Hướng Dẫn 26 Cách Làm Bột Đậu Tắm Trắng Từ Tất Cả Các Loại Đậu

Những chị em chưa biết cách làm bột đậu tắm trắng nhất định không được bỏ qua bài viết này. Đây là những cách giúp làn da sẽ trở nên trắng sáng khiến chị em bất ngờ bởi mức độ hiệu quả chỉ sau một vài bước đơn giản.

Tổng hợp các cách làm bột tắm trắng bằng các loại đậu

Đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành,…với những tinh chất riêng sẽ có tác dụng khác nhau đối với làn da. Tùy thuộc vào sở thích, sự sẵn có của nguyên liệu mà chị em có thể cân nhắc thực hiện một trong những cách làm bột đậu tắm trắng sau:

Top 5 cách làm bột đậu đen tắm trắng tốt nhất

Đậu đen không chỉ để giải nhiệt mà còn làm đẹp da rất hiệu quả. Trong đậu đen có chứa saponin, anthocyanin, kaempferol và anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện sắc tố da, thông thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Không chỉ có vậy, lượng vitamin B1, B2, C, PP, protein, sắt giúp làn da luôn tươi trẻ, căng bóng và trắng hồng tự nhiên. Chị em có thể tham khảo 5 cách tắm trắng bằng bột đậu đen sau:

  • Bột đậu đen với mật ong: Trộn đều 1 chén bột đậu đen, 1 chén bột cám gạo, 4 muỗng cafe mật ong cùng 100ml sữa tươi không đường để thoa đều lên toàn bộ cơ thể. Chị em massage trong khoảng 20 phút trước khi tắm lại bằng nước ấm.
  • Bột đậu đen và sữa tươi: Tương tự với cách trên, tuy nhiên hỗn hợp tắm trắng gồm 1 chén bột đậu đen, 4 thìa dầu oliu và 50ml sữa tươi không đường.
  • Bột đậu đen cùng sữa chua: Một công thức nữa chị em không nên bỏ qua là trộn bột đậu đen cùng sữa chua không đường để tắm trắng.
  • Bột đậu đen và chanh: Chị em dùng 5 muỗng bột đậu đen trộn cùng nước cốt của 1 quả chanh, thêm 1 chút nước lọc để tắm.
  • Bột đậu đen và giấm táo: Chuẩn bị ngay 5 muỗng bột đậu đen, 5 muỗng giấm táo trộn đều và thêm nước lọc để tạo thành hỗn hợp tắm trắng.

Xem thêm: TOP 11+ Công Thức Tắm Trắng Cafe Hiệu Quả, Bật Tông Nhanh Nhất

Tắm trắng bằng bột đậu đen là phương án chị em nên tham khảo
Tắm trắng bằng bột đậu đen là phương án chị em nên tham khảo

7 công thức tắm trắng bằng bột đậu nành

Theo một số nghiên cứu, đậu nành có chứa nhiều vitamin K và vitamin B9 giúp loại bỏ độc tố dưới da, đồng thời thúc đẩy tái tạo tế bào mới. Thêm vào đó, các khoáng chất như amino axit (methionine, lysine, isoleucine, phenylalanine, valine), molybdenum, omega-3, omega-6, protein và estrogen còn ngăn chặn lão hóa sớm và rối loạn sắc tố da. Do vậy, nếu kiên trì thực hiện cách làm bột đậu tắm trắng, chị em sẽ sớm có được làn da sáng mịn như ý. Dưới đây là 7 cách tắm trắng hiệu quả và đơn giản nhất chị em nên thực hiện ngay tại nhà:

  • Bột đậu nành nguyên chất: Cho ½ chén bột đậu nành vào trong túi lọc hoặc 1 miếng vải mỏng, cột chặt lại và thả vào chậu nước ấm khoảng 5 phút. Sau đó, chị em bóp chặt túi bột để các tinh chất tiết ra và dùng nước đó để thoa đều khắp cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích nên massage và thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi mới tắm sạch lại bằng nước ấm.
  • Bột đậu nành và sữa tươi: Chị em bôi hỗn hợp gồm ½ chén bột đậu nành và ½ bịch sữa tươi không đường lên toàn thân, rồi massage trong 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tế bào sau đó tắm sạch lại.
  • Bột đậu nành và chanh: Chị em thực hiện tương tự như với cách làm bột đậu tắm trắng ở trên. Tuy nhiên hỗn hợp nguyên liệu bao gồm ½ chén bột đậu nành, nước cốt 1 quả chanh và một ít nước ấm.
  • Bột đậu nành và dầu dừa: Chị em sử dụng ½ chén bột đậu nành trộn đều cùng 4 – 5 thìa dầu dừa và 1 ít nước tạo thành hỗn hợp để đắp lên da tắm trắng.
  • Bột đậu nành và mật ong: Tương tự như những cách trên, chị em tắm trắng bằng cách dùng ½ chén bột đậu nành và 4 – 5 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bột đậu nành và bã cà phê: Đắp hỗn hợp bột đậu nành, bã cafe và nước giúp làm sạch sâu, làn da sáng mịn hơn.
  • Đậu nành và lòng trắng trứng gà: Công thức này bao gồm 1 chén bột đậu nành, 1 – 2 lòng trắng trứng, chị em trộn đều, đắp lên da và thư giãn khoảng 15 phút trước khi tắm lại với nước sạch.

Tìm hiểu thêm: Top 13+ Cách Tắm Trắng Toàn Thân Bằng Cà Chua Giúp Da Trắng Sáng Chỉ Sau 1 Đêm

Dùng bột đậu nành tắm trắng đơn giản mà hiệu quả
Dùng bột đậu nành tắm trắng đơn giản mà hiệu quả

Bất ngờ hiệu quả 4 bí kíp với bột đậu xanh

Ngoài thành phần dinh dưỡng cao, đậu xanh còn chứa nhiều vitamin nhóm B, C, E cùng các khoáng chất như Ca, Mg, Fe, K, Na, Zn,… Do đó, thực hiện tắm trắng toàn thân với bột đậu xanh giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe mạnh tự nhiên từ sâu bên trong, chống lão hóa sớm. 4 cách làm bột đậu xanh tắm trắng như sau:

  • Bột đậu xanh và sữa tươi: Dùng bột đậu xanh trộn cùng bột vỏ cam và sữa tươi không đường để được hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, chị em bôi lên toàn cơ thể, massage thư giãn trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Bột đậu xanh và bột nghệ: Chị em sử dụng hỗn hợp gồm bột đậu xanh, bột nghệ, sữa chua không đường để đắp lên toàn thân giúp tắm trắng hiệu quả.
  • Bột đậu xanh và bột đậu nành: Cách làm bột đậu tắm trắng hiệu quả từ hỗn hợp 2 loại giúp tăng hiệu quả dưỡng da vượt trội hơn. Chị em thực hiện tương tự như những cách kể trên, thay hỗn hợp bằng 2 loại đậu theo tỉ lệ 1:1.
  • Hỗn hợp bột đậu xanh, sữa chua, bột mì, bột bắp: Đây là công thức tắm trắng với bột đậu xanh được khá nhiều phái đẹp chia sẻ, giúp làn da không chỉ mịn màng, căng mướt mà còn trắng hồng tự nhiên. Chị em cũng thực hiện tương tự như những cách trên, với 4 loại nguyên liệu gồm 50g bột đậu xanh, 2 hũ sữa chua không đường, 20g bột mì và 20g bột bắp.
Bột đậu xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da
Bột đậu xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da

Tham khảo 10 cách từ bột đậu đỏ cực hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ được nhiều chị em tin tưởng thực hiện và đánh giá cao. Trong đậu đỏ có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin như B1, B6, C, E có khả năng cải thiện sắc tố da, đẩy lùi hắc tố melanin, đồng thời tăng sinh lượng collagen và hỗ trợ tái tạo da hiệu quả. Sau khi sử dụng, các tế bào chết được loại bỏ, làn da trở nên trắng sáng, mịn màng. Dưới đây là 5 công thức từ bột đậu đỏ phổ biến nhất:

  • Bột đậu đỏ và sữa tươi không đường: Hòa tan 7 thìa bột đậu đỏ và 500ml sữa tươi không đường rồi cho hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch.
  • Bột đậu đỏ kết hợp sữa chua: Chị em có thể làm trắng da, mờ thâm bằng cách đắp hỗn hợp bột đậu đỏ và 4 hộp sữa chua không đường rồi tắm lại với nước sạch sau 20 phút.
  • Bột đậu đỏ, dầu dừa và sữa tươi: Nếu trong nhà có sẵn dầu dừa, chị em có thể kết hợp cùng với hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa chua để thoa lên da và tắm trắng.
  • Bột đậu đỏ và yến mạch: Những tinh chất trong yến mạch kết hợp cùng bột đậu đỏ cực kỳ tốt cho da. Chị em thực hiện tắm trắng theo các bước như cách trên cho hỗn hợp gồm 100g bột đậu đỏ, 50g bột yến mạch và 2 thìa dầu ô liu.
  • Bột đậu đỏ và cám gạo, dầu ô liu: Công thức này vừa làm đẹp da, vừa dưỡng ẩm rất hiệu quả. Chị em trộn đều 1 chén bột đậu đỏ cùng 1 chén cám gạo và 2 thìa dầu ô liu, thoa đều lên da kết hợp massage 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.
  • Bột đậu đỏ, sữa tươi và chanh: Lượng vitamin và axit tự nhiên trong chanh giúp tăng hiệu quả làm đẹp da. Chị em dùng bột đậu đỏ, sữa tươi không đường và nước cốt chanh bôi lên da rồi tắm bằng nước sạch.
  • Bột đậu đỏ và bia: Chắc hẳn rất nhiều tín đồ làm đẹp biết về tác dụng của bia đối với làn da. Kết hợp bia cùng bột đậu đỏ dùng để tắm giúp làn da mịn màng, trắng sáng. Cách làm bột đậu tắm trắng cùng bia tương tự như khi kết hợp với sữa chua hay sữa tươi.
  • Bột đậu đỏ và bã cà phê: Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bã cafe rất cao, khi trộn cùng bột đậu đỏ sẽ tăng gấp đôi tác dụng. Chị em chuẩn bị 1 chén bột đậu đỏ, ½ chén bã cafe rồi trộn lại với nhau và bôi lên da. Để tăng hiệu quả, chị em nên kiên nhẫn massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi mới tắm lại bằng nước sạch.
  • Bột đậu đỏ và nghệ: Curcumin có trong nghệ với khả năng chống oxy hóa cao, kết hợp cùng bột đậu đỏ mang lại cho bạn làn da trắng hồng. Bạn thực hiện tương tự các cách trên với hỗn hợp bột đậu đỏ và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1.
  • Bột đậu đỏ và trứng: Trứng có thể kết hợp với hầu hết các loại bột đậu để tắm trắng. Cách làm hoàn toàn giống nhau, chị em thực hiện với nguyên liệu gồm 4 trứng gà và 200g bột đậu đỏ.

Có thể bạn chưa biết: Top 18+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bia Tại Nhà Giúp Bạn Sở Hữu Làn Da “Trắng Bóc”

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và một số nguyên liệu khác được chị em yêu thích
Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và một số nguyên liệu khác được chị em yêu thích

Lưu ý khi tắm trắng bằng các loại bột đậu

So với những phương pháp khác thì cách làm bột đậu tắm trắng có ưu thế hơn bởi các nguyên liệu đều từ thiên nhiên, giúp cải thiện làn da một cách an toàn. Để đạt được hiệu quả như ý, chị em cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau khi thực hiện:

  • Sử dụng các loại bột đậu có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, không bị mốc mọt và không có chất bảo quản.
  • Khi thực hiện tắm trắng, chị em nên thoa hỗn hợp vừa phải, không quá dày để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào da.
  • Tần suất thực hiện được khuyến khích là 2-3 lần/tuần, bởi nếu thực hiện quá thường xuyên có thể khiến da bị kích ứng.
  • Chỉ nên giữ hỗn hợp tắm trắng trên da khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm và lau thật khô người.
  • Tuyệt đối không tắm trắng bằng các loại bột đậu ở vùng da có vết thương hở để tránh nhiễm trùng.
  • Trong quá trình thực hiện, chị em nên theo dõi phản ứng của cơ thể, nếu có dấu hiệu bất thường nào thì cần dừng ngay và thăm khám tại cơ sở chuyên khoa da liễu.
  • Trước khi ra ngoài, hãy bôi kem chống nắng và che chắn kín bằng mũ, áo dài tay, kính râm để hạn chế tác động của mặt trời lên da.
  • Kết hợp tắm trắng bằng bột đậu với các biện pháp khác như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện để tăng hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết, chị em đã bỏ túi được nhiều cách làm bột đậu tắm trắng đơn giản, tiết kiệm, độ an toàn cao. Tuy nhiên, chị em cần kiên trì thực hiện trong ít nhất 4-6 tuần để đạt được hiệu quả như mong đợi, có được làn da trắng sáng, mịn màng.

Nội dung đọc thêm: 

Theo dõi tác giả