Tóc Vic Là Gì? Top 15 Kiểu Đầu Vic Đang “Làm Mưa Làm Gió” Hiện Nay

Tóc vic là một kiểu tóc ngắn khá phổ biến và có mặt trên thị trường hàng chục năm nay. Kiểu tóc này giúp chị em trở nên trẻ trung, cá tính và năng động hơn. Tuy nhiên đầu vic được biến tấu với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn cắt như thế nào có thể tham khảo những gợi ý thú vị dưới đây.

Tóc vic là kiểu tóc gì?

Tóc vic rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều cô gái trẻ yêu thích. Đây là kiểu tóc đặc biệt, được những người thợ phát triển từ tóc bob. Khi tạo kiểu, người thợ sẽ cắt ngắn phần tóc ở ngang quai hàm, vát chéo dài hai bên và ôm trọn lấy khuôn mặt để tôn lên vẻ đẹp hài hòa.

Tóc vic rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều cô gái trẻ yêu thích
Tóc vic rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều cô gái trẻ yêu thích

Nhìn chung, kiểu tóc này có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau sao cho phù hợp với mọi khuôn mặt. Từ mặt tròn đến mặt dài, từ mặt trái xoan đến gương mặt góc cạnh. Cụ thể, nếu bạn sở hữu gương mặt trái xoan hoặc hơi tròn thì kiểu tóc vic đặc biệt phù hợp vì nó sẽ tạo ra sự cân xứng trên gương mặt. Còn nếu mặt của bạn hơi dài hoặc góc cạnh thì tóc vic sẽ giúp che đi những khuyết điểm này, giúp các đường nét trên gương mặt thêm mềm mại và dịu dàng hơn.

Những kiểu đầu vic đẹp nhất hiện nay

Tóc vic được biến tấu thành rất nhiều dạng khác nhau. Trong đó mỗi kiểu tóc đều phù hợp với một dáng mặt và mang đến cho bạn nét cá tính riêng. Dưới đây là những kiểu đầu vic được các chị em yêu thích nhất. Bạn hãy tham khảo để lựa chọn ra kiểu tóc phù hợp với phong cách của bản thân:

Khám phá thêm nhiều kiểu tóc vic giúp bạn đổi mới phong cách
Khám phá thêm nhiều kiểu tóc vic giúp bạn đổi mới phong cách

Tóc vic dài

Tóc vic dài vẫn luôn là kiểu tóc cực hot dù trên thị trường có xuất hiện bao nhiêu xu hướng làm tóc mới đi chăng nữa. Tóc được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với từng gương mặt, giúp bạn trở nên thanh thoát, hài hòa. Sở hữu tóc vic dài bạn có thể kết hợp thêm mái thưa hoặc mái bằng để có diện mạo độc đáo nhưng vẫn rất nhẹ nhàng cá tính. Tóc vic dài giúp bạn che đi khuyết điểm một cách hoàn hảo và khéo léo. Kết hợp thêm với một chút màu nhuộm sáng sẽ giúp bạn thêm trẻ trung phong cách và ấn tượng hơn.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
Kiểu tóc này thích hợp với các cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, nữ tính
Kiểu tóc này thích hợp với các cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, nữ tính

Tóc vic ngắn

Đây là kiểu tóc phổ biến nhất được rất nhiều bạn gái lựa chọn. Tóc vic ngắn với độ dài đến ngang cằm và được uốn cụp vào bên trong. Điều này giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, nhất là phần cằm và má “bánh bao”. Sở hữu kiểu tóc này, bạn có thể giữ nguyên tóc đen hoặc nhuộm sang các màu sáng hoặc màu trung tính như nâu khói, nâu cafe, nâu hạt dẻ, xám khói,…đều phù hợp. Kiểu tóc này sẽ làm tôn lên vẻ đẹp trên gương mặt, giúp bạn trẻ trung xinh đẹp hơn.

Đây là kiểu tóc phổ biến nhất được rất nhiều chị em lựa chọn
Đây là kiểu tóc phổ biến nhất được rất nhiều chị em lựa chọn

Tóc vic cụp

Tóc vic cụp được rất nhiều cô nàng hot girl lăng xê bởi nó mang đến cho người sở hữu một vẻ đẹp cực sang chảnh và cuốn hút. Kiểu tóc này được cắt ngắn với độ dài trên vai, mái tóc được duỗi thẳng mang đến vẻ cá tính và cực kỳ phong cách. Sở hữu kiểu đầu vic cụp, bạn nên kết hợp với các màu nhuộm sáng hoặc trung tính để gây ấn tượng hơn với những người xung quanh.

Tóc vic cụp giúp gương mặt của bạn trông hài hòa hơn
Tóc vic cụp giúp gương mặt của bạn trông hài hòa hơn

Tóc vic cho mặt dài

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài thì có thể tham khảo một số kiểu đầu vic khác nhau như: Tóc vic ngắn lệch, tóc uốn cụp hoặc uốn xoăn. Mái tóc này sẽ góp phần tăng thêm sự hài hoà, thanh thoát và ưa nhìn hơn cho gương mặt. Bạn có thể chọn các tone màu sáng để thay thế màu tóc đen tự nhiên như màu nâu tây, nâu vàng, nâu hạt dẻ, nâu khói,… nhằm giúp tôn da hơn. Đây là lựa chọn hoàn hảo để cân đối lại chiều dài của gương mặt mà bạn nhất định phải thử.

Mái tóc phù hợp với người có gương mặt dài, nhỏ
Mái tóc phù hợp với người có gương mặt dài, nhỏ

Tóc vic cho mặt tròn

Khuôn mặt tròn của bạn sẽ trở nên nổi bật và hài hòa hơn nếu lựa chọn kiểu tóc vic phù hợp. Sở hữu kiểu tóc này, mọi khuyết điểm trên gương mặt của bạn sẽ được che đi một cách khéo léo. Bạn có thể không để mái hoặc cắt mái thưa cũng rất phù hợp. Nếu tóc của bạn thưa hoặc mỏng thì có thể kết hợp với việc dập phồng đuôi tóc. Từ đó giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và gương mặt trông chuẩn Vline hơn.

Tóc vic cho mặt tròn
Tóc vic cho mặt tròn

Tóc vic lệch

Kiểu tóc này từng được nàng My Sói trong bộ phim Quỳnh Búp Bê lăng xê rất nhiệt tình. Có thể thấy, tóc vic lệch cực kỳ thích hợp với các cô nàng cá tính. Kiểu tóc này được đánh giá là phù hợp với mọi gương mặt, từ mặt tròn, dài đến mặt vuông, góc cạnh. Để mang đến vẻ ngoài phá cách và năng động hơn, bạn nên kết hợp thêm với lối trang điểm đậm và style cool ngầu, sexy sẽ phù hợp hơn.

Đây là mái tóc cá tính mà các cô gái nên cắt thử một lần
Đây là mái tóc cá tính mà các cô gái nên cắt thử một lần

Tóc vic ngắn lệch

Tóc vic ngắn lệch là một trào lưu tóc đẹp được rất nhiều cô gái cá tính yêu thích lựa chọn. Đây là một biến tấu đặc biệt cho tóc lệch hẳn về một bên. Với cách tạo kiểu này sẽ giúp bạn có vẻ ngoài mới lạ trẻ trung và cực kỳ thu hút. Dù bạn sở hữu gương mặt tròn dài hay góc cạnh thì đều phù hợp. Khi kết hợp với các màu nhuộm sáng sẽ giúp bạn nổi bật dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Ngoài được giới trẻ ưa chuộng, kiểu tóc này cũng phù hợp với các quý cô ngoài 30 bởi khả năng “hack” tuổi cực đỉnh, mang đến sự trẻ trung cho người sở hữu.

Tóc vic ngắn lệch
Tóc vic ngắn lệch

Xem thêm: Xoăn Cloud Là Gì? Những Kiểu Tóc Uốn Xoăn Cloud Thịnh Hành Nhất

Tóc vic mái bằng

Một sự kết hợp tưởng chừng như không phù hợp nhưng lại mang đến hiệu ứng cực mạnh và được nhiều cô nàng ưa chuộng. Đặc biệt những cô gái Hàn Quốc rất yêu thích phong cách này. Tóc vic mái bằng là một trong những kiểu tóc ngắn đẹp giúp gương mặt của bạn thêm cân đối, hài hòa. Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau. Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn gái sở hữu mặt dài hoặc có vầng trán “sân bay”. Trưng diện kiểu tóc vic mái bằng kết hợp với màu nhuộm trầm sẽ giúp bạn trông thanh thoát và đáng yêu hơn.

Tóc vic mái bằng
Tóc vic mái bằng

Tóc vic xoăn

Nếu như bạn đang theo đuổi phong cách tiểu thư nhẹ nhàng quyền quý của Hàn Quốc thì có thể kết hợp với kỹ thuật uốn xoăn. Đây là một biến tấu khác của kiểu đầu vic, giúp khuôn mặt của bạn trở nên hài hoà và thanh tú hơn. Tóc vic xoăn được biến tấu với nhiều kiểu khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể tạo các kiểu khác nhau như xoăn nhẹ, xoăn sóng, xoăn lọn to, xoăn lơi để phù hợp với gương mặt và cá tính của mình. Đặc biệt, khi kết hợp với mái thưa hoặc mái chéo, bạn sẽ trông cực kì duyên dáng và đáng yêu. Dù bạn gái sở hữu gương mặt nào đi chăng nữa sẽ che được khuyết điểm và tạo ra những đường nét quyến rũ và sang trọng hơn.

Mái tóc ngắn kết hợp uốn xoăn mang đến phong cách đặc biệt, khác lạ
Mái tóc ngắn kết hợp uốn xoăn mang đến phong cách đặc biệt, khác lạ

Kiểu đầu vic cho mặt vuông

Nhiều chị em không tự ti về khuôn mặt vuông góc cạnh của mình bởi nó trông cực kỳ thiếu nữ tính. Khi đó bạn có thể tham khảo kiểu đầu vic cho mặt vuông này. Tóc vic kết hợp uốn xoăn sóng sẽ giúp khuôn mặt của bạn thanh thoát hơn, che đi những đường nét không hài hòa trên gương mặt. Bạn có thể chọn kiểu uốn xoăn sóng để giúp cho khuôn mặt trở nên mềm mại, nhẹ nhàng và nữ tính hơn. Đồng thời kết hợp với những màu nhuộm nhẹ nhàng như nâu hạt dẻ, nâu sáng, nâu cà phê… để những lọn tóc trở nên nổi bật và xinh đẹp, đốn tim nhiều người.

Những người có gương mặt vuông sở hữu kiểu tóc này sẽ giúp bạn thanh thoát hơn
Những người có gương mặt vuông sở hữu kiểu tóc này sẽ giúp bạn thanh thoát hơn

Tóc vic ngắn uốn cụp

Tóc vic ngắn uốn cụp là kiểu tóc với độ ngắn vừa phải, tạo kiểu uốn cụp nhẹ ở phần đuôi để các lọn tóc ôm trọn lấy gương mặt, giúp che đi các khuyết điểm trên gương mặt. Kiểu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, cá tính và thu hút. Để kiểu tóc này trông hoàn hảo nhất, bạn nên lựa chọn một màu nhuộm nhẹ nhàng, trung tính và giữ cho mái tóc luôn thẳng mượt. Trường hợp nàng muốn tạo điểm nhấn hơn, bạn có thể kết hợp màu nhuộm sáng hoặc vài sợi highlight sẽ giúp mái tóc thêm phần nổi bật hơn.

Tóc vic ngắn uốn cụp
Tóc vic ngắn uốn cụp

Kiểu đầu vic bob

Tóc vic bob được nhiều cô nàng Châu Á lựa chọn bởi nó có thể tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, cá tính, năng động. Ưu điểm của kiểu tóc này đó là dễ cắt, dễ chăm sóc và phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt. Không những vậy, kiểu tóc này còn thích hợp với nhiều tông màu tóc khác nhau từ rực rỡ đến trầm tối. Tùy vào từng sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người, bạn có thể lựa chọn cho mình những biến tấu khác nhau để phù hợp với gương mặt. Những lọn tóc được cắt ngắn phù hợp và làm xoăn nhẹ theo phong cách Nhật Bản, giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt và hack tuổi một cách hiệu quả.

Kiểu tóc này rất được các cô nàng Châu Á lựa chọn
Kiểu tóc này rất được các cô nàng Châu Á lựa chọn

Tóc vic cá tính

Nếu bạn đang muốn tìm một kiểu tóc cá tính cool ngầu thì tóc vic cá tính là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Ngay từ khi ra đời, kiểu tóc này đã khiến rất nhiều cô gái mê mệt bởi nó mang đến một diện mạo cực kỳ ấn tượng và khác biệt. Tóc vic cá tính có nhiều biến tấu đa dạng giúp bạn thể hiện được nét cá tính vốn có của bản thân. Kiểu tóc này được tạo kiểu với độ ngắn vừa phải, kết hợp với tạo kiểu uốn, xoăn và cụp… Từ đó giúp mang đến cho bạn cảm giác bồng bềnh nhằm che đi các khuyết điểm trên mặt một cách khéo léo. Để giúp mái tóc thêm ấn tượng, bạn có thể kết hợp thêm bằng những màu nhuộm phù hợp, dẫn đầu xu hướng.

Mái tóc cá tính giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt mọi người
Mái tóc cá tính giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt mọi người

Đầu vic duỗi thẳng

Tóc vic thẳng là một trong những kiểu tóc mang đến vẻ ngoài mới lạ, trẻ trung, đầy sức sống cho các chị em. Ngoài ra, đây còn là kiểu tóc tự nhiên và rất dễ chăm sóc. Tóc vic thẳng phù hợp với hầu hết mọi dáng người và mọi kiểu khuôn mặt của các bạn nữ. Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn phúng phính thì mái tóc thẳng sẽ giúp cân đối lại. Còn nếu bạn có gương mặt vuông, góc cạnh thì kiểu tóc này cũng sẽ giúp bạn trông dễ thương hơn.

Bạn cũng có thể cắt thêm phần tóc mái thưa, mái chéo hoặc mái bằng để giúp bạn che đi được những khuyết điểm và giúp gương mặt thêm hoàn hảo hơn. Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này là mái tóc sẽ không phải chịu hư tổn dưới tác động của việc uốn, nhuộm. Do đó mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe và không bị khô xơ.

Tóc vic thẳng mang đến vẻ ngoài mới lạ, trẻ trung
Tóc vic thẳng mang đến vẻ ngoài mới lạ, trẻ trung

Tóc vic mái thưa dễ thương

Trái với phong cách cá tính thường thấy của tóc vic, các bạn nữ yêu thích phong cách bánh bèo, dễ thương có thể lựa chọn kiểu tóc vic kết hợp với mái thưa. Tóc vic mái thưa là một trong những kiểu tóc basic nhất, phù hợp với mọi kiểu dáng gương mặt, làm tôn lên nét đẹp dịu dàng, dễ thương. Ngoài ra, bạn còn có thể tha hồ làm điệu với phụ kiện tùy thích nhơ băng đô, kẹp tóc, bím tóc,… Kiểu tóc này phù hợp nhất với những màu nhuộm tone trầm hoặc ánh khói, điều này sẽ giúp kiểu tóc của bạn trông đẹp và sang hơn. 

Kiểu đầu vic này mang đến sự trẻ trung và nữ tính cho các cô gái
Kiểu đầu vic này mang đến sự trẻ trung và nữ tính cho các cô gái

Những lưu ý trước và sau khi cắt đầu vic

Tóc vic là kiểu tóc ngắn khá phổ biến mà hầu hết mọi cô nàng yêu thích tóc ngắn đều đã từng thử qua. Nhìn chung tóc có thể phù hợp với nhiều kiểu gương mặt và khá dễ chăm sóc. Tuy nhiên trước và sau khi cắt tóc bạn có thể lưu ý những vấn đề sau đây:

Những lưu ý khi chăm sóc tóc tại nhà
Những lưu ý khi chăm sóc tóc tại nhà
  • Lựa chọn màu nhuộm phù hợp: Tóc vic sẽ trở nên đẹp và sang trọng hơn nếu bạn kết hợp với màu nhuộm phù hợp với tone da của mình. Thông thường các cô gái sẽ chọn những màu tóc trầm thiên về tone nâu để giúp làm nổi bật mái tóc hơn.
  • Chọn kiểu tóc phù hợp với phong cách: Tóc vic có thể “cân” được mọi gương mặt nhưng lại không phù hợp với mọi phong cách. Vì thế bạn cần xem bản thân đang theo đuổi phong cách dịu dàng nữ tính, trẻ trung năng động hay phá cách, cá tính để lựa chọn kiểu tóc sao cho phù hợp.
  • Lựa chọn địa chỉ cắt tóc uy tín: Để có được một mái tóc đẹp và ưng ý, bạn nên lựa chọn địa chỉ salon cắt tóc uy tín. Những người thợ cắt tóc có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, có thể giúp bạn tư vấn lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp.
  • Chống nắng cho tóc: Đừng nghĩ chỉ có làn da mới cần chống nắng. Tia UV có trong ánh nắng có thể làm tổn thương mái tóc, khiến tóc bị khô xơ và hư tổn. Trong những ngày nắng bạn nên đội mũ chống nắng hoặc mũ rộng vành. Đồng thời hạn chế ra ngoài nắng vào khung giờ từ 10h-16h mỗi ngày.
  • Gội đầu bằng dầu gội thích hợp: Các chuyên gia cho biết dầu gội có chứa hợp chất nano là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nano là những hạt dưỡng chất cực nhỏ, dễ dàng thấm sâu và bao phủ toàn bộ bề mặt sợi tóc, giúp chăm sóc tóc tốt hơn. 
  • Dùng dầu xả đúng cách: Dầu gội chỉ có tác dụng làm sạch còn dầu xả mới giúp bổ sung dưỡng chất, khiến tóc được bảo vệ và trở nên mượt mềm hơn. Bạn nên thoa dầu xả từ phần thân tóc xuống đến ngọn tóc, massage nhẹ nhàng và xả sạch với nước, không nên để dầu xả bám vào chân tóc và da đầu. 
  • Đắp mặt nạ cho tóc: Mái tóc vic thường là kiểu tóc dễ bị xơ cứng nhất. Để tóc bóng mượt hơn, bạn nên ủ tóc và đắp mặt nạ cho tóc khoảng 2 lần/tuần. Mỗi lần chỉ cần 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên cho mái tóc. Bạn có thể dùng trái cây, trứng gà, nha đam… hoặc các loại mặt nạ chuyên dụng khác được bán trên thị trường.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn các kiểu tóc vic hợp thời trang nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn gái có thêm được nhiều gợi ý thú vị. Từ đó lựa chọn được cho mình một kiểu tóc phù hợp với gương mặt và cá tính của mình. Đây là một kiểu tóc ngắn sẽ giúp làm thay đổi rất nhiều phong cách của bạn. Vì vậy đừng ngần ngại thay đổi bản thân để có được một phiên bản mới hoàn hảo hơn.

Có thể bạn quan tâm:

  • Tóc Hime Là Gì? Những Kiểu Tóc Hime Xinh Chuẩn Gái Nhật
  • Tóc Lá Bầu Là Gì? Top 10 Kiểu Tóc Được Hội Chị Em Yêu Thích Nhất

Theo dõi tác giả