Top 26 Màu Tóc Nhuộm Hot Trend Chị Em Không Thể Bỏ Qua

Không phải chỉ có cắt hay thay đổi hẳn dáng tóc thì mới có thể làm mới lại bản thân được. Hiện nay, nhuộm tóc cũng là xu thế giúp bạn F5 lại phong cách vô cùng đơn giản và dễ dàng. Tuy chỉ là làm mới màu tóc, nhưng nó có thể ảnh hưởng tới màu da, thậm chí là ăn gian tuổi tác hay dáng mặt. Các màu tóc nhuộm cũng có xu hướng riêng, mỗi năm, mỗi mùa lại có một màu  tóc hot trend được chị em ưa chuộng và theo đuổi. Vậy màu sắc nào trong năm nay đang hot nhất, đẹp nhất, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tổng hợp 26 màu tóc hot nhất hiện nay

Nếu là cô nàng yêu thích thời trang, ưa chuộng sự đổi mới và luôn bắt kịp xu thế, vậy bạn sẽ không thể bỏ qua các màu tóc hot nhất sau đây:

Màu nâu socola

Tuy là một màu truyền thống, nhưng nâu socola chưa bao giờ hết hot. Ngay từ khi mới xuất hiện nó đã tạo nên “cơn sốt”, trở thành trợ thủ đắc lực cho xu hướng nhuộm tóc trong một thời gian dài và cho tới tận bây giờ. Màu tóc nâu socola giúp da bạn trở nên sáng hơn và có thể nói trong bảng màu nâu thì nó có hiệu quả làm sáng da vượt trội nhất.

Đa phần những cô gái theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, dịu dàng với mái tóc dài xoăn nhẹ đuôi đều ưa chuộng màu này. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là những cô nàng cá tính thì sẽ không chọn nâu socola. Nhìn chung, tone màu này giúp khuôn mặt có cảm giác năng động, trẻ trung và tươi mới hơn, bạn cũng không cần lo lắng về việc nhuộm màu này sẽ trông già dặn đi.

Tuy là một màu truyền thống, nhưng nâu socola chưa bao giờ hết hot
Tuy là một màu truyền thống, nhưng nâu socola chưa bao giờ hết hot

Đặc biệt, nâu socola là màu rất dễ nhuộm, bạn không cần tẩy tóc hay yêu cầu quá cao về những loại hóa chất cần dùng trong quá trình nhuộm tóc.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Màu nâu ánh đồng

Khi nhắc tới những tone nâu cơ bản thì chúng ta không thể bỏ qua được nâu ánh đồng. Đây có thể xem như màu nhuộm trường tồn với thời gian mà khó màu nào thay thế được. Tóc nhuộm nâu ánh đồng tuy không quá nổi bật nhưng cũng không hề nhạt nhòa. Sự kết hợp tinh tế giữa tone trầm ấm cùng tone sáng ánh nâu sẽ làm da bạn trông trắng sáng lên trông thấy.

Nhờ đó mà đây chính là bí quyết của nhiều chị em để da luôn xinh tươi và rạng rỡ. Đặc biệt, màu tóc này còn giúp bạn xây dựng hình tượng một cô gái thông minh, xinh đẹp trong các buổi gặp mặt quan trọng hay làm việc với khách hàng, đối tác. Dù là đang đi học, đã đi làm hoặc đơn giản chỉ là ở nhà nội trợ thì bạn đều rất hợp với màu nâu ánh đồng.

Màu nâu ánh đồng
Màu nâu ánh đồng

Các màu tóc nhuộm cá tính: Màu ombre

Thay vì lựa chọn các gam màu trầm, trung tính thông thường thì những năm gần đây màu thời trang, nổi bật đang ngày một chiếm ưu thế, trong đó phải kể đến ombre. Chúng ta cũng không thể phủ nhận được rằng, nhuộm ombre thực sự giúp cho mái tóc có một chất rất riêng, khiến bạn trở nên nổi bật trước đám đông hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc chọn lựa màu nhuộm kết hợp lên tóc cũng thể hiện được phong cách độc nhất của bản thân.

Nhuộm ombre là kỹ thuật nhuộm tóc phổ biến, tuy nhiên lại không hề dễ thực hiện. Thậm chí, nó được nhiều người đánh giá là rất khó, nếu muốn lên được màu như mong muốn thì phải chọn lựa kỹ màu nhuộm chất lượng, thợ nhuộm tóc uy tín, tay nghề giỏi.

Nhuộm tóc màu hot ombre
Nhuộm tóc màu hot ombre

Xem thêm: Mặt Tròn Cắt Tóc Ngắn Kiểu Gì Là Thích hợp Nhất

Màu xám khói

Xám khói cũng là màu tóc mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt nó được rất nhiều idol lựa chọn trong thời gian gần đây. Với sự kết hợp tinh tế giữa màu xám nhẹ nhàng và tone khói thời thượng, xám khói được xem như một trong các màu nhuộm nổi đình đám trong năm 2022, dành cho những cô nàng thích sự nổi bật, phá cách. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu khả năng bắt sáng cực tốt khi đi ở ngoài trời, vậy nên bạn không cần quá rực rỡ mà vẫn thu hút được ánh nhìn của mọi người.

Màu xám khói được rất nhiều idol lựa chọn trong thời gian gần đây
Màu xám khói được rất nhiều idol lựa chọn trong thời gian gần đây

Ưu điểm vượt trội của xám khói chính là khả năng dễ dàng điều chỉnh độ sáng trong khi nhuộm để phù hợp nhất với màu da. Do vậy, kể cả bạn có làn da ngăm đen cũng không cần quá lo lắng khi lựa chọn màu tóc này. Gam màu xám khói thoạt nhìn sẽ phù hợp với phong cách ăn mặc cá tính, trang điểm đậm, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Bạn có thể thoải mái phối cùng với hầu hết các style, từ sang trọng, nữ tính cho tới nổi loạn, chất chơi đều được.

Màu hồng pastel

Xu hướng năm nay không thể không nhắc tới màu tóc siêu nổi bật, được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng chính là hồng pastel. Màu tóc này cũng đã được rất nhiều sao nữ nổi tiếng lựa chọn như Blackpink, SNSD, ITZY… Tuy nhiên, đây lại là màu khá khó để chăm sóc và khả năng giữ màu ngắn, bởi nó phải trải qua quá trình tẩy rồi nhuộm thì mới có thể lên được màu hot trend này.

Thay vào đó thì chắc chắn bạn sẽ không thất vọng vì hồng pastel sẽ giúp cho gương mặt của bạn rạng rỡ và nổi bật hơn rất nhiều. Chúng ta cũng có thể tha hồ biến hóa với nhiều tone sắc khác nhau. Từ hồng cơ bản, hồng khói hay phối màu nhuộm theo phong cách ombre đều rất xinh tươi, trẻ trung trong mùa hè này.

Màu tóc hồng pastel
Màu tóc hồng pastel

Các màu tóc nhuộm huyền bí: Xanh rêu

Nếu nói màu rêu bây giờ mới nổi thì không hề đúng, bởi nó đã xuất hiện và tạo nên cơn sốt từ nhiều năm về trước. Đây là một tone màu trầm thế nhưng vẫn có cá tính riêng và đủ khả năng tạo ấn tượng mạnh. Thêm vào đó ai cũng có thể nhuộm được màu này, dù là lớn tuổi, học sinh, dân văn phòng hay mẹ bỉm sữa… mà không cần lo lắng nó quá lòe loẹt hay nổi bật khiến bạn bị chú ý.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhuộm lên màu này bởi nó rất kén tóc, còn nếu muốn có màu chuẩn thì buộc phải tẩy tóc. Đổi lại, bạn sẽ sở hữu mái tóc ánh rêu huyền bí, trông có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng cá tính. Để khắc phục vấn đề tẩy tóc, chúng ta nên đầu tư những loại thuốc tẩy tốt, uy tín, đồng thời hạn chế được tình trạng tóc khô xơ, hư tổn.

Màu xanh rêu
Màu xanh rêu

Các màu tóc nhuộm trầm: Than chì

Thời gian gần đây, than chì đang là một trong những màu tóc được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Với gam màu trầm này, bạn có thể tự tin với đồ cũng như trang điểm theo nhiều phong cách khác nhau mà vẫn thể hiện được nét dịu dàng, cá tính hay tươi trẻ.

Nó cũng được coi là gam màu nhuộm vô cùng độc đáo, lạ mắt với sự pha trộn giữ tone đen, ánh bạc và một chút xanh dương. Không chỉ vậy, còn có sự hòa quyện lạ lùng, đẹp mắt với màu bạc ánh trên nền tóc đen, trong ánh bạc lại thấp thoáng một chút ánh xanh dương.

Than chì là một trong số các màu tóc nhuộm hot nhất trong năm nay
Than chì là một trong số các màu tóc nhuộm hot nhất trong năm nay

Các màu tóc nhuộm Hot Trend: Nâu trà sữa

Đây có lẽ là màu nhuộm dành cho những tín đồ trà sữa, nó giúp tóc bạn trở nên ngọt ngào như một ly trà sữa vậy. Đặc biệt, màu tóc này có khả năng tôn da vô cùng tốt, phù hợp với hầu hết mọi loại da và dáng mặt.

Tùy vào chất tóc mà màu nâu trà sữa sẽ yêu cầu phải tẩy tóc hay là không. Nếu không tẩy thì màu sẽ có phần thiên về nâu, còn tẩy qua một lần thì màu sẽ thiên về nâu sáng, làm nổi bật khuôn mặt hơn rất nhiều. Những sợi tóc nâu trong vắt giúp các nàng vẫn nổi bật khi đi dưới ánh nắng nhưng hoàn toàn không bị lố, mà vẫn giữ được nét nữ tính, nhẹ nhàng cho bạn.

Màu nâu trà sữa
Màu nâu trà sữa

Các màu tóc nhuộm đẹp: Nâu rêu

Lại thêm một màu tóc nhuộm huyền thoại khác rất được ưa chuộng trong mùa hè năm nay. Nâu rêu là sự kết hợp hoàn hảo giữ tone nâu chủ đạo cùng ánh xanh rêu nổi bật. Màu tóc này giúp các bạn nữ trở nên cá tính, nổi bật hơn nhưng vẫn không làm mất đi sự dịu dàng, nữ tính vốn có.

Chưa hết, nâu rêu còn có khả năng cân mọi phong cách trang điểm, từ nhẹ nhàng, tự nhiên cho tới sắc sảo. Vì là màu nhuộm không quá kén màu da nên bạn chỉ cần biết cách tiết chế gam màu sao cho phù hợp với cách ăn mặc và lối trang điểm, để có được tổng thể trông hài hòa. Đây cũng là bí kíp nhuộm tóc giúp các nàng ăn gian tuổi vô cùng hiệu quả.

Màu tóc hot nâu rêu
Màu tóc hot nâu rêu

Đừng bỏ lỡ: 40 Kiểu Tóc Ngắn Đẹp 2016 Dành Cho Các Nàng Sành Điệu

Màu nâu lạnh

Nâu lạnh cũng là một trong số các màu tóc nhuộm đang làm mưa làm gió hiện nay. Đây là màu thuộc nhóm trung tính, không quá sáng và cũng không quá trầm nên rất được lòng các chị em. Nó thực sự lên màu đẹp nhất khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, chính vì vậy mỗi khi ra ngoài bạn sẽ thu hút được ánh nhìn của người đối diện.

Chưa dừng lại ở đó, nâu tây là màu khá dễ nhuộm, bạn không cần tẩy nên không cần lo lắng tới việc tóc khô xơ, hư tổn. Nó còn phù hợp với nhiều đối tượng, từ tóc dài dịu dàng cho tới tóc tém cá tính, từ giới trẻ cho tới trung niên, từ học sinh cho tới dân văn phòng. Đặc biệt, nâu lạnh còn là màu nhuộm hoàn hảo cho các cô nàng chưa biết chọn màu nào trong lần đầu tiên nhuộm tóc. Nó cũng rất dễ lên màu, bạn có thể tự nhuộm ngay tại nhà mà vẫn lên màu đẹp và chuẩn như tại salon.

Màu nâu lạnh không quá sáng và cũng không quá trầm
Màu nâu lạnh không quá sáng và cũng không quá trầm

Màu xanh khói

Không chỉ là một màu tóc đáng yêu, thu hút ánh nhìn một cách đầy ấn tượng, màu xanh khói còn được xem là giải pháp giúp trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả. Có bao giờ bạn tự hỏi, sự pha trộn giữa xanh dương và tone khói sáng sẽ trông như thế nào? Kết quả sẽ chẳng khác gì một cô búp bê hay một nhân vật bước ra từ truyện tranh anime. Với những ai yêu thích phong cách ngây thơ, trong sáng nhưng vẫn có nét quyến rũ, hấp dẫn thì màu xanh khói chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Một số màu xanh khói ấn tượng mà bạn nên tham khảo qua như: Xanh khói rêu, xanh khói ánh tím, xanh khói ngọc, xanh khói xanh dương… Kiểu tóc này sẽ mang đến cho chủ nhân một diện mạo mới đầy ấn tượng mà không quá lố, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Màu xanh khói
Màu xanh khói

Các màu tóc nhuộm nổi bật: Hồng vàng

Thêm một tone màu sáng đầy ấn tượng không thể bỏ qua cho những cô nàng cá tính đó là hồng vàng. Bạn sẽ thấy tóc của mình lúc ngả hồng, lúc lại ánh vàng vô cùng thú vị. Màu tóc lên càng rõ ở những nơi có nhiều ánh sáng, đặc biệt là ngoài trời nắng. Có thể thấy, hồng vàng được “PR” khá nhiều trong thời gian gần đây bởi các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc, nhờ thế mà cho tới nay nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, vì là màu khá sáng so với màu tóc đen đặc trưng của phụ nữ Châu Á, vậy nên chúng ta cũng cần phải tẩy để có thể lên được màu chuẩn nhất. Do vậy, để chơi tóc hồng vàng, bạn nên chọn những dòng thuốc nhuộm và tẩy chất lượng, làm ở những salon uy tín để đảm bảo tóc không bị khô xơ hay hư tổn.

Màu tóc hồng đào
Màu tóc hồng đào

Màu xanh dương thiên nhiên

Được lấy cảm hứng từ sắc xanh của biển trời mùa hè, chắc chắn màu tóc này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật, quyến rũ hơn trong các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có làn da trắng, thậm chí là da ngăm vẫn rất phù hợp.

Tuy là xanh dương, nhưng màu tóc này lại không hề đơn điệu, bạn có thể biến tấu nó với nhiều phong cách khác nhau, có thể là đậm hơn mà cũng có thể là nhạt hơn. Còn nếu muốn nổi bật, bạn hãy pha nó cùng với các màu khác theo kiểu nhuộm ombre. Cũng giống như các màu nhuộm cần tẩy khác, xanh dương thiên nhiên là màu sáng và rất dễ bị phai, vì vậy bạn nên có chế độ chăm sóc tóc đặc biệt hơn khi nhuộm.

Màu xanh dương thiên nhiên là màu tóc nhuộm được yêu thích hiện nay
Màu xanh dương thiên nhiên là màu tóc nhuộm được yêu thích hiện nay

Màu xanh đen

Nếu đã tìm hiểu qua nhiều tone màu sáng thời thượng mà vẫn chưa thực sự hài lòng, bạn có thể thử qua màu xanh đen siêu cá tính, đang rất được lòng chị em trong thời gian gần đây. Màu tóc này mang đến vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu nét đẹp truyền thống mà vẫn muốn cập nhật xu hướng thời trang tóc mới nhất.

Xanh đen là màu tóc tone đậm, trầm, được kết hợp từ nhiều màu sắc khác nhau, qua đó giúp mái tóc có màu sáng xanh dưới ánh mặt trời và chuyển trầm hơn khi ở trong nhà. Mặt khác, bạn cũng có thể tùy chỉnh mức độ giữa xanh và đen trong quá trình nhuộm để phù hợp nhất với sở thích cá nhân. Chính nhờ vậy mà màu xanh đen giống như một kiểu nhuộm “dấu màu” được giới văn phòng và các bạn nữ sinh yêu thích.

Màu xanh đen
Màu xanh đen

Dành riêng cho bạn: Các Kiểu Tóc Ngắn Ngang Vai Thời Thượng Nhất Mùa Hè Này

Màu bạch kim

Tóc màu bạch kim nổi bật đã quá quen thuộc với những người đam mê thời trang. “Chưa bao giờ ngừng hot” chắc hẳn là từ ngữ phù hợp nhất dành cho màu nhuộm này. Thế nhưng nó dường như chỉ sinh ra để dành cho người nổi tiếng bởi thực sự rất kén người và rất khó để chinh phục. Bạn cần phải có một làn da trắng sáng, gương mặt thon gọn cùng phong cách đủ lôi cuốn thì mới nên lựa chọn bạch kim.

Thay vào đó, bạn sẽ lột xác hoàn toàn, và trở nên vô cùng nổi bật nếu “nên duyên” được với màu tóc này. Đây cũng là màu tóc bắt buộc phải tẩy và sử dụng thuốc nhuộm tốt thì mới có thể lên chuẩn màu. Đồng thời quá trình chăm sóc, bảo vệ sau nhuộm cũng đòi hỏi sự cẩn thận, tốn nhiều công sức.

Màu bạch kim
Màu bạch kim

Các màu tóc nhuộm độc đáo: Màu galaxy

Màu tóc galaxy là sự kết hợp cầu kỳ giữa kỹ thuật nhuộm ombre cùng các màu sắc tươi sáng, mang đến hiệu ứng về thị giác vô cùng độc đáo. Người thợ tạo mẫu tóc sẽ sử dụng kỹ thuật, kết hợp cũng cảm quan về màu sắc để chọn ra những gam màu phù hợp nhất, giống như mang cả dải ngân hà lên mái tóc của bạn.

Màu galaxy vô cùng phù hợp với những cô nàng cá tính, yêu thích sự nổi loạn và có phong cách thật sự đặc biệt. Bạn cũng có thể yêu cầu cắt giảm bớt màu sắc theo ý thích, tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn là tổng thể vô bắt mắt và lôi cuốn. Nếu trót yêu màu sắc rực rỡ này nhưng lại không muốn gây quá nhiều sự chú ý, bạn có thể chọn cách nhuộm ombre với phần galaxy chiếm khoảng ⅓ đến ⅔ mái tóc, từ ngọn trẻ lên.

Các màu tóc nhuộm độc đáo: Màu galaxy
Các màu tóc nhuộm độc đáo: Màu galaxy

Màu khói trầm

Nếu bạn trót yêu phong cách đơn giản, hướng tới hình ảnh chỉnh chu, nhẹ nhàng trộn lẫn chút phá cách. Gam màu này thường được các chị em công sở, bạn học sinh, sinh viên lựa chọn bởi nó không quá sáng nhưng vẫn đủ sức tạo sự khác biệt và tính thời trang.

Khi nhuộm tóc màu khói trầm, làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn hơn. Cùng với đó là quy trình nhuộm khá đơn giản, không cần tới bước tẩy tóc cầu kỳ mà vẫn có thể lên màu trên nền tóc nguyên thủy. Nó cũng được đánh giá là màu dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Màu khói trầm
Màu khói trầm

Màu tóc khói bạc

Thêm một nét biến tấu mới lạ khác dành cho những cô nàng yêu thích kiểu tóc màu khói, đó chính là tone khói bạc. Gam màu có phần hơi sáng này sẽ mang đến cho bạn một thần thái riêng biệt, đầy nét trẻ trung, cuốn hút và đậm chất thời trang. Tuy nhiên, để có thể chinh phục được màu khói bạc một cách trọn vẹn, bạn nên kết hợp cùng phong cách trang điểm tươi tắn, rạng rỡ, thiên về các màu ấm để giúp khuôn mặt hài hòa hơn.

Màu tóc khói bạc
Màu tóc khói bạc

Màu đen – Các màu tóc nhuộm cơ bản

Trong một vài năm trở lại đây, các màu tóc nhuộm tối như đen, nâu trầm hoặc xanh đen đang là xu hướng được nhiều cô nàng lựa chọn, khi đã quá chán với những phong cách nổi bật. Có thể thấy, tóc đen chẳng bao giờ lỗi mốt, hợp với cả 4 mùa trong năm, cách nhuộm đơn giản mà cũng rất dễ chăm sóc, tạo kiểu.

Mái tóc đen là màu cơ bản nhất và cũng phù hợp với làn da của phụ nữ Châu Á nhất. Nhiều người cho rằng nó quá đơn giản, tuy nhiên lại tôn lên làn da trắng sáng, gương mặt thanh tú của nhiều cô gái. Màu tóc này khiến các nàng vừa giữ được nét đẹp truyền thống, dịu dàng, nữ tính mà vẫn có sự quyến rũ, hấp dẫn rất riêng biệt. Với những ai đang theo đuổi phong cách giản dị, không quá cầu kỳ thì màu đen chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Màu tóc đen
Màu tóc đen

Màu nâu be

Nâu be là màu tóc khá nhẹ nhàng, nền nã nhưng vẫn có được nét thời thượng, mới mẻ và là một trong số các màu nhuộm dễ gây nghiện nhất trong xu hướng xuân – hè năm nay. Nó không chỉ có sự kết hợp của những gam màu “ngọt”, không kén da và ít lỗi mốt như nâu, be, xám mà còn toát lên vẻ thanh lịch, lãng mạn và sức hút cực kỳ lớn. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích phong cách nền nã mà vẫn sành điệu thì có thể cân nhắc về việc lựa chọn màu nâu be.

Là gam màu tương đối “dễ tính” nên dù kết hợp cùng dáng tóc nào, suôn thẳng tự nhiên hay xoăn gợn sóng bồng bềnh thì màu nâu be cũng mang đến cho bạn một diện mạo xinh xắn, rạng rỡ.

Màu nâu be
Màu nâu be

Màu phúc bồn tử – màu tóc đang hot hiện nay

Màu phúc bồn tử là màu hot trend của năm nay và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Màu tóc này mang đến cảm giác mới lạ, cá tính, rất thích hợp với những người có làn da trắng. Màu tóc phúc bồn tử là sự kết hợp hài hòa giữa màu đỏ, hồng tím nhưng thiên về tone đỏ nhiều hơn. Đây là màu tóc không quá rực rỡ nhưng cũng không quá trầm, vô cùng thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Có 3 màu tóc để bạn chọn đó là màu phúc bồn tử trầm, phúc bồn tử tím, phúc bồn tử khói.

Màu phúc bồn tử
Màu phúc bồn tử

Màu tóc cam đào

Tóc màu cam đào là một trong những màu tóc nữ hot trong nhiều năm gần đây. Màu tóc này vô cùng nổi bật và cá tính, thích hợp với những cô nàng trẻ trung, năng động. Đặc biệt màu cam đào rất thích hợp với những người có làn da trắng. Bạn có thể biến tấu màu tóc cam đào theo kiểu mà bạn thích. Một số gợi ý dành cho bạn đó là: Màu tóc cam đào san hô, màu cam đào truyền thống, màu cam đào pastel, màu cam đào đỏ. Tuy nhiên nhược điểm của màu tóc này đó là bắt buộc bạn phải chăm sóc thật kỹ, nếu không tóc sẽ rất nhanh bị khô xơ và chẻ ngọn.

Màu tóc cam đào
Màu tóc cam đào

Tóc ombre xanh dương khói

Màu tóc nhuộm Ombre có nguồn gốc từ nước Pháp và ngày nay đã trở nên vô cùng phổ biến ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Ombre là sự kết hợp 2 màu nhuộm, nhưng có sự khác nhau ở chân tóc và ngọn tóc giúp mang lại cảm giác khác biệt, cá tính. Trong số những màu nhuộm ombre hiện nay, màu xanh dương là nhận được nhiều sự yêu thích nhất của các bạn trẻ. Muốn nhuộm màu xanh dương đẹp thì bạn phải tẩy tóc. Tuy nhiên ưu điểm của màu ombre đó là không gây tác động tới phần chân tóc nên bạn sẽ không cảm thấy bị xót da đầu. Khi tóc bị khô và chẻ ngọn, bạn chỉ cần cắt bỏ phần đuôi là được. Tuy nhiên màu tóc này chỉ thích hợp với những người tóc dài, không thích hợp với những cô nàng tóc ngắn.

Tóc ombre xanh dương khói
Tóc ombre xanh dương khói

Màu tóc đỏ nâu – màu tóc hot hiện nay

Màu đỏ nâu mang đến sự nổi bật và cá tính, giúp bạn luôn thu hút mọi ánh nhìn của mọi người mỗi khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Tone màu này thích hợp với những người có làn da trắng và mái tóc dài. Màu tóc này là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu nâu, khi ra nắng màu tóc này sẽ càng trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên màu tóc này có tuổi thọ không cao, chỉ sau khoảng 1 tháng tóc sẽ phai dần ra màu cam và nhìn khô xơ hơn.

Màu tóc đỏ nâu
Màu tóc đỏ nâu

Màu tóc nhuộm hot – Màu tím than

Màu tím than là một trong những màu tóc cực thời trang hiện nay. Đây là một màu tóc nhuộm khá trung tính, không quá sáng cũng không quá trầm. Tím than lên màu rõ nét hơn khi bạn ra ngoài nắng. Đặc biệt màu tóc này rất thích hợp với những người có làn da trắng. Từ đó sẽ làm nổi bật diện mạo của bạn mỗi khi xuất hiện giữa đám đông. Điều quan trọng là màu tóc này không cần tẩy nên bạn sẽ không cần lo tóc bị khô xơ, hư tổn.

Màu tím than
Màu tím than

Màu tóc trend vàng cam

Màu vàng cam chưa bao giờ hết hot bởi nó luôn giúp bạn tỏa sáng tại mỗi nơi bạn đi qua. Màu tóc này là sự kết hợp giữa tóc vàng và tóc cam nhưng thiên về tone cam hơn. Những người có mái tóc dài nên lựa chọn màu tóc này bởi nó sẽ giúp bạn trông giống búp bê barbie. Ưu điểm của màu tóc này đó là không cần tẩy, dễ lên màu, lâu phai. Tuy nhiên tóc sẽ dễ khô xơ nếu bạn không chăm sóc kỹ.

Màu tóc trend vàng cam
Màu tóc trend vàng cam

Một số lưu ý quan khi lựa chọn màu và nhuộm tóc

Nếu đang muốn thay đổi diện mạo bằng một màu tóc mới, bạn nên lưu ý tới một số vấn đề sau đây để đảm bảo hiệu quả như mong đợi, cũng như đảm bảo an toàn cho mái tóc của mình.

  • Nếu lựa chọn nhuộm tóc tại salon, bạn nên tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn cho mình một địa chỉ salon uy tín, sử dụng các loại thuốc nhuộm, thuốc tẩy tốt, người thợ làm tóc phải có chuyên môn, tay nghề cao.
  • Nếu tự nhuộm tóc tại nhà hãy kiểm tra thuốc bằng cách thoa một ít thuốc nhuộm lên phần tóc nhỏ sau gáy, để trong một khoảng thời gian được chỉ định trên vỏ hộp. Cách này sẽ giúp bạn biết chính xác được màu tóc của mình sau nhuộm sẽ trông như thế nào, từ đó mới quyết định có sử dụng cho toàn bộ mái tóc của mình hay không.
  • Trước khi chọn màu tóc bạn nên xác định màu da của mình là gì để có thể tìm được màu phù hợp nhất, đồng thời tìm hiểu kỹ xem màu đó có cần tẩy hay không, tóc của bạn có đủ chắc khỏe để trải qua quá trình tẩy tóc hay không.
  • Đừng nên bỏ qua dầu xả sau khi nhuộm tóc, nó sẽ giúp tóc của bạn được giữ ẩm, đồng thời đóng các lớp biểu bì tóc mà trong quá trình nhuộm đã bị mở ra để màu thấm vào thân tóc. Ngoài ra nó còn ngăn cho màu tóc bị tối hơn màu mong muốn và tạo độ suôn mượt.
  • Để tránh làm thuốc nhuộm bám vào da, bạn có thể thoa thêm một ít Vaseline hoặc son dưỡng môi lên vùng quanh tai, dọc chân tóc, quanh trán và sau gáy. Như vậy, nếu thuốc nhuộm có dễ dính vào da thì quá trình tẩy rửa cũng sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Để giữ được màu tóc tốt hơn, bạn nên thoa dầu xả lên tóc ướt trước rồi mới dùng tới dầu gội. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn tích tụ trên tóc của bạn mà các chất tẩy rửa trong dầu gội ít tiếp xúc trực tiếp tới màu sắc tóc. Sau khi gội đầu xong, hãy dùng dầu xả để dưỡng lại thêm một lần nữa.
  • Sau khi nhuộm, tóc rất dễ khô xơ và hư tổn, vì vậy nên chọn các sản phẩm chăm sóc dành riêng cho tóc nhuộm, có thành phần dưỡng ẩm cho da và tóc, chỉ dùng dầu xả cho phần ngọn tóc.

Trên đây là Top 20 các màu tóc nhuộm được yêu thích nhất năm 2022 mà những cô nàng cá tính, yêu thời trang và muốn làm mới bản thân không nên bỏ qua. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình một màu nhuộm ưng ý, khiến bản thân thêm rạng rỡ, tươi tắn, tự tin.

Click xem ngay:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *