Gợi Ý 15+ Hình Xăm Chữ Mini Ý Nghĩa, Ấn Tượng Dành Riêng Cho Bạn

Hình xăm chữ mini luôn là chủ đề xăm hình được nhiều người yêu thích và lựa chọn, nhất là với những cô gái. Những dòng chữ nhỏ được in lên cơ thể một cách tỉ mỉ sẽ giúp bạn trở nên cá tính và cuốn hút hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang chưa biết nên xăm hình gì, xăm ở vị trí nào đẹp thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Sheis.vn.

Top 15 hình xăm chữ mini đẹp và ý nghĩa nhất

Hình xăm chữ mini là một trong những xu hướng xăm hình khá phổ biến hiện nay. Nó không chỉ mang giá trị về nghệ thuật mà còn thể hiện được cá tính của người sở hữu. Bên cạnh đó, mỗi dòng chữ, câu quote được xăm lên cơ thể đều chứa đựng một câu chuyện ý nghĩa, mong muốn nhắc nhở bản thân phải luôn lạc quan, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.

Hình xăm chữ mini là một trong những xu hướng xăm hình khá phổ biến hiện nay
Hình xăm chữ mini là một trong những xu hướng xăm hình khá phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn hình xăm chữ nào ý nghĩa và xăm ở đâu thì có thể tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi:

Hình xăm chữ mini ở bắp tay

Bắp tay là một vị trí xăm hình được rất nhiều người lựa chọn bởi nó có thể dễ dàng phô ra hoặc giấu đi. Khi mặc các loại áo tay ngắn, hình xăm này sẽ lấp ló hiện ra trông thật thời thượng và cá tính. Còn trong những sự kiện cần sang trọng, lịch sự thì bạn có thể mặc áo tay dài để che đi hình xăm này. Xăm ở bắp tay không quá đau, bởi vùng da này có nhiều thịt và cơ. Bạn có thể chọn những dòng chữ tiếng anh có ý nghĩa để luôn nhắc nhở bản thân phải sống tốt hơn từng ngày.

Hình xăm chữ mini ở bắp tay
Hình xăm chữ mini ở bắp tay

Hình xăm chữ mini ở mạn sườn sexy cho bạn gái

Mạn sườn cũng là một vị trí xăm hình được nhiều bạn gái yêu thích. Xăm hình ở đây khá kín đáo vì chỉ cần mặc áo bình thường là bạn có thể giấu kín hình xăm này. Trừ khi mặc bra hoặc bikini mới có thể phô diễn được trọn hình xăm này. Bạn có thể chọn một câu nói bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt thật ý nghĩa, giúp tạo động lực để bạn mạnh mẽ và phát triển hơn trong tương lai. Trước khi in mực lên cơ thể, bạn cũng nên nói rõ với thợ về vị trí xăm bên trái hoặc bên phải, đồng thời lựa chọn font chữ mà bạn yêu thích.

Hình xăm chữ mini ở mạn sườn
Hình xăm chữ mini ở mạn sườn

Hình xăm ở đùi cực kỳ quyến rũ

Xăm ở đùi là vị trí xăm hình chữ mini được nhiều bạn gái lựa chọn. Một câu quote chạy nằm ngang đùi sẽ là gợi ý khá thú vị cho bạn. Bên cạnh đó, bạn gái có thể kết hợp thêm với những hình xăm con vật hoặc xăm bông hoa để mang đến sự quyến rũ hơn. Hình xăm ở đùi cũng khá kín đáo, chỉ cần mặc quần dài, váy dài hơn một chút là có thể che được. Rất thích hợp với những bạn trẻ còn đi học hoặc đang làm việc ở môi trường công sở.

Hình xăm ở đùi cực kỳ quyến rũ
Hình xăm ở đùi cực kỳ quyến rũ

Hình xăm chữ mini cho nữ dễ thương ở ngón tay

Xăm ở ngón tay đã trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mặc dù xăm ở đây khá đau và không phù hợp với những bạn hay bị ra mồ hôi tay. Tuy nhiên việc xăm chữ trên từng ngón tay mang giúp cho người sở hữu trở nên đặc biệt và gây ấn tượng mạnh với người xung quanh. Xòe ngón tay ra đọc được một câu quote ý nghĩa cũng sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh và động lực. Nhưng hãy nhớ vị trí này khá lộ nên nếu môi trường làm việc hoặc bố mẹ không cho phép thì bạn nên suy nghĩ lại.

Hình xăm chữ mini cho nữ ở ngón tay
Hình xăm chữ mini cho nữ ở ngón tay

Hình xăm ở bàn tay cá tính

Nhiều bạn trẻ lựa chọn hình xăm ở bàn tay với mục đích muốn nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong tương lai. Hình xăm này nổi bật và dễ nhìn thấy nên thường không phù hợp với các bạn còn đi học. Tuy nhiên ai xăm hình ở vị trí này đều là những người có cá tính mạnh. Họ sẵn sàng làm những điều mà mình muốn để giúp cuộc sống thoải mái và bớt mệt mỏi hơn. Họ hoàn toàn không quan tâm tới định kiến xã hội và chỉ muốn sống được là chính mình.

Hình xăm ở bàn tay
Hình xăm ở bàn tay

Hình xăm ở cổ tay dễ thương

Hình xăm ở cổ tay cũng là một gợi ý không tồi cho những ai đang tìm kiếm một vị trí xăm hình chữ mini cá tính, nổi bật. Bạn có thể rủ thêm bạn thân hoặc người yêu của mình để tạo một hình xăm đôi, giúp cả hai thêm gắn kết với nhau hơn. Những hình chữ mini được xăm tỉ mỉ sẽ giúp bạn thêm phần khác biệt. Hãy chọn font chữ phù hợp, bạn có thể chọn kiểu chữ La Mã hoặc chữ in nghiêng đều được. Ở vị trí này bạn cũng có thể biến tấu thành nhiều dạng khác nhau như xăm dọc cánh tay, xăm ngang bao trọn cổ tay hoặc kết hợp thêm với hình trái tim, hình cỏ may mắn,….

Xăm chữ ở cổ tay giúp bạn gái thêm phần cá tính
Xăm chữ ở cổ tay giúp bạn gái thêm phần cá tính

Hình xăm ở xương quai xanh

Xương quai xanh là vị trí xăm chữ mini được nhiều người lựa chọn nhất. Vị trí này giúp bạn gái trở nên quyến rũ, sexy hơn rất nhiều. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam hay nước ngoài đều có một hình xăm chữ mini ở vị trí xương quai xanh. Theo phong thủy thì hình xăm ở đây biểu thị cho sự táo bạo, can đảm, dám đương đầu với mọi thử thách. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đã từng xăm thì vùng xương quai xanh có da mỏng hơn nên khá đau. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn vị trí xăm hình này.

Hình xăm ở xương quai xanh cực ấn tượng
Hình xăm ở xương quai xanh cực ấn tượng

Hình xăm chữ sau gáy cho cô nàng mạnh mẽ

Trong văn hóa của người Trung Quốc, hình xăm chữ nhỏ đẹp sau gáy thể hiện sự quyền lực, cao quý và phẩm chất đặc biệt. Còn đối với phương Tây họ quan niệm hình xăm ở sau gáy thể hiện cho những tham vọng, mong muốn chinh phục những điều mới mẻ trong cuộc sống. Vì vậy nhiều chàng trai cô gái yêu thích hình xăm ở vị trí này. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một hình xăm chữ nhỏ mini thì có thể tham khảo gợi ý này.

Hình xăm chữ sau gáy
Hình xăm chữ sau gáy

Hình xăm chữ mini ở eo bụng

Hình xăm ở bụng được nhiều người lựa chọn bởi nó vô cùng quyến rũ. Vị trí này không chỉ có nữ mà ngay cả nam giới cũng vô cùng yêu thích. Để khoe được hình xăm này bạn chỉ cần mặc một chiếc croptop là đủ. Còn khi muốn che đi thì cần mặc váy hoặc áo dài là đảm bảo không ai có thể thấy được hình xăm này. Có thể thấy vị trí xăm hình này mang đến cho bạn cảm giác vô cùng cuốn hút, cá tính và phá cách. Tuy nhiên trong sâu thẳm những người này lại có cuộc sống nội tâm phức tạp, họ thích sống một mình và không thích mấy nơi xô bồ.

Hình xăm chữ mini ở bụng
Hình xăm chữ mini ở bụng

Hình xăm chữ nhỏ đẹp ở cổ

Đây là một hình xăm chữ mini dành cho cả nam và nữ. Vị trí xăm hình này không bao giờ trở nên lỗi thời, nó sẽ giúp cho bạn trở nên vô cùng cá tính và mạnh mẽ. Bạn có thể lựa chọn hình xăm chữ chạy ngang hoặc dọc tùy theo sở thích của mình. Ngoài ra, nam giới thường sẽ chọn font chữ in hoa, cứng cáp, khỏe mạnh. Còn nữ giới thường chọn những font chữ mềm mại và điệu đà hơn. Tuy nhiên bên cạnh giá trị về mặt nghệ thuật, hình xăm ở cổ cũng ẩn chứa nhiều câu chuyện khác về đời sống của người chủ sở hữu.

Xăm chữ ở cổ cho nam và nữ
Xăm chữ ở cổ cho nam và nữ

Hình xăm nhỏ ở đằng sau tai

Rất nhiều nghệ sinh nổi tiếng cũng có sở thích xăm hình ở sau tai. Hình xăm nhỏ bé ở vị trí này không dễ để phát hiện, trừ khi bạn buộc tóc cao lên. Hình xăm này mang giá trị lớn về mặt nghệ thuật, giúp cho bạn trở nên có cá tính và thú vị hơn. Tuy nhiên khi xăm ở đây bạn không nên chọn những câu quote dài, thay vào đó bạn nên chọn một cụm từ có ý nghĩa để xăm. Hình xăm ở vị trí này cũng mang lại ý nghĩa về sự tốt lành. Nhiều người quan niệm rằng, việc xăm một câu quote ý nghĩa ở sau tai sẽ giúp bạn luôn nghe được những điều tốt đẹp, tránh bị tiểu nhân nói xấu, hãm hại.

Hình xăm nhỏ ở đằng sau tai
Hình xăm nhỏ ở đằng sau tai

Hình xăm chữ nhỏ ở phía sau lưng

Xăm sau lưng cũng là vị trí được nhiều người lựa chọn. Hình xăm ở đây khá kín đáo. Thường thì những cô gái trong lòng có nhiều tâm sự sẽ chọn xăm ở vị trí này. Bởi họ không phải mục đích để khoe khoang hình xăm mà như muốn ghi nhớ lại một sự kiện quan trọng nào đó trong cuộc đời. Có thể vừa trải qua một sự đổ vỡ trong tình cảm hoặc thất bại trong công việc. Vì vậy những hình xăm này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều động lực hơn và bắt đầu một cuộc sống mới.

Hình xăm chữ nhỏ ở phía sau lưng
Hình xăm chữ nhỏ ở phía sau lưng

Xem thêm: Tổng Hợp Hình Xăm 12 Cung Hoàng Đạo Ý Nghĩa Và Đẹp Nhất

Hình xăm ở phía sau bả vai

Hình xăm chữ mini ý nghĩa ở đằng sau bả vai sẽ giúp bạn gái trở nên thu hút và cá tính. Một dòng chữ nhỏ hoặc một câu quote ý nghĩa sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Ngoài ra, xăm ở vai cũng mang ý nghĩa thể hiện sự quyết đoán, độc lập, có thể gánh vác mọi điều trong cuộc sống. Khi mặc áo hở vai hoặc áo hai dây, bạn gái sẽ trở nên thật nóng bỏng và quyến rũ, làm siêu lòng mọi chàng trai. Lưu ý là bạn đừng xăm những dòng chữ quá dài hoặc quá to. Những câu nói ngắn gọn, đơn giản sẽ càng trở nên nổi bẩn và thú vị hơn.

Hình xăm ở phía sau bả vai
Hình xăm ở phía sau bả vai

Hình xăm mini chữ ý nghĩa ở cổ chân

Rất nhiều cô gái thích xăm chữ mini ở cổ chân vì nó kín đáo và không dễ bị lộ. Chỉ cần mặc quần dài, váy dài, đi tất cao cổ hoặc đi boot là có thể giấu được hình xăm. Sự tiện lợi này rất thích hợp cho những người phải làm việc trong môi trường lịch sự và khắt khe về chuyện xăm hình. Tuy nhiên đánh giá chung có thể hình xăm chữ ở vị trí này cực kỳ thu hút và cá tính. Xăm chữ dọc hoặc chữ ngang cũng đều giúp bạn trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn.

Hình xăm mini chữ ý nghĩa ở cổ chân
Hình xăm mini chữ ý nghĩa ở cổ chân

Tattoo mini chữ ở cẳng tay

Cẳng tay cũng là vị trí được nhiều người lựa chọn để xăm hình chữ mini. Rất nhiều idol cũng có sở thích xăm hình này. Hơn nữa nó còn phù hợp cho cả nam và nữ. Những câu nói hay, ý nghĩa được xăm ở đây sẽ góp phần giúp bạn có thêm nhiều động lực trong cuộc sống. Ngoài ra hình xăm này cũng sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt và cá tính hơn. Tuy nhiên đây không phải vị trí dễ dấu hình xăm. Nên nếu môi trường của bạn không yêu cầu về việc xăm hình thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo vị trí này.

Tattoo mini chữ ở cẳng tay
Tattoo mini chữ ở cẳng tay

Lưu ý khi xăm hình chữ lên cơ thể

Bất kỳ hình xăm nào khi được xăm lên cơ thể đều phải được bạn lựa chọn thật kỹ. Bởi hình xăm không chỉ mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ mà nó còn mang lại ý nghĩa về phong thủy và chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc của cuộc sống. Vì vậy trước và sau khi tattoo mini chữ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn được hình xăm phù hợp

Hãy suy nghĩ thật kỹ về điều mà bạn định xăm lên cơ thể. Câu nói ấy mang lại ý nghĩa và động lực gì cho bạn? Đây là điều cực kỳ quan trọng bởi xăm một hình vô nghĩa hoặc mang thông điệp tiêu cực sẽ khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng. Nếu không biết nên xăm chữ gì bạn có thể tham khảo trước ở trên mạng. Tránh việc xăm rồi lại phải xóa đi vừa gây đau đớn vừa tốn kém tiền bạc.

Lựa chọn được hình xăm phù hợp
Lựa chọn được hình xăm phù hợp

Nên lựa chọn địa chỉ xăm chất lượng

Nên lựa chọn địa chỉ xăm hình uy tín, chất lượng, có các nghệ nhân xăm hình giỏi, giàu kinh nghiệm. Cẩn thận hơn, bạn có thể xem qua những mẫu thiết kế của họ trên trang cá nhân. Bởi an toàn trong và sau quá trình xăm hình là điều vô cùng quan trọng.

Chú ý đến vị trí xăm hình

Hình xăm mini có kích thước rất nhỏ nên bạn cần lựa chọn vị trí xăm sao cho phù hợp. Tùy theo tính chất công việc nếu bạn không tiện phô diễn hình xăm 24/7 có thể xăm ở vị trí kín đáo hơn. Ngược lại nếu môi trường sống và làm việc của bạn khá thoáng trong vấn đề này thì nên xăm ở những vị trí dễ thấy. Bởi những vị trí dễ thấy thì cũng rất dễ xăm và dễ chăm sóc.

Lựa chọn vị trí xăm hình trên cơ thể
Lựa chọn vị trí xăm hình trên cơ thể

Đừng chọn hình vẽ quá nhỏ

Những người có chuyên môn sẽ khuyên bạn không nên chọn những hình xăm mini quá nhỏ. Bởi theo thời gian, mực xăm có xu hướng nở hoặc chảy ra. Điều này khiến những dòng chữ mini bị nhòe, mất chi tiết so với ban đầu. Vì thế dù là những hình vẽ mini nhưng bạn cũng nên hỏi kỹ người thợ xăm về kích thước để đảm bảo hình vẽ được đẹp và bền màu nhất.

Đừng chọn những màu mực trắng vàng

Những thợ xăm chuyên nghiệp cảnh báo bạn không nên chọn màu mực trắng hoặc vàng để xăm hình chữ mini. Bởi màu da tự nhiên của con người thường tối hơn màu mực này. Khi xăm lên nhìn hình sẽ không được rõ, nhất là với các hình quá nhỏ. Vì thế bạn chỉ nên chọn màu mực đen để xăm chữ lên cơ thể.

Không chọn những màu mực màu trắng, vàng
Không chọn những màu mực màu trắng, vàng

Chăm sóc hình xăm cẩn thận

Sau khi xăm bạn nên chú ý kiêng khem một vài loại thực phẩm như: Thịt bò, trứng, hải sản, đồ tanh, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, rau muống, đồ nếp, rượu bia, thuốc lá, chất kích thích. Ngoài ra cần chú ý bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời để tránh hình xăm bị mờ, không được sắc nét. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý bôi thêm các loại thuốc mỡ theo hướng dẫn của thợ xăm, không được tự ý mua thuốc về bôi để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng hình vẽ.

Trên đây là toàn bộ những gợi ý về các hình xăm chữ mini đẹp và ý nghĩa nhất cho các bạn trẻ. Xăm chữ mang nhiều ý nghĩa về mặt nghệ thuật, nó không giống như xăm các hình vẽ to bản lên cơ thể. Vì vậy bạn đừng ngần ngại mà hãy chọn cho mình một hình xăm phù hợp với thông điệp tích cực. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận vì điều này.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả