Chuyên Gia Tư Vấn 8 Cách Trị Nám Bằng Trứng Gà Hay Nên Thử

Dùng trứng gà trị nám là một trong những công thức làm đẹp được rất nhiều chị em biết đến và áp dụng tại nhà. Trứng gà có giá thành rẻ và an toàn đối với làn da, khi sử dụng để trị nám sẽ không lo gây kích ứng da. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng trứng gà kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để làm tăng hiệu quả điều trị nám.

Có nên dùng trứng gà trị nám tại nhà?

Nám da là sự xuất hiện của các đốm nâu trên bề mặt da, khiến là da trở nên kém sắc và mất thẩm mỹ. Nám có thể hình thành do tác động từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bị tia UV trong ánh nắng mặt trời tấn công, rối loạn nội tiết tố, di truyền,… Nếu tình trạng nám da xảy ra ở mức độ nghiêm trọng, chân nám sẽ ăn sâu vào bên trong da gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm.

Dùng trứng gà để làm mờ các đốm nâu và mảng nám tối màu trên bề mặt da
Dùng trứng gà để làm mờ các đốm nâu và mảng nám tối màu trên bề mặt da

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt tốt đối với sức khỏe và được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình. Ngoài làm thực phẩm, trứng gà còn có tác dụng làm đẹp rất tốt, giúp chăm sóc da và cải thiện các vấn đề da liễu thường gặp. Sử dụng trứng gà điều trị nám là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng tại nhà nhờ các ưu điểm như dễ thực hiện, lành tính đối với làn da, tiết kiệm chi phí,…

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trứng gà chứa hàm lượng lớn dưỡng chất có tác dụng tốt đối với làn da. Cụ thể là:

  • Lòng trắng trứng gà giàu vitamin, kali, canxi, folate, sắt,… có khả năng nuôi dưỡng và kích thích tái tạo làn da. Từ đó, làn da sẽ trở nên đàn hồi và khỏe mạnh hơn.
  • Lương protein và nước trong trứng gà còn có khả năng làm giảm số lượng hắc sắc tố melanin bên dưới da – đây là tác nhân chính gây ra các đốm nâu trên bề mặt da. Theo thời gian, da sẽ trở nên đều màu và trắng sáng hơn.
  • Lòng đỏ trứng chứa hàm lượng lớn vitamin B2, có tác dụng cải thiện tế bào máu và kích thích tái tạo tế bào da mới. Hàm lượng chất béo trong lòng đỏ còn có tác dụng hydrat hóa lớp biểu bì da, giúp dưỡng ẩm tự nhiên và ngăn ngừa khô da.
  • Đặc biệt, trứng gà còn chứa thành phần niacinamide rất dồi dào, hoạt chất này có tác dụng chính trong việc làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa.

Với những công dụng tuyệt vời ở trên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng trứng gà để điều trị nám tại nhà. Bên cạnh đó, trứng gà còn có khả năng làm sạch bụi bẩn và bã nhờn tích tụ bên trong nang lông. Từ đó, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, làn da sẽ mềm mại hơn và tình trạng nám cũng dần được đẩy lùi. Bạn cũng có thể dùng trứng gà kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm tăng hiệu quả điều trị nám.

Cách trị nám bằng trứng gà mang lại hiệu quả tốt

Nám da mặc dù rất khó điều trị dứt điểm nhưng bạn hoàn toàn có thể ức chế quá trình phát triển của chúng trên bề mặt da. Bạn hoàn toàn có thể dùng trứng gà hoặc các nguyên liệu tự nhiên khác để hỗ trợ cải thiện tình trạng nám da tại nhà, giúp làm mờ sắc tố nám và nuôi dưỡng làn da trắng sáng. Dưới đây là các cách được áp dụng phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

1/ Đắp mặt nạ lòng trắng trứng nguyên chất

Trong lòng trắng trứng gà có hàm lượng protein rất cao và chúng đều ở trạng thái hòa tan. Khi sử dụng lòng trắng trứng để làm mặt nạ trị nám sẽ mang lại hiệu quả tẩy nám. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Tách vỏ trứng gà rồi lọc lấy phần lòng trắng trứng, dùng đũa khuấy đều.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm, dùng bông y tế nhúng vào lòng trắng trứng rồi thoa trực tiếp lên da mặt.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi nằm thư giãn, sau 15 phút rửa sạch lại với nước mát rồi dùng khăn sạch lau khô.
  • Áp dụng phương pháp điều trị này từ 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy tình trạng da dần được cải thiện theo hướng tích cực.
Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà cách điều trị nám đơn giản và dễ thực hiện nhất
Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà cách điều trị nám đơn giản và dễ thực hiện nhất

2/ Đắp lòng đỏ trứng gà kết hợp vitamin E

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và vitamin E có tác dụng cấp ẩm cho da, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn. Đây là phương pháp điều trị nám rất lành tính, tuyệt đối an toàn với da, có thể thực hiện với cả những người có làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy một lòng đỏ trứng gà, vitamin E đem nghiền nát rồi trộn đều hai nguyên liệu trên với nhau.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp trên lên vùng da mặt và da cổ.
  • Để yên như vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát, thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần là được.
  • Sau khoảng 2 tuần thực hiện phương pháp điều trị nám này bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Có thể bạn quan tâm: 8 Cách Trị Nám Bằng Kem Đánh Răng Cực Hay, Mang Lại Hiệu Quả Tốt

3/ Dùng trứng gà luộc trị nám tại nhà

Đây là mẹo trị nám được áp dụng từ rất lâu đời và lưu truyền cho đến ngày nay. Chườm trứng gà luộc trên da có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến da, làm mờ vết thâm bầm và vết nám hiệu quả. Nếu áp dụng cách này thường xuyên còn có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da trở nên trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả trứng gà tươi, đem rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Trứng gà sau khi chín thì vớt ra, bóc vỏ rồi đem lăn trực tiếp lên vùng da bị nám khi còn nóng.
  • Thực hiện cho đến khi trứng hết nóng là được. Trứng sau khi lăn đã bị bẩn nên phải vứt đi, tuyệt đối không ăn để tránh bị đau bụng.

4/ Trị nám bằng trứng gà và bột trà xanh

Trong bột trà xanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoa EGCG, có khả năng làm mờ nếp nhăn rất tốt. Sử dụng lòng đỏ trứng gà kết hợp với bột trà xanh sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám khá cao. Thành phần dưỡng chất trong mặt nạ này sẽ hỗ trợ làm đều màu da, ngăn ngừa vết nám phát triển lan rộng và hạn chế tái phát.

Cách thực hiện:

  • Lòng đỏ trứng gà và bột trà xanh đem đi trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp trên lên bề mặt da.
  • Nằm thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Sau đó, nên dùng thêm toner hoặc kem dưỡng ẩm để cân bằng độ pH trên da, ngăn ngừa da khô và bong tróc.

5/ Đắp mặt nạ trứng gà và nghệ

Nghệ là loại dược liệu có tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời. Thành phần dược tính trong nghệ có khả năng làm mờ sẹo và mờ thâm hiệu quả, cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng từ sâu bên trong. Bạn có thể dùng lòng trắng trứng kết hợp với nghệ để điều trị nám theo hướng dẫn bên dưới đây:

Đắp mặt na nghệ và trứng gà giúp làm đều màu da và mờ thâm nám
Đắp mặt nạ nghệ và trứng gà giúp làm đều màu da và mờ thâm nám

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1 thìa cà phê bột nghệ, đem trộn đều với nhau rồi cho vào hộp kín lắc đều đến khi xuất hiện bọt là được.
  • Rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa bám trên da. Dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp này rồi thoa đều lên da mặt.
  • Dùng tay massage vòng tròn đều ngay tại vùng da bị nám trong khoảng 5 phút rồi nằm thư giãn. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

6/ Trị nám bằng trứng gà và mật ong

Mặt nạ mật ong trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, kích thích tái tạo tế bào da mới, giúp làn da trở nên sáng mịn hơn. Đây là bộ đôi hoàn hảo giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng đều màu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện chị em có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Trộn đều lòng trắng trứng với mật ong theo tỉ lệ 2:1, dùng đũa đánh đều cho bông lên là được.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng trong 5 phút.
  • Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại với nước ấm, thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày bạn sẽ thấy nám trên da mờ dần.

Có thể bạn quan tâm: 4 Cách Trị Nám Bằng Tía Tô, Giúp Da Trắng Sáng Đều Màu

7/ Trứng gà và bột yến mạch trị nám tại nhà

Bột yến mạch và trứng gà cũng là bộ đôi trị nám rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da và giúp dưỡng chất bên trong trứng gà dễ hấp thụ qua biểu bì da. Từ đó, hiệu quả điều trị nám của trứng gà sẽ tăng lên đáng kể. Dưới đây là hướng dẫn điều trị nám bằng yến mạch và trứng gà bạn có thể thực hiện theo:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g bột yến mạch và 1 lòng trắng trứng gà. Bột yến mạch đem đi xay nhuyễn rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Đắp hỗn hợp trên lên da rồi massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu và da tốt hơn. Cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ.
  • Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần là được.

8/ Mặt nạ trứng gà và chuối điều trị nám

Chuối là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn đường, vitamin K và canxi. Nếu làn da được bổ sung đầy đủ các thành phần hoạt chất này sẽ mang lại hiệu quả giãn cơ và giãn mạch máu, giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất trên da trở nên dễ dàng hơn. Dùng trứng gà kết hợp với chuối để làm mặt nạ trị nám sẽ giúp cải thiện đốm nám sạm, cấp ẩm cho da và giúp da trở nên mịn màng hơn.

Dùng kết hợp chuối và trứng gà tươi để điều trị nám da tại nhà
Dùng kết hợp chuối và trứng gà tươi để điều trị nám da tại nhà

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 50 gram chuối và 1 lòng trắng trứng gà. Cho hai nguyên liệu trên vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi dùng khăn sạch thấm khô nước. Đắp hỗn hợp trên lên bề mặt da, nên thoa kỹ ở vùng da bị nám rồi dùng tay massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Sau đó thoa thêm kem dưỡng ẩm và kem trị nám để làm tăng hiệu quả điều trị.

Lưu ý khi dùng trứng gà trị nám tại nhà

Dùng trứng gà điều trị nám tại nhà được đánh giá là phương pháp an toàn và rất ít gây kích ứng đối với làn da. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này vẫn tiềm ẩn một số rủi ro không mong muốn. Vì thế, trong suốt quá trình điều trị nám da bằng trứng gà bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Những người bị dị ứng với trứng gà không nên dùng trứng gà để điều trị nám tại nhà. Tùy thuộc theo mức độ dị ứng của cơ thể mà bạn sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như ngứa da, phát ban, khó thở,… Vì thế, bạn nên thử trước với một hàm lượng nhỏ và cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.
  • Khá hiếm gặp nhưng trong lòng trắng trứng vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonellosis. Nếu sử dụng phải lòng trắng trứng bị nhiễm khuẩn để điều trị nám sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe không mong muốn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên dùng trứng gà sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để trị nám.
  • Không sử dụng mặt nạ trứng gà để điều trị nám khi trên da đang có vết thương hở, tránh tình trạng bội nhiễm khiến làn da tổn thương nghiêm trọng hơn. Hãy đảm bảo rằng, da mặt không có vết xước và mụn viêm khi sử dụng mặt nạ trứng gà để điều trị nám.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thoa mặt nạ trứng gà lên mặt. Nếu làn da có dấu hiệu kích ứng như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,… thì phải rửa mặt sạch sẽ và thay thế phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.
  • Không sử dụng mặt nạ trứng gà để qua đêm hoặc đã để trong môi trường quá lâu. Vì lúc này mùi tanh của trứng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và đây cũng là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn có hại phát triển.
  • Sử dụng trứng gà điều trị nám tại nhà với tần suất hợp lý và trong một khoảng thời gia nhất định. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị khô và phản tác dụng. Tần suất đắp mặt nạ trứng gà trị nám phù hợp là 2 – 3 lần/tuần.
  • Dùng trứng gà điều trị nám chỉ mang lại hiệu quả tích cực với những trường hợp nám nhẹ hoặc nám mới xuất hiện. Trường hợp nám lâu năm và nám chân sâu sẽ không có chuyển biến tích cực với phương pháp điều trị này.
  • Cần thoa kem chống nắng đầy đủ khi tiến hành điều trị nám bằng các liệu pháp tự nhiên vì lúc này da đang rất nhạy cảm và dễ bắt nắng. Nếu không chống nắng sẽ gây phản tác dụng, kích thích tăng sinh hắc sắc tố và tình trạng nám da sẽ trở nên tồi tệ hơn.
Lựa chọn trứng gà tươi và sạch để điều trị nám, tránh tình trạng nhiễm khuẩn gây hại đến làn da
Lựa chọn trứng gà tươi và sạch để điều trị nám, tránh tình trạng nhiễm khuẩn gây hại đến làn da

Trên đây là các cách điều trị nám bằng trứng gà hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Trứng gà là nguyên liệu tự nhiên nên các phương pháp điều trị nám từ trứng gà mang lại hiệu quả khá chậm. Bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian dài mới thấy tình trạng da dần cải thiện theo chiều hướng tốt. Trường hợp nám lâu năm và nám chân sâu thì không nên tự điều trị tại nhà, chị em hãy sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu trong y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

Theo dõi tác giả