Phương Pháp Dùng Tế Bào Gốc Trị Nám Và Thông Tin Cần Biết

Dùng tế bào gốc trị nám là phương pháp mới, được đánh giá cao về hiệu quả làm mờ các vết nám, đốm đen trên da, giúp cải thiện cấu trúc da và mang lại làn da khỏe mạnh, mịn màng, đều màu. Tuy nhiên, điều quan trọng là hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và có kế hoạch điều trị hiệu quả, phù hợp nhất.

Phương pháp dùng tế bào gốc trị thâm nám là gì?

Nám da là tình trạng tăng sắc tố melanin, dẫn đến các vùng da sẫm màu, thường phổ biến trên mặt, đặc biệt là má, mũi, trán, cằm và môi trên. Nám da là tình trạng mãn tính và rất khó điều trị dứt điểm, tuy nhiên bác sĩ có thể chỉ định nhiều phương pháp khác nhau để kiểm soát các triệu chứng, bao gồm sử dụng tế bào gốc.

Tế bào gốc trị nám có hiệu quả không
Tế bào gốc trị nám là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả cải thiện sắc tố da

Tế bào gốc là một loại tế bào có khả năng biệt hóa thành các loại tế bào chuyên biệt trong cơ thể, chẳng hạn như tế bào thần kinh, tế bào máu, tế bào cơ và cả tế bào da. Các tế bào gốc trưởng thành xuất hiện ở nhiều mô khác nhau trên khắp cơ thể, góp phần duy trì sức khỏe mô và chữa lành các tổn thương. Bên cạnh đó, tế bào gốc cũng được sử dụng trong nhiều phương pháp y tế, chẳng hạn như tái tạo mô, làm đẹp da, điều trị nám.

Phương pháp dùng tế bào gốc trị nám hoạt động bằng cách bổ sung tế bào gốc trực tiếp vào vùng da nám, từ đó khôi phục các tổn thương hiện có. Sau đó, các tế bào gốc sẽ tái tạo các mô, giúp da khỏe mạnh, mịn màng và săn chắc. Ngoài ra, tế bào gốc cũng có tác dụng làm mờ nám, kích thích quá trình sản xuất collagen, thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi, từ đó mang lại làn da trắng sáng, đều màu, khỏe mạnh.

Có nên dùng tế bào gốc trị nám không?

Phương pháp dùng tế bào gốc trị nám nhận được sự đánh giá cao và được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có tác dụng gì, có hiệu quả không, độ an toàn ra sao? Theo các chuyên gia, trong phương pháp này có thể mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Kích thích quá trình sản xuất collagen tự nhiên, duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, giúp da luôn săn chắc, mịn màng, đều màu. Tế bào gốc cũng góp phần ức chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ, mềm mại, mịn màng.
  • Giảm sự tích tụ sắc tố melanin trên da, từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị nám, sạm, các đốm nâu trên da. Tế bào gốc cũng giúp phân bố lại số lượng sắc tố trên da, từ đó làm sáng và đều màu da một cách tự nhiên.
  • Góp phần trị mụn, cải thiện các vết thâm sẹo, tăng cường khả năng tái tạo và làm lành da. Tế bào gốc cũng góp phần giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa sẹo mụn và các vết thâm, đốm nâu sau mụn.
  • Giảm nếp nhăn, chống lão hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm mờ các nếp nhăn, giúp da mịn màng, đều màu, khỏe mạnh.

Sử dụng tế bào gốc trị nám là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá cao về hiệu quả, tuy nhiên điều quan trọng là trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể. Đôi khi phương pháp này có thể tiềm ẩn một số rủi ro, chẳng hạn như:

  • Kích ứng da gây ra nhiều mụn nhọt, mẩn đỏ, ngứa ngáy
  • Tăng nguy cơ nhiễm trùng
  • Khiến tình trạng nám trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn

Để đảm bảo hiệu quả và tránh các rủi ro liên quan, điều quan trọng là trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp. Bác sĩ có thể xác định loại da, tình trạng nám và đề nghị kế hoạch điều trị, chăm sóc phù hợp nhất.

Loại tế bào gốc nào được sử dụng để điều trị nám?

Hiện tại có hai dạng tế bào gốc được sử dụng để điều trị nám. Loại tế bào gốc được sử dụng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người bệnh và chỉ định của bác sĩ. Hai loại tế bào gốc bao gồm:

  • Tế bào gốc tự thân: Đây là dạng tế bào gốc được được chiết xuất từ chính cơ thể bạn và cấy lại vào vùng da cần điều trị nám.
  • Sản phẩm bổ sung tế bào gốc: Hiện tại có rất nhiều sản phẩm bổ sung tế bào gốc giúp điều trị nám hiệu quả trên thị trường. Hầu hết các sản phẩm là các dung dịch chứa dưỡng chất nuôi tế bào, giúp bổ sung vitamin và các vi dưỡng chất cho cơ thể, từ đó làm mờ nám và nâng cao sức khỏe làn da.

Nếu đang tìm hiểu hoặc cân nhắc về liệu pháp tế bào gốc trị nám, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ và thực hiện ở cơ sở y tế uy tín. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả và độ an toàn trong suốt quy trình.

Phương pháp thẩm mỹ dùng tế bào gốc trị nám

Hiện tại có rất phương pháp bổ sung tế bào gốc giúp điều trị nám được đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn. Dưới đây là 5 phương pháp phổ biến, thường được các chuyên gia chỉ định:

1. Lăn kim tế bào gốc

Lăn kim tế bào gốc trị nám là phương pháp phổ biến, thường được thực hiện tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín. Trong phương pháp này, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ sử dụng dụng cụ có chứa 150 – 200 đầu kim siêu nhỏ để tác động lên vùng da bị nám. Điều này nhằm mục đích tạo ra các vết thương vi mô ở da, góp phần kích thích quá trình sản xuất collagen, từ đó loại bỏ lớp da cũ bị thâm nám và tái tạo tế bào da mới, mịn màng, đều màu hơn.

Cách sử dụng tế bào gốc trị nám
Lăn kim sử dụng các đầu kim siêu nhỏ tác động lên vùng da thâm nám, từ đó góp phần trị nám, sạm da

Sau khi lăn kim, các sĩ sẽ tiến hành thoa tế bào gốc tên da, để nâng cao hiệu quả tái tạo da, giúp da sáng mịn, đều màu, căng bóng và xóa mờ vết thâm, nám hiệu quả.

Công dụng chính của phương pháp lăn kim tế bào gốc:

  • Kích thích tái tạo tế bào mới, giúp la khỏe mạnh và dày hơn
  • Tăng sinh collagen, phục hồi độ đàn hồi của da và giúp da săn chắc hơn
  • Thúc đẩy quá trình đào thải hắc tố melanin, giúp da mịn màng, đều màu

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao trong việc điều trị nám, thâm, sạm da
  • Phù hợp với nhiều cấp độ và loại nám khác nhau
  • Thời gian thực hiện nhanh, thường chỉ mất khoảng 30 – 60 phút

Nhược điểm:

  • Có thể gây đau rát, sưng tấy, đỏ da, ngứa ngáy trong thời gian đầu sau khi thực hiện
  • Cần chăm sóc cẩn thận để tránh gây nhiễm trùng

Chi phí lăn kim tế bào gốc đặc trị nám thường dao động ở mức 5 – 10 triệu đồng mỗi lần, tùy thuộc và mức độ nám và cơ sở thẩm mỹ thực hiện phương pháp.

2. Phi kim tế bào gốc

Khác với lăn kim, phi kim tế bào gốc sử dụng các mũi kim nano (có kích thước rất nhỏ) tác động lên da theo phương thẳng đứng. Điều này giúp giảm các tổn thương trên bề mặt da, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, từ đó rút ngắn thời gian điều trị nám, sạm, da. Sau khi phi kim, bác sĩ sẽ thoa tế bào gốc để kích thích quá trình điều trị nám.

Phi kim tế bào gốc trị nám
Phi kim tác động theo phương thẳng đứng, kích thích quá trình sản xuất collagen và tái tạo da

Phi kim tế bào gốc trị nám hoạt động dựa trên cơ chế kích thích sản sinh collagen và elastin. Collagen là một loại protein giúp da săn chắc, trong khi đó elastin giúp da đàn hồi, căng bóng. Bên cạnh đó, tế bào gốc được thoa lên da sẽ nâng cao hiệu quả tái tạo tế bào, thay thế cho các tế bào cũ bị tổn thương. Các tế bào da mới sẽ có màu sắc đồng đều, giúp làm mờ các đốm nám hiệu quả hơn.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao, cải thiện đáng kể tình trạng nám da, giúp da đều màu và sáng mịn hơn.
  • An toàn. ít gây ra các tổn thương và rủi ro khác.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, thường chỉ mất 30 – 45 phút cho mỗi liệu trình.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn sơ với các phương pháp trị nám khác.
  • Cần chăm sóc thận trọng sau khi phi kim để tránh nguy cơ nhiễm trùng và sẹo.

Chi phí của phương pháp phi kim tế bào gốc trị nám thường dao động từ 3 – 8 triệu đồng cho mỗi lần thực hiện, tùy thuộc vào cơ sở thẩm mỹ và tình trạng nám da.

3. Tế bào gốc tự thân trị nám

Khắc với lăn kim và phi kim, tiêm tế bào gốc tự thân, còn được gọi là cấy PRP, cấy máu tự thân (Platelet Rich Plasma) là một phương pháp điều trị nám hiện đại, sử dụng tế bào được chiết xuất từ chính cơ thể bạn, sau đó tiêm vào vùng da cần điều trị nám. Điều này giúp tế bào gốc đi sâu vào bên trong da, từ đó kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ loại bỏ các đốm nám chân sâu.

tế bào gốc đặc trị nám
Tế bào gốc tự thân được đánh giá cao về hiệu quả trị nám và làm sáng da

Khi tiêm tế bào gốc tự thân trị nám, các tế bào gốc sẽ kích thích sản sinh collagen, elastin và các chất nền ngoại bào. Điều này giúp mang lại làn da đều màu, trắng sáng và đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, các tế bào gốc cũng giúp loại bỏ tình trạng da sần sùi, từ đó mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao, giúp kích thích quá trình sản xuất collagen, elastin, giúp da săn chắc, mịn màng, đều màu.
  • An toàn, do tế bào gốc được lấy từ chính cơ thể con người, do đó không có phản ứng dị ứng hoặc đào thải
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 30 – 60 phút cho mỗi lần

Nhược điểm:

  • Chi phí cao
  • Cần thực hiện nhiều lần, thông thường liệu trình mất từ 3 – 5 lần, mỗi lần cách nhau 2 – 4 tuần

Hiện nay, tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, liệu trình cấy tế bào gốc tự thân dao động khoảng 10 – 30 triệu đồng cho mỗi lần thực hiện.

4. Tiêm tế bào gốc trị nám

Các một số sản phẩm tiêm có chứa tế bào gốc, được tiêm trực tiếp vào vùng da nám để làm mờ nám, sáng da, giúp da mịn màng, đều màu. Hầu hết tế bào gốc đều có nguồn gốc tự nhiên, giúp làm sáng và đều màu da an toàn, không gây kích ứng hoặc tổn thương da.

tế bào gốc trị thâm nám
Tế bào gốc có thể tiêm trực tiếp vào da, góp phần làm mờ nám, hỗ trợ làm trắng và đều màu da

Sau khi được tiêm vào cơ thể, tế bào gốc hoạt động bằng cách ức chế melanin, loại bỏ các vết nám, sạm, rám nắng, mang lại làn da mịn màng, đều màu. Ngoài ra, sản phẩm cũng có chứa nhiều thành phần dưỡng chất khác, acid amin, giúp da sáng và đều màu hơn.

Mặc dù tiêm tế bào gốc có thể mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên điều quan trọng là trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp. Bác sĩ sẽ xác định tình trạng cụ thể, xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp và an toàn cho từng trường hợp.

Tham khảo thêm: 9 Serum Trị Nám Chân Sâu Hiệu Quả, Chuyên Gia Khuyên Dùng

5. Dùng sản phẩm bổ sung tế bào gốc

Có một số sản phẩm bổ sung tế bào gốc được bào chế dưới dạng tinh chất, có thể thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị nám để cải thiện sức khỏe làn da. Dưới đây là 3 sản phẩm phổ biến nhất:

Tế bào gốc trị nám
Sử dụng tế bào gốc trị nám theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất

– Tế bào gốc Medic Roller:

Medic Roller là một sản phẩm dược mỹ phẩm trị liệu của công ty FSC, được sản xuất bằng công nghệ đến từ Thụy Sỹ và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Sản phẩm tế bào gốc trị thâm nám Medic Roller được sử dụng phổ biến trong các thẩm mỹ viện, spa và bệnh viện da liễu hàng đầu.

Thành phần của sản phẩm bao gồm Vitamin E, L-Vitamin C, Hyaluronic Acid, Glutathione GSH, Oligopeptides, Mannitol và nước.

Công dụng:

  • Ức chế quá trình hình thành melanin, từ đó làm mờ nám và đều màu da
  • Hạn chế sự ảnh hưởng của các yếu tố gây nám, chẳng hạn như tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Chống oxy hóa, giúp da trẻ, khỏe, săn chắc
  • Dưỡng ẩm, giúp da mịn màng, đều màu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch sẽ và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch
  • Thoa một lượng tế bào gốc Medic Roller (khoảng 0.5 ml) lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da
  • Sử dụng tế bào gốc 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ mỗi ngày 2 lần, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ
  • Sau 10 ngày, chỉ cần thoa sản phẩm vào buổi sáng và chuyển sang sử dụng Vitamin C 20% vào buổi tối

Giá bán tham khảo của sản phẩm là 600.000 đồng / Lọ 10 ml

– Tế bào gốc Nacos All In One:

Tế bào gốc Nacos All In One có nguồn gốc từ Hàn Quốc, giúp làm mờ nám, mang lại làn da trắng, sáng, đều màu tự nhiên chỉ sau một thời gian sử dụng.

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm Niacinamide, Vàng nano, Collagen, Peptide, Vitamin C, Adenosine, bột kim cương tự nhiên, bột thạch anh tím.

Công dụng:

  • Cải thiện sắc tố da, làm mờ nám, giúp da luôn mịn màng, đều màu
  • Giúp da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống
  • Giảm các nếp nhăn, giúp làn da trở nên trẻ trung hơn
  • Tái tạo các tế bào da, tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng, ngứa rát

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch sẽ
  • Thoa một lượng tế bào gốc lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để nâng cao hiệu quả điều trị nám

Giá bán tham khảo: 1.950.000 đồng / Lọ 120 ml

Tế bào gốc Laviena Placenta Serum Concentrate:

Tế bào gốc Laviena Placenta Serum Concentrate là sản phẩm trị nám có nguồn gốc từ Úc và sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Thành phần chính Ascorbyl Palmitate, Placenta Extract, Organic Rose Extract, Organic Jojoba Oil. Các thành phần này giúp tái tạo các tế bào da mới, giúp da trở nên mịn màng, đều màu, rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da mềm mại, mịn màng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch sẽ, lau khô nhẹ nhàng
  • Thoa một lượng tế bào gốc lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da

Giá bán tham khảo: 690.000 đồng / Bộ 3, mỗi lọ có dung tích 8ml.

Lưu ý khi dùng tế bào gốc trị thâm nám

Để phương pháp sử dụng tế bào gốc trị nám đạt hiệu quả cao và an toàn, cần chú ý:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi áp dụng phương pháp. Bác sĩ có thể đánh giá tình trạng, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn điều trị phù hợp.
  • Lựa chọn các sản phẩm phù hợp và cơ sở y tế được cấp phép để tránh các rủi ro phát sinh.
  • Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như tuân thủ chỉ định của bác sĩ về thời gian, liều lượng, liệu trình. Không vượt quá liều lượng được khuyến cáo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Trước khi sử dụng tế bào gốc trên vùng da lớn, cần thử nghiệm trên vùng da nhỏ để đảm bảo sản phẩm không gây kích ứng, tổn thương da.
  • Sử dụng kem chống nắng phổ rộng, với chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da. Mặc quần áo dài, đội mũ và mang kính râm khi cần ra ngoài trời.
  • Kiên nhẫn và thực hiện điều trị theo liệu trình. Có thể mất vài tuần đến vài tháng để phương pháp mang lại hiệu quả điều trị nám.
  • Theo dõi hiệu quả của phương pháp và phản ứng của cơ thể. Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường, hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất.

Điều quan trọng trước khi sử dụng phương pháp tế bào gốc trị nám là hỏi ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ có thể đưa ra các lời khuyên phù hợp dựa trên từng trường hợp cụ thể để đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như tránh các rủi ro phát sinh.

Tham khảo thêm: 

Theo dõi tác giả