Top 13+ sữa rửa mặt cho trẻ em an toàn, dịu nhẹ

Sữa rửa mặt là sản phẩm giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn không cho chúng hình thành lên các nốt mụn trứng cá. Nhưng đối với trẻ em dưới 10 tuổi liệu có nên cho trẻ dùng sữa rửa mặt? Nên dùng loại nào thì an toàn và tốt cho da của các bé? 

Trẻ em có nên dùng sữa rửa mặt không?

Theo các chuyên gia khuyến cáo trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thì không nên dùng sữa rửa mặt. Với việc dùng sữa rửa mặt, độ tuổi thích hợp sớm nhất để sử dụng thường là trên 10 tuổi (tính theo độ tuổi dậy thì của trẻ nhỏ).Trẻ chưa dậy thì thì không cần phải dùng sữa mặt

Khi chưa bước vào độ tuổi dậy thì, các tuyến mồ hôi và bã nhờn trên da của bé vẫn chưa hoạt động nhiều nên làn da của trẻ vẫn khá mịn màng, không có mụn và ít khi bị đổ dầu nhờn. Cùng lúc đó, da của trẻ cũng khá non nớt và nhạy cảm với yếu tố môi trường và các hóa chất từ các sản phẩm dưỡng da nên không thích hợp để dùng mỹ phẩm. 

Sau khi con đã bắt đầu dậy thì, sự thay đổi của các hormone sẽ kích thích làn da xuất hiện nhiều bã nhờn, mụn đầu đen, mụn trứng cá, lỗ chân lông to,… Đây mới là lúc bạn nên cho con dùng sữa rửa mặt để sản phẩm phát huy được công dụng làm sạch, từ đó giúp ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên.

Các chuyên gia da liễu cho biết, làn da ở độ tuổi này nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dành cho trẻ em ở tuổi dậy thì, có bảng thành phần dịu nhẹ, không chứa hóa chất, cồn, hương liệu, paraben, an toàn với làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ.

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho trẻ em

Ở độ tuổi dậy thì, việc chọn sữa mặt cần ưu tiên sử dụng các sản phẩm dựa trên những đặc điểm như:

Dựa vào loại da

Khi trẻ bắt đầu dậy thì, làn da sẽ có những biểu hiện rất rõ rệt của từng loại da. Nếu là da dầu thì sẽ đổ nhiều dầu ở vùng trán, mũi, cằm, lỗ chân lông hai bên má nở to. Nếu bạn có làn da khô thì da sẽ bị khô ráp, bong tróc. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn thì da sẽ xuất hiện rất nhiều mụn viêm, mụn trứng cá. Lúc này bạn cần căn cứ vào tình trạng da của trẻ để lựa chọn loại sữa rửa mặt sao cho phù hợp.

Xem thêm: Top 11+ Sữa Rửa Mặt Cho Tuổi 30 Giúp Chống Lão Hóa Chị Em Nên Dùng

Khi mua sữa rửa mặt bạn cần phải dựa vào tình trạng da của trẻ
Khi mua sữa rửa mặt bạn cần phải dựa vào tình trạng da của trẻ

Lựa chọn sản phẩm có các thành phần tự nhiên

Làn da ở độ tuổi dậy thì hoàn toàn không chịu được tác động mạnh của các thành phần tẩy rửa mạnh. Nếu cố tình sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến làn da của bạn mỏng đi, dễ bắt nắng và khô yếu. Vì thế khi lựa chọn sữa rửa mặt cho trẻ em bạn cần tránh những sản phẩm có nhiều hóa chất, hoạt chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, lành tính và thân thiện với làn da của trẻ.

Chú ý với làn da dầu dễ bị mụn

Với những trẻ có làn da dễ bị nhờn, mụn, bạn nên chú ý lựa chọn cho trẻ những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng hay làm khô ráp da. Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm có chiết xuất từ tinh chất trà xanh, lô hội, hoa cúc,… Bên cạnh đó, loại sữa rửa mặt dùng cũng phải có tính kháng khuẩn cao, giúp làm giảm tình trạng sưng viêm, tấy đỏ do mụn, giúp nhân mụn khô nhanh.

Top 13 sữa rửa mặt cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại sữa rửa mặt cho trẻ em an toàn hiệu quả nhất, có thể tham khảo 13 sản phẩm dưới đây:

Sữa rửa mặt cho trẻ em của Nhật Nivea Creme Care Bright Up

Nivea Creme Care Bright Up là một loại sữa rửa mặt cho trẻ em của Nhật được nhiều người ưa chuộng nhất. Sản phẩm có thành phần làm sạch da từ thiên nhiên cực an toàn bao gồm đất sét Italia, mỡ lông cừu và dấm táo. Chúng mang đến đến công dụng giúp làm sạch bụi bẩn, hòa tan bã nhờn, se khít lỗ chân lông và lấy đi tế bào chết một cách nhẹ nhàng. 

Sữa rửa mặt cho trẻ em của Nhật Nivea Creme Care Bright Up
Sữa rửa mặt cho trẻ em của Nhật Nivea Creme Care Bright Up

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có khả năng tạo lớp bọt siêu mịn và dịu nhẹ trên da.
  • Hỗ trợ làm trắng da hiệu quả.
  • Cấp ẩm, thích hợp dùng cho người có làn da khô, da thường.
  • Sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ.
  • Không chứa cồn và không gây hại cho da.

Giá bán: 200.000 VNĐ/tuýp.

Sữa rửa mặt Smoothe Baby Face

Smoothe Baby Face là loại sữa rửa mặt trẻ em với công dụng 3 trong 1, giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên với các thành phần như tảo biển, vitamin E, hợp chất OMC nên rất an toàn và không kích ứng da, phù hợp với trẻ em từ 10 tuổi trở nên.

Ưu điểm:

  • Công thức không chứa bọt (Non-lonic), không có điện tích âm và dư lượng hóa chất nên không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không làm khô da.
  • Không chứa hóa chất Sodium Lauryl Sulfate, không chất tẩy rửa.
  • Hàm lượng vitamin E có trong sữa rửa mặt giúp chống lại quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn tự nhiên.
  • Hợp chất Optimum Moisturizing Complex được chứng nhận là an toàn, phù hợp với dùng dùng châu Á.

Giá bán: 90.000 VNĐ/tuýp.

Sữa rửa mặt cho trẻ 10 tuổi Cerave Renewing Gentle SA Cleanser

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm sữa rửa mặt cho bé gái 10 tuổi thì nhất định không được bỏ qua sản phẩm Cerave Renewing Gentle SA Cleanser. Đây là loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, an toàn lành tính cho làn da nhạy cảm của trẻ. Hoạt chất Alicylic Acid có tác dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da. Sản phẩm thích hợp dùng cho những người có làn da bị khô ráp bong tróc.

Tìm hiểu thêm: TOP 24+ Loại Sữa Rửa Mặt Cho Tuổi Dậy Thì Tốt Nhất Hiện Nay

Sữa rửa mặt cho trẻ 10 tuổi Cerave Renewing Gentle SA Cleanser
Sữa rửa mặt cho trẻ 10 tuổi Cerave Renewing Gentle SA Cleanser

Ưu điểm: 

  • Sản phẩm được cấu tạo từ tự nhiên, an toàn lành tính cho da.
  • Hoạt chất Alicylic Acid giúp loại bỏ lớp trang điểm tối ưu, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Sản phẩm có độ pH thấp, ít xà phòng nên an toàn lành tính cho mọi loại da.

Giá bán: 275.000 VNĐ/chai 236ml.

Sữa rửa mặt cho trẻ em Cerave Hydratinh Cleanse

Cerave Hydratinh Cleanse là dòng sữa rửa mặt rất thích hợp cho bé 10 tuổi. Sản phẩm được phát triển bởi các bác sĩ da liễu, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Sản phẩm có công thức nhẹ dịu, không mùi hương liệu, có chứa ceramides, axit amin và axit hyaluronic giúp duy trì hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm dùng được cho làn da khô và da nhạy cảm.
  • Không gây mụn, không có mùi hương, cân bằng độ pH và không gây dị ứng.
  • Giúp giữ ẩm tự nhiên cho da.
  • Giúp da trắng sáng tự nhiên.
  • Phục hồi lớp màng bảo vệ da.

Giá bán: 279.000 VNĐ/chai 237ml.

Sản phẩm làm sạch da Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser  là sản phẩm sữa rửa mặt cho trẻ em được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm có công thức tối giản nhằm giúp hạn chế tình trạng kích ứng da cho trẻ nhỏ. Một số thành phần có trong sữa rửa mặt Cetaphil bao gồm nước tinh khiết, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Steary Alcohol,… có tác dụng cấp ẩm cho da và giúp da mềm mại. Dòng sữa rửa mặt này khá phổ biến, bạn có thể tìm mua tại nhiều cửa hàng thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm làm sạch da Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Sản phẩm làm sạch da Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Ưu điểm:

  • Làm sạch da từ sâu bên trong.
  • Cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da mềm mại.
  • Cân bằng độ pH trên da.
  • Lành tính, không gây mụn.
  • Cetaphil phù hợp với nhiều kiểu da khác nhau.
  • Giá cả phù hợp.

Giá bán: 64.000 VNĐ/tuýp 50ml.

Eucerin Sensitive Skin Gentle Hydrating Cleanser

Eucerin cũng là sữa rửa mặt dành cho làn da ở độ tuổi dậy thì. Thành phần của sản phẩm bao gồm các hoạt chất như: Cocamidopropyl Betaine, PEG x7 Glyceryl Cocoate, Disodium Cocoamphodiacetate, Glycol Distearate, Nitric Acid, Sodium Laureth Sulfate, Nitric Acid,… Những chất này đều có tác dụng giúp làm sạch da nhẹ nhàng, cấp ẩm, chống lão hóa và không gây kích ứng cho da. 

Ưu điểm: 

  • Giúp làm sạch da.
  • Dưỡng ẩm tốt.
  • Không gây kích ứng.
  • Không làm nổi mụn.
  • Không mùi hương liệu.

Giá bán: 250.000 VNĐ/chai 237ml.

La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

Một sản phẩm sữa rửa mặt cho bé gái rất đáng để cha mẹ tham khảo đó là La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser. Sản phẩm đến từ Pháp này đặc biệt thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm. Trong bảng thành phần của sữa rửa mặt La Roche-Posay có chứa các hoạt chất bao gồm: Nước khoáng suối, Glycerin, Propylene Glycol, Caprylyl Glycol, Ceramide Tocopherol,… mang đến khả năng dưỡng ẩm và làm sạch da cực kỳ hiệu quả.

Bài đọc thêm: TOP 15+ Sữa Rửa Mặt Cho Bà Bầu An Toàn Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser
La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

Ưu điểm:

  • Không chứa hương liệu, chất bảo quản, xà phòng, chất gây kích ứng.
  • An toàn cho da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng.
  • Làm dịu da, dưỡng ẩm cho da, tái tạo tế bào.
  • Tăng cường đề kháng cho da.
  • Hỗ trợ làm trắng da.
  • Giá cả hợp lý.

Giá bán: 380.000 VNĐ/chai 200ml.

Sữa rửa mặt cho bé Philosophy Purity Made Simple Cleanser

Philosophy Purity Made Simple Cleanser là sữa rửa mặt đến từ Mỹ với các thành phần chất lượng như: Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Trideceth Sulfate, Limnanthes Alba Seed Oid, Rosewood, Geranium, vitamin A và E… Những hoạt chất này giúp mang đến cho người dùng công dụng dưỡng ẩm, kích thích tái tạo tế bào, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp làm sạch da.
  • Dưỡng ẩm cho da hiệu quả.
  • Giúp da mềm mại mịn màng.
  • Chai lớn, dùng tiết kiệm.

Giá bán: 660.000 VNĐ/tuýp 240ml.

Sữa rửa mặt cho trẻ em Fresh Soy Face Cleanser

Sữa rửa mặt cho trẻ em Fresh Soy Face Cleanser được đánh giá là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Fresh. Loại sữa rửa mặt này có chứa bảng thành phần vô cùng an toàn lành tính bao gồm: Chiết xuất từ dưa leo, đậu nành, nha đam, hoa cúc, hoa cẩm quỳ, nhân sâm, dầu hạt lưu ly, tinh dầu hoa hồng, vitamin E, Ascorbyl Palmitate,… Những hoạt chất này giúp dưỡng ẩm, tăng cường độ đàn hồi, làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa. 

Sữa rửa mặt cho trẻ em Fresh Soy Face Cleanser
Sữa rửa mặt cho trẻ em Fresh Soy Face Cleanser

Ưu điểm:

  • Độ pH 5,5 cực kỳ an toàn và lành tính cho da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa tuyến bã nhờn hoạt động.
  • Sản phẩm có thiết kế đẹp.
  • Tạo ít bọt.
  • Dưỡng ẩm tốt.
  • Giúp làm sạch da hiệu quả.
  • Thích hợp dùng cho nhiều kiểu da khác nhau.

Giá bán: 250.000 VNĐ/tuýp 50ml.

Sữa rửa mặt cho trẻ em D Program

Sữa rửa mặt cho trẻ em D Program có chứa công thức độc quyền H Stabilizing B giúp tạo lớp bọt dày và mềm mịn như bông. Khi kết hợp với các hoạt chất giúp làm sạch da như: Chiết xuất từ rễ cây cam thảo, sáp ong hay chiết xuất vitamin C… giúp xây dựng hàng rào bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm, mang đến cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có chứa thành phần từ thiên nhiên an toàn cho da của trẻ.
  • Cải thiện tình trạng khô da.
  • Chống viêm, ngừa mụn cực tốt.
  • Thích hợp cho da nhạy cảm.
  • Làm sạch da tối ưu, không gây cảm giác châm chích, khó chịu.

Giá bán: 203.000 VNĐ/tuýp 120g.

Sữa rửa mặt cho bé Clinique Extra Gentle Cleansing Foam

Clinique Extra Gentle Cleansing Foam là loại sữa rửa mặt cho trẻ em được nhiều cha mẹ tin tưởng sử dụng bởi chúng có khả năng làm sạch da siêu đỉnh mà không để lại lớp cặn trên da. Sản phẩm giúp tạo lớp bọt mềm mịn như nhung, không gây kích ứng, khô ráp cho trẻ. Các thành phần như Salicylic acid, capryloyl glycine, glycerin và phức hợp phospholipid,… đều có tác dụng loại bỏ dầu nhờn trên da, từ đó ngăn ngừa hình thành mụn ở tuổi dậy thì.

Sữa rửa mặt cho bé Clinique Extra Gentle Cleansing Foam
Sữa rửa mặt cho bé Clinique Extra Gentle Cleansing Foam

Ưu điểm: 

  • Sữa rửa mặt có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi.
  • Dùng được cho mọi loại da.
  • Sản phẩm đến từ thương hiệu Clinique uy tín trên thế giới.
  • Cấp ẩm cho da và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.
  • Không gây kích ứng, không chứa paraben, phthalates và hương liệu.

Giá bán: 169.000 VNĐ/chai 45ml.

Sữa rửa mặt cho trẻ em Bioderma Sebium Foaming Gel Facial

Nếu bạn đang tìm một loại sữa rửa mặt cho bé 9, 10 tuổi thì có thể tham khảo sản phẩm Bioderma Sebium Foaming Gel Facial. Dòng sữa rửa mặt này được chiết xuất dưới dạng gel, giúp tạo bọt nhẹ nhàng, làm sạch da từ sâu bên trong mà không gây khô da. Đây là sản phẩm an toàn lành tính cho làn da của trẻ nhỏ, có thể dùng cho các bé có làn da dầu, da hỗn hợp, có nhiều bã nhờn.

Ưu điểm:

  • Làm sạch da, nhẹ nhàng cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Điều tiết lại tuyến bã nhờn trên da, giúp hạn chế tình trạng đổ dầu nhờn.
  • An toàn tuyệt đối cho da.
  • Không gây khô da, căng da.

Giá bán: 145.000 VNĐ/tuýp 45ml.

Sữa rửa mặt cho trẻ em Bioderma Sensibio H20 Gel Moussant

Dòng sữa rửa mặt này đến từ thương hiệu Bioderma nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm này dành riêng cho những người có làn da nhạy cảm và rất thích hợp dùng cho các em học sinh ở độ tuổi dậy thì. Thành phần chính có trong sữa rửa mặt này bao gồm: Sodium Cocoamphoacetate, Coco Glucoside, phức hợp độc quyền D.A.F™ của Bioderma Sensibio Gel Moussant giúp tăng cường sức đề kháng cho da, dưỡng ẩm và làm sạch da hiệu quả.

Bioderma Sensibio H20 Gel Moussant
Bioderma Sensibio H20 Gel Moussant

Ưu điểm:

  • Tạo nhiều bọt mịn, giúp mang đến cảm giác thoải mái ngay khi vừa apply lên da.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp giữ ẩm hiệu quả.
  • Giúp da khỏe mạnh, sạch mụn.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, xà phòng, paraben.
  • Độ pH trung tính 5.5.

Giá bán: 170.000 VNĐ/tuýp 45ml.

Lưu ý khi dùng sữa rửa mặt ở tuổi dậy thì

Ngoài việc tìm kiếm các loại sữa rửa mặt cho trẻ em, cha mẹ cũng nên hướng dẫn con cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý phụ huynh và cả trẻ cần tham khảo:

  • Bản thân trẻ hoặc người lớn cần tìm hiểu kỹ về loại sữa rửa mặt sao cho an toàn và phù hợp với làn da của trẻ. Điều này giúp đạt hiệu quả làm sạch và chăm sóc da tốt nhất.
  • Không dùng sản phẩm có chứa các hạt Scrub. Hiện nay nhiều loại sữa rửa mặt có tích hợp thêm công dụng tẩy tế bào chết. Tuy nhiên sử dụng sản phẩm tẩy da chết sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn, khiến da mọc nhiều mụn và trở nên nhạy cảm.
  • Chọn mua các sản phẩm không chứa hương liệu hoặc chỉ sử dụng hương liệu tự nhiên. Bời vì hương liệu nhân tạo có thể gây hại cho da. Nếu thích dùng những sản phẩm có mùi thơm, bạn có thể cân nhắc một số dòng có thành phần từ tự nhiên.
  • Nên dùng sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm dù bạn có làn da dầu hay da khô. Những sản phẩm này sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da của bạn luôn ẩm mượt, mà không bị bóng dầu.
  • Sữa rửa mặt cho trẻ nên chọn những sản phẩm có độ pH dưới 6.0 (từ 5  đến 5,5), rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt để tăng cường bảo vệ cho da.

Trên đây là top 13 sản phẩm sữa rửa mặt cho trẻ em an toàn hiệu quả mà các bé và phụ huynh có thể tham khảo sử dụng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp để chăm sóc làn da của mình được tốt hơn.

Theo dõi tác giả