TOP 12+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bột Đậu Đỏ Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là phương pháp dân gian mang đến cho chị em làn da trắng sáng, mịn màng được rất nhiều người truyền tai nhau. Chỉ cần bạn sử dụng đúng cách, nguyên liệu này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa da, tẩy tế bào chết và dưỡng da sạch mụn. Sau đây là gợi ý 12 cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà đơn giản cho chị em.

12 Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng ngay tại nhà

Sau khi phơi khô, hạt đậu đỏ được đem xay mịn để tạo thành bột đậu đỏ. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ mang đến cho nàng làn da trắng sáng không tì vết. Đặc biệt, vì là một loại ngũ cốc thiên nhiên nên bột đậu đỏ rất an toàn, lành tính, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Nếu bạn đang muốn dùng bột đậu đỏ để làm đẹp da thì hãy tham khảo ngay những công thức sau đây.

Tắm trắng đậu đỏ, sữa tươi không đường và chanh

Trong sữa tươi chứa axit lactic và nhiều loại vitamin có lợi có da, làm da mềm mịn và loại bỏ những vùng da không sần sùi không đều màu. Khi kết hợp với bột đậu đỏ sẽ hỗ trợ kháng khuẩn cho da, cung cấp độ ẩm giúp làn da trắng mịn hồng hào, hạn chế tình trạng da bị khô tróc, lão hóa sớm.

Bột đậu kết hợp với sữa tươi không đường và chanh
Bột đậu kết hợp với sữa tươi không đường và chanh

Chuẩn bị: 3 thìa bột đậu đỏ, 1 hộp sữa tươi không đường, nửa thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột đậu đỏ, nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi vào một chiếc bát sạch. Dùng thìa trộn đều sao cho hỗn hợp này hơi sánh lại với nhau.
  • Bước 2: Tắm tráng qua người bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp này lên người. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào làn da.
  • Bước 3: Sau 15-20 phút, bạn tắm lại bằng nước ấm và dùng khăn bông mềm thấm nhẹ nước trên da để da không bị tổn thương. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên toàn bộ cơ thể để dưỡng da hiệu quả hơn.

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và cám gạo với dầu oliu

Cám gạo chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu dưỡng da trắng mịn. Đồng thời còn giúp loại bỏ các tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây thương tổn cho làn da. Trong khi đó, dầu ô liu có công dụng cung cấp độ ẩm để dưỡng da căng mịn. Kết hợp cám gạo, dầu ô liu với bột đậu đỏ sẽ tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết và dưỡng da tuyệt vời.

Bột đậu kết hợp với dầu oliu, cám gạo 
Bột đậu kết hợp với dầu oliu, cám gạo

Chuẩn bị: 2 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa dầu ô liu, 2 thìa bột cám gạo, 1 cốc nước lọc đã đun sôi để nguội, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho hỗn hợp cám gạo, bột đậu đỏ và dầu oliu vào bát. Trộn đều rồi từ từ đổ nước lọc vào bát, đồng thời khuấy nhẹ tay để hỗn hợp tan hết. Đến khi thấy hỗn hợp sền sệt lại thì dừng đổ nước.
  • Bước 2: Tắm tráng qua người bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp tắm trắng này lên người. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào làn da.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch để hỗn hợp bột và các tế bào chết trôi đi. Dùng khăn mềm sạch thấm khô người và thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Bột đậu đỏ kết hợp với sữa chua không đường tắm trắng nhanh

Hàm lượng axit lactic trong sữa chua cao hơn nhiều so với sữa tươi không đường. Chính vì vậy bạn có thể kết hợp sữa chua với bột đậu đỏ để tăng cường hiệu quả làm trắng da. Đồng thời loại bỏ các vết thâm sạm cứng đầu mà các phương pháp làm đẹp khác không xử lý được.

Bột đậu kết hợp với sữa chua không đường tắm trắng nhanh
Bột đậu kết hợp với sữa chua không đường tắm trắng nhanh

Chuẩn bị: 3 – 4 thìa bột đậu đỏ, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột đậu đỏ và 1 thìa nước cốt chanh vào bát. Sau đó từ từ đổ sữa chua vào, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết và sánh mịn là được.
  • Bước 2: Tráng qua người bằng nước ấm để các lỗ chân lông trên da nở to, giúp các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào trong da.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên người và nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện trên toàn cơ thể trong khoảng 10 – 15 phút thì tắm lại bằng nước ấm. Lớp da chết trôi hết sẽ để lại làn da trẻ trung sáng mịn hơn, lúc này bạn nên thoa kem dưỡng ẩm body để nuôi dưỡng da tốt hơn.

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa với sữa tươi không đường

Dầu dừa có công dụng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da rất tốt. Khi kết hợp với bột đậu đỏ và sữa tươi không đường sẽ giúp dưỡng da trắng mịn và ẩm mượt hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu sử dụng thường xuyên còn giúp làn da trẻ trung không tì vết.

Cách tắm trắng từ bột đậu, sữa tươi không đường, dầu dừa
Cách tắm trắng từ bột đậu, sữa tươi không đường, dầu dừa

Chuẩn bị: 5 muỗng bột đậu đỏ, 100ml sữa tươi không đường, 2 thìa dầu dừa, 1 cái bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột đậu đỏ vào bát, từ từ đổ sữa tươi không đường vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt. Khi hỗn hợp đã sánh đều không quá loãng hoặc quá đặc thì cho 2 thìa dầu dừa vào và trộn đều lên.
  • Bước 2: Tắm tráng người bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu khô lại.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm, sau đó lau khô người và bôi kem dưỡng ẩm body để có hiệu quả dưỡng da sáng mịn, khỏe mạnh nhất. Mỗi tuần nên thực hiện 2 – 3 lần để làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng với chanh, bia, mật ong

Bia không chỉ là một loại đồ uống ngon miệng mà còn là một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời được chị em ưa chuộng. Quá trình lên men bia tự nhiên tạo ra một lượng lớn axit lactic, có khả năng làm sạch nhẹ nhàng và tẩy tế bào chết trên da. Kết hợp cùng bột đậu đỏ, chanh, mật ong giúp tái tạo và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mang đến làn da căng khỏe mịn màng.

Bột đậu kết hợp với bia mang đến công dụng làm đẹp tuyệt vời
Bột đậu kết hợp với bia mang đến công dụng làm đẹp tuyệt vời

Chuẩn bị: 5 muỗng bột đậu đỏ, nửa quả chanh tươi, 2 muỗng mật ong, 300ml bia (loại nào cũng được), 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột đậu đỏ vào bát, trộn đều nước cốt chanh và 2 thìa mật ong. Cho một lượng bia vừa phải vào trộn đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm tráng qua người bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên người và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút. Đặc biệt thoa nhiều ở các vùng da sần sùi thô ráp như đầu gối, khuỷu tay.
  • Bước 3: Tắm sạch, thấm khô người bằng khăn mềm, thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm body để nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng hơn.

Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm quen thuộc với những chị em thực hiện chế độ ăn healthy để giảm cân. Tuy vậy không phải ai cũng biết rằng trong yến mạch có nhiều dưỡng chất làm đẹp da hiệu quả. Ví dụ như: Vitamin E, Vitamin B, Protein Saponin, Avenanthramides,… Khi kết hợp với bột đậu đỏ có thể giúp loại bỏ tế bào chết, làm da mịn màng, sáng màu hơn trông thấy.

Bột đậu đỏ và bột yến mạch
Bột đậu đỏ và bột yến mạch

Chuẩn bị: 100g bột đậu đỏ, 2 thìa dầu ô liu, 50g bột yến mạch, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch với nước cho bột nở đều ra. Sau đó trộn đều cùng bột đậu đỏ và dầu ô liu.
  • Bước 2: Tắm tráng toàn thân bằng nước ấm, bôi hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.
  • Bước 3: Dùng khăn mềm sạch thấm khô người, bôi một lớp dưỡng ẩm body để có hiệu quả dưỡng da tốt và nhanh nhất. Mỗi tuần nên thực hiện tắm trắng bằng bột đậu đỏ với yến mạch 2 lần để có hiệu quả tốt và tránh gây kích ứng da.

Công thức từ bột đậu đỏ và nghệ tươi

Từ xa xưa nghệ đã được xem là loại “thần dược” làm sáng da và trị mụn hiệu quả. Trong nghệ có chứa curcumin có khả năng chống oxy hóa cực cao. Sử dụng đúng cách sẽ giúp làm mờ vết thâm sạm và dưỡng da trắng sáng đều màu. Chị em có thể tham khảo công thức tắm trắng an toàn bằng bột đậu đỏ và nghệ tươi sau đây.

Bột đậu và nghệ tươi giúp làn da sáng đều màu
Bột đậu và nghệ tươi giúp làn da sáng đều màu

Chuẩn bị: Tinh bột nghệ và bột đậu đỏ theo tỉ lệ 1:1, 1 thìa dầu dừa, 1 bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột đậu đỏ và tinh bột nghệ, sau đó cho dầu dừa vào bát và đảo đều đến khi hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Tắm tráng toàn thân bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Tắm bằng nước sạch, dùng khăn mềm thấm khô cơ thể, sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm toàn thân để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi trẻ nhất. Mỗi tuần nên sử dụng hỗn hợp này 2 lần để có làn da trắng sáng mịn màng nhất.

Bột đậu đỏ, chanh và mật ong nguyên chất

Trong mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho làn da như: vitamin B, vitamin C, vitamin E, canxi, photpho,… mang đến khả năng kháng viêm, khử thâm, làm sáng da và ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin và hàm lượng axit cao, giúp da bật tông nhanh. Kết hợp 2 nguyên liệu này cùng bột đậu đỏ sẽ tạo ra loại hỗn hợp giúp da bật tông sau một thời gian ngắn sử dụng.

Bột đậu đỏ với chanh và mật ong nguyên chất
Bột đậu đỏ với chanh và mật ong nguyên chất

Chuẩn bị: 100g bột đậu đỏ, 7 thìa mật ong, nửa quả chanh tươi, 1 cái bát sạch, 1 chiếc thìa nhỏ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột đậu đỏ với nước cốt chanh, sau đó cho thêm mật ong vào rồi khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Tắm tráng người bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút đến khi hỗn hợp khô dần.
  • Bước 3: Xả nước tắm sạch toàn thân, dùng khăn mềm sạch thấm khô người rồi bột một lớp kem dưỡng ẩm body là xong.

Công thức từ bột đậu đỏ và trứng

Nếu bạn sở hữu làn da dầu dễ nổi mụn thì nên sử dụng hỗn hợp bột đậu đỏ và trứng gà. Trong trứng gà chứa nước, protein, các nguyên tố vi lượng (photpho, sắt), vitamin nhóm B (vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5 và vitamin B6),… tốt cho da. Kết hợp cùng đậu đỏ không chỉ giúp giảm thâm mụn hiệu quả mà còn giúp loại bỏ nhanh các hắc sắc tố melanin, giúp da khỏe mạnh và sáng màu hơn.

Sử dụng hỗn hợp bột đậu đỏ và trứng
Sử dụng hỗn hợp bột đậu đỏ và trứng

Chuẩn bị: 4 lòng trắng trứng gà, 200g bột đậu đỏ, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gà, có thể thêm một chút nước ấm để hỗn hợp sệt hơn.
  • Bước 2: Tắm tráng người bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Tắm sạch người và thấm khô da bằng khăn mềm. Bôi một lớp kem dưỡng ẩm body để nuôi dưỡng làn da ẩm mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Kết hợp bột đậu đỏ và bã cà phê

Trong bã cafe chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Kết hợp với bột đậu đỏ sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này giúp làn da mềm mại, mịn màng, trắng sáng và ít bị gây hại bởi các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.

Kết hợp bột đậu đỏ và bã cà phê
Kết hợp bột đậu đỏ và bã cà phê

Chuẩn bị: 1 bát nhỏ bột đậu đỏ, nửa bát bã cafe, 2 muỗng canh dầu dừa (hoặc 1 bát sữa tươi không đường).

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn các nguyên liệu trên lại với nhau, khuấy đều tay để hỗn hợp sánh mịn, tan đều với nhau.
  • Bước 2: Tắm tráng cơ thể bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, lau khô người và bôi một lớp kem dưỡng ẩm body để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mềm mại từ bên trong.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ cam thảo

Sử dụng bột đậu đỏ kết hợp với bột cam thảo là một trong những cách tắm trắng body được nhiều chị em sử dụng nhất. Bởi nó mang lại hiệu quả dưỡng da rất cao.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ cam thảo
Tắm trắng bằng bột đậu đỏ cam thảo

Chuẩn bị: 15g bột cam thảo, 15g bột đậu đỏ, 10ml dầu oliu.

Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 3 nguyên liệu trên với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh toàn thân sạch sẽ rồi bôi hỗn hợp này lên da.
  • Bước 3: Dưỡng da trong khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước như bình thường.

Tắm trắng bằng bột đậu xanh và đậu đỏ

Tương tự như bột đậu đỏ, bột đậu xanh cũng có tác dụng giúp tắm trắng và dưỡng da mềm mịn, tươi trẻ ngay tại nhà.

Tắm trắng bằng bột đậu xanh và đậu đỏ
Tắm trắng bằng bột đậu xanh và đậu đỏ

Chuẩn bị: 50g bột đậu xanh, 50g bột đậu đỏ, 5 – 6 thìa mật ong.
Thực hiện:

  • Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn, nếu đặc quá bạn có thể cho thêm nước.
  • Bước 2: Vệ sinh toàn bộ cơ thể bằng nước sạch rồi thoa hỗn hợp trên đều lên da.
  • Bước 3: Massage toàn thân và giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi tắm lại cho thật sạch.

Lưu ý khi thực hiện tắm trắng tại nhà bằng bột đậu đỏ

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ an toàn và lành tính hơn các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên thị trường. Tuy nhiên hiệu quả tắm trắng không quá nhanh, vì vậy bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định. Trong quá trình đó cần lưu ý:

  • Công dụng tắm trắng sẽ có hiệu quả tùy thuộc và cơ địa và tính chất làn da của mỗi người. Trung bình sau khoảng 2 – 4 tháng là bạn có thể thấy làn da trắng sáng và bật tông hơn.
  • Khi thực hiện tắm trắng thì bạn cần che chắn làn da thật kỹ và sử dụng kem chống nắng khi ra đường, nhất là trong những ngày nắng nóng.
  • Sau khi tắm bằng bột đậu đỏ bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc làn da từ sâu bên trong.
  • Dù bột đậu đỏ có khả năng dưỡng trắng da rất tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Chỉ nên sử dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất và không gây kích ứng, bong tróc da.
  • Chỉ nên để bột đậu đỏ trên da tối đa 30 phút, không để lâu hơn vì có thể gây kích ứng, ngứa ngáy khó chịu.
  • Không nhất thiết phải rang bột đậu đỏ lên khi sử dụng để tắm trắng. Nhưng nếu bạn bỏ một chút thời gian ra để rang bột lên thì sẽ thu lại được nhiều lợi ích bất ngờ.

Trên đây là 10 công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà hiệu quả nhất. Các nàng nên kiên trì thực hiện để có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, mịn màng, trắng sáng nhất. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã lựa chọn được công thức tắm trắng phù hợp với bản thân nhất.

Theo dõi tác giả