hoa Anh Đào: Ý Nghĩa Và Những Vị Trí Xăm Hình Đẹp Nhất

Xăm hoa mẫu đơn lớn trên vai

Vai là một vị trí lý tưởng để xăm hình, những cô nàng yêu thích sự lãng mạn thường xăm lên vai những đóa hoa vừa diễm lệ vừa thanh nhã. Chỉ cần một đóa mẫu đơn màu đỏ nhỏ nhắn cũng khiến bờ vai trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Những đóa hoa mẫu đơn trên vai
Những đóa hoa mẫu đơn trên vai

Khung hoa mẫu đơn nhỏ mini cho các bạn nữ

Những hình xăm bông hoa mẫu đơn mini được sinh ra để dành riêng cho các bạn nữ. Họa tiết này gọn gàng nhỏ nhắn, thiết kế tối giản nhưng không kém phần ấn tượng. Nếu như các hình xăm mẫu đơn lớn tạo cảm giác “hầm hố” thì những hình mẫu đơn mini tạo cảm giác vừa lãng mạn, vừa đẹp nhẹ nhàng tinh tế. Một đóa mẫu đơn mini trên cổ tay, vai hoặc xương quai xanh khiến bạn để lại ấn tượng khó phai trong mắt người đối diện.

Hình nhỏ mini cho nữ
Hình nhỏ mini cho nữ

Mẫu Tattoo đen trắng bít kín tay

Cánh mày râu thường ưu tiên chọn những hình xăm mẫu đơn đen trắng. Họa tiết mẫu đơn bít kín từ bắp tay xuống đến cổ tay, khiến cả cánh tay trông giống như một tác phẩm nghệ thuật.

Tattoo đen trắng bít kín tay
Tattoo đen trắng bít kín tay

Tattoo mẫu đơn cho nam

Nhiều người nhầm tưởng rằng xăm hoa chỉ dành cho phụ nữ, nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Thực tế, có rất nhiều người đàn ông thích thích hình xăm hoa mẫu đơn. Họ thường xăm những bông hoa lớn, hoặc nhiều bông hoa mẫu đơn tạo thành một mảng lớn. Vị trí xăm yêu thích của họ là ở trước ngực, sau lưng, trên vai, bắp tay hoặc bắp chân.

Hình xăm hoa mẫu đơn cho nam
Hình xăm mẫu đơn cho nam

Xăm vòng quanh bắp chân

Bắp chân là vị trí lý tưởng để xăm những bông hoa mẫu đơn. Nhiều người chọn xăm một bông hoa kích thước lớn, có người lại xăm vòng quanh bắp chân một cụm nhiều bông hoa mẫu đơn đang nở rộ. Tùy vào sở thích của từng người mà có thể chọn xăm hình đen trắng hoặc hình có màu sắc rực rỡ.

Xăm hoa mẫu đơn vòng bắp chân
Xăm hoa mẫu đơn vòng bắp chân

Xăm hình lớn ở lưng

Lưng là bộ phận có kích thước lớn nhất của cơ thể, cũng là vị trí lý tưởng để tạo ra một “bức vẽ” nghệ thuật. Tùy vào sở thích của từng người mà họ thường lựa chọn xăm kín lưng hoặc xăm trên lưng ở vị trí giữa 2 xương bướm. Nhiều cô nàng lại xăm những dải mẫu đơn chạy dọc theo chiều dài của xương sống.

Xăm hoa mẫu đơn ở lưng
Xăm hoa mẫu đơn ở lưng

Hình xăm mẫu đơn ở đầu gối

Đầu gối là một vị trí xăm khá thú vị, muốn xăm tại đây cần lựa chọn kích thước và kiểu dáng hình xăm một cách cẩn thận. Hình xăm bông hoa mẫu đơn là một trong số những hình xăm đặc biệt phù hợp với vùng da này. Người xăm có thể chọn xăm một đóa mẫu đơn lớn trùm lên toàn bộ đầu gối, hoặc xăm một mảng xăm lớn kéo dài từ đùi, qua đầu gối xuống đến bắp chân.

Xăm hoa mẫu đơn ở đầu gối
Xăm hoa mẫu đơn ở đầu gối

Hoa mẫu đơn ở ngực

Nếu như những hình xăm hoa nhỏ nhắn ở ngực tạo cảm giác quyến rũ cho nữ giới, thì những hình xăm bông hoa mẫu đơn lớn lại được cánh đàn ông lựa chọn để khẳng định phong cách. Ngoài những hình xăm mẫu đơn cổ điển, nhiều người còn kết hợp thêm cả hình cá chép để hình xăm thêm độc đáo.

Xăm hoa mẫu đơn ở ngực
Xăm hoa mẫu đơn ở ngực

Xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay

Hình xăm bông hoa mẫu đơn ở cổ tay thường có kích thước bé nên được các bạn nữ rất yêu thích. Thiết kế hình xăm thường đơn giản, ít nét, đôi khi chỉ có đường khung viền chứ không tô màu kín cánh hoa. Hình xăm này ai cũng xăm được, rất dễ kết hợp với trang phục và các món trang sức.

Xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay
Xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay

Trên đây là gợi ý một số hình xăm hoa mẫu đơn vừa đẹp vừa ý nghĩa cho cả nam và nữ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã hiểu hơn về hình xăm này cũng như lựa chọn được vị trí xăm hình phù hợp.

Tìm hiểu thêm: 

Theo dõi tác giả