20 tuổi vòng 1 còn phát triển không? Cách tăng vòng 1 sau dậy thì

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn nữ khi đã qua tuổi dậy thì trong khi vòng 1 vẫn còn xẹp lép, thua xa bạn bè cùng trang lứa. Cùng Sheis.vn tìm lời giải cho câu hỏi này và khám phá những cách tăng kích thước vòng 1 hiệu quả cho người đã bước qua độ tuổi 20 trong bài viết dưới đây.

Các giai đoạn phát triển của vòng 1

Trước khi trả lời cho câu hỏi 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không hãy tìm hiểu về quá trình phát triển vòng 1 của phụ nữ qua các giai đoạn:

Giai đoạn 1 (từ 1 tuổi đến 10 tuổi)

Trong độ tuổi này, ngực chưa có bất kỳ sự thay đổi nào vì cơ thể chưa sản sinh được nội tiết tố nữ Estrogen. Nhưng hiện nay, do chất lượng đời sống nâng cao, chế độ ăn uống cũng được cải thiện, vì vậy mà nhiều trẻ đã hấp thụ các thực phẩm chứa hàm lượng estrogen cao. Do đó, trong giai đoạn này nhiều bé gái đã phát triển vòng 1 hơn bạn bè.

Xem thêm: Gợi Ý Lịch Tập Gym Cho Nữ Tăng Vòng 1 Và 3 Chuẩn, Hiệu Quả Nhất

Vòng 1 có kích thước khác nhau qua các giai đoạn khác nhau
Vòng 1 có kích thước khác nhau qua các giai đoạn khác nhau

Giai đoạn 2 (từ 10 tuổi đến 14 tuổi)

Giai đoạn này nội tiết tố nữ bắt đầu được sản sinh, do đó cơ thể các bé gái đã sự thay đổi về vòng 1. Cụ thể, đầu ti đã nhô lên và có cảm giác căng tức ngực. Đây cũng chính là giai đoạn quan trọng nhất quyết định sự phát triển của ngực sau này.

Giai đoạn 3 (từ 14 tuổi đến 16 tuổi)

Sự thay đổi của vòng 1 trong độ tuổi này sẽ có sự thay đổi rõ nét hơn, đó là khuôn ngực đang dần rõ nét, kích thước đầu ti lớn hơn và quầng thâm ở vú cũng được mở rộng. Do đó, trong giai đoạn này phải chọn cho trẻ loại áo ngực phù hợp, vừa có khả năng bảo vệ, nâng đỡ vừa đảm bảo về thẩm mỹ.

Giai đoạn thứ 4 (từ 16 đến 18 tuổi)

Đây là giai đoạn ngực phát triển mạnh mẽ nhất và có thể quyết định kích thước cho vòng 1 sau này. Bởi nội tiết tố nữ tăng sinh mạnh mẽ sẽ khiến cho vòng 1 căng tròn và đầy đặn, lúc này các bé gái đã ra dáng một thiếu nữ.

Bài đọc thêm: TOP 11+ Bài Tập Gym Tăng Vòng 1 và 3 Cho Nữ Hiệu Quả Nhanh Nhất

Ở giai đoạn 16 tuổi ngực bắt đầu phát triển mạnh mẽ
Ở giai đoạn 16 tuổi ngực bắt đầu phát triển mạnh mẽ

Giai đoạn 5 (từ 18 tuổi trở lên)

Thông thường, đến giai đoạn này cơ thể sẽ phát triển chậm lại, vòng 1 sẽ không phát triển thêm nữa và dần dần ổn định kích thước. Tuy nhiên các bộ phận khác như vòng 3 và chiều cao thì vẫn tiếp tục phát triển. Thực tế cho thấy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vòng 1 kém phát triển khá đa dạng. Tuy nhiên phái nữ hoàn toàn có thể cải thiện size ngực bằng nhiều phương pháp khác nhau.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

Như thông tin đã chia sẻ, sự phát triển tự nhiên của ngực sau 20 tuổi gần như không còn nữa. Bởi lúc này cơ thể đã đi qua giai đoạn dậy thì, do đó các bộ phận cũng đã ổn định toàn diện. Tương tự, phái nữ khi ở độ tuổi 25 vòng 1 sẽ không thể phát triển một cách tự nhiên mà cần có sự tác động từ nhiều yếu tố khác nhau.

Tìm hiểu ngay: Top 12+ Kem Bôi Nở Ngực Tốt Nhất, Hiệu Quả Chỉ Sau 2 Tháng Sử Dụng

Sau 20 tuổi vòng 1 sẽ không thể phát triển một cách tự nhiên
Sau 20 tuổi vòng 1 sẽ không thể phát triển một cách tự nhiên

Thông thường, phụ nữ ngoài 20 tuổi nếu như vòng 1 không đạt được kích thước như ý thường do các nguyên nhân cơ bản sau:

  • Do gen di truyền từ mẹ hoặc những người có phụ nữ có cùng huyết thống.
  • Do các mô tuyến vú bị khiếm khuyết trong quá trình dậy thì khiến số lượng estrogen bị suy giảm làm cho ngực kém phát triển.
  • Do mặc áo ngực quá chật khiến ngực bị lép hoặc biến dạng.
  • Do thường xuyên nằm sấp khi ngủ, tác động đè ngực xuống khiến ngực khó phát triển.
  • Do thường xuyên uống cà phê và sử dụng chất kích thích như rượu bia thuốc lá.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển được không? Cách tăng vòng 1 ở tuổi ngoài 20

Dù đã chạm ngưỡng 20 nhưng ngực vẫn còn xẹp lép thì đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu vòng ngực đầy đặn khi áp dụng những cách sau đây:

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 20 bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trong suốt quá trình phát triển của vòng 1. Do đó, muốn tăng núi đôi tăng kích thước, các bạn nữ nên sử dụng những loại thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất tốt cho vòng 1 như:

  • Đậu nành: trong đậu nành chứa nhiều Phytoestrogens – hormone kích thích phát triển mô ngực. Ngoài ra, Isoflavone chất có trong đậu nành còn có khả năng chống lại gốc tự do và tế bào gây ung thư vú.
  • Các loại hạt: Hạt điều, óc chó, hồ đào, hạnh nhân,… đây là những loại hạt giàu Estrogen vô cùng thích hợp cho những ai có nhu cầu tăng kích thước vòng 1.
  • Quả bơ: trong loại quả này có chứa hàm lượng acid béo lớn có khả năng kích thích sự phát triển mô mỡ ở ngực. Mặt khác, hàm lượng vitamin A có trong bơ cũng có tác dụng gia tăng nội tiết tố nữ.

Không nên bỏ lỡ: Những Tư Thế Và Cách Ngủ Tăng Vòng 1 Hiệu Quả Chị Em Nên Áp Dụng

Việc bạn ăn gì, uống gì mỗi ngày cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1
Việc bạn ăn gì, uống gì mỗi ngày cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 21 bằng thể dục, thể thao

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng mà còn có công dụng cải thiện vóc dáng. Bạn có thể lựa chọn những bộ môn như gym, yoga, pilates…. và áp dụng những bài tập dành riêng cho vòng 1, giúp vòng ngực trở nên đầy đặn, săn chắc hơn. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hiệu quả thì đây chắc chắn là phương pháp tăng vòng 1 an toàn nhất mà các bạn không nên bỏ qua.

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 23 chế độ sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập, thì chế độ sinh hoạt điều độ cũng góp một phần không nhỏ giúp công cuộc chinh phục vòng 1 ưng ý nhanh chóng hơn. Hãy đảm bảo “múi giờ” sinh hoạt khoa học như sau:

  • Ngủ đủ giấc: mỗi ngày hãy dành thời gian từ 6 – 8 tiếng để cơ thể nghỉ ngơi. Thời gian ngủ trước 23 giờ hàng ngày là tốt nhất để cơ thể có điều kiện sản sinh ra Hormone Estrogen và chất kích thích tái tạo mỡ mô dưới ngực.
  • Đảm bảo đầy đủ các bữa ăn trong ngày: việc bạn duy trì thói quen ăn uống đủ bữa và cân bằng dinh dưỡng cũng sẽ hỗ trợ ít nhiều trong công cuộc kích thích vòng 1 phát triển.
  • Uống đủ nước: uống nhiều nước không chỉ tốt cho da mà còn hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, giúp cho ngực phát triển ổn định và nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 6+ Bài Tập Aerobic Tăng Vòng 1 Hiệu Quả Chị Em Nên Tham Khảo

Không quên uống đủ nước mỗi ngày
Không quên uống đủ nước mỗi ngày

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 25 bằng phương pháp massage ngực đều đặn

Massage ngực không chỉ là phương pháp hiệu quả để tăng size cho vòng 1 mà còn có thể giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn tình trạng ngực bị lão hóa sớm và chảy xệ. Do đó, mỗi ngày hãy dành ra 10 phút để massage ngực.

  • Bài tập 1: nâng ngực trái bằng cả 2 tay sao đó đẩy lên xuống theo hướng chéo về xương quai xanh, lặp lại khoảng 25 – 30 lần và thực hiện tiếp tục với bên còn lại.
  • Bài tập 2: hai tay nâng 2 bên ngực tương ứng, tốc độ 2-3 lần/ giây và lặp đi lặp lại khoảng 30 lần.

Để đạt kết quả tốt hơn hãy sử dụng kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm để giúp vùng ngực được mềm mại, săn chắc hơn.

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 28 bằng thực phẩm chức năng

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng kích thước cho vòng 1 cũng là cách được nhiều bạn nữ lựa chọn. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng không phải sản phẩm nào cũng có hiệu quả 100%, bởi chúng chỉ có vai trò hỗ trợ và bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện điều độ mới thực sự có kết quả.

Vậy nên, khi mua hàng bạn cũng không nên tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo thần thánh hóa của người bán về sản phẩm. Thêm một lưu ý, các bạn nên chọn những thực phẩm chức năng có chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có mức giá hợp lý với túi tiền.

Lưu ý khi áp dụng những cách tăng kích thước vòng 1 với người trên 20 tuổi

Khi áp dụng những phương pháp nhằm tăng kích thước cho vòng 1, bất cứ ai trong chúng ta đều được reo hy vọng chắc chắn sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là chưa chắc chắn nếu bạn không thực hiện đều đặn và duy trì thói quen thường xuyên.

Không nên bỏ lỡ: 3+ Cách Làm Tăng Vòng 1 Ở Tuổi 40 An Toàn Hiệu Quả Chỉ Trong 2 Tháng

Tuổi 20 vẫn có thể tăng kích thước vòng 1 nếu bạn thực hiện đúng cách
Tuổi 20 vẫn có thể tăng kích thước vòng 1 nếu bạn thực hiện đúng cách

Một khi, đã thấy có sự thay đổi tuyệt đối phải tiếp tục thực hiện đến khi có được số đo mong muốn mới nên giảm cường độ xuống. Thực tế, đã có rất nhiều bạn nữ thực hiện nửa vời và không có kết quả như ý nên đã hoàn toàn bỏ cuộc.

Những chia sẻ trên đây từ Sheis.vn đã giải đáp câu hỏi 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chia sẻ những bí kíp giúp vòng một tăng size và trở nên quyến rũ hơn cho các bạn nữ, hy vọng rằng bạn sẽ sớm đạt kết quả như mong đợi.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả