Hình Xăm Ngũ Hổ Tướng: Ý Nghĩa Và Lưu Ý Quan Trọng Khi Xăm Hình

Ngũ hổ tướng là một trong những chủ đề xăm hình được nhiều nam giới yêu thích nhất. Đây không chỉ là một hình xăm đẹp, mang giá trị về mặt nghệ thuật mà còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Vậy hình xăm Ngũ hổ tướng có ý nghĩa gì? Cần lưu ý gì khi xăm hình này lên cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một hình xăm phù hợp.

Ngũ hổ tướng là ai?

Ngũ hổ tướng là một điển tích trong cuốn Tam Quốc Chí của Trung Quốc. Sử sách có ghi chép rằng, sau khi lên ngôi vua vào năm 219, Lưu Bị đã sắc phong 5 vị tướng tài giỏi đã cùng ông gây dựng đất nước, bao gồm: Trương Phi, Mã Siêu, Hoàng Trung, Quan Vũ, Triệu Vân. Những vị tướng này đều là những  người có công với đất nước và cực kỳ uy vũ, nổi tiếng. Cụ thể như sau:

Tiền tướng quân Quan Công: Quan Công (166 – 220), còn gọi là Quan Vũ, Quan Vân Trường. Ông là một vị tướng tài ba, lỗi lạc của Trung Quốc, quê ở Giải Lương, Hà Đông. Quan Vũ được người xưa vô cùng coi trọng, yêu mến bởi đức tính hào sảng, trung thành, nghĩa khí. 

Hình xăm Quan Công
Hình xăm Quan Công

Hữu tướng quân Trương Phi: Trương Phi (167 – 221) quê ở Trác Quận, Hà Bắc. Ông là một người vô cùng gan dạ, táo bạo, mạnh mẽ, không sợ cái chết. Trương Phi được nhận xét là một vị tướng thừa dũng mãnh nhưng lại thiếu tài mưu lược.  

Hình xăm Trương Phi
Hình xăm Trương Phi

Tả tướng quân Mã Siêu: Mã Siêu (176-222), quê ở Mậu Lăng, Thiểm Tây. Ông là người khỏe mạnh, nhanh nhạy. Trong mỗi trận chiến, Mã Siêu luôn là người đi trước dẫn đường và dẫn dắt toàn quân một cách khôn ngoan để bảo toàn tính mạng cho quân lính.

Hình xăm Mã Siêu
Hình xăm Mã Siêu

Hậu tướng quân Hoàng Trung: Hoàng Trung (145-220), quê ở Thành Đô, Ích Châu. Ông là người điềm tĩnh, khôn ngoan, trí dũng song toàn, có tài thiện xạ và là nỗi khiếp sợ của kẻ địch. Khi ra trận, Hoàng Trung thường ở vị trí bọc lót phía sau và tấn công quân địch từ xa bằng cung tiễn.

Hình xăm Hoàng Trung
Hình xăm Hoàng Trung

Dực tướng quân Triệu Vân: Triệu Vân (168-229) quê ở Hán Trung, Thiểm Tây. Ông là một vị tướng uy dũng, tài ba, dũng mãnh, chính trực và luôn bình tĩnh. Triệu Vân là người luôn hết lòng vì dân vì nước nên được nhiều người mến mộ. 

Hình xăm Triệu Vân
Hình xăm Triệu Vân

Xem thêm: Hình Xăm Gia Cát Lượng Có Ý Nghĩa Gì? Nên Xăm Thế Nào Cho Đẹp?

Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến ý nghĩa gì?

Hình xăm 5 vị tướng này được rất nhiều nam giới lựa chọn bởi nó mang đến cho bạn nhiều ý nghĩa về phong thủy cũng như nhân tướng học. Dưới đây là ý nghĩa hình xăm Ngũ hổ tướng dành cho những ai chưa biết:

  • Ý nghĩa hình xăm Quan Công: Hình xăm này đại diện cho nghĩa khí của bậc chính nhân quân tử. Nó thể hiện quyền uy, bản lĩnh, sự gan dạ, mạnh mẽ của người đàn ông. Ngoài ra hình xăm Quan Công còn có tác dụng giúp xua đuổi tà ma, tránh được tiểu nhân quấy phá.
  • Ý nghĩa hình xăm Trương Phi: Hình xăm Trương Phi thể hiện sự mạnh mẽ, gan dạ, nóng nảy, đậm chất con nhà tướng. Trương Phi cũng là một vị tướng oai hùng, không sợ hiểm nguy, thẳng thắn, chính trực, tốt bụng.
  • Ý nghĩa hình xăm Triệu Vân: Những người sở hữu hình xăm Triệu Vân đều được coi là anh hùng nghĩa hiệp. Đại diện cho sức trẻ, khiêm tốn, trung thành và sẵn sàng xông pha làm việc lớn. 
  • Ý nghĩa hình xăm Mã Siêu: Hình xăm này tượng trưng cho sức mạnh, anh dũng, uy nghi của người nam giới. Những người sở hữu hình xăm này đều là những người khôn ngoan, tính toán giỏi, có khả năng dẫn dắt người khác và làm nên việc lớn.
  • Ý nghĩa hình xăm Hoàng Trung: Hình xăm này mang ý nghĩa của sự trung thành, mạnh mẽ, điềm tĩnh, có dũng khí và lập nên nghiệp lớn. Nam giới xăm hình này sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và có được những người anh em tốt.
Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến nhiều ý nghĩa cho nam giới
Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến nhiều ý nghĩa cho nam giới

Lưu ý khi lựa chọn hình xăm này

Nhiều người cho rằng những mẫu hình xăm Ngũ hổ tướng đều rất “nặng” và mang nhiều “sát nghiệp”. Phải những người có vía lành và cao số thì mới đủ khả năng xăm hình này. Nếu không họ sẽ dễ bị hình xăm “quật” lại, cuộc đời gặp phải nhiều trắc trở, dễ bị tiểu nhân quấy phá, thậm chí còn có nguy cơ bị yểu mệnh hoặc vướng vào vòng lao lý. 

Mặc dù đây chỉ là những phỏng đoán dựa trên yếu tố tâm linh và không phải ai cũng gặp phải những điều xui xẻo như vậy. Tuy nhiên khi lựa chọn hình xăm này bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Những người có lối sống không được đúng đắn, dễ sa ngã vào các tệ nạn thì không nên xăm hình Ngũ hổ tướng. Bởi hình xăm này mang tính “âm” khá nhiều. Đối với hình xăm “cực nặng” này, bạn phải sở hữu mệnh phú quý thì mới gánh nổi.
  • Không nên xăm hình vào ban đêm vì ban đêm là thời điểm “âm thịnh dương suy”. Khi thiếu dương khí, bạn sẽ dễ bị ma quỷ đi theo, quấy phá.
  • Không xăm hình ngũ tướng lên những vị trí như háng, bụng dưới, mông, nách, những nơi thiếu sạch sẽ để tránh bị vấp phải nhiều điểm xui.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không được đi xăm hình Ngũ hổ tướng.
  • Không chọn những hình xăm quá hung dữ, hình vẽ mắt quá đậm, mắt trợn ngược hoặc mắt nhiều tròng.
  • Không vẽ hình xăm Ngũ hổ tướng bị khuyết đầu hoặc xăm thiếu binh khí của các vị tướng.
  • Khi xăm hình Ngũ hổ tướng ở lưng bạn không nên sử dụng các dịch vụ massage, tẩm quất hoặc để người khác dùng chân giẫm lên lưng để tránh xúc phạm tới các vị tướng.

Trên đây là ý nghĩa hình xăm Ngũ hổ tướng và tổng hợp những hình xăm đẹp nhất. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn chọn được một hình vẽ phù hợp để giúp mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc và cuộc sống của mình.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả