Top 10 Kiểu Tóc Mái Bay Đẹp, Sành Điệu, Cực Hack Tuổi

Tóc mái bay là một trong những kiểu tóc phổ biến, được nhiều bạn nữ yêu thích lựa chọn. Bởi ngoài khả năng hack tuổi, chúng còn giúp tôn da, che khuyết điểm hiệu quả. Chưa kể, những đường cắt khéo léo ôm sát khuôn mặt sẽ giúp cô nàng thỏa sức tạo kiểu theo phong cách mà mình mong muốn. Nếu các nàng đang quan tâm về kiểu tóc này và muốn thay đổi diện mạo thì có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Kiểu tóc mái bay là gì?

Mái bay là một kiểu tóc mái được cắt tỉa hơi buông lơi, phần đuôi tóc cong nhẹ và ôm vào xương hàm. Kiểu tóc này rất thịnh hành ở Hàn Quốc, sau đó nhanh chóng trở thành xu hướng lan rộng khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tóc mái bay rất được ưa chuộng
Tóc mái bay rất được ưa chuộng

Thông thường, mái bay sẽ được tạo kiểu với tóc ngôi giữa hoặc kết hợp với tóc mái mưa. Sự kết hợp này giúp các cô nàng trở nên đáng yêu, nữ tính hoặc cá tính hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc được nhiều người yêu thích còn do khả năng làm thon gọn mặt, giúp chị em trông có thần thái và thăng hạng nhan sắc hơn. 

Xem thêm: 30+ Kiểu tóc ngắn cho nữ đẹp Sang chảnh

Ưu – nhược điểm của tóc mái bay

Bất kỳ kiểu tóc nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, tóc mái bay cũng không ngoại lệ. Chi tiết như sau:

Niềng răng trong suốt là một phương án chỉnh nha tiên tiến, không cần gắn mắc cài, mang lại tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là ưu và nhược điểm của phương pháp này: Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao. Không sử dụng mắc cài, giảm mức đau và không thoải mái. Sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát bề mặt răng, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ [2].
Ưu điểm Nhược điểm
-Thích hợp với nhiều kiểu tóc và phong cách khác nhau. 

-Làm nổi bật các nét trên khuôn mặt.

-Tạo cảm giác trẻ trung, năng động nhưng cũng đảm bảo sự nữ tính. 

-Dễ dàng tạo kiểu theo phong cách mà bản thân mong muốn.

-Tóc mái giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. 

-Cần cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên để giữ được độ dài phù hợp. 

-Không thích hợp với những cô nàng có mái tóc siêu mỏng. 

Tóc mái bay phù hợp với khuôn mặt nào?

Tóc mái bay nữ có kiểu dáng tự nhiên, mang đến nét đẹp nhẹ nhàng nên gần như phù hợp với mọi khuôn mặt. Theo đó, khuôn mặt tròn, mặt vuông và mặt hình trái xoan sẽ khá hợp với tóc mái dài. Bởi chúng sẽ giúp che đi các đường nét cứng, tạo ra sự cân đối, giúp khuôn mặt trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. 

Với những bạn nữ có đôi mắt to, đôi lông mày rậm, kiểu tóc này cũng tạo được điểm nhấn, giúp các bạn trở nên thu hút hơn. 

Top 10 kiểu tóc mái bay đẹp nhất

Trên thực tế, mái bay sẽ được tạo thành nhiều kiểu để phù hợp với từng khuôn mặt và phong cách mà bạn mong muốn. Dưới đây là danh sách tổng hợp top 10 kiểu tóc mái bay đẹp, đang dẫn đầu xu hướng hiện nay. 

Mái bay layer kiểu Hàn Quốc

Có thể nói, đây là kiểu tóc mái bay được giới trẻ yêu thích nhất. Tóc layer mái bay Hàn Quốc sẽ được cắt thành nhiều lớp xếp chồng lên nhau để tạo độ dày, độ bồng cho mái tóc. Kiểu tóc mái layer Hàn Quốc phù hợp với cả người đã đi làm và học sinh, sinh viên. Sau khi cắt xong, người sở hữu cần vuốt ra đằng sau để tóc luôn giữ nếp. 

Tóc mái bay layer kiểu Hàn Quốc
Tóc mái bay layer kiểu Hàn Quốc

Kiểu mái bay nữ cho mặt tròn

Để mái bay sẽ giúp khuôn mặt của những cô nàng mặt tròn trở nên thon gọn hơn. Với hai bên tóc mái dài ôm trọn khuôn mặt, ở phần trán điểm thêm một chút tóc thưa sẽ tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Với kiểu tóc này trông các bạn nữ sẽ rất dễ thương, nhất là với những bạn để tóc layer dài hoặc tóc ngang vai. 

Kiểu mái bay nữ cho mặt tròn
Kiểu mái bay nữ cho mặt tròn
10 Kiểu Tóc Tém Nữ Trẻ Trung, Phù Hợp Với Mọi Gương Mặt

Kiểu mái bay cho mặt vuông

Khuôn mặt vuông khá kén chọn kiểu tóc, tuy nhiên tóc mái bay lại là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Theo đó, các bạn có thể để tóc ngang vai, tóc mullet, phần đuôi tóc uốn xoăn hoặc uốn cụp hay cắt layer tự nhiên đều được. Song phần mái, các nàng nên tỉa so le, tỉa mỏng để tạo độ bay thích hợp. 

Kiểu mái bay cho mặt vuông
Kiểu mái bay cho mặt vuông

Kiểu mái bay cho nữ mặt trái xoan

Mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc và là khuôn mặt mọi cô gái đều mong muốn sở hữu. Với mặt trái xoan, bạn có thể để tóc mái layer bay, tóc mái thưa, tóc mái dài đều được. Để tạo điểm nhấn, mọi người có thể uốn nhẹ, uốn cụp hoặc uốn xoăn sóng lơi, nhuộm highlight,…

Kiểu mái bay cho nữ mặt trái xoan
Kiểu mái bay cho nữ mặt trái xoan

Mái bay kiểu Pháp

Mái bay kiểu Pháp được chia làm 2 phần tóc ngắn ở trên và phần mái dài xõa xuống hai bên má. Kiểu tóc này thích hợp với những cô nàng có khuôn mặt dài, mặt vuông hoặc gương mặt có nhiều khuyết điểm. Khi để mái bay kiểu Pháp, tốt nhất mọi người nên nhuộm màu tóc cá tính hoặc tập trung trang điểm vào phần mắt để trông nổi bật hơn. 

Mái bay kiểu Pháp
Mái bay kiểu Pháp
Gợi Ý Tạo Kiểu Cùng Tóc Mái Thưa Giúp Nàng Thêm Hack Tuổi

Mái bay ngắn

Chúng ta đã quá quen với các kiểu mái bay dài, tuy nhiên những mẫu mái bay ngắn cũng rất thu hút. Kiểu tóc này là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng yêu thích sự năng động trẻ trung. Đồng thời chúng cũng phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt nhỏ, mặt dài. 

Mái bay ngắn được tạo ra từ những đường cắt đơn giản, dễ tạo phồng và chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên phần đuôi tóc chấm tới vai sẽ hơi xòe ra, nếu không chăm sóc tốt rất dễ làm mất form, lên dáng xấu.  

Mái bay ngắn được tạo ra từ những đường cắt đơn giản, dễ tạo phồng
Mái bay ngắn được tạo ra từ những đường cắt đơn giản, dễ tạo phồng

Kiểu tóc cho trán cao

Vùng trán cao sẽ rất khó để tạo kiểu mái bay, đặc biệt là những cô nàng tóc ngắn. Vì thế, khi muốn để mái bay, các bạn nữ có vùng trán cao nên để tóc dài tối thiểu chạm vai. Thêm vào đó, độ dày của mái tóc cũng được điều chỉnh để tạo được độ bay, phồng nhất định. 

Kiểu tóc cho trán cao
Kiểu tóc cho trán cao

Tóc bob mái bay cá tính

Đây là kiểu tóc mang nét trung tính, thích hợp với những cô nàng yêu thích sự độc lạ. Tóc bob có độ dài tới cằm hoặc chạm vai, phần mái được cắt các lớp đối xứng, còn phần tóc phía sau lại được cắt phẳng hơn. Tóc bob mái bay nhìn tổng thể sẽ mang tới cho cô nàng vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại. Tuy nhiên khi nhuộm màu lên sẽ trông cá tính và phá cách hơn. 

Tóc bob mái bay cá tính
Tóc bob mái bay cá tính

Tóc mullet layer mái bay sành điệu

Là kiểu tóc được tạo nên từ những tầng và lớp tóc ngắn, dài xếp chồng lên nhau, phần tóc sau dài hơn phía trước. Kiểu tóc này thực chất được phát triển từ những năm 80, sau đó được biến tấu để trở nên trẻ trung, sáng tạo và cuốn hút hơn. Tóc mái theo kiểu mullet layer thường được cắt tới gò má, phần tóc phía sau tỉa tới ngang vai. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá kén mặt người và chỉ phù hợp với những cô nàng cá tính. 

Tóc mullet layer mái bay sành điệu
Tóc mullet layer mái bay sành điệu

Mái bay cho tóc thẳng nữ tính

Với những cô nàng chung thủy với mái tóc thẳng thì vẫn có thể tham khảo cắt kiểu tóc mái này. Phần tóc mái lúc này sẽ được cắt layer tự nhiên, chiều dài mái ôm vào khuôn mặt tới cằm. Tóc mái để dài đến ngang vai hoặc hơn, tuy nhiên để tránh khiến mặt trông gầy hoặc quá dài, thợ cắt tóc sẽ tỉa phần đuôi để chúng ôm vào mặt. Đồng thời tạo hiệu ứng để tóc trông mềm mại, nữ tính hơn. 

Ở kiểu tóc này, mọi người có thể để tóc mái thẳng để trông cá tính, sang chảnh hoặc dùng lô uốn nhẹ để trông nữ tính, nhẹ nhàng hơn. 

Mái bay cho tóc thẳng nữ tính
Mái bay cho tóc thẳng nữ tính
Khám Phá Những Kiểu Tóc Ngắn Layer Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

Lưu ý khi cắt tóc mái bay

Khi chọn cắt tóc mái bay, các nàng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hiểu về các khuyết điểm để chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình. 
  • Sử dụng loại dầu gội đầu có thành phần dưỡng tóc, gội đầu 3 – 4 lần/tuần, tránh gội quá nhiều. 
  • Nên dùng thêm dầu xả để giúp tóc luôn mềm mượt. 
  • Dùng lô cuốn để giúp tóc mái luôn bồng bềnh, tự nhiên. 
  • Sấy tóc ở nhiệt độ thấp, chải tóc nhẹ nhàng từ trên đỉnh xuống, tránh chải tóc nhiều khi tóc còn ướt. 
  • Hạn chế sử dụng các loại keo xịt tóc vì chúng có thể làm tóc khô hơn. 
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước để giúp tóc luôn khỏe mạnh. 
Hạn chế sử dụng keo xịt tóc để tránh làm tóc bị khô sơ
Hạn chế sử dụng keo xịt tóc để tránh làm tóc bị khô sơ

Hướng dẫn cách tạo kiểu mái bay đơn giản tại nhà

Trên thực tế, các bạn nữ hoàn toàn có thể tự tạo kiểu tóc mái tại nhà theo các đơn giản như sau:

  • Chải tóc thật suôn rồi chia tóc ở ngôi giữa. 
  • Lấy một phần tóc ở vị trí giữa trán sao cho phần chân tóc tạo thành hình tam giác. 
  • Khi chia tóc xong thành 2 phần bằng nhau, ở từng bên vừa lấy, bạn để lại một phần tóc nhỏ. Sau đó tiến hành xoắn phần tóc chính giữa lại với nhau. 
  • Để chiều dài của tóc vừa đến miệng thì bắt đầu cắt mái bay và phần tóc thừa. 
  • Ở 2 phần tóc thừa còn lại ở 2 bên, các nàng chụm lại với nhau. Đo độ dài tới cằm rồi cắt đi phần tóc thừa. 
  • Dùng 2 ngón tay kẹp tóc lại, vuốt lệch qua bên đối diện, tỉa tóc theo chiều dài từ trên xuống sao cho tóc mái ôm sát vào gương mặt. 
  • Dùng máy sấy, lược tròn rồi sấy nhẹ lại tóc mái để giúp chúng bồng bềnh hơn. 

Thông qua những chia sẻ trên của Sheis, chắc chắn các nàng đã lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với gương mặt của mình. Tóc mái bay là một trong những kiểu tóc đang dẫn đầu xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Vậy nên nếu muốn trải nghiệm và thay đổi diện mạo, chị em không nên bỏ qua kiểu tóc này. 

Theo dõi tác giả