Mặt Tròn Cắt Tóc Gì Hợp Nhất? Top 17 Kiểu Tóc Đẹp Cho Bạn

Khuôn mặt tròn là dáng mặt có phần xương gò má ở hai bên cao như nhau, khoảng cách của bộ phận trên gương mặt đều nhau. Việc lựa chọn đúng kiểu tóc có thể khiến khuôn mặt tròn trở nên cân đối và thanh thoát hơn. Ngược lại, để kiểu tóc không phù hợp sẽ khiến mặt to và thô. Nếu bạn chưa biết mặt tròn cắt tóc gì là hợp nhất thì hãy tham khảo các kiểu tóc sau đây.

Tóc xoăn sóng nước

Những sợi tóc dài được uốn xoăn lơi tạo nên đường nét mềm mại và dịu dàng. Đối với những bạn nữ có khuôn mặt tròn thì các lọn tóc xoăn sẽ khiến hai bên mặt trở nên thon gọn, tạo cảm giác mặt nhỏ đi. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn độ dài phù hợp, những mái tóc dài khiến khuôn mặt bạn trở nên dịu dàng hơn, trong khi đó mái tóc xoăn ngắn lại mang đến cảm giác vừa hiện đại vừa trẻ trung. Chính vì vậy, tóc xoăn sóng nước là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “mặt tròn cắt tóc gì”.

Tóc xoăn sóng nước
Tóc xoăn sóng nước

Mái tóc thẳng tự nhiên

Mái tóc thẳng tự nhiên là kiểu tóc đơn giản, dễ kết hợp và dễ chăm sóc nhất. Nếu bạn vẫn chưa thể chọn được một kiểu tóc ưng ý thì kiểu tóc thẳng tự nhiên là một lựa chọn thông minh. Kiểu tóc này có thể che bớt khung xương hai bên mặt, khiến mặt trở nên gọn gàng và yểu điệu hơn. Tất nhiên, vì là mái tóc tự nhiên nên bạn sẽ không phải mất công gội sấy tạo kiểu phức tạp.

Mái tóc thẳng tự nhiên
Mái tóc thẳng tự nhiên

Kiểu tóc Pixie cho nàng mặt tròn

Những cô nàng cá tính có thể cân nhắc đến kiểu tóc Pixie vừa hiện đại vừa thu hút. Mái tóc này giúp che được các khuyết điểm của khuôn mặt tròn, đồng thời tôn lên các đường nét hài hòa của ngũ quan. Bạn nữ có thể nhuộm màu nâu ấm, nâu lạnh hoặc thậm chí là bạch kim, hồng tím,… đều rất phù hợp.

Kiểu tóc Pixie cho nàng mặt tròn
Kiểu tóc Pixie cho nàng mặt tròn

Tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ nhàng nữ tính

Những cô nàng có khuôn mặt tròn bầu bĩnh thường có nét trẻ con hơn so với các dáng mặt khác. Với kiểu tóc ngắn ngang vai, bạn vừa trông nữ tính vừa có vẻ trẻ lâu hơn. Kiểu tóc này có độ dài vừa phải, bạn có thể buông lơi hoặc vén nhẹ qua tai đều rất đẹp.

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
Tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ nhàng nữ tính
Tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ nhàng nữ tính

Tóc uốn chữ C

Nếu bạn chưa biết mặt tròn cắt tóc gì thì kiểu tóc uốn chữ C là một lựa chọn hoàn hảo. Đuôi tóc được uốn cong tự nhiên, ôm sát vào cằm và má khiến khuôn mặt trông thon dài hơn. Bạn có thể kết hợp thêm tóc mái bay hoặc tóc mái mưa đều rất đẹp.

Tóc uốn chữ C
Tóc uốn chữ C

Kiểu tóc tomboy cá tính

Khuôn mặt tròn khiến bạn nữ trông ngây thơ và đáng yêu hơn, nhưng nếu bạn muốn “ngầu” hơn thì cũng không phải chuyện gì khó. Hãy thử cắt kiểu tóc tomboy để thể hiện sự cá tính và phá cách của mình. Tóc được cắt càng ngắn thì bạn trông càng mạnh mẽ hơn, tuy nhiên hãy chọn độ dài phù hợp để không làm lộ khuyết điểm của gương mặt.

Kiểu tóc tomboy cá tính
Kiểu tóc tomboy cá tính

Tóc uốn cụp

Kiểu tóc này phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau, đặc biệt là dáng mặt tròn. Tóc uốn cụp tạo nên sự trẻ trung, sành điệu, dễ dàng mix match với các style trang phục khác nhau. Bạn cũng có nhiều lựa chọn về màu nhuộm để thể hiện được cá tính và sự phá cách.

Tóc uốn cụp
Tóc uốn cụp

Mặt tròn cắt tóc layer

Kiểu tóc layer có thể gọi là “cứu tinh” cho những cô nàng vừa có mặt tròn vừa có mái tóc thưa mỏng. Tóc được chia thành nhiều tầng với độ dài khác nhau, từng layer đều được cắt tỉa tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp vô cùng tinh tế. Nếu muốn khuôn mặt trông tươi tắn hơn thì bạn có thể nhuộm màu trầm như nâu socola hoặc  màu hạt dẻ. Nếu muốn thể hiện gu thời trang cá tính của mình thì bạn có thể chọn nhuộm các màu sáng cũng rất phù hợp.

Kiểu tóc layer
Kiểu tóc layer

Mặt tròn cắt tóc gì vừa đẹp vừa hấp dẫn – Tóc Bob

Tóc Bob thường được cắt ngắn và uốn cụp ôm sát gương mặt, nhờ vậy mà có thể khiến dáng mặt tròn trông mềm mại hơn, đồng thời tôn được đường nét hấp dẫn trên gương mặt. Kết hợp cùng phong cách thời trang năng động và kiểu make up trẻ trung là bạn có thể trông vô cùng nổi bật.

Tóc Bob cực xinh xắn đáng yêu
Tóc Bob cực xinh xắn đáng yêu

Uốn kiểu xoăn tăm vintage

Mái tóc uốn xoăn cổ điển kết hợp cùng gam màu nâu cam sáng là lựa chọn phù hợp cho những cô nàng mặt tròn. Đây cũng là gợi ý lý tưởng cho các nàng sở hữu mái tóc mỏng hoặc chất tóc xoăn tự nhiên. Kiểu tóc này yêu cầu chăm sóc cầu kỳ hơn bình thường một chút, nhưng chắc chắn bạn sẽ mê mẩn khi thử.

Uốn kiểu xoăn tăm vintage
Uốn kiểu xoăn tăm vintage

Cắt tóc mái ngố trên lông mày

Với nhiều người thì việc cắt tóc mái cao hơn lông mày lại bị fail, nhưng những cô nàng mặt tròn lại không như vậy. Kiểu tóc mái độc đáo này có thể tôn lên sự bầu bĩnh, non nớt và trẻ con trên gương mặt. Nếu có đôi mắt long lanh thì các cô nàng mặt tròn trông càng đáng yêu hơn, chắc chắn sẽ lấy được rất nhiều sự thiện cảm của người đối diện. Với kiểu tóc này bạn cần lựa chọn tone make up phù hợp để tổng thể gương mặt hài hòa và thu hút nhất.

Cắt tóc mái ngố trên lông mày
Cắt tóc mái ngố trên lông mày

Mặt tròn cắt tóc gì – Tóc Lob

Mái tóc Lob có đặc điểm hơi giống tóc Vic và tóc Bob, nhưng độ dài có thể nhỉnh hơn một chút. Các bạn nữ có thể nhuộm màu nâu nhẹ nhàng hoặc màu xanh đen cá tính đều phù hợp. Tùy đặc điểm mái tóc của từng người mà bạn có thể chọn tỉa đuôi tóc mỏng đi một chút, sau đó thả tự nhiên hoặc cột nửa đầu đều rất đẹp.

Tóc Lob
Tóc Lob

Bài đọc thêm: 14+ Kiểu Mullet Layer Nữ Cá Tính, Xinh Xắn Cho Mọi Khuôn Mặt

Cắt tóc xoăn lọn to

Hiện nay có rất nhiều kiểu tóc xoăn, và đa số các kiểu tóc xoăn đều phù hợp với gương mặt tròn. Kiểu tóc uốn xoăn lọn to rất phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách thanh lịch và tinh tế, đặc biệt là các cô nàng công sở. Khi để kiểu tóc này bạn sẽ trông rất thanh lịch dịu dàng, thậm chí còn có cảm giác hơi “bánh bèo” một chút.

Cắt tóc xoăn lọn to
Cắt tóc xoăn lọn to

Kiểu tóc Vic cho mặt tròn

Kiểu tóc Vic có phần trên là tóc thẳng tự nhiên, phần đuôi tóc có độ dài ngang cằm hoặc gần chạm vai, đuôi được uốn cụp ôm sát vào gương mặt. Những cô nàng mặt tròn có thể để thêm mái lệch hoặc không để mái đều rất đẹp.

Kiểu tóc Vic cho mặt tròn
Kiểu tóc Vic cho mặt tròn

Kiểu tóc 2 lớp độc đáo

Nếu bạn muốn có một mái tóc vừa dài vừa ngắn thì đây là gợi ý khá hay. Phần sau của mái tóc sẽ được giữ dài, trong khi  phần tóc đằng trước được cắt ngắn ôm lấy gương mặt. Phần tóc ngắn có công dụng che đi xương quai hàm và hai bên sườn mặt, khiến khuôn mặt trông thon hơn. Kiểu tóc này cũng đặc biệt phù hợp với các nàng mặt vuông hoặc những bạn có xương hàm thô to.

Kiểu tóc 2 lớp độc đáo
Kiểu tóc 2 lớp độc đáo

Kiểu tóc xù mì

Với kiểu tóc này, mái tóc sẽ được cắt ngắn và uốn xoăn trông hơi rối. Kết hợp với phần mái xoăn ngắn có thể khiến các cô nàng mặt tròn trông trẻ trung và đáng yêu hơn. Khuôn mặt càng bầu bĩnh thì bạn gái trông càng trẻ trung và đáng yêu. Lưu ý, kiểu tóc này phù hợp với các màu nhuộm sáng hơn so với các màu tối.

Kiểu tóc xù mì
Kiểu tóc xù mì

Các bạn nam mặt tròn nên cắt kiểu tóc gì

Những bạn nam sở hữu gương mặt tròn trông sẽ trẻ hơn tuổi, nhưng đôi khi chính đặc điểm này che mờ đi sự nam tính trên gương mặt. Để khắc phục điểm này, bạn nam có thể để kiểu tóc undercut, tóc vuốt ngược, side part, High Volume,… Những bạn trai yêu thích phong cách Hàn Quốc cũng có thể uốn tóc xoăn nhẹ nhàng để tạo cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn.

Có nhiều kiểu tóc phù hợp với các bạn nam mặt tròn
Có nhiều kiểu tóc phù hợp với các bạn nam mặt tròn

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi mặt tròn cắt tóc gì, nếu bạn vẫn đang phân vân thì hãy thử các kiểu tóc trên đây. Dù là bạn nam hay nữ thì việc chọn được kiểu tóc phù hợp cũng giúp làm nổi bật nét đẹp bản thân, khiến bạn tự tin hơn. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những gợi ý hữu ích, giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất.

Bài viết hấp dẫn: 

  • 20+ Kiểu Xoăn Lơi Tóc Lỡ Giúp Nàng Thu Hút Mọi Ánh Nhìn
  • 30+ Kiểu Tóc Bob Đẹp Và Cá Tính Hợp Với Mọi Khuôn Mặt

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *