Xu Hướng Nhuộm Đuôi Tóc Màu Xanh Dương Đẹp Như Nữ Thần

Nhuộm đuôi tóc màu xanh dương đang trở thành hot trend mà bất cứ cô nàng nào cũng muốn thử. Kiểu nhuộm tóc này sử dụng màu xanh dương để nhuộm ở phần đuôi tóc, giúp mái tóc của bạn trở nên nổi bật và quyến rũ hơn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng nhuộm tóc đang thịnh hành này.

4 kiểu nhuộm đuôi tóc màu xanh dương độc lạ nhất

Nhuộm đuôi tóc là kỹ thuật nhuộm ombre khá phổ biến hiện nay. Theo đó, những người thợ sẽ sử dụng nhiều màu nhuộm trên cùng một mái tóc, tạo hiệu ứng để chuyển sắc từ tone đậm sang nhạt hoặc ngược lại. Dù được mix nhiều màu khác nhau nhưng mái tóc khi lên màu vẫn vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt.

Nhuộm đuôi tóc là kỹ thuật nhuộm ombre khi mix 2 màu sáng tối với nhau
Nhuộm đuôi tóc là kỹ thuật nhuộm ombre khi mix 2 màu sáng tối với nhau

Những màu được lựa chọn để nhuộm ombre đều là những màu vô cùng tươi sáng và nổi bật. Trong đó có thể kể đến những màu sắc như: Bạch kim, xám khói, vàng ánh kim, hồng neon, đỏ, cam, tím khói, xanh rêu…. Trong đó xu hướng nhuộm đuôi tóc màu xanh dương đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ.

Dưới đây là tổng hợp một vài kiểu nhuộm đuôi tóc màu xanh dương nổi bật và thời trang nhất, bạn có thể tham khảo:

Nhuộm đuôi xanh dương kiểu highlight

Phong cách nhuộm tóc này là sự kết hợp giữa hai kiểu đó là nhuộm ombre và nhuộm highlight. Bên cạnh phần tóc ombre người thợ sẽ nhuộm thêm vài lọn tóc highlight xanh dương để giúp mái tóc có thêm hiệu ứng chuyển màu nhìn tự nhiên và đẹp mắt hơn. Thay vì để tóc thẳng, bạn có thể uốn xoăn sóng lọn to để giúp việc gẩy light được dễ dàng hơn.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
Nhuộm đuôi xanh dương kiểu highlight
Nhuộm đuôi xanh dương kiểu highlight

Nhuộm ombre xanh dương cho tóc dài

Tất cả những cô nàng đang sở hữu mái tóc dài nhất định không được bỏ qua xu hướng nhuộm đuôi tóc màu xanh dương này. Việc nhuộm ombre cho tóc dài vô cùng đơn giản, bạn không cần phải tẩy toàn bộ mái tóc mà vẫn có được mái tóc nhuộm màu cá tính. Hơn nữa, ngay cả khi tóc nhuộm bị xơ và hư tổn thì bạn vẫn có thể xử lý bằng cách cắt tỉa. Đối với mái tóc dài nhuộm ombre, bạn có thể duỗi thẳng hoặc uốn xoăn sóng đều rất đẹp.

Nhuộm ombre xanh dương cho tóc dài
Nhuộm ombre xanh dương cho tóc dài

Nhuộm phần đuôi cho mái tóc ngắn

So với những người sở hữu mái tóc dài, tóc ngắn có phần bị hạn chế hơn trong việc nhuộm ombre. Tuy nhiên điều này vẫn sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của màu nhuộm. Tùy theo độ dài của tóc, người thợ sẽ căn chỉnh để chia tóc thành 2 phần sao cho hợp lý. Bạn vẫn sẽ có mái tóc ngắn nhuộm ombre vô cùng cá tính và thời thượng.

Nhuộm đuôi xanh dương cho mái tóc ngắn
Nhuộm đuôi xanh dương cho mái tóc ngắn

Nhuộm phần đuôi cho tóc mullet layer

Tóc mullet layer có đặc điểm là phần tóc gáy dài hơn so với lớp tóc bên ngoài. Do đó khi nhuộm phần tóc bên trong sẽ tạo ra hiệu ứng màu nhuộm vô cùng đẹp mắt. Những cô nàng cá tính có thể thử sức với kiểu nhuộm này chắc chắn bạn cảm thấy ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại.

Nhuộm đuôi xanh dương cho tóc mullet layer
Nhuộm đuôi xanh dương cho tóc mullet layer

Xem thêm: 14 Màu Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Giúp Bạn Thăng Hạng Nhan Sắc

5 màu tóc nhuộm xanh dương thịnh hành nhất

Màu xanh dương đã được biến tấu thành rất nhiều màu nhuộm khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về những màu xanh dương đang được các tín đồ làm đẹp yêu thích nhất. Cùng tìm hiểu xem đâu là gam màu phù hợp với sở thích của bạn nhất:

Màu xanh dương đậm

Xanh dương đậm là màu xanh dương nguyên bản và không pha trộn thêm bất kỳ màu nhuộm nào khác. Màu nhuộm này khá “chói” nhưng khi nhuộm theo kiểu ombre thì lại vô cùng nổi bật và đẹp mắt. Màu sắc này rất thích hợp với những cô nàng cá tính, yêu thích sự mới mẻ và nổi loạn. Đặc biệt khi bạn uốn xoăn sóng sẽ giúp phần đuôi tóc bồng bềnh như đại dương sâu thẳm. Đây thực sự là một màu nhuộm rất đáng để bạn trải nghiệm.

Nhuộm ombre màu xanh dương đậm
Nhuộm ombre màu xanh dương đậm

Tóc màu xanh dương ánh tím

Tóc màu xanh dương ánh tím là một màu cực trendy và được nhiều chị em yêu thích. Màu nhuộm này là sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu tím giúp mang đến cảm giác nhẹ dịu và sang chảnh. Đây là một màu được rất nhiều idol Hàn Quốc lựa chọn vì thế bạn có thể làm mới mái tóc của mình bằng cách nhuộm riêng phần đuôi tóc hoặc nhuộm cả đầu đều đẹp.

Tóc màu xanh dương ánh tím
Tóc màu xanh dương ánh tím

Màu tóc xanh dương xám khói

Để có một mái tóc đẹp như tiên tử bạn có thể lựa chọn màu xanh dương xám khói để nhuộm phần đuôi tóc của mình. Đây là một màu sắc vô cùng nổi bật, ấn tượng nhưng không kém phần dịu dàng thanh lịch. So với những tone xanh dương khác thì tóc xanh khói có phần “dễ chiều” hơn. Màu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt và màu da, nhất là với những cô nàng có làn da trắng. Nhìn chung kỹ thuật nhuộm ombre tóc màu xanh khói không quá sáng nhưng cũng không quá trầm. Đối với cách nhuộm tóc này bạn có thể phối thêm các màu sắc khác để tăng hiệu ứng lan màu tự nhiên và thu hút hơn.

Màu tóc xanh dương xám khói
Màu tóc xanh dương xám khói

Tóc xanh dương khói ánh bạc

Xanh dương khói ánh bạc là một tone màu điệu đà và mang lại cảm giác vô cùng “Tây” cho gương mặt. Gam màu này vô cùng tươi sáng nên thích hợp với những cô gái trẻ trung, cá tính và thời trang. Một mái tóc ombre xanh khói bạc sẽ đẹp hơn nếu bạn kết hợp với mái tóc dài uốn xoăn sóng. Tuy nhiên đây là một màu nhuộm vô cùng khó vì cần mix giữa 3 màu là xanh dương, khói và bạch kim. Nếu pha màu không chuẩn thì sẽ rất khó lên màu theo đúng ý.

Tóc xanh dương khói ánh bạc
Tóc xanh dương khói ánh bạc

Nhuộm đuôi tóc ombre màu xanh dương đen

Nếu bạn không thích những tone màu quá nổi bật bên trên thì có thể tham khảo màu nhuộm xanh đen. Màu sắc này là sự pha trộn giữa xanh dương và đen nhưng nghiêng về tone đen nhiều hơn. Khi bạn nhuộm ombre sẽ rất khó phát hiện nếu bạn đứng ở nơi thiếu sáng. Chỉ khi bạn ra ngoài nắng hoặc ở môi trường có nhiều ánh sáng thì mái tóc mới trở nên nổi bật. Đây là một màu tóc rất thời thượng và nhẹ nhàng, thích hợp với những bạn gái còn đang đi học. Ngay cả khi bạn để tóc thẳng hay uốn xoăn bồng bềnh thì nó vẫn mang đến cho bạn một mái tóc vô cùng đẹp mắt.

Tóc màu xanh đen khá chìm nên thích hợp với những bạn còn đang đi học
Tóc màu xanh đen khá chìm nên thích hợp với những bạn còn đang đi học

Một số câu hỏi thường gặp khi nhuộm tóc

Màu xanh dương là một màu tóc sáng và nổi bật nên có rất nhiều người băn khoăn trước khi nhuộm màu tóc đặc biệt này. Dưới đây là những thắc mắc có thể bạn quan tâm.

Nhuộm tóc xanh dương có cần tẩy không?

Để nhuộm được đúng màu xanh dương, bạn cần trải qua quá trình tẩy tóc. Với nền tóc màu đen nguyên thủy thì việc nhuộm lên đúng chuẩn màu xanh dương là rất khó. Do vậy bạn cần phải tẩy phần đuôi tóc để lên được màu xanh dương theo đúng ý. Tuy nhiên hãy nhớ lựa chọn những địa chỉ tẩy tóc uy tín. Sau đó cần chăm sóc tóc đúng cách bởi khi tóc trải qua quá trình tẩy trắng sẽ bị yếu và rất dễ khô xơ, gãy rụng.

Tóc nhuộm màu xanh dương phai ra màu gì?

Màu xanh dương là tone lạnh, rất khó nhuộm nhưng lại cực kỳ nhanh phai. Ngay cả khi bạn chăm sóc cẩn thận thì chỉ sau một thời gian ngắn tóc cũng sẽ chuyển dần sang màu vàng, trắng hoặc trắng ngà. Nếu muốn duy trì màu xanh dương như ý muốn, bạn cần phải nhuộm lại phần đuôi tóc của mình.

Tóc sẽ phai thành màu vàng và vàng kim dù bạn có chăm sóc tóc đúng cách
Tóc sẽ phai thành màu vàng và vàng kim dù bạn có chăm sóc tóc đúng cách

Tóc nhuộm màu xanh dương giữ màu được bao lâu?

Bất kể màu nhuộm nào có tone sáng cũng đều có tuổi thọ ngắn, ngay cả với màu xanh dương cũng vậy. Trên thực tế, mái tóc của bạn sẽ chỉ bền màu được trong vòng 1-2 tháng. Do đó nếu bạn là người khá “lười” trong việc chăm sóc tóc hoặc thay đổi màu tóc thì nên cân nhắc việc lựa chọn màu nhuộm này.

Da ngăm đen có nhuộm tóc xanh dương được không?

Xanh dương là một màu nhuộm cực trendy và phù hợp với những bạn gái yêu thích phong cách nổi bật, cá tính và mới mẻ. Tuy nhiên điểm hạn chế của màu nhuộm này đó là khá kén da. Màu tóc chỉ thích hợp với những người có làn da trắng sáng. Những người có nước da ngăm đen nếu sở hữu màu tóc này sẽ khiến làn da càng bị tối.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà

Những màu nhuộm tóc đẹp thường cần phải chăm sóc thật cẩn thận và đúng cách mới có thể duy trì được độ bền và giúp tóc chắc khỏe, không bị khô xơ. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc tóc, giúp mái tóc của bạn luôn bền màu và ít hư tổn.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp tóc bền màu hơn
Gội đầu đúng cách sẽ giúp tóc bền màu hơn
  • Sau khi nhuộm tóc về bạn phải kiêng gội đầu ít nhất là 2 ngày. Đây là thời gian thích hợp để thuốc nhuộm ngấm sâu vào bên trong cấu trúc tóc, giúp tóc bền màu hơn.
  • Thời gian sau đó bạn cũng chỉ cần duy trì việc gội đầu mỗi tuần khoảng 2 lần. Nếu gội quá thường xuyên sẽ khiến màu nhuộm nhanh bị trôi, tóc dễ bị phai màu và khô xơ.
  • Nên gội đầu đúng cách để giúp màu nhuộm được bền màu hơn. Bạn nên tránh sử dụng dầu gội trực tiếp lên da đầu vì có thể khiến mái tóc nhanh bị phai hơn. Ngoài ra cũng không nên ngâm tóc trong dầu gội quá lâu. Mỗi lần gội chỉ cần massage khoảng 2-3 phút là được.
  • Nên sử dụng các loại dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm hoặc có nguồn gốc từ tự nhiên. Không nên dùng các loại dầu gội có chứa hàm lượng sunfat cao bởi chúng có thể tẩy sạch màu tóc của bạn.
  • Bảo vệ tóc thật kỹ trước khi ra ngoài, tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi tia UV có trong ánh nắng có thể khiến màu tóc bị phai nhanh, tóc cũng dễ bị chẻ ngọn và hư tổn. Do đó bạn cần dùng mũ rộng vành, mũ chống nắng hoặc tránh ra ngoài nắng trong khoảng thời gian từ 10-16h.
  • Không gội đầu với nước nóng, tốt nhất bạn nên gội với nước mát để giúp mái tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe.
  • Kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, dầu ủ tóc, mặt nạ ủ tóc, serum dưỡng tóc,… để cung cấp thêm nhiều dưỡng chất giúp mái tóc luôn chắc khỏe và bền màu.

Trên đây là tổng hợp những xu hướng nhuộm đuôi tóc màu xanh dương đẹp và thời trang nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một màu nhuộm thật phù hợp và ưng ý cho mái tóc của mình.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả