1001 Ý Tưởng Chụp Ảnh Ngày Tết Đẹp Xuất Sắc Ai Cũng Nên Thử

Trong cái se lạnh của miền Bắc hay nắng ấm dịu nhẹ của miền Nam vào dịp Tết đến xuân về, còn gì tuyệt vời hơn khi lưu giữ cho bản thân và gia đình những bức hình tuyệt đẹp. Nếu bạn đang bí ý tưởng chụp ảnh ngày Tết, nhất định không được bỏ qua bài viết này của Sheis.

Mách bạn những concept chụp ảnh ngày Tết đẹp xuất sắc

Tết đã cận kề, rất nhiều chị em rục rịch rủ nhau đi chụp ảnh chào đón năm mới. Cùng tham khảo những ý tưởng chụp ảnh ngày Tết dưới đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chụp ảnh hoa đào, hoa mai ngày Tết

Hai biểu tượng không thể thiếu trong Tết cổ truyền của hai miền Nam, Bắc Việt Nam đó chính là hoa đào và hoa mai. Do đó, không khó hiểu khi những vườn hoa thu hút rất đông người đến tham quan và chụp ảnh. Một trong những cách chụp ảnh hoa đào ngày Tết hay hoa mai được nhiều người yêu thích nhất đó là kết hợp với tà áo dài, áo bà ba hay trang phục dân tộc truyền thống. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp thêm những phụ kiện như bao lì xì, nón lá, câu đối,… Chúng không chỉ giúp bạn dễ tạo dáng mà còn làm bức hình trở nên nổi bật hơn.

Hoa đào, hoa mai là biểu tượng Tết của hai miền
Hoa đào, hoa mai là biểu tượng Tết của hai miền

Chụp ảnh áo dài ngày Tết

Một trong những ý tưởng chưa bao giờ hết hot đó là chụp ảnh áo dài ngày Tết. Để có được những bức hình xinh xuất sắc, bạn có thể tham khảo những gợi ý như đưa tay vuốt tóc nhẹ, nắm tà áo dài để trở nên nữ tính hơn, hay bước đi nhẹ nhàng để áo dài tung bay trong gió, hoặc đơn giản là tạo dáng ngồi thục nữ.

Chụp ảnh ngày Tết chắc chắn không thể thiếu các concept với áo dài
Chụp ảnh ngày Tết chắc chắn không thể thiếu các concept với áo dài

Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua những phụ kiện như nón lá, bao lì xì, quạt, câu đối, bánh chưng để ảnh Tết càng “Tết” hơn nữa. Áo dài thể hiện sự nữ tính, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam lại cực kỳ dễ tạo dáng, còn chần chừ gì nữa mà không đi chụp một bộ ảnh đón Tết thôi nào.

Xem thêm: Gợi Ý 11 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Nhà Thờ “Ảo Tung Chảo”

Chụp ảnh đẹp ngày Tết phong cách cô ba Sài Gòn

Ngoài áo dài, sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến concept cô ba Sài Gòn nhiều màu sắc của thập niên 90. Đặc biệt những bạn ở miền Nam không thể bỏ qua phong cách này khi chụp ảnh ngày Tết. Đặc biệt, những bức hình mang hiệu ứng cổ xưa, vintage nhận được sự yêu thích cực kỳ lớn trên các trang mạng xã hội.

Những bức ảnh phong cách cổ xưa, vintage nhận được sự yêu thích cực kỳ lớn trên các trang mạng xã hội
Những bức ảnh phong cách cổ xưa, vintage nhận được sự yêu thích cực kỳ lớn trên các trang mạng xã hội

Bạn có thể lựa chọn bộ áo đơn sắc màu đỏ, cam, vàng, nâu hoặc một số áo họa tiết chấm bi hay chất liệu nhung để trở nên nổi bật hơn. Cách tạo dáng khá đơn giản, bạn chỉ cần đưa tay nhẹ nhàng, nhìn vào ống kính hoặc đăm chiêu suy nghĩ là đã có những bức ảnh “để đời”. Một trong những yếu tố quan trọng cần nhớ khi đi chụp ảnh đó là nên lựa chọn bối cảnh và phụ kiện phù hợp.

Chụp ảnh ngày Tết với áo bà ba

Thay vì diện những chiếc váy điệu đà, bạn có thể thử chụp ảnh cùng với áo bà ba. Trang phục truyền thống của người dân Nam Bộ vừa thể hiện rõ nét không khí Tết, vừa giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

Để sở hữu những bộ ảnh chất lượng, bạn có thể tạo dáng nắm hai tay nhẹ nhàng, giấu tay ra sau, đưa tay che nắng hay kết hợp thêm một số phụ kiện như nón lá, khăn rằn để toát ra vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm. Đặc biệt, dù chụp ảnh với áo dài hay áo bà ba, bạn cần chọn bối ảnh thể hiện rõ nét không khí Tết.

Cô gái Nam Bộ trong bộ áo bà ba ngày Tết
Cô gái Nam Bộ trong bộ áo bà ba ngày Tết

Chụp ảnh du xuân, đi chùa

Không khí Tết luôn làm cho ta cảm thấy háo hức và mong chờ. Còn gì tuyệt vời hơn khi ra ngoài ngắm phố phường, hay ghé thăm các ngôi chùa dịp cuối năm để cầu bình an cho cả gia đình. Nếu biết cách thì bất cứ địa điểm nào vào ngày Tết đều có thể chụp ảnh đẹp. Chỉ với một vài cách tạo dáng đơn giản, hòa mình vào khung cảnh mùa xuân, bạn cũng có thể có cho mình những bức hình đầy nghệ thuật.

Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc khi đi chợ Tết, du Xuân hay đi chùa đầu năm
Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc khi đi chợ Tết, du Xuân hay đi chùa đầu năm

Concept truyền tải truyền thống ngày Tết

Dạo quanh các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bức ảnh bắt khoảnh khắc ngày Tết đạt hàng trăm nghìn like. Dễ thấy rằng, ảnh càng tự nhiên, càng truyền thống thì càng gây được ấn tượng mạnh. Do vậy, bạn chỉ cần diện một bộ trang phục đơn giản, gói bánh chưng cùng gia đình, xin câu đối, ngồi bên bếp lửa hay dọn dẹp và trang trí nhà cửa là đã có được bộ ảnh “để đời”.

Những khoảnh khắc càng tự nhiên, truyền thống lại càng được yêu thích
Những khoảnh khắc càng tự nhiên, truyền thống lại càng được yêu thích

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ – Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” là một trong những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Ý tưởng chụp ảnh này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chụp hình ngày Tết cho bé

Tết là thời điểm lý tưởng để bố mẹ lưu giữ hình ảnh của con. Nếu không có thời gian đưa con đi chơi, dã ngoại để chụp ảnh thì bạn có thể tham khảo các gói tại studio. Tùy thuộc vào concept mà bố mẹ sẽ chọn trang phục và setup bối cảnh phù hợp sao cho thể hiện đúng tinh thần ngày Tết. Một số gợi ý như chụp ảnh áo dài xanh, đỏ cùng câu đối, pháo hoa, hóa thân thành ông đồ cho chữ hay “cô ba” Sài thành, concept cô Tấm ngày xuân,… Bố mẹ hãy bớt chút thời gian để cùng bé chụp những bức ảnh kỉ niệm, làm cho tình cảm gia đình ngày càng gắn kết hơn.

Bố mẹ đừng quên lưu giữ những hình ảnh đáng yêu của bé vào ngày Tết
Bố mẹ đừng quên lưu giữ những hình ảnh đáng yêu của bé vào ngày Tết

Chụp ảnh Tết gia đình

Tết là thời gian gia đình quây quần bên nhau sau 1 năm học tập, lao động vất vả. Đặc biệt với những người thường xuyên xa nhà, chụp ảnh với gia đình chắc chắn điều không nên bỏ qua. Cả gia đình chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính hay cùng nhau vui đùa một cách tự nhiên nhất là đã có những bức ảnh đẹp. Gia đình cũng có thể tham khảo những gói chụp tại studio để phóng thành ảnh to và treo trang trí trong nhà.

Tết sum vầy bên gia đình, năm nay, đừng quên cùng bố mẹ chụp ảnh kỷ niệm nhé!
Tết sum vầy bên gia đình, năm nay, đừng quên cùng bố mẹ chụp ảnh kỷ niệm

Chụp ảnh Tết phong cách thập niên 90

Giữa nhiều phong cách chụp ảnh hiện đại, nhiều người trẻ lại có xu hướng lựa chọn phong cách chụp hình tết theo kiểu hoài cổ, gợi nhớ về thập niên 80, 90. Việc tái hiện lại những khoảnh khắc trong quá khứ giúp giới trẻ thêm trân trọng những giá trị xưa cũ, kế thừa và phát triển cho một xã hội văn minh giàu đẹp hơn. Để chụp được những bức ảnh Tết này, bạn cần chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp. Áo dài sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bức hình. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh ánh sáng và màu sắc sao cho bức ảnh thêm phần hoài cổ hơn.

Chụp ảnh Tết phong cách thập niên 90
Chụp ảnh Tết phong cách thập niên 90

Chụp ảnh ngày Tết trong studio

Những dịch vụ chụp ảnh Tết hiện nay đều có các studio được trang trí vô cùng đẹp mắt với hoa và các phụ kiện đi kèm. Bạn có thể lựa chọn một studio uy tín để có được concept chụp ảnh Tết xinh lung linh. Ngoài ra, tại những studio này cũng sẽ có đội ngũ stylist tận tâm, chuyên nghiệp cùng các nhiếp ảnh gia tài ba. Họ sẽ giúp bạn bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp nhất để có được bộ ảnh siêu đẹp. Trang phục và phụ kiện tại studio đều có đủ cả, điều này giúp bạn lược bỏ được khâu chuẩn bị cồng kềnh.

Chụp ảnh ngày Tết trong studio
Chụp ảnh ngày Tết trong studio

Chụp ảnh ngày Tết với hội bạn thân

Tết mà không có những bộ ảnh chụp cùng hội bạn thân thì thật là thiếu sót. Tết năm nay bạn hãy rủ bạn bè làm ngay một bộ ảnh Tết thật ý nghĩa và thử sức với nhiều concept chụp ảnh khác nhau. Tuy nhiên để bộ ảnh được đồng nhất và hài hòa, các bạn nên mặc đồ ton-sur-ton và chọn 1 địa điểm phù hợp nhất để chụp ảnh. Chắc chắn sau này khi xem lại bạn sẽ cảm thấy những bức này ý nghĩa biết bao.

Chụp ảnh ngày Tết với hội bạn thân
Chụp ảnh ngày Tết với hội bạn thân

Cảnh chụp hình Tết tại Hồ Gươm

Hồ Gươm cũng là một địa điểm chụp ảnh Tết cực đẹp mà bạn nên đến. Bộ ảnh chụp tại Hồ Gươm vào buổi sáng, sương giăng đầy trên mặt hồ, không khí se lạnh sẽ giúp tạo ra một khung cảnh vô cùng lãng mạn và đậm chất xuân. Để bộ ảnh chụp ngoại cảnh Tết thêm ấn tượng, bạn nên lựa chọn bộ áo dài màu đỏ, vàng hoặc trắng. Kèm theo đó là một cành đào đỏ thắm và nón lá để giúp bức ảnh vừa có không khí Tết, vừa trông nghệ thuật hơn.

Cảnh chụp hình Tết tại Hồ Gươm
Cảnh chụp hình Tết tại Hồ Gươm

Chụp ảnh xuân đẹp với áo yếm

Đây là một concept chụp ảnh khá thú vị mà các nàng nên thử. Áo yếm, quần lụa là những trang phục của phụ nữ Việt thời xưa. Trong khung cảnh này, ngoài những bộ áo dài truyền thống, bạn có thể thử sức với bộ trang phục này. Chiếc áo yếm hờ hững nhìn vừa dịu dàng, vừa sexy quyến rũ, chắc chắn sẽ giúp bạn có được một bộ ảnh chụp Tết cực mãn nhãn.

Chụp ảnh xuân đẹp với áo yếm
Chụp ảnh xuân đẹp với áo yếm

Chụp tết đẹp với ấm trà và chõng tre

Tại các studio, ngoài những khu vườn hoa lung linh đầy màu sắc còn có một góc chụp ảnh hết sức vintage đó là khu vực để bàn trà và chõng tre. Kiểu chụp hình này mang đậm phong cách cổ truyền. Vì thế bạn nên lựa chọn trang phục truyền thống với áo dài hoặc áo dài cách tân. Ngoài ra có thể kèm thêm mấn đội đầu bao lì xì để bức ảnh nhìn đẹp mắt hơn. Ngồi xuống chõng tre, bạn có thể tạo dáng với tư thế rót trà, cầm tách trà uống hoặc đưa tay chạm vào các đồ vật xung quanh gần đó.

Chụp tết đẹp với ấm trà và chõng tre
Chụp tết đẹp với ấm trà và chõng tre

Chụp ảnh đi du xuân

Ngày Tết sẽ thật thiếu sót nếu bạn không có một bộ ảnh đi du xuân. Trong tiết trời se lạnh, tản bộ dưới phố ngắm hoa cũng là một thú vui rất tao nhã của người Hà thành. Với bộ ảnh đi du xuân này, bạn hãy chuẩn bị trang phục thật chu đáo và tươm tất, nên chọn áo dài, mang theo phụ kiện như cành đào, ô, mấn đội đầu, nón lá,… Để bức ảnh được đẹp hơn, bạn không nên nhìn vào ống kính mà hãy tạo dáng thật tự nhiên.

Chụp ảnh đi du xuân
Chụp ảnh đi du xuân

Lưu ý khi chụp ảnh ngày Tết bạn cần nhớ

Dù chụp ảnh với concept nào, để có được những bức hình vạn người mê, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa điểm chụp hình mang đậm dấu ấn Tết để chụp ảnh đẹp mà không cần phải đầu tư quá nhiều. Bạn có thể ghé thăm chợ hoa, ngắm đào mai khoe sắc, hay đi chùa cầu bình an mà vẫn có thể mang về bộ ảnh như ý.
  • Vào dịp Tết, mọi nẻo đường đều rất đông người ghé thăm để dạo chơi, du xuân và chụp ảnh. Do vậy, bạn nên chụp ảnh vào đầu sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh việc có quá nhiều người dính trong ảnh.
  • Chọn trang phục phù hợp với concept và địa điểm chụp sẽ giúp bản thân trở nên nổi bật hơn. Những gợi ý hàng đầu có thể kể đến như áo dài, áo bà ba, khăn xếp,…
  • Đối với những bộ ảnh ngày Tết, bạn nên trang điểm và lựa chọn những kiểu tóc có phần nhẹ nhàng, nền nã.
  • Bạn không nên quá cầu kỳ trong việc tạo dáng chụp ảnh, hãy cứ là chính mình để có những bức ảnh tự nhiên nhất. Bởi lẽ, việc lựa chọn địa điểm phù hợp chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp truyền tải cái “hồn” Tết trong mỗi bức ảnh.

Hy vọng rằng qua bài viết này của Sheis, bạn đã bỏ túi được cẩm nang chụp ảnh ngày Tết. Chúc bạn sẽ có được bộ ảnh đẹp, ý nghĩa và trải qua một cái Tết tuyệt vời cùng với gia đình.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả