Tắm Trắng Là Gì? Liệu Trình, Chi Phí Và Những Câu Hỏi Liên Quan

Tắm trắng da là một dịch vụ khá phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp làn da được trắng sáng lên vài tone, việc tắm trắng còn giúp làn da được nhận thêm nhiều dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện các bệnh ngoài da. Bài viết hôm nay, Sheis sẽ giới thiệu tới bạn một số thông tin hữu ích về dịch vụ làm đẹp này.

Tắm trắng là gì?

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày sẽ khiến làn da của bạn trở nên thô ráp, đen sạm, cháy nắng  và trở nên kém sắc hơn. Để cải thiện tình trạng này, rất nhiều người đã tìm đến các loại kem bôi da hoặc áp dụng những mẹo dưỡng trắng từ thiên nhiên. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sử dụng kem dưỡng chỉ có tác động lên lớp biểu bì của da mà không thể tác động đến lớp trung bì và hạ bì. Trong khi đó sắc tố melanin lại ở tận sâu bên trong da nên những phương pháp này gần như không mang lại nhiều hiệu quả.

Việc sử dụng kem dưỡng chỉ có tác động đến bề mặt da
Việc sử dụng kem dưỡng chỉ có tác động đến bề mặt da

Các chuyên gia da liễu cho biết, phương pháp tắm trắng tại các spa hiện nay chính là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết tình trạng da thâm sạm, xỉn màu. Tắm trắng là một liệu trình bài bản, có tác động đến nhiều vùng trên cơ thể một cách chuyên sâu hơn, nhằm loại bỏ tế bào chết, tế bào sừng già cỗi trên bề mặt. Đồng thời cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da, ức chế sự phát triển của hắc tố melanin. 

Sau khi kết thúc liệu trình tắm trắng, làn da của bạn sẽ được trắng sáng và mịn màng hơn. Những vết thâm sạm, cháy nắng cũng sẽ được cải thiện, lỗ chân lông được se khít và các dấu hiệu lão hóa trên da cũng được xóa mờ. Phương pháp tắm trắng sử dụng các thiết bị tiên tiến để làm trắng da từ trong ra ngoài một cách bền vững và an toàn. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào các dịch vụ làm trắng này.

Có nên đi tắm trắng không?

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nếu có điều kiện nên đi tắm trắng bởi nó không chỉ giúp mang lại hiệu quả làm trắng da nhanh chóng, an toàn mà còn không gây hại cho da. Tại các spa, thẩm mỹ viện cũng sẽ cung cấp cho bạn những loại kem tắm trắng chất lượng cùng những loại máy móc hiện đại giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mà bất kỳ loại kem bôi da nào cũng khó có thể làm được.

Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi đến tắm trắng tại các spa thẩm mỹ:

  • Giúp làm da trắng sáng thêm vài tone

Dịch vụ dưỡng trắng tại spa, thẩm mỹ viện hiện nay đều được áp dụng công nghệ ánh sáng hồng ngoại để làm trắng da. Khi điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng thích hợp, các hoạt chất có trong thành phần dưỡng da sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, kích thích sản sinh collagen và phục hồi tế bào da đang bị tổn thương. Từ đó giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, hồng hào hơn.

Dịch vụ tắm trắng giúp làn da trắng sáng mịn màng
Dịch vụ tắm trắng giúp làn da trắng sáng mịn màng
  • Giúp làm chậm lão hóa, làm trẻ hóa làn da

Các bước sóng nhiệt quang từ các thiết bị làm trắng da sẽ giúp làm tăng quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Từ đó giúp cho làn da thêm khỏe mạnh, hạn chế hình thành các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi trên da.

  • Giúp dưỡng da từ sâu bên trong

Tắm trắng tại spa giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da thêm khỏe mạnh và mịn màng hơn. Đồng thời, nó còn giúp bổ sung thêm nhiều loại vitamin và dưỡng chất để làn da được săn chắc, đều màu hơn.

  • An toàn và có thể áp dụng cho nhiều loại da

Tắm trắng tại các spa sử dụng các bước sóng nhiệt quang, được điều chỉnh phù hợp với từng loại da khác nhau. Hơn nữa, những thiết bị này đều giúp tắm trắng một cách an toàn mà không gây bào mòn da.

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bệnh viêm nang lông

Các công nghệ tắm trắng hiện nay đều giúp làm sạch da một cách tối ưu, khiến lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm nang lông hiệu quả.

  • Giúp thư giãn, thoải mái

Các bước sóng nhiệt quang có tác dụng mạnh mẽ trong việc đào thải độc tố qua da, đem lại cảm giác thư thái mà không hề gây khó chịu cho khách hàng. 

Những ai nên thực hiện dịch vụ spa này?

Tắm trắng là một phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng bởi nó giúp cải thiện được những khuyết điểm trên da. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm trắng này.

Dịch vụ này có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau
Dịch vụ này có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau

Dưới đây là những đối tượng được khuyên là nên thực hiện dưỡng trắng da bằng công nghệ hiện đại:

  • Người trên 16 tuổi.
  • Người có làn da không đều màu, đen bẩm sinh.
  • Người có làn da bị cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Người có làn da khô ráp, kém săn chắc mịn màng.
  • Người có làn da xuất hiện nhiều vết thâm do mụn hoặc do côn trùng cắn.
  • Người muốn sở hữu làn da trắng sáng khỏe mạnh hơn.

Liệu trình tắm trắng cơ bản hiện nay

Mỗi một cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều có những liệu trình tắm trắng khác nhau. Điều này cũng phụ thuộc vào loại máy móc được sử dụng và gói tắm trắng mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên về cơ bản, đa số các spa đều đang áp dụng các bước dưỡng trắng da như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành tắm trắng. Bước này giúp loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi trên da. Từ đó giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da được nhanh hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ được lớp sừng dày trên da, hỗ trợ sản sinh tế bào da mới, mang đến cho bạn làn da sáng mịn hơn. Việc tẩy da chết cần được thực hiện đều đặn hàng tuần để giúp làn da được thông thoáng, giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da được tốt hơn.

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ được lớp sừng dày trên da
Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ được lớp sừng dày trên da

Bước 3: Xông hơi

Xông hơi là bước quan trọng trong liệu trình tắm trắng body. Nó có tác dụng giúp lỗ chân lông được giãn nở tối đa, các độc tố được đào thải ra ngoài giúp cho các dưỡng chất được thấm vào da dễ hơn.

Bước 4: Ủ trắng

Ở mỗi spa hoặc mỗi gói tắm trắng bạn sẽ được ủ với những dưỡng chất khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều có chung một mục đích đó là giúp làn da của bạn được trắng mịn hơn. Khách hàng sẽ được bôi dưỡng chất lên toàn bộ cơ thể. Tùy từng tình trạng da và cơ địa của mỗi người mà bạn sẽ được thoa bao nhiêu lần. Thời gian ủ trắng là khoảng nửa giờ đồng hồ.

Bước 5: Dùng các loại máy công nghệ cao

Việc kết hợp tắm trắng bằng công nghệ cao sẽ giúp các dưỡng chất có trong sản phẩm được đưa vào da một cách tối ưu, kích thích da hấp thu dưỡng chất nhanh gấp 10 lần. Đặc biệt tia hồng ngoại có trong các thiết bị tắm trắng còn giúp phá vỡ các hắc tố melanin trong da. Từ đó giúp da thêm sáng mịn khỏe mạnh hơn.

Bước 6: Ngâm sục với tinh dầu dưỡng trắng

Bước tắm trắng này có tác dụng giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại hơn, cấp ẩm và khóa dưỡng chất trên da lại.

Bước 7: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Tắm toàn bộ cơ thể một cách sạch sẽ để giúp loại bỏ bã nhờn còn sót lại trên da. Từ đó giúp mang lại cho bạn làn da sáng mịn một cách rõ ràng hơn.

Bước 8: Thoa sản phẩm dưỡng da

Bước cuối cùng để giúp bạn có được làn da sáng mịn đó là thoa kem dưỡng. Ở bước này làn da của bạn sẽ được hấp thu thêm nhiều dưỡng chất, giúp da thêm láng mịn, tạo hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của những yếu tố bên ngoài.

Bạn nên thoa kem dưỡng da để giúp bảo vệ da được tốt hơn
Bạn nên thoa kem dưỡng da để giúp bảo vệ da được tốt hơn

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, ngoài việc áp dụng theo đúng quy trình tắm trắng tại spa, bạn còn cần tích cực chăm sóc da tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.  Ngoài ra bạn còn cần thực hiện theo đúng liệu trình tắm trắng do bác sĩ đề ra. Bởi thông thường mỗi người cần phải tiến hành từ 4-6 liệu trình mới có thể đạt được hiệu quả dưỡng trắng như mong muốn. 

Những câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi xoay quanh phương pháp tắm trắng được rất nhiều người quan tâm.

Tắm trắng có trắng không?

Chỉ cần áp dụng theo đúng liệu trình tắm trắng chắc chắn sẽ giúp làn da trắng lên vài tone. Làn da có thể sáng nhanh hay chậm còn tùy theo tình trạng da của mỗi người và kèm theo biện pháp bảo vệ và chăm sóc như thế nào. Sau khoảng 4 – 6 liệu trình làn da sạm đen sẽ được thay thế bằng một làn da mới trắng hồng rạng rỡ.

14 tuổi có nên tắm trắng?

Thực tế không có bất cứ quy định về độ tuổi được phép tắm trắng. Bạn chỉ cần có đủ thời gian, kinh tế và có nhu cầu muốn tắm trắng thì đều có thể sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu cho biết, 14 tuổi là giai đoạn các bạn tuổi teen dậy thì. Vì thế sẽ xuất hiện những thay đổi lớn về cấu trúc làn da, hormone và tâm sinh lý. Làn da của con người ở độ tuổi này thường rất khỏe mạnh, nhưng lại chưa hoàn thiện ổn định. Chính vì vậy những người 14 tuổi chưa thực sự phù hợp để sử dụng liệu trình tắm trắng này.

Dưỡng trắng da vào thời gian nào là tốt nhất?

Đa số mọi người đều chọn mùa hè để đi dưỡng da bởi lúc này thời tiết oi bức, làn da dễ bị đen, cháy nắng nên nhu cầu được tắm trắng và thư giãn được đẩy mạnh. Tuy nhiên các chuyên gia làm đẹp cho biết rằng, thời điểm tốt nhất để tắm trắng đó là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Bởi thời gian này ánh nắng mặt trời không quá gắt, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng khỏe mạnh, ít bị bắt nắng và đen sạm trở lại như mùa hè.

Xem thêm: Tắm Trắng Cho Nam: Quy Trình, Chi Phí Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Nên tắm trắng vào mùa thu và mùa xuân
Nên tắm trắng vào mùa thu và mùa xuân

Liệu trình dưỡng trắng mất khoảng bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tùy vào từng loại da và tình trạng da cụ thể mà số buổi tắm trắng của mỗi người sẽ khác nhau. Thông thường đối với những người có làn da thâm sạm do cháy nắng sẽ sớm hồi phục hơn là những người có làn da đen bẩm sinh. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một liệu trình tắm trắng phù hợp giúp làn da trắng sáng một cách từ từ mà không trắng bật tone như sử dụng các loại kem trộn ngoài thị trường.

Tắm trắng có hại không?

Rất nhiều chị em quan tâm tới việc liệu tắm trắng có an toàn không? Có gây hại gì không? Theo lý thuyết, tắm trắng tại spa, thẩm mỹ viện là một phương pháp làm đẹp an toàn và không gây hại cho da. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có trường hợp khách hàng bị dị ứng với hóa chất có trong sản phẩm tắm trắng và gặp phải những triệu chứng như mẩn ngứa, da sần sùi, rỉ nước,…

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa hóa chất sẽ gây tác động xấu đến da. Bởi trong các chất làm trắng da thường có các chất như:

  • Hydroquinon (HQ): Đây là một chất gây ức chế sự hình thành melanin nhưng lại có thể gây đột biến tế bào, dẫn đến ung thư da.
  • Thủy ngân: Chất này có thể gây suy gan, thận, rối loạn tuần hoàn não.
  • Corticoid: Chất này có khả năng bào mòn da, gây teo da, khiến da bị yếu và mất sức đề kháng, dễ gây nhiễm trùng. 

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi những tình trạng này thường chỉ xảy ra ở những cơ sở spa, thẩm mỹ viện kém chất lượng, hoạt động “chui”. Còn ở những địa chỉ uy tín hầu như không gặp phải tình trạng này.

Có nên tắm trắng hàng ngày không?

Tắm trắng giúp cung cấp thêm nhiều dưỡng chất tốt cho da nhưng không phải vì thế mà bạn có thể lạm dụng phương pháp này. Do đó các chuyên gia khuyên bạn không nên tắm trắng liên tục trong nhiều ngày. Thời gian thích hợp là từ 1-2 lần/tuần để giúp làn da có thời gian hồi phục sau mỗi lần dưỡng trắng. Nếu bạn thực hiện quá thường xuyên sẽ khiến da dễ bị mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng. Việc tắm trắng phải được thực hiện theo đúng liệu trình mà bác sĩ đưa ra để giúp làn da có thời gian tái tạo, phục hồi một cách tự nhiên.

Không nên tắm trắng hàng ngày sẽ không tốt cho da
Không nên tắm trắng hàng ngày sẽ không tốt cho da

Tắm trắng có bị đen lại không?

Tắm trắng có thể bị đen lại nhưng nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Cơ sở thẩm mỹ, phương pháp tắm trắng, công nghệ được áp dụng, cách chăm sóc da tại nhà…. Sau khi dưỡng trắng, làn da đã bị loại bỏ lớp sừng dày bên ngoài nên sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị bắt nắng hơn. Nếu sau khi tắm trắng bạn không che chắn kỹ khi ra ngoài sẽ khiến da dễ bị bắt nắng, dễ bị thâm sạm, cháy nắng. Khi đó, việc da bị đen lại sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Giá dịch vụ dưỡng trắng da hiện nay là bao nhiêu?

Chi phí tắm trắng hiện nay dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng/buổi tùy theo từng gói tắm trắng mà bạn lựa chọn. Hãy cùng theo dõi bảng giá tắm trắng toàn thân tại các spa, thẩm mỹ viện trên thị trường được cập nhật mới nhất hiện nay.

DỊCH VỤ GIÁ DAO ĐỘNG (VND)
Tắm trắng phi thuyền 1.000.000 – 1.500.000/buổi
Tắm trắng hồng ngoại 1.000.000 – 1.500.000/buổi
Tắm trắng Whitening 200.000 – 500.000/buổi
Tắm trắng thảo dược 500.000 – 1.000.000/buổi
Tắm trắng phủ Nano 800.000 – 1.200.000/buổi
Tắm trắng ủ dưỡng da 500.000 – 700.000/buổi
Dưỡng trắng bằng sữa non yến mạch 300.000 – 900.000/buổi
Làm trắng phi thuyền Collagen + Arbutin 500.000 – 2.700.000/buổi

Nhìn chung mức giá này không quá đắt và hoàn toàn nằm trong mức có thể chi trả của nhiều người. Trung bình mỗi người sẽ cần từ 4-6 buổi tắm trắng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy để biết chi phí tắm trắng của mình một cách chi tiết bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết.

Lưu ý khi chăm sóc da tại nhà

Sau khi tắm trắng tại các spa, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước dưỡng da tại nhà để giúp làn da trắng sáng một cách bền vững hơn. Cụ thể dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm để giúp làn da không bị bắt nắng hay đen sạm.

  • Tránh tiếp xúc với mặt trời

Tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn bị đen sạm, thô ráp, cháy nắng, nhanh lão hóa và thậm chí còn bị ung thư da. Vì vậy hãy tích cực bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày, ngay cả khi làm việc trong nhà hoặc thời tiết không có nắng. Đồng thời bạn cũng nên chú ý che chắn kỹ bằng cách sử dụng khẩu trang, áo chống nắng, kính râm và mũ rộng vành để giúp bảo vệ da một cách tối ưu.

Nên thoa kem chống nắng để giúp bảo vệ da khỏi tia UV
Nên thoa kem chống nắng để giúp bảo vệ da khỏi tia UV
  • Nên dùng thêm sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da

Sau khi tắm trắng xong bạn cũng cần tích cực sử dụng thêm các sản phẩm sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm để giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho da. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm không chứa corticoid hay hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn hơn cho da.

  • Không tác động mạnh lên da

Sau khi tắm trắng xong làn da của bạn còn rất yếu, mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì vậy bạn cần chú ý không chà sát kỳ mạnh lên da. Đặc biệt không dùng nước quá nóng để tắm để tránh làm khô da, tốt nhất bạn nên tắm bằng nước mát hoặc nước ấm.

  • Ăn uống khoa học và bổ sung thêm nhiều vitamin

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có tác động rất lớn đến làn da. Vì vậy sau khi tắm trắng bạn cần uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi để cung cấp vitamin và axit béo không no cho cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh, đẹp từ trong ra ngoài.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn những thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề tắm trắng. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất để giúp làn da được trắng sáng mịn màng hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả