Sau Tắm Trắng Có Đen Lại Không? Cách Giúp Da Không Bắt Nắng

Tắm trắng là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn nhằm “xoá sổ” làn da đen sạm, xỉn màu kém tươi tắn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phương pháp làm đẹp này, phái đẹp vẫn còn băn khoăn không biết tắm trắng có đen lại không bởi chi phí thực hiện dịch vụ này không hề rẻ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tắm trắng có đen lại không? Tại sao?

Hiểu một cách đơn giản, tắm trắng là biện pháp loại bỏ vùng da tối màu, sần sùi, không đều màu, từng bước mang đến vẻ hồng hào, sáng mịn. Với phụ nữ hiện đại, tắm trắng đã trở nên vô cùng quen thuộc, được xem là “cứu tinh” mang đến sự tự tin cho mọi chị em.

Làn da sau tắm trắng hoàn toàn có thể sạm đen trở lại
Làn da sau tắm trắng hoàn toàn có thể sạm đen trở lại

Tuy giúp cải thiện sắc tố và độ mịn màng của da trong thời gian ngắn nhưng sau tắm trắng làn da hoàn toàn có thể đen trở lại. Tình trạng hồi tone sạm đen xảy ra do những nguyên nhân sau:

Chất lượng dịch vụ, dưỡng chất

Tại các cơ sở kém uy tín, hệ thống máy móc không đảm bảo, kỹ thuật tắm trắng không đáp ứng yêu cầu cũng dễ khiến làn da dễ bắt nắng, nhanh chóng đen trở lại. Vì vậy, trước khi tắm trắng việc lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng đảm bảo là điều vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, nếu dưỡng chất tắm trắng được sử dụng có chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy sẽ gây bào mòn da, khiến da dễ bị bắt nắng và chịu tác động xấu từ các tia UV. Từ đây, dù đã tắm trắng nhưng chỉ sau thời gian ngắn da của bạn sẽ đen lại, thậm chí còn xỉn màu hơn trước.

Không dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm vốn là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, điều này càng cần thiết hơn với những chị em tắm trắng. Bởi làn da sau tắm trắng sẽ cần hấp thụ một lượng lớn nước, dưỡng chất nhằm duy trì vẻ mềm mại, căng mướt, tươi sáng. Nếu vừa tắm trắng sau vài tuần nhưng da đang có dấu hiệu bắt nắng, thâm sạm thì rất có thể bạn đang chưa chú trọng tới bước dưỡng ẩm.

Không bảo vệ da trước nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là “kẻ thù số 1” của làn da, nhất là với những chị em sau tắm trắng. Nhiều người lầm tưởng rằng khi tắm trắng, làn da đã sáng khỏe đều màu và hoàn toàn không bị đen lại ngay cả khi tiếp xúc với ánh nắng. 

Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, nếu không thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài tay khi ra ngoài trời bạn không chỉ đối mặt với tình trạng đen sạm mà còn đứng trước nguy cơ lão hóa, chảy xệ da… Vì vậy, trước khi ra ngoài 30 phút, hãy thoa kem chống nắng, lặp lại điều này sau mỗi 2-4h. Đồng thời luôn sử dụng kính râm, đội mũ nón, mặc áo chống nắng… để bảo vệ da toàn diện.

Sau tắm trắng có đen lại không? Da có thể đen nếu không được bảo vệ
Sau tắm trắng có đen lại không? Da có thể đen nếu không được bảo vệ

Sinh hoạt thiếu khoa học

Da tắm trắng có đen lại không, có xỉn màu không cũng phụ thuộc nhiều vào chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng. Nếu bạn lạm dụng thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, ít ăn rau xanh và trái cây, thức khuya thường xuyên… thì làn da sau tắm trắng sẽ thiếu sức sống, kém đều màu. Vì vậy, hãy xây dựng lối sống khoa học, bổ sung vào thực đơn nhiều rau xanh để cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng khỏe.

Xem thêm: Tắm Trắng Có Trắng Vĩnh Viễn Không? Công Nghệ Nào Tốt Nhất?

Cách bảo vệ da, ngăn hồi tone xỉn màu sau tắm trắng

Dù áp dụng bất cứ phương pháp tắm trắng nào, sau khi làn da đã có được vẻ sáng khỏe, mịn màng như ý chị em cũng cần tuyệt đối áp dụng các biện pháp bảo vệ. Đây là yếu tố cốt lõi giúp ngăn chặn tình trạng đen lại, xỉn màu, hồi tone “xấu xí” hiệu quả.

Dưới đây là những “nguyên tắc sống còn” cần thực hiện sau khi tắm trắng tại spa hoặc tại nhà:

  • Chống nắng đầy đủ:

Tia UVA và UVB từ mặt trời dễ khiến da đen sạm, thậm chí đen cháy khi tiếp xúc thường xuyên. Do đó, sau tắm trắng hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp chống nắng để không bị đen trở lại.

  • Dùng kem dưỡng mỗi ngày: 

Dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp da mềm mịn, đủ ẩm và luôn sáng khỏe. Với làn da tắm trắng, hãy lưu ý lựa chọn sản phẩm lành tính chứa bảng thành phần thiên nhiên, KHÔNG DÙNG SẢN PHẨM CHỨA CHẤT TẨY hoặc hương liệu, paraben…

  • Uống nhiều nước, ăn rau xanh: 

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố quyết định da sau tắm trắng có đen lại không. Vì vậy, hãy chú ý xây dựng thực đơn lành mạnh, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất phù hợp với thể trạng.

Bên cạnh đó, hãy uống đủ 1,5-2l nước/ngày để làn da luôn mịn màng, duy trì độ trắng sáng. Tránh xa các món ăn nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng, không dùng chất kích thích…

Chế độ ăn nhiều rau xanh cũng giúp da căng bóng, sáng khỏe
Chế độ ăn nhiều rau xanh cũng giúp da căng bóng, sáng khỏe
  • Kết hợp thể dục thể thao: 

Việc tập luyện thể thao không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp da căng bóng, duy trì sáng khoẻ sau tắm trắng. Vì vậy, hãy dùng ít nhất 20 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập các môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, thiền, cầu lông… để thư giãn cơ thể, loại bỏ căng thẳng.

  • Ngủ đủ, sinh hoạt điều độ: 

Thường xuyên thức khuya, không ngủ đủ 7 tiếng/ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và làn da. Để da không hồi tone đen xỉn, hãy ngủ đủ giấc, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức…

Qua nội dung trên đây, tin rằng chị em đã có được câu trả lời cho câu hỏi “tắm trắng có đen lại không”, đồng thời chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ da. Nếu những khuyến nghị trên được đảm bảo, chắc chắn làn da của chị em sẽ luôn sáng khỏe đều màu và tràn đầy sức sống.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả