Thử Sức Với 9 Kiểu Nhuộm Tóc Highlight Xanh Dương Đẹp Như Tiên Tử 

Tóc highlight xanh dương chưa bao giờ hết hot dù mỗi năm có bao nhiêu xu hướng mới đi chăng nữa. Màu tóc này có ưu điểm là vô cùng tôn da, giúp bạn trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Chưa kể, tóc light xanh dương còn dễ dàng biến tấu thành nhiều kiểu nhuộm khác nhau, mang đến cho bạn sự cá tính và cuốn hút. Hãy cùng Sheis.vn khám phá những kiểu tóc nhuộm light màu xanh dương đẹp “trendy” trong bài viết dưới đây.

Top 9 màu tóc highlight xanh dương đẹp và nổi bật nhất

Highlight là một cụm từ tiếng Anh, nó có nghĩa là điểm nhấn. Đối với lĩnh vực tạo mẫu tóc, kiểu tóc nhuộm highlight có nghĩa là phần tóc được nhuộm nổi bật hơn so với màu của toàn bộ mái tóc. Tóc nhuộm highlight không giới hạn về màu nhuộm. Do đó bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nổi bật nào mà bạn muốn.

Hiện nay, nhuộm tóc highlight màu xanh dương đang trở thành xu hướng được giới trẻ cực kỳ quan tâm. Màu xanh dương là một màu sắc khá nổi bật, hiện đại và giúp tôn da. Ngoài màu xanh dương nguyên thủy, các nhà tạo mẫu tóc còn tạo ra được những màu xanh dương với độ đậm nhạt khác nhau, phù hợp với cá tính và nhu cầu của mọi người.

Màu xanh dương luôn là màu nhuộm được rất nhiều chị em yêu thích
Màu xanh dương luôn là màu nhuộm được rất nhiều chị em yêu thích

Dưới đây là tổng hợp những màu nhuộm highlight xanh dương đẹp và thời trang nhất, hãy cùng tham khảo để lựa chọn cho mình một kiểu tóc trendy và cá tính.

Tóc nhuộm màu xanh dương ombre

Tóc nhuộm ombre highlight xanh dương là kiểu tóc được nhiều chị em vô cùng yêu thích. Kiểu tóc này sử dụng màu nhuộm xanh dương để nhuộm ở phía đuôi tóc, phần bên trên sẽ để màu đen hoặc màu nâu đậm. Tóc nhuộm ombre xanh dương sẽ giúp bạn không phải tẩy tóc ở phần da đầu. Từ đó hạn chế được những tổn thương ở chân tóc. Màu nhuộm này vô cùng nổi bật và rất thích hợp với những cô nàng tóc dài. Bạn có thể duỗi thẳng hoặc uốn xoăn sóng nhẹ đều sẽ giúp cho mái tóc trở nên nổi bật và cá tính.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].
Kiểu ombre xanh dương này vô cùng cá tính rất đáng để trải nghiệm
Kiểu ombre xanh dương này vô cùng cá tính rất đáng để trải nghiệm

Tóc đen móc light xanh dương từng lọn

Bạn có thể sử dụng màu xanh dương để nhuộm light những lọn tóc trên nền mái tóc màu đen. Sự phá cách này giúp mái tóc của bạn trở nên năng động, nổi bật và cá tính hơn. Đồng thời bạn cũng không cần phải tẩy toàn bộ mái tóc của mình. Vẫn có đủ độ an toàn nhưng không kém phần cá tính. Nhìn chung, đây là một lựa chọn vừa vặn để cân bằng mọi thứ mà bạn mong đợi.

Tóc đen móc light xanh dương từng lọn
Tóc đen móc light xanh dương từng lọn

Nhuộm highlight xanh dương ẩn sau tai

Nếu bạn là một cô gái yêu thích những tông màu lạnh thì nhuộm hidden màu xanh dương chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng thú vị. Màu xanh dương khi nhuộm ẩn sẽ không quá chói nhưng vẫn đủ để giúp bạn luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện. Kiểu tóc nhuộm hidden xanh dương sẽ mang đến cho bạn gái một ngoại hình bí ẩn, đầy cuốn hút và tinh tế. Kiểu tóc nhuộm này quả thực là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng muốn thay đổi diện mạo bản thân.

Nhuộm highlight xanh dương ẩn sau tai
Nhuộm highlight xanh dương ẩn sau tai

Nhuộm tóc highlight phần mái

Xu hướng nhuộm tóc mái hiện nay đang ngày càng được nhiều chị em yêu thích. Kiểu tóc này rất được thịnh hành tại các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,… kể từ sau khi MV How You Like That của BlackPink. Thời điểm đó, thành viên Jennie của nhóm đã sở hữu kiểu tóc đen với phần mái được nhuộm màu vàng bạch kim. Dần dần, mẫu tóc này ngày càng trở nên phổ biến hơn ở giới trẻ. Ngoài màu vàng bạch kim, nhiều người đã thử sức với những màu nhuộm mới như hồng, xanh lá và cả xanh dương. Đây thực sự là kiểu đầu phù hợp với các bạn trẻ muốn có diện mạo “chất ngầu” nhưng không muốn tẩy quá nhiều.

Nhuộm tóc highlight xanh dương phần mái
Nhuộm tóc highlight xanh dương phần mái

Màu xanh dương trên nền tóc xám

Bạn có thể thử sức với 2 tone màu xanh dương và xám khói trên cùng một mái tóc. Theo đó, phần nền tóc bạn hãy nhuộm màu xám và điểm thêm cho mái tóc một chút màu xanh dương. So với nền tóc màu đen thì màu xám sẽ giúp màu light được nổi bật hơn. Các cô nàng có thể nhuộm theo hình thức gẩy light hoặc nhuộm ombre hidden. Cả hai kiểu này đều sẽ giúp bạn có được một mái tóc thật “trendy”.

Màu xanh dương trên nền tóc xám
Màu xanh dương trên nền tóc xám

Nhuộm light xanh dương với hồng

Sự sáng tạo trong việc tạo mẫu tóc là không có điểm dừng. Nếu bạn đã quá chán với những kiểu tóc highlight xanh dương thông thường thì có thể tham khảo cách mix màu siêu đẹp của các tỷ tỷ xứ Trung. Bằng cách mix 2 tone màu là hồng và xanh dương, bạn đã có ngay kiểu tóc light vô cùng cuốn hút, nổi bật và không hề “đụng hàng” với bất kỳ ai. Để có được mái tóc này, bạn bắt buộc phải tẩy toàn bộ mái tóc. Bởi cả màu hồng và xanh dương đều cần phải tẩy mới có thể lên màu được. Bạn có thể nhuộm light xanh dương theo từng lọn hoặc nhuộm thành kiểu ombre. Khi bạn duỗi thẳng hay uốn xoăn, trông bạn vẫn vô cùng khí chất và cực ngầu.

Kết hợp xanh dương và hồng mang đến cảm giác mới lạ, cực phong cách
Kết hợp xanh dương và hồng mang đến cảm giác mới lạ, cực phong cách

Xem thêm: Top 18+ Kiểu Gẩy Light Tóc Ngắn Cực Tôn Da, Hợp Mọi Phong Cách 

Kết hợp màu xanh dương với bạch kim

Tương tự như màu hồng, bạn có thể kết hợp màu highlight xanh dương với màu bạch kim. Hai tone màu đối lập này sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt hơn. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được màu tóc này ma mị đến thế nào đâu. Cảm giác sẽ giống như một bầu trời đầy sao hoặc một bãi biển với những con sóng bạc đầu tung bọt trắng xóa. Tóc của bạn sẽ thực sự tỏa sáng dưới ánh nắng và toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Tóc highlight xanh dương với màu bạch kim
Tóc highlight xanh dương với màu bạch kim

Tóc light xanh dương khói

Xanh dương khói là một màu sắc rất trendy và được nhiều chị em lựa chọn cho mái tóc của mình. Đây là sự kết hợp giữa hai màu xanh dương và khói xám, tạo cảm giác mềm mại, cuốn hút. Tuy nhiên đây là một màu vô cùng khó nhuộm, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín, người thợ làm tóc có tay nghề cao để thực hiện. Tóc rất thích hợp với những cô nàng cá tính, phá cách nhưng vẫn vô cùng “thục nữ”. Với kiểu nhuộm này, bạn nên để tóc dài uốn xoăn sóng sẽ đẹp hơn là để tóc thẳng hay cắt ngắn.

Tóc light xanh dương khói
Tóc light xanh dương khói

Móc light xanh dương với nền tóc màu cầu vồng

Kiểu tóc highlight xanh dương cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó chính là kiểu light xanh dương kết hợp với nền tóc màu cầu vồng. Đây là một kiểu tóc khá khó nhuộm bởi nó là sự kết hợp của rất nhiều màu nhuộm khác nhau như tím khói, vàng, hồng khói, xanh rêu và xanh dương. Chắc chắn rằng kiểu tóc có 1-0-2 này sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm tại bất cứ nơi nào bạn xuất hiện. Hãy thử sức với màu tóc này để làm mới bản thân mình và giúp mình thêm phần sành điệu hơn.

Móc light xanh dương với nền tóc màu cầu vồng
Móc light xanh dương với nền tóc màu cầu vồng

Cách chăm sóc tóc light xanh dương lâu phai

Tóc nhuộm light xanh dương là một màu tóc rất khó nhuộm lên màu và cần phải mất nhiều thời gian mới có thể đạt được đúng màu sắc như mong muốn. Ngoài việc cần phải tẩy tóc thì màu xanh dương này cũng không được bền màu. Thông thường chỉ sau 1,5 – 3 tháng là tóc sẽ dần phai ra màu bạch kim.

Do đó, nếu muốn giữ màu tóc được lâu nhất có thể, bạn cần phải áp dụng các phương pháp chăm sóc tóc thật tốt. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc mái tóc nhuộm highlight màu xanh dương bạn cần phải ghi nhớ:

Bạn cần chăm sóc tóc cẩn thận để giúp tóc bền màu hơn
Bạn cần chăm sóc tóc cẩn thận để giúp tóc bền màu hơn
  • Sau khi nhuộm tóc xong, bạn nên tránh gội đầu ít nhất là 48 giờ để màu nhuộm có đủ thời gian ngấm sâu vào trong tóc. Nhờ đó giúp cho màu tóc được bền hơn.
  • Để giữ cho tóc bền màu và lên màu chuẩn đẹp hơn, bạn nên hạn chế việc gội đầu, mỗi tuần bạn cũng chỉ cần gội đầu từ 1-2 lần là đủ.
  • Không sử dụng dầu gội đầu có chứa nhiều hóa chất, thay vào đó bạn nên sử dụng các loại dầu gội chuyên biệt cho tóc nhuộm hoặc các loại dầu gội thảo dược để tránh màu bị phai ra nhanh.
  • Nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc như dầu xả, dầu ủ tóc, mặt nạ ủ tóc… để giúp mái tóc chắc khỏe, bền màu, không bị khô xơ và hư tổn.
  • Không gội đầu bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm cho các nang tóc nở ra, cuốn trôi đi các chất tạo màu khiến màu nhuộm nhanh phai. Do đó bạn nên gội đầu bằng nước lạnh để giúp tóc bóng mượt và giữ màu nhuộm trên tóc được lâu hơn.
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi tia UV có trong ánh nắng sẽ dễ khiến tóc bị hư tổn, nhanh bị chẻ ngọn và phai màu.
  • Lựa chọn địa chỉ nhuộm tóc uy tín, chất lượng, người thợ làm tóc có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm tóc để đảm bảo màu tóc được nhuộm ra chuẩn nhất.

Trên đây là những chia sẻ về những kiểu tóc highlight xanh dương đẹp nhất. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tìm kiếm cho mình một màu tóc phù hợp và ấn tượng nhất. Còn chần chờ gì mà không thử thay đổi phong cách của bản thân bằng kiểu tóc hot trend này ngay hôm nay.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả