Tắm Trắng Vàng Lông Có Sao Không? Phải Xử Lý Như Thế Nào?

Lông bị vàng hoặc da bị châm chính trong quá trình tắm trắng là những biểu hiện của việc tắm trắng không an toàn. Vậy vì sao tắm trắng lại vàng lông, tắm trắng vàng lông có nguy hiểm không, phải làm sao để khắc phục tình trạng này? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết cho các vấn đề này.

Tại sao lông bị vàng khi tắm trắng?

Tắm trắng là một trong những giải pháp làm đẹp da hiệu quả và nhanh chóng nhất hiện nay. Ngay khi kết thúc liệu trình tắm trắng bạn sẽ có làn da trắng sáng không tì vết, khắc phục được tình trạng làn da cháy nắng, thâm sạm hoặc đen lì bẩm sinh. Tuy nhiên, một số chị em đã gặp phải tình trạng tắm trắng và lông và có cảm giác châm chích rất khó chịu.

Tình trạng tắm trắng vàng lông
Tình trạng tắm trắng vàng lông

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiện tượng tắm trắng vàng lông chính là biểu hiện cấu trúc da bị phá vỡ. Nguyên nhân là do trong các loại mỹ phẩm tắm trắng chứa những chất cấm như: Corticoid, kim loại nặng, coal tar (hắc ín – hoạt chất từ than đá), formaldehyde (chất ướp xác), DEA, fragrance (chất tạo hương thơm), PEG, hạt nhựa,… Những hoạt chất này thường có mặt trong các loại kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ.

Khi được hấp thụ vào da, các hoạt chất độc hại khiến cấu trúc da thay đổi, vùng biểu bì bị lột tẩy mạnh khiến da yếu và mỏng hơn. Như vậy, khả năng trao đổi chất và sức đề kháng của da giảm nhanh chóng. Sắc tố da bị thay đổi một cách đột ngột, khiến da hư tổn, lông bị ngả vàng.

Bên cạnh đó, việc tắm trắng da tại các đơn vị thẩm mỹ thiếu uy tín, có máy móc lạc hậu, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm cũng có thể gây ra tình trạng bị vàng lông khi tắm trắng. Do tâm lý ham rẻ và muốn sở hữu làn da trắng sứ cấp tốc mà nhiều chị em đã sẵn sàng thử nghiệm những cách làm đẹp tiềm ẩn rủi ro, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài đọc thêm: Quy Trình Tắm Trắng Da Tại Spa Gồm Mấy Bước? Cần Lưu Ý Những Gì?

Da bị bong tróc do tắm trắng kém an toàn
Da bị bong tróc do tắm trắng kém an toàn

Tắm trắng bị vàng lông phải xử lý làm sao?

Ở những làn da nhạy cảm, hiện tượng vàng lông có thể xuất hiện ngay sau khi tắm trắng lần đầu tiên. Đối với những làn da thường khỏe mạnh, thường sẽ mất một thời gian dài mới có biểu hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận thấy da bị châm chích, ngứa rát hoặc bong tróc, lột da.

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay liệu pháp tắm trắng nguy hiểm trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng, biểu hiện như sau: da bị mỏng và yếu, xuất hiện nám và tàn nhang, da dễ bắt nắng, viêm da dị ứng, chức năng của da bị suy giảm, da bị hoại tử, thậm chí là ung thư da. Chị em có thể phải đối mặt với việc làn da bị tổn thương vĩnh viễn, phải sống chung với các nốt thâm, sẹo, rỗ,… suốt đời.

Do vậy, nếu phát hiện thấy lông bị vàng thì bạn cần dừng ngay cách tắm trắng đó lại. Đồng thời không được sử dụng thêm bất kỳ một loại mỹ phẩm chăm sóc làn da nào khác. Hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra, các bác sĩ chuyên ngành da liễu sẽ cho bạn lời khuyên, kê đơn thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc da để khắc phục tình trạng da hiện tại.

Bài đọc thêm: Tắm Trắng Khô Là Gì? 6+ Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Chị em cần đi khám bác sĩ da liễu để kịp thời phát hiện vấn đề và xử lý hiệu quả
Chị em cần đi khám bác sĩ da liễu để kịp thời phát hiện vấn đề và xử lý hiệu quả

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc điều trị do bác sĩ kê đơn, trong quá trình sử dụng phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị hoặc thay đổi liệu lượng, cách sử dụng thuốc. Trong thời gian điều trị triệu chứng tắm trắng vàng lông bạn nên để mặt mộc, không trang điểm, để da có thể nghỉ ngơi và tái tạo, phục hồi.

Lời khuyên giúp bạn tắm trắng an toàn, hiệu quả

Để tắm trắng an toàn và hiệu quả, bạn có thể đến các spa uy tín hoặc thực hiện ngay tại nhà. Dù lựa chọn phương pháp nào thì cũng cần đặt tiêu chí an toàn lên đầu tiên, với mỗi lựa chọn bạn cần lưu ý những điều khác nhau.

Nếu dùng mỹ phẩm tắm trắng:

  • Tránh xa các loại kem trộn, kem tẩy, mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc. Da có một cấu trúc khá hoàn thiện, vì vậy nếu một sản phẩm có thể khiến làn da đen biến thành trắng bóc trong thời gian ngắn thì chắc chắn sản phẩm đó đã phá hủy da.
  • Không nên ham rẻ, vì những sản phẩm rẻ tiền thường là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chất lượng rất tệ, thậm chí chỉ được gia công, pha trộn theo cảm tính.
  • Cần mua những sản phẩm có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định chất lượng, được nhiều người dùng đánh giá cao.
  • Nên test sản phẩm trước khi mua để tránh tình trạng da bị kích ứng trong quá trình sử dụng.
  • Sử dụng mỹ phẩm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chuyên gia làm đẹp, không tự ý mix các loại mỹ phẩm với nhau để sử dụng.

Nếu đi spa tắm trắng:

  • Cần lựa chọn các địa chỉ tắm trắng uy tín, có bác sĩ giàu kinh nghiệm, được nhiều người tin cậy. Bạn có thể tìm hiểu qua bạn bè, đọc feedback trên mạng xã hội hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia mà bạn quen biết.
  • Hiện nay có nhiều công nghệ tắm trắng hiện đại mang đến hiệu quả chỉ sau 10-15 buổi thực hiện, tuy nhiên liệu trình vẫn có thể dài hơn nếu làn da của bạn quá “lì”.
  • Tone da sẽ không bật trắng ngay tức thì mà sẽ cần có một quá trình phát triển nhất định, bạn không nên nóng lòng khi thấy sau vài buổi rồi mà làn da chưa trắng như mong muốn.
  • Mỗi spa sẽ áp dụng phương pháp tắm trắng khác nhau như: Tắm trắng thảo mộc, tắm trắng thuốc bắc, tắm trắng vàng 24k,… Trong đó, phương pháp tắm trắng toàn thân với tinh chất nano vàng 24k có hiệu quả nhanh gấp 10 lần phương pháp tắm trắng thông thường, sau khi kết thúc liệu trình làn da có thể bật tone từ 3 – 5 lần.
Nên lựa chọn các spa tắm trắng uy tín, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng
Nên lựa chọn các spa tắm trắng uy tín, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng

Nếu tắm trắng tại nhà: 

  • Bạn có thể tự chế các hỗn hợp tắm trắng bằng những nguyên liệu thiên nhiên lành tính như: Tắm trắng bằng tinh bột nghệ, bột cà phê, bột trà xanh, sữa tươi, sữa chua, mật ong, chanh, bột mì, bột ngô, bột yến mạch, trứng gà, bột đậu đỏ, bia,…
  • Điều quan trọng khi tắm trắng tại nhà là cần chăm sóc da hàng ngày theo quy trình chăm sóc da cơ bản, thực hiện đầy đủ các bước: tẩy da chết, làm sạch da, đắp mặt nạ, cân bằng pH bằng toner, dưỡng ẩm da, thoa kem chống nắng.
  • Cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung những dưỡng chất có lợi cho da, không ăn các đồ ăn chứa nhiều chất gây bất lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.
  • Cần xây dựng chế độ sinh hoạt, tập luyện, làm việc, nghỉ ngơi khoa học, uống đủ nước để làn da vừa tươi tắn vừa mịn màng, căng bóng.

Đặc biệt lưu ý:

  • Tuyệt đối không dùng các biện pháp tắm trắng có sử dụng hóa chất tẩy lột da hoặc chứa thành phần corticoid.
  • Việc trắng quá nhanh cũng đồng nghĩa với da bị hư tổn, bị “tẩy” quá mức, có thể đổ bệnh bất cứ lúc nào.
  • Các sản phẩm tắm trắng có nguồn gốc thiên nhiên, thảo dược sẽ giúp da sáng hồng tự nhiên và khỏe mạnh hơn các sản phẩm có thành phần hóa học.
  • Tắm trắng an toàn là làn da phải khỏe mạnh, sắc diện da cải thiện, da trắng hồng tự nhiên chứ không trắng bệch, không loang lổ hay xuất hiện những đốm da không đều màu.

Trên đây là giải đáp nguyên nhân và cách xử lý tình trạng tắm trắng vàng lông. Khi phát hiện thấy dấu hiệu này tức là làn da của bạn đang bị ngộ độc, cấu trúc da đang bị phá hủy. Hãy dừng lại ngay và đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, tư vấn, xử lý kịp thời.

Có thể bạn quan tâm: 

Theo dõi tác giả