Quy Trình Tắm Trắng Da Tại Spa Gồm Mấy Bước? Cần Lưu Ý Những Gì?

Hiện nay tắm trắng là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Phương pháp này được thực hiện tại rất nhiều spa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc. Vậy quy trình tắm trắng tại spa diễn ra như thế nào? Cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Sheis.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tắm trắng tại spa là gì? Có hiệu quả không?

Chị em phụ nữ thường mong muốn được sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ, nhưng không phải ai bẩm sinh cũng có được điều ấy. Ngoài ra đặc trưng khí hậu ở khu vực châu Á, dưới tác động của tia UV, tia cực tím cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị cháy nắng, xỉn màu, thâm sạm. Vì vậy với mong muốn sở hữu cho mình một làn da trắng hồng, khỏe mạnh, rất nhiều chị em đã tìm đến phương pháp tắm trắng tại spa.

Tắm trắng là phương pháp làm đẹp có tác dụng giúp cải thiện tình trạng da bị ngăm đen, sạm màu bằng cách loại bỏ hắc tố melanin, kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin tự nhiên. Từ đó giúp mang đến cho bạn một làn da trắng hồng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Quy trình tắm trắng toàn thân tại spa là sự kết hợp giữa việc tẩy tế bào da chết, xông hơi và bổ sung thêm dưỡng chất đặc trị vào sâu bên trong da dưới sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại như máy ủ trắng da có nhiệt độ ấm nóng hay máy tắm trắng phi thuyền.

Xem thêm: Tắm Trắng Phi Thuyền Là Gì? Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu?

Tắm trắng là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng
Tắm trắng là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng

Quy trình tắm trắng tại spa khiến các sắc tố da bị sạm màu được đào thải ra bên ngoài, từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nên nám, tàn nhang trên da. Đồng thời phương pháp này còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, kích thích sản sinh collagen để tái tạo da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh và giảm thiểu sự lão hóa.

Những lý do để chị em tin tưởng lựa chọn phương pháp tắm trắng tại spa:

  • Các bước của quy trình tắm trắng tại spa được đảm bảo theo sự thiết kế an toàn của Bộ Y Tế, vừa đạt hiệu quả nhanh chóng lại vô cùng an toàn.
  • Chị em có thể nhận thấy sự thay đổi rõ ràng ngay sau khi sử dụng dịch vụ đó là làn da được trắng sáng từ sâu bên trong.
  • Giúp loại bỏ vết thâm, nám, đốm nâu, tàn nhang, mang đến cho bạn làn da trắng sáng đều màu.

Các bước khi thực hiện quy trình tắm trắng tại spa

Tắm trắng là cả một quy trình dài gồm nhiều bước để có được hiệu quả cuối cùng tốt nhất. Đối với mỗi spa sẽ có các bước thực hiện khác nhau. Tuy nhiên về mặt bằng chung tắm trắng tại spa vẫn bao gồm các bước cơ bản dưới đây.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện phương pháp tắm trắng, chị em sẽ được chuyên viên có kinh nghiệm trực tiếp thăm khám để biết tình trạng da hiện tại. Từ đó các chuyên viên sẽ tư vấn và đưa ra một liệu trình phù hợp cho từng người, từng loại da một cách kỹ càng và cụ thể.

Bước 2: Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng trong quy trình tắm trắng tại spa. Nếu da không được làm sạch thì các dưỡng chất sẽ không thể thẩm thấu tốt vào sâu bên trong da. Từ đó, hiệu quả tắm trắng sẽ không cao và không được như mong đợi.

Làm sạch da là bước rất quan trọng trong quy trình tắm trắng tại spa
Làm sạch da là bước rất quan trọng trong quy trình tắm trắng tại spa

Bước 3: Xông hơi bằng các loại thảo dược

Xông hơi bằng thảo dược rất có lợi cho sức khỏe. Việc xông hơi có tác dụng làm giãn nở mao mạch và lỗ chân lông, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời phương pháp này còn giúp da đàn hồi tốt hơn, mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Thông thường bước xông hơi được thực hiện khoảng từ 15-30 phút dưới hình thức xông hơi nước hoặc khô. Khi ấy cơ thể sẽ được ở trong trạng thái nghỉ ngơi và thư giãn, giúp lưu thông máu. Điều này cũng sẽ có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

Bước 4: Tẩy tế bào chết

Sau bước xông hơi sẽ là quá trình tẩy tế bào chết cho da. Làn da của bất kì ai cũng đều chứa những lớp tế bào chết mà nếu chỉ tắm, rửa thông thường sẽ không thể loại bỏ. Chúng sẽ ngăn cản các tinh chất dưỡng trắng không thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Vì vậy việc loại bỏ tế bào chết cũng là một bước quan trọng trong quá trình tắm trắng da giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại, tự nhiên.

Bước 5: Ủ trắng tại spa

Ủ trắng có thể gọi là bước chính quan trọng nhất trong quá trình tắm trắng tại spa mang lại tác dụng dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Không những vậy ủ trắng còn làm mờ thâm, se khít lỗ chân lông hiệu quả giúp da trở nên mịn màng và đều màu hơn. Làn da sẽ được ủ trắng bằng sữa non hoặc các dưỡng chất đặc biệt được chuẩn bị sẵn tại mỗi spa khoảng từ 40-60 phút. Trong quá trình ủ trắng, chị em nên nằm nghỉ ngơi, hạn chế vận động để đạt được hiệu quả cao.

Ủ trắng tại spa
Ủ trắng tại spa

Bước 6: Ngâm mình với tinh dầu thảo mộc

Sau khi ủ trắng, các spa sẽ tiếp tục quá trình bằng cách ngâm sục với tinh dầu thảo dược. Bước làm này có tác dụng đẩy mạnh hơn nữa các dưỡng chất cần thiết giúp thấm sâu vào bên trong da, từ đó góp phần nuôi dưỡng tế bào gốc phát triển.

Bước 7: Massage thư giãn

Bước cuối cùng để kết thúc quá trình tắm trắng tại spa là massage thư giãn. Khách hàng sẽ được các nhân viên massage một cách nhẹ nhàng và chuyên nghiệp nhằm giúp các dưỡng chất làm trắng được thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.

Lưu ý trước và sau khi tắm trắng tại spa

Sau khi hoàn thành quy trình tắm trắng tại spa, các chuyên viên sẽ tư vấn cho bạn về cách chăm sóc da tại nhà sao cho hiệu quả nhất, giúp da trắng mịn được lâu dà, không bị bắt nắng hay đen trở lại. Cụ thể, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

Bạn cần chăm sóc da tại nhà để giúp làn da luôn được trắng mịn, mềm mại
Bạn cần chăm sóc da tại nhà để giúp làn da luôn được trắng mịn, mềm mại
  • Không dùng sữa tắm có tính axit, chất tẩy rửa mạnh hay chất hóa học bởi chúng có thể khiến làn da bị tổn thương trong quá trình phục hồi.
  • Tránh để da tiếp xúc với tia UV bằng cách hạn chế ra ngoài từ 10h sáng đến 4h chiều, đồng thời nên mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang và thoa kem chống nắng đầy đủ.
  • Nên đi ngủ trước 11h đêm, và ngủ đủ 8 tiếng tiếng/ngày để cơ thể được nghỉ ngơi. Nếu thức khuya da có thể bị lão hóa, nổi mụn, tàn nhang, nám da,…
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học bằng cách ăn nhiều ngũ cốc, thịt bò, cá hồi, các loại hạt, trái cây, hải sản, các loại rau. Đồng thời hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, không hút thuốc lá, hay rượu bia.
  • Nên kết hợp dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm và tinh chất serum giúp làm trắng da để chăm sóc da tại nhà hiệu quả.
  • Nên chọn cơ sở spa chuyên nghiệp, nhận được nhiều review của khách hàng để được đảm bảo về chất lượng dịch vụ.
  • Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, nếu có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn gì chị em nên chủ động hỏi rõ các bạn tư vấn để đảm bảo quyền lợi của mình.
  • Chị em nên kiên trì thực hiện đúng theo sự hướng dẫn và sắp xếp của nhân viên để có được một làn da trắng hồng và khỏe mạnh.

Trên đây là quy trình tắm trắng tại spa chuẩn nhất mà bạn nên tham khảo. Tuy nhiên ở mỗi cơ sở khác nhau cũng sẽ có những bước thực hiện không giống nhau. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Từ đó, giúp bạn có được phương pháp chăm sóc da phù hợp với bản thân mình.

Theo dõi tác giả