[SO SÁNH] Truyền Trắng Hay Tắm Trắng Tốt Hơn, Chọn Cách Nào?

Truyền trắng, tắm trắng là những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Với những ưu điểm như làm bật tone da sau thời gian ngắn, hỗ trợ cải thiện độ mịn màng, tươi sáng của làn da… cả truyền trắng và tắm trắng đều nhận được sự ưu tiên nhất định từ phái đẹp. Tuy nhiên, vẫn còn một số chị em còn băn khoăn chưa biết truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn. Để dễ dàng đưa ra lựa chọn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu “tắm trắng hay truyền trắng tốt hơn”
Tìm hiểu “tắm trắng hay truyền trắng tốt hơn”

Biện pháp truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn?

Là những giải pháp làm đẹp mang lại vẻ tươi sáng cho làn da, cả truyền trắng và tắm trắng đều sở hữu ưu điểm riêng. Để giải đáp câu hỏi “tắm trắng hay truyền trắng tốt hơn”, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm, cơ chế thực hiện,… của từng phương pháp.

Phương pháp tắm trắng

Tắm trắng là phương pháp tác động lên làn da từ bên ngoài thông qua việc sử dụng một số sản phẩm có tác dụng lột tẩy, loại bỏ tế bào chết. Dưới sự hỗ trợ của một số loại máy móc chuyên dụng có cường độ ánh sáng với nhiều dải màu khác nhau, tone da từng bước được cải thiện rõ rệt. 

Với cơ chế đó, tắm trắng giúp xử lý tình trạng da sạm màu lâu năm, từng bước để lộ da lớp da mềm mịn phía dưới. Tuy nhiên, đây là lớp da non nên khá yếu, hoàn toàn có thể bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, khói bụi, thậm chí là những loại mỹ phẩm kém chất lượng.

Phương pháp tắm trắng truyền thống sở hữu những đặc điểm sau:

  • Nguy cơ phản ứng phụ: Tiềm ẩn nguy cơ kích ứng, dị ứng nếu như được thực hiện trên làn da quá nhạy cảm hoặc ứng dụng máy móc, dưỡng chất lột tẩy kém chất lượng.
  • Ưu điểm: Thời gian làm bật tone da nhanh, cho thấy hiệu quả đẩy lùi màng da sạm màu ngay khi thực hiện hết liệu trình.
  • Hạn chế: Dễ gây tổn thương trên những nền da yếu, rất dễ bắt nắng, tiềm ẩn nguy cơ sạm nám trở lại nếu da không được bảo vệ.
  • Chi phí: Chi phí tương đối thấp, tùy thuộc vào từng đơn vị/dưỡng chất/máy móc được ứng dụng.
Tắm trắng là phương pháp làm đẹp truyền thống, đã ra đời từ lâu
Tắm trắng là phương pháp làm đẹp truyền thống, đã ra đời từ lâu

Xem thêm: Tắm Trắng Phi Thuyền Là Gì? Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu?

Phương pháp truyền trắng

Truyền trắng là phương pháp làm trắng da được thực hiện bằng cách đưa dưỡng chất vào cơ thể qua đường tĩnh mạch. Qua đó, những dưỡng chất này có tác dụng phân giải sắc tố melanin, tăng cường nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong. Đồng thời, hỗ trợ hàn gắn tổn thương ở tế bào do sự tấn công của các gốc tự do, tăng cường hệ thống tuần hoàn và miễn dịch.

Để phân biệt rõ tắm trắng và truyền trắng cái nào tốt hơn, cần tìm hiểu kỹ hơn về những đặc điểm của truyền trắng như dưới đây:

  • Nguy cơ phản ứng phụ: Do sử dụng các dưỡng chất truyền có thành phần tự nhiên, đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng nên phương pháp này hầu như không tiềm ẩn tác dụng phụ. Với những đối tượng có cơ địa nhạy cảm nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.
  • Ưu điểm: Nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong, củng cố độ săn chắc, khoẻ mạnh, ức chế những yếu tố gây hại cho da, bảo vệ da trắng bền vững không bị hồi tone nám, đen.
  • Hạn chế: Khả năng làm da trắng lâu hơn tắm trắng vì các dưỡng chất cần có thời gian để thẩm thấu sâu, từng bước nuôi dưỡng da. Thông thường, khi đến buổi thứ 4-5 của liệu trình truyền trắng chị em mới cảm nhận rõ sự thay đổi trên da.
  • Chi phí: So với tắm trắng, chi phí cho mỗi liệu trình truyền trắng hoàn chỉnh thường cao hơn.

Đến đây, chắc hẳn chị em đã có được câu trả lời cho câu hỏi “truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn”. Tuy nhiên, mỗi phương pháp làm trắng da lại sở hữu những ưu điểm nhất định, do vậy phái đẹp nên căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Lưu ý khi tắm trắng, truyền trắng giúp da sáng đẹp bền vững

Để da luôn sáng khỏe đều màu, dù lựa chọn phương pháp làm trắng da nào, chị em cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Luôn lựa chọn cơ sở uy tín, có giấy phép kinh doanh, người thực hiện kỹ thuật tắm trắng/truyền trắng phải có giấy phép hành nghề dược cấp bởi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đơn vị cần cam kết sử dụng dưỡng chất làm trắng an toàn, rõ nguồn gốc.
  • Quy trình tắm trắng/truyền trắng được hoàn thiện và đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo vô trùng, an toàn không gây tác dụng phụ cho làn da và sức khỏe.
  • Tuân thủ theo đúng liệu trình được hướng dẫn bởi bác sĩ/kỹ thuật viên để đạt được hiệu quả trắng da tốt nhất.
  • Sau tắm trắng/truyền trắng nên kết hợp ăn uống, sinh hoạt khoa học, có biện pháp chống nắng cho da để hạn chế tình trạng hồi sạm đen, khiến da xỉn màu.

Qua những tổng hợp trên, có thể thấy cả tắm trắng và truyền trắng đều sở hữu những ưu điểm, hạn chế nhất định. Tùy thuộc vào cách nhìn nhận mà mỗi người có thể đưa ra kết luận truyền trắng hay tắm trắng tốt hơn. Song để bảo vệ làn da và đạt được hiệu quả sáng da bền vững, hãy ghi nhớ những lưu ý phía trên, ưu tiên lựa chọn địa chỉ uy tín, tránh tâm lý “ham rẻ” mà “rước họa vào thân”.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả