Top 20 Cách Tạo Kiểu Tóc Ngắn Đẹp Như Tỷ Tỷ Xứ Trung

Tóc ngắn hiện đang là kiểu tóc được phái đẹp ưa chuộng do thể hiện được sự trẻ trung, năng động và không kém phần thanh lịch. Tuy nhiên nhiều chị em lại lo ngại tóc ngắn nhàm chán, khó tạo kiểu. Thực tế đây là suy nghĩ sai lầm, bạn có thể tham khảo ngay 20 cách tạo kiểu tóc ngắn được tổng hợp trong bài viết dưới đây để trở nên xinh xắn, đáng yêu và thu hút hơn trong mắt người đối diện.

Tổng hợp 20 cách tạo kiểu tóc ngắn đầy cá tính

Rất nhiều người không thích kiểu tóc ngắn vì nghĩ nó thật khó để tạo kiểu và chăm sóc. Tuy nhiên nếu biết đến 20 cách tạo kiểu tóc ngắn dưới đây, bạn sẽ khiến người đối diện phải trầm trồ và hướng mắt mãi không thôi:

1. Uốn gợn nhẹ nhàng hoặc uốn sóng

Mái tóc ngắn, thẳng hoặc hay chỉa “tứ phía” nhiều khi làm bạn phát chán, vậy tại sao không thử tạo kiểu cho tóc ngắn ngang vai bằng cách uốn gợn nhẹ nhàng với các sóng tóc giãn, không uốn quá chặt để tránh gây già. Cách nhuộm màu tóc sẽ giúp tôn thêm sự trẻ trung, cá tính cho mái tóc của mình.

Uốn gợn nhẹ nhàng hoặc uốn sóng
Uốn gợn nhẹ nhàng hoặc uốn sóng

Lưu ý là với các nàng tóc ngắn trên tai thì không nên áp dụng cách tạo kiểu này, vì khi uốn tóc sẽ có xu hướng làm tóc “giựt” lên và ngắn hơn bình thường, dễ dẫn đến kiểu tóc trông già hơn. Ngoài ra, xoăn sóng sẽ đẹp hơn và tự nhiên hơn nếu bạn uốn giả với máy uốn trục, thông thường khi uốn thật với thuốc sẽ không được “hiệu ứng” như ảnh ảo diệu.

2. Tạo kiểu tóc ngắn – Để thẳng tự nhiên

Nếu không biết tự uốn giả tại nhà, các nàng vẫn có thể để thẳng tự nhiên, sấy nhẹ chân tóc cho tóc đỡ xẹp và bồng bềnh hơn. Để mới lạ và thay đổi phong cách, các nàng có thể rẽ ngôi lệch, ngôi giữa hoặc 7-3 thay đổi.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].

Tuy là tóc thẳng tự nhiên nhưng các nàng cũng nên dùng lược chải gọn gàng, vuốt tí gel ở phần tóc con dựng trên đỉnh đầu. Nếu là tóc bob thì nên dùng lược tròn để chải cúp đuôi tóc cho gọn gàng.

Để thẳng tự nhiên
Để thẳng tự nhiên

3. Tạo kiểu cho tóc ngắn – Uốn xoăn phồng

Tóc ngắn uốn xoăn phồng là một trong những kiểu tóc được nhiều bạn trẻ yêu thích và đang là trào lưu khiến nhiều người điên đảo. Kiểu tóc này mang lại cho các nàng dáng vẻ sành điệu, mới lạ và đầy trẻ trung. Cũng bởi vậy, bạn không nên bỏ qua cách tạo kiểu cho tóc ngắn này nếu muốn ăn gian thêm vài tuổi.

Xem thêm:

  • TOP 13 Kiểu Tóc Undercut Đẹp Nhất, Thu Hút Mọi Ánh Nhìn
Uốn xoăn phồng tạo kiểu cho tóc ngắn
Uốn xoăn phồng tạo kiểu cho tóc ngắn

4. Uốn cụp hoặc cong nhẹ phần đuôi

Tóc ngắn với độ dài ngần chạm vai hoặc qua tai 1 chút sẽ rất thích hợp với kiểu uốn cụp hoặc gợn nhẹ phần đuôi này, vừa cho bạn vẻ ngoài tự nhiên nhưng trẻ trung, xinh xắn dịu dàng mà lại không quá khó để thực hiện.

Để kiểu tóc này thêm phần xinh xắn, mái tóc bồng bềnh thì trước khi dùng máy uốn phần đuôi, đừng quên xịt nước dưỡng tóc (heat tamer) hoặc dầu dưỡng tóc sau đó để phần đuôi không bị khô xơ chẻ ngọn.

Uốn cụp hoặc cong nhẹ phần đuôi
Uốn cụp hoặc cong nhẹ phần đuôi

5. Tạo kiểu cho tóc ngắn – Cột nửa

Vào những ngày nóng nực thì cột tóc lên chính là “chiêu bài” cuối của các nàng, dù tóc ngắn hay dài luôn. Nếu như không biết tạo kiểu cho tóc ngắn như thế nào thì nàng có thể chọn cách cột lên. Nhưng thay vì cột hết tóc lên, các nàng tóc ngắn có thể chỉ cột nửa và xõa một phần nhỏ tóc bên dưới, so với cột hết lên thì kiểu này sẽ giúp gương mặt đỡ tròn và trông cá tính hơn.

Để kiểu tóc này trông có phần tự nhiên và “Hàn Quốc” hơn thì các nàng nên để xõa vài phần tóc 2 bên trán sẽ giúp gương mặt thanh thoát hơn. Ngoài ra, khi tóc bị bết và xẹp thì ko nên cột nửa , sẽ khiến tình trạng thêm tồi tệ hơn do tóc bị ép và cột sát vào da đầu.

Tóc ngắn cột nửa đầu
Tóc ngắn cột nửa đầu

6. Tóc không mái uốn đuôi vểnh

Tóc mái đuôi vểnh có đặc trưng là những lọn tóc ở phần đuôi được uốn cụp hoặc uốn xoăn. Nhờ đó mang đến cho các nàng vẻ ngoài vô cùng thanh lịch, thời thượng. Kết hợp giữa sự đơn giản và xu hướng thịnh hành, tóc ngắn được nhiều chị em yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ dài của mái tóc tùy thuộc vào sở thích riêng.

Nếu sở hữu khuôn mặt tròn, trái xoan hay vuông, nàng nên để tóc uốn đuôi vểnh, tô thêm một chút màu nhuộm thời trang sẽ tôn lên được sự quyến rũ và thu hút.

Tóc không mái uốn đuôi vểnh
Tóc không mái uốn đuôi vểnh

7. Tóc ngắn tỉa layer

Một trong những kiểu tóc ngắn đẹp mà các nàng không nên bỏ qua đó là tóc ngắn tỉa layer. Đây đặc biệt phù hợp với chị em sở hữu khuôn mặt tròn. Bạn có thể tỉa layer uốn nhẹ hoặc pixie tỉa layer đều thể hiện được sự cá tính của bản thân.

Nếu hướng đến phong cách mạnh mẽ, thời thượng, tóc ngắn layer là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó khiến bạn trở nên thu hút, trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, đặc biệt là phái mạnh.

Đừng bỏ lỡ:

Tóc ngắn tỉa layer được nhiều chị em yêu thích
Tóc ngắn tỉa layer được nhiều chị em yêu thích

8. Tóc Vic ngắn

Vic tóc ngắn chắc hẳn là kiểu tóc còn khá lạ lẫm với nhiều cô nàng nhưng lại được các tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Đây là kiểu tóc thể hiện được sự sang trọng và cá tính với dáng ngắn ngang quai hàm, được xem là biến tấu của tóc bob hiện nay. Đặc biệt, phần sau của mái tóc được hớt ngắn hơn so với phần tóc phía trước, tạo thành chữ V độc đáo.

Tóc Vic ngắn ôm sát khuôn mặt, thường được các chuyên gia tạo mẫu tóc biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau nhằm mục đích phù hợp với nhiều người và nhiều sở thích, sử dụng cho đa dạng khuôn mặt.

Tóc Vic ngắn
Tóc Vic ngắn

9. Tạo kiểu tóc ngắn – Tóc ngắn chữ C

Nếu chưa biết cách tạo kiểu cho tóc ngắn như thế nào, chị em có thể tham khảo kiểu dáng tóc chữ C. Đây cũng là một trong những mẫu tóc ngắn đẹp được ưa chuộng hiện nay. Kiểu tóc này giúp các cô nàng có thể che gọn gương mặt cùng nhiều khuyết điểm, từ đó mang đến dáng vẻ trẻ trung, tươi mới.

Cũng bởi vậy, dù là những cô nàng đôi mươi hay phụ nữ trung niên đều yêu thích tóc ngắn chữ C. Kiểu tóc ngắn chữ C phù hợp với nhiều gam màu tóc nhuộm đang thịnh hành hiện nay và là sự lựa chọn hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp của bản thân.

Tạo kiểu cho tóc ngắn với tóc chữ C
Tạo kiểu cho tóc ngắn với tóc chữ C

10. Tạo kiểu cho tóc ngắn – Tết đơn giản

Nhiều chị em nghĩ rằng tóc ngắn sẽ không thể tết. Tuy nhiên thực tế có những kiểu tết tóc vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, tốn ít thời gian vì bạn chỉ cần chọn ra một phần tóc để tết. Trong những lúc bạn muốn thay đổi kiểu tóc ngắn của mình, thay vì buộc và thả thì tết cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, tạo nên vẻ trẻ trung và cá tính cho bạn.

Tóc ngắn tết đơn giản
Tóc ngắn tết đơn giản

11. Dùng phụ kiện

Tóc ngắn tuy không thể tạo các kiểu tóc uốn vào nếp dài thướt tha hay cổ điển sang trọng, nhưng nói về độ “hợp cạ” với các loại phụ kiện thì đây là lựa chọn siêu chuẩn. Từ mũ beret hay các loại hoa tai bản to, dáng dài,… Tất cả phụ kiện đều sẽ thêm phần nổi bật nếu được phối trên nền tóc ngắn.

Để thêm phần nổi bật, khi chọn phụ kiện bạn nên tránh chọn các loại có trùng màu với màu tóc, nếu chọn trùng thì phần phụ kiện sẽ kém nổi bật. Đặc biệt, nếu sở hữu mái tóc ngắn qua tai hoặc chạm vai 1 tí thì các loại hoa tai to, đính đá hoặc hoa tai dáng dài chính là sự lựa chọn “hoàn hảo”.

Dùng phụ kiện để trở nên thu hút hơn
Dùng phụ kiện để trở nên thu hút hơn

12. Tóc ngắn búi thấp – kiểu cho tóc ngắn dự tiệc

Kiểu tóc ngắn búi thấp vừa đơn giản, dễ thực hiện lại giúp bạn trở nên vô cùng dịu dàng, thanh lịch. Với kiểu tóc này, bạn chỉ cần sử dụng 1 chiếc thun nhỏ để bọc gọn phần tóc ở gáy. Tuy nhiên hãy lại một chút tóc ở hai bên mai, không nên buộc hết. Đồng thời bạn cũng không nên cột tóc quá chặt nhìn sẽ rất giống đuôi chích chòe đằng sau. Hãy buộc lỏng tay hoặc gấp tóc lại nhìn sẽ đẹp hơn.

Tóc ngắn búi thấp
Tóc ngắn búi thấp

13. Tạo kiểu tóc ngang vai xoăn gợn sóng

Tóc ngang vai gợn sóng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có mái tóc thưa và mỏng. Kiểu tóc này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên bồng bềnh hơn. Tóc xoăn thường sẽ phù hợp hơn với những màu nhuộm sáng như nâu, khói, đỏ,… không thích hợp với những màu tóc tối như màu đen bởi nó sẽ khiến bạn trông già hơn.

Tạo kiểu tóc ngang vai xoăn gợn sóng
Tạo kiểu tóc ngang vai xoăn gợn sóng

14. Tóc búi củ tỏi

Tóc ngắn búi củ tỏi là kiểu tóc “quốc dân” được rất nhiều chị em yêu thích. Thay vì cột tóc nửa đầu, bạn hãy buộc tóc cao lên phần đỉnh đầu, sau đó búi lại thành hình như củ tỏi. Các thao tác thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một cọng dây thun là có thể cố định tóc. Kiểu tóc búi củ tỏi này có thể áp dụng được cho cả những cô nàng tóc thẳng hoặc tóc xoăn.

Tóc búi củ tỏi
Tóc búi củ tỏi

15. Tạo kiểu tóc pixie cá tính

Tóc pixie cá tính rất thích hợp với những cô nàng có dáng người cao, gương mặt nhỏ. Kiểu tóc này giúp gương mặt của bạn trở nên trẻ trung và cá tính hơn. Tuy nhiên tóc pixie không hề dễ cắt, bạn phải lựa chọn được tiệm cắt tóc uy tín, người thợ có tay nghề cao thực hiện. Nếu không tóc pixie sẽ rất dễ cắt thành tóc tomboy. Trên thực tế 2 kiểu tóc này hoàn toàn khác nhau và độ dài cũng khác nhau. Cho nên bạn hãy chú ý về vấn đề này.

Tạo kiểu tóc pixie cá tính
Tạo kiểu tóc pixie cá tính

16. Tóc ngắn nhuộm nửa đầu

Tóc ngắn nhuộm nửa đầu là trào lưu từ các idol Hàn Quốc trong năm qua. Kiểu tóc này giúp bạn mix được hai màu sắc trong cùng 1 mái tóc nhưng lại không phải kiểu ombre thường thấy. Cụ thể, bạn hãy chọn một màu tóc sáng hơn để nhuộm lớp tóc bên trong. Còn lớp tóc bên ngoài vẫn để màu đen nguyên thủy. Những màu sắc thường được lựa chọn là hồng, bạch kim, xanh, tím,…

Tóc ngắn nhuộm nửa đầu
Tóc ngắn nhuộm nửa đầu

17. Tóc ngắn kết hợp với băng đô

Một chiếc băng đô hoặc bờm tóc đơn giản cũng sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên đặc biệt hơn. Tùy theo sở thích của bạn mà lựa chọn loại băng đô hoặc bờm tóc ưng ý. Bạn có thể cột tóc lại  hoặc thả ra tùy sở thích. Một chiếc băng đô phù hợp sẽ giúp bạn nâng thăng hạng nhan sắc một cách đáng kể.

Tóc ngắn kết hợp với băng đô
Tóc ngắn kết hợp với băng đô

18. Tóc ngắn buộc hai bên

Không thể bỏ qua kiểu tóc ngắn cá tính này bởi nó sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động và nhí nhảnh hơn. Để giúp mái tóc thêm phần nổi bật và điệu đà, bạn có thể dùng dây thun có nơ hoặc hoa. Với kiểu tóc này, bạn có thể buộc cao, buộc thấp hoặc tết tóc hai bên đều được. Có rất nhiều kiểu biến tấu vô cùng xinh đẹp và hợp thời trang, bạn có thể tùy theo sở thích của mình để chọn ra một kiểu tóc phù hợp.

Tóc ngắn buộc hai bên
Tóc ngắn buộc hai bên

19. Tóc ngắn mullet layer

Khoảng 2 năm trở lại đây, kiểu tóc mullet layer nhận được rất nhiều sự yêu thích của giới trẻ. Kiểu tóc này rất dễ cắt, dễ chăm sóc lại vô cùng cá tính, thích hợp với những cô nàng yêu phong cách bụi bặm, cool ngầu. Tóc mullet layer thích hợp nhất vẫn là nhuộm đen. Để kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông giống các tỷ tỷ xứ Trung đấy.

Tóc ngắn mullet layer
Tóc ngắn mullet layer

20. Tóc ngắn buộc đuôi ngựa cá tính

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa không chỉ dành cho những cô nàng tóc dài mà tóc ngắn cũng có thể làm được. Bạn hãy lấy một cọng dây chun và buộc cao lên nửa đầu. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông gọn gàng và vô cùng dễ thương. Ngoài ra, kiểu tóc này còn giúp khuôn mặt của các bạn nhìn góc cạnh và sáng sủa hơn. Với kiểu tóc này, chị em có thể kết hợp với mọi trang phục. Tuy nhiên, là một kiểu tóc mang đậm chất xì teen, bạn chỉ cần diện một chiếc áo phông cùng một quần jeans là sẽ có một set đồ phù hợp rồi. 

Tóc ngắn buộc đuôi ngựa cá tính
Tóc ngắn buộc đuôi ngựa cá tính

Những lưu ý để tóc ngắn dễ vào nếp hơn

Một mái tóc chắc khỏe có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng khác nhau, bên cạnh đó, nếu tạo kiểu không đúng, bạn có thể khiến mái tóc trở nên khô xơ, hư tổn. Do đó chị em cần chú ý những điều sau để tóc mềm mượt và dễ vào nếp hơn:

  • Nên sử dụng bình xịt để giữ nếp tóc, kết hợp dùng lược để tạo hình cho mái tóc giống ý mình.
  • Chú ý thường xuyên gội đầu, đặc biệt là phần mái của có để tránh bã nhờn và bụi bẩn gây bết. Tuy nhiên không nên gội quá nhiều lần vì nó sẽ làm giảm lượng dầu tự nhiên trên tóc.
  • Hạn chế sử dụng dầu xả vì đây là nguyên nhân khiến tóc nhanh bẩn và da đầu dễ đổ dầu hơn.
  • Hạn chế dùng máy sấy bởi sức nóng của máy sấy dễ làm tốc bị khô xơ, tổn thương và gãy rụng.
  • Chú ý đến tình trạng tóc mỗi ngày, nếu có tình trạng gãy rụng, xơ rối, bạn nên đổi dầu gội hoặc cách chăm sóc, sử dụng thêm tinh dầu để đảm bảo mái tóc luôn khỏe mạnh.

Các nàng tóc ngắn sau bài viết này sẽ không lo lắng bâng khuâng là cắt tóc ngắn rồi thì phải tạo kiểu gì đây. Hy vọng với top 20 cách tạo kiểu tóc ngắn được chia sẻ trên đây sẽ giúp các nàng thêm phần cá tính và tự tin mỗi khi ra ngoài.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *