Hướng Dẫn 10 Cách Sử Dụng Bột Tắm Trắng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Sử dụng bột tắm trắng là phương pháp dưỡng trắng da thịnh hành trong thời gian gần đây. Mục đích chính là khắc phục các vấn đề da xỉn màu, đốm nâu, thâm sạm. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tắm trắng cấp tốc nhưng không phải loại nào cũng có chất lượng tốt. Vì vậy, bạn có thể tham khảo 10 cách tự làm bột tắm trắng tại nhà dưới đây để làm đẹp da một cách an toàn.

10 cách sử dụng bột tắm trắng vừa an toàn vừa hiệu quả

Để tạo thành bột tắm trắng, bạn lựa chọn những nguyên liệu thiên nhiên có khả năng dưỡng trắng da. Sau đó đem phơi khô (hoặc mua loại đã được phơi khô sẵn) rồi xay mịn thành bột. Để nâng cao hiệu quả làm đẹp, chị em có thể kết hợp bột tắm cùng những nguyên liệu nuôi dưỡng da tốt như: mật ong, dầu dừa, dầu ô liu, sữa tươi, sữa chua không đường,… Dưới đây là gợi ý 10 loại bột tắm trắng lành tính và cách sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

Tắm trắng bằng bột thảo dược thiên nhiên nuôi dưỡng da hiệu quả
Tắm trắng bằng bột thảo dược thiên nhiên nuôi dưỡng da hiệu quả

Sử dụng bột baking soda tắm trắng hiệu quả

Baking soda là một loại muối nở dạng bột mịn, có màu trắng, tan nhanh trong nước. Với đặc tính tẩy trắng và sát trùng vô cùng lành tính, baking soda có khả năng làm đẹp da một cách an toàn, hiệu quả. Bạn có thể mua được baking soda ở mọi tiệm thuốc, siêu thị nào, tiệm bánh,…

Chuẩn bị: 3 thìa bột baking soda, 5 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa cám gạo, nước lọc, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho baking soda, mật ong, cám gạo vào bát. Thêm một chút nước và dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da, sau đó đắp hỗn hợp này lên và để trong khoảng 15-20 phút để dưỡng chất thấm đều.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước mát, thấm khô da và thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải để nuôi dưỡng, tái tạo da.

Chú ý: Công thực này chỉ áp dụng cho body và các vùng da khỏe, không đắp lên mặt hoặc các vùng da nhạy cảm.

Có thể bạn quan tâm: 18+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bia Giúp Bạn Sở Hữu Làn Da “Trắng Bóc”

Sử dụng bột baking soda và mật ong để tắm trắng
Sử dụng bột baking soda và mật ong để tắm trắng

Làm đẹp bằng bột khổ qua rừng lành tính

Khổ qua – mướp đắng chứa nhiều nước, protein, lipid, vitamin, carbohydrat và khoáng chất. Sử dụng đúng cách có thể nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mềm mịn hơn từng ngày. Công thức tắm trắng từ bột khổ qua rừng vừa an toàn vừa lành tính, chị em có thể tự làm tại nhà theo công thức sau.

Chuẩn bị: Khổ qua tươi (số lượng tùy thích), muối hột, máy xay sinh tố, mâm để phơi khổ qua.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Pha một ít nước muối loãng và dùng để rửa sạch khổ qua. Cắt khổ qua thành các miếng mỏng, bỏ ruột trắng. Xếp khổ qua lên mâm đem phơi nắng đến khi khô ráo (phơi khoảng 3 – 5 ngày). Chú ý lật mặt khổ qua liên tục để phơi khô đều.
  • Bước 2: Khi khổ qua đã khô hoàn toàn thì cho vào máy xay sinh tố, xay thật mịn. Bột khổ qua sau khi xay xong có mùi thơm đặc trưng, có thể dùng để đắp mặt, trắng trắng hoặc uống đều được.
Bột khổ qua rừng tắm trắng lành tính
Bột khổ qua rừng tắm trắng lành tính

Công thức tắm trắng:

  • Bước 1: Chuẩn bị bột mướp đắng, nước cốt chanh và mật ong nguyên chất. Cho tất cả nguyên liệu vào bát sạch, trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, đặc vừa phải.
  • Bước 2: Tắm hoặc xông hơi với nước ấm để các lỗ chân lông trên da giãn nở. Thoa hỗn hợp lên da và vỗ vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm hết vào trong lớp biểu bì. Thư giãn khoảng 15 phút đợi đến khi bột dần khô lại.
  • Bước 3: Rửa sạch da bằng nước lạnh, thấm khô và bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da.

Bột chùm ngây làm trắng da hiệu quả, lành tính

Chung ngây là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều thành phần đặc biệt tốt cho sức khỏe như: protein, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K, canxi, kali, sắt, axit amin, hoạt chất chống oxy hóa mạnh,…

Hiện nay cây chùm ngây được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại Việt Nam, bột chùm ngây được sử dụng để bổ sung độ ẩm, dưỡng ẩm và làm sáng da, giúp xóa mờ các vết tàn nhang và đốm nâu tối màu.

Tìm hiểu thêm: 13+ Mẹo Tắm Trắng Toàn Thân Bằng Cà Chua Hiệu Quả Nhất

Bột chùm ngây vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da
Bột chùm ngây vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da

Chuẩn bị: Rau chùm ngây tươi (chọn loại không bị úa hoặc dập úng), muối hạt, máy xay sinh tố, rây lọc.

Thực hiện:

  • Bước 1: Tuốt rau chùm ngây ra, nhặt bỏ các lá bị hư hỏng, dập úa. Rửa sạch với nước rồi ngâm 3 – 5 phút trong nước muối loãng để khử khuẩn. Rửa lại rau một lần nữa bằng nước sạch rồi vớt ra để ráo.
  • Bước 2: Dàn đều rau ra rổ, mang đặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Thỉnh thoảng đảo lá, phơi liên tục trong khoảng 6 ngày là lá sẽ khô hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng tay bóp thử lá, khi lá vẫn giữ được màu xanh, bóp khô giòn và dễ vụn là được. Sau đó đem xay nhuyễn lá chùm ngây khô bằng máy xay sinh tố. Xay lại nhiều lần đến khi lá nhuyễn thành bột mịn là được.
  • Bước 4: Cho bột vừa xay xong vào rây, lọc lấy bột mịn.

Công thức tắm trắng:

  • Bước 1: Cho bột rau chùm ngây, tinh bột nghệ và nước cốt chanh vào trong một chiếc bát sạch. Dùng thìa trộn đều, khuấy đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt, mịn.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm rồi thoa hỗn hợp bột chùm ngây lên trên, massage nhẹ nhàng rồi ủ khoảng 10 phút cho dưỡng chất thấm đều.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, lau khô người và thoa một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp để nuôi dưỡng, tái tạo da.

Lưu ý: Hỗn hợp tắm trắng này có thể sử dụng ngay lập tức hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 4 ngày.

Công thức làm đẹp da hiệu quả bằng bột cacao

Hạt cacao nguyên chất sau khi rang, xay, tách bơ sẽ tạo thành bột cacao. Loại bột này có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ bổ sung dinh dưỡng đến làm đẹp. Thông thường bạn có thể dễ dàng mua bột cacao trên thị trường mà không cần thiết phải tự làm tại nhà.

Sử dụng bột cacao để tắm trắng sẽ mang đến cho bạn nhiều hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp cùng bột yến mạch sẽ giúp tẩy da chết hiệu quả, dưỡng ẩm cho da và giúp làn da bật tông nhanh hơn.

Bột cacao nuôi dưỡng da
Bột cacao nuôi dưỡng da

Chuẩn bị: 4 muỗng sữa tươi không đường, 3 muỗng bột yến mạch, nửa bát bột cacao nguyên chất, ¼ bát mật ong nguyên chất.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát sạch, trộn đều hoặc cho vào máy xay sinh tố xay đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất, có độ đặc vừa phải.
  • Bước 2: Vệ sinh da thật sạch rồi thoa một lớp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi ủ trắng trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch da, thấm khô, thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da khỏe đẹp hơn.

Sử dụng bột bắp (ngô) để làm đẹp

Ngô (bắp) cung cấp hàm lượng lớn vitamin E, B1, B5, C cùng các khoáng chất thiết yếu như kali, phốt pho, mangan… có khả năng thúc đẩy phân chia tế bào và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da. Sử dụng đúng cách giúp chống lão hóa da và nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng. Bạn có thể mua bột bắp ở các siêu thị và cửa hàng tạp hóa, vì vậy không cần phải tốn công mua bắp ngô về để tự làm thành bột.

Không nên bỏ lỡ: TOP 12+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bột Đậu Đỏ Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng bột ngô
Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng bột ngô

Chuẩn bị: Bột ngô, nước ép bưởi và sữa chua không đường theo tỉ lệ 2:2:1.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bát sạch, trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi hỗn hợp bột đã mát và sánh thì lấy ra để chuẩn bị tắm trắng.
  • Bước 2: Làm sạch da bằng nước ấm để lỗ lỗ chân lông giãn nở, đắp hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch hỗn hợp, thấm khô da, thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm trắng hiệu quả bằng bột quế

Quế là một loại gia vị đặc biệt tốt cho sức khỏe, cũng là một loại bột tắm trắng tự nhiên rất được phái đẹp ưa chuộng. Kết hợp bột quế với sữa tươi và mật ong nguyên chất sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết, thúc đẩy chức năng tuần hoàn máu và nuôi dưỡng da trắng sáng hiệu quả.

Tắm trắng hiệu quả bằng bột quế là phương pháp làm đẹp hiệu quả
Tắm trắng hiệu quả bằng bột quế là phương pháp làm đẹp hiệu quả

Chuẩn bị: 2 thìa sữa tươi không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất, bột quế, bát sạch, thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu vào bát sạch, dùng thìa trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Rửa sạch da, thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 15 – 20 phút để dưỡng chất thấm đều. Để chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột quế thì nên thử trước ở vùng da nhỏ rồi sau đó mới dùng cho toàn thân.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm.

Công thức tắm trắng body độc đáo từ bột than hoạt tính

Than hoạt tính là một loại cacbon được hoạt hoá bởi hơi nước có nhiệt độ từ 900 – 1000 độ C trong môi trường yếm khí. Loại bột này có khả năng thanh lọc da, đào thải chất có hại, khử vi khuẩn và mùi hôi trên cơ thể. Các tinh chất thấm sâu vào da giúp ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ điều trị tình trạng da sạm màu, nám, tàn nhan.

Có thể bạn quan tâm: TOP 11+ Công Thức Tắm Trắng Cafe Hiệu Quả, Bật Tông Nhanh Nhất

Bột than hoạt tính có thể làm sạch da và dưỡng da hiệu quả
Bột than hoạt tính có thể làm sạch da và dưỡng da hiệu quả

Chuẩn bị: 5 thìa cà phê bột than hoạt tính, sữa chua hoặc sữa tươi không đường.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt có màu đen.
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều vào da.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước mát, thấm khô da, thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm trắng cấp tốc tại nhà bằng bột mì ngũ cốc

Trong bột mì chứa nhiều vitamin B có khả năng điều tiết dầu nhờn dư thừa, đồng thời tái tạo làn da khỏe mạnh, đều màu, trắng sáng hơn. Sử dụng trong một thời gian nhất định có thể cải thiện tình trạng thâm nám, giúp da bật tông nhanh chóng.

Bột mì là loại bột ngũ cốc có khả năng dưỡng da hoàn hảo
Bột mì là loại bột ngũ cốc có khả năng dưỡng da hoàn hảo

Chuẩn bị: 5 thìa bột mì, 4 thìa mật ong nguyên chất, 4 thìa sữa tươi không đường.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả nguyên liệu đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm sạch cơ thể, thoa hỗn hợp lên da, massage đều lên toàn thân, đặc biệt nên massage kĩ các vùng da dày như khuỷu tay, đầu gối, nách.
  • Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Sau đó lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm.

Công thức làm trắng da bằng bột matcha trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều vitamin A, E, C và các chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da. Thường xuyên sử dụng giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu, loại bỏ nám và tàn nhang, trị mụn hiệu quả. Tắm trắng bằng bột trà xanh vừa an toàn, vừa hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng sáng không tì vết. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng bột matcha để dưỡng trắng da, kể cả các mẹ bỉm sữa.

Bài đọc thêm: TOP 10+ Cách Tắm Trắng Bằng Bột Thuốc Bắc Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả

Bột matcha trà xanh nổi tiếng là "thần dược" cho làn da
Bột matcha trà xanh nổi tiếng là “thần dược” cho làn da

Chuẩn bị: 3 thìa bột trà xanh, vài giọt nước cốt chanh tươi, 20ml sữa tươi không đường.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát sạch, dùng thìa khuấy đều lên đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.
  • Bước 2: Làm sạch da bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch, thấm khô da, thoa kem dưỡng ẩm.

Sử dụng bột cam thảo ủ trắng da

Cam thảo là vị thuốc Đông y ngọt than, được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa dạ dày và bệnh cảm, đau nhức xương khớp. Theo nhiều nghiên cứu, bột cam thảo có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả. Nguyên nhân là do trong cam thảo chứa nhiều dưỡng chất quý giá cho làn da như: vitamin C, A, glucozo, saccarozo, asparagine, glycyrrhizin,….

Chuẩn bị: 3 muỗng bột cam thảo, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước lọc.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho nước lọc vào bột cam thảo, ngâm đến khi bột mềm. Sau đó cho mật ong vào khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp bột cam thảo mật ong sánh mịn.
  • Bước 2: Rửa sạch da bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn hơn, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch da, thấm khô, thoa kem dưỡng ẩm.

Xem thêm: TOP 8+ Sản Phẩm Tắm Trắng Thảo Dược Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Bột cam thảo có khả năng ủ trắng da
Bột cam thảo có khả năng ủ trắng da

Lưu ý khi ủ trắng da bằng bột thảo dược thiên nhiên

Tắm trắng da bằng các loại bột thảo dược rất lành tính và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để bột có thể phát huy hiệu quả công dụng của mình thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng bột tắm trắng từ 2 – 3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng quá đà để phòng tránh nguy cơ da bị bào mòn, tổn thương.
  • Sau khi tắm trắng da sẽ bị dễ bị bắt nắng hơn, vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kĩ càng mỗi khi cần ra ngoài.
  • Trước khi tắm trắng trên vùng da rộng, bạn cần thử thoa hỗn hợp lên một vùng da nhỏ để xác định xem mình có bị dị ứng với hỗn hợp đó không. Nếu bình thường thì có thể sử dụng hỗn hợp tắm trắng cho toàn cơ thể.
  • Các công thức tắm trắng từ thảo dược thiên nhiên không có chất bảo quản nên thường không giữ được lâu. Bạn nên sử dụng hết ngay hoặc bảo quản tối đa 3 – 4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Luôn tắm sạch trước khi thoa hỗn hợp tắm trắng để các lỗ chân lông thông thoáng hơn, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Sau khi tắm trắng luôn thoa một lớp kem dưỡng ẩm để dưỡng da khỏe mạnh, mềm mại, căng mướt và tươi trẻ hơn.

Trên đây là cách tự làm bột tắm trắng tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả. Nhìn chung các phương pháp này cần áp dụng lâu dài mới mang đến hiệu quả mong muốn. Vì vậy bạn cần kiên trì thực hiện để sở hữu làn da khỏe đẹp tự nhiên từ bên trong.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả