Top 11+ Sữa Rửa Mặt Cho Tuổi 30 Giúp Chống Lão Hóa Chị Em Nên Dùng

Bước sang tuổi 30 da bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như mất nước, thiếu đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám và tàn nhang,… Để cải thiện được tình trạng trên thì việc lựa chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng. Hãy cùng Sheis tham khảo các dòng sữa rửa mặt cho tuổi 30 được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, giúp bạn duy trì một làn da đẹp và tràn đầy sức sống.

Các vấn đề về da thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 30

Để chọn được loại sữa rửa mặt cho tuổi 30 phù hợp, bạn cần nắm rõ những thay đổi trên làn da của mình. Trên thực tế, phụ nữ khi bước sang độ tuổi 30, cấu trúc da của bạn sẽ gặp phải các vấn đề sau:

Làn da ở tuổi 30 gặp phải nhiều các vấn đề về lão hóa
Làn da ở tuổi 30 gặp phải nhiều các vấn đề về lão hóa
  • Da mất nước: Sau tuổi 30, da thường có khuynh hướng bị khô do việc sản xuất bã nhờn bị giảm đi. Đòi hỏi bạn phải thường xuyên cấp ẩm để tránh làn da bị khô sạm.
  • Mất độ đàn hồi: Các tế bào chết sẽ tích tụ nhiều hơn trên da, khiến làn da của bạn trông thiếu sức sống.
  • Xuất hiện các dấu hiệu lão hoá: Da do các sợi protein có tính đàn hồi tạo thành. Tuy nhiên, bước sang tuổi 30, việc sản xuất protein giảm dần cùng với sự tiếp xúc nhiều với tia cực tím là nguyên nhân khiến protein trong da bị suy giảm.
  • Xuất hiện nhiều hắc tố melanin: Càng lớn tuổi, làn da của bạn sẽ càng dễ xuất hiện nhiều đốm tàn nhang, nám hay đồi mồi. Tình trạng này diễn ra nhanh hơn khi da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làm tăng nhanh quá trình sản xuất hắc tố melanin.

Chọn sữa rửa mặt cho tuổi 30 cần chú ý điều gì?

Làn da phụ nữ tuổi 30 có những thay đổi lớn so với tuổi 20 hay 25. Vì vậy việc lựa chọn sữa rửa mặt cho tuổi 30 cũng cần phải chú ý đến một vài vấn đề sau:

  • Thành phần

Thành phần sản phẩm luôn là lưu ý đầu tiên khi bạn chọn bất kỳ một hãng sữa rửa mặt nào. Đối với làn da sau 30 tuổi bạn nên cân nhắc để chọn mua những sản phẩm có chứa hyaluronic acid, glycerin, acid béo, lauric acid, oleic acid, các loại dầu… Đây đều là những dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm tăng tính đàn hồi, giúp da trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn.

Phụ nữ 30 nên lựa chọn những sản phẩm rửa mặt có thành phần tự nhiên
Phụ nữ 30 nên lựa chọn những sản phẩm rửa mặt có thành phần tự nhiên
  • Kết cấu

Sau tuổi 30, làn da bạn trở nên nhạy cảm hơn. Nếu bạn sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa các hạt nhỏ li ti hoặc dạng gel sẽ dễ gây kích ứng. Thay vào đó bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt, giúp thẩm thấu nhanh, mang lại cảm giác mềm mịn cho da và không gây kích ứng.

  • Không dùng sản phẩm chứa cồn

Cồn hay còn gọi là Alcohol là nguyên liệu thường có trong một số dòng mỹ phẩm. Chất này có khả năng phá vỡ hàng rào tự nhiên trên da. Nhờ đó giúp da thẩm thấu nhanh các hợp chất như retinol, vitamin C…. Tuy nhiên, sữa rửa mặt có chứa Alcohol lại không được khuyên dùng cho phụ nữ tuổi 30. Nguyên nhân là bởi nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô, sần sùi và dễ bị dị ứng.

Top 11 sữa rửa mặt cho tuổi 30 chuyên gia khuyên dùng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là loại sữa rửa mặt cho tuổi 30 an toàn và hiệu quả nhất thì hãy tham khảo ngay top 11 dòng sản phẩm dưới đây:

Paula’s Choice Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser

Paula’s Choice Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser là một trong những sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi thích hợp cho cả da thường đến da dầu. Với công thức ceramides và hyaluronic acid giúp cải thiện và phục hồi làn da bị tổn thương do mụn hoặc do cháy nắng. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng giúp lấy đi lớp trang điểm nhẹ nhàng, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa, cân bằng độ ẩm trên da, mang cho bạn làn da mềm mại và tràn đầy sức sống.

Paula’s Choice Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser
Paula’s Choice Resist Perfectly Balanced Foaming Cleanser
  • Thành phần: Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Cocoyl Isethionate (cleansing), Stearic Acid (texture-enhancing), Glycerin (hydration/skin replenishing),Glycol Distearate (texture-enhancing), Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (non-fragrant antioxidant plant oil),…
  • Dung tích: Chai 190ml.
  • Giá bán: 760.000 đồng.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Senka Perfect Whip Collagen

Đây là một dòng sữa rửa mặt cho tuổi 30 nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng giúp tạo lớp bọt dày, mịn màng. Senka Perfect Whip Collagen mang lại cho người dùng rất nhiều công dụng như: Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, giúp da giữ lại độ ẩm tự nhiên, săn chắc, đàn hồi tốt. Tuy nhiên nhược điểm của dòng sữa rửa mặt này là thành phần có chứa alcohol. Nếu da bạn nhạy cảm thì hãy cân nhắc trước khi sử dụng. 

  • Thành phần: Stearic acid, water-soluble collagen, myristic acid, PEG-8, hydroxylated K, glycerin, lauric acid, polyquaternium-7, PEG-90M, PEG/PPG-14, 7 dimethyl ether, sodium hyaluronate, sodium acetyl hyaluronate, ethanol,…
  • Quy cách: Tuýp 120g.
  • Giá bán: 99.000 đồng.

Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Foam Cleanser

Nếu bạn là tín đồ của mỹ phẩm Hàn Quốc thì chắc không xa lạ gì với thương hiệu đình đám Innisfree. Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Foam Cleanser có thiết kế với tông màu lựu đỏ rất bắt mắt và mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Sữa rửa mặt có chứa 0,5ppm hàm lượng nước ép tươi từ hoa và 10ppm hàm lượng nước ép từ quả lựu đỏ tươi được trồng trên đảo Jeju. Không chỉ giúp da duy trì độ ẩm mà còn cung cấp các dưỡng chất để ngăn chặn lão hoá từ bên trong, giúp lưu giữ làn da tươi trẻ cho chị em ở tuổi 30.

Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Foam Cleanser
Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Foam Cleanser
  • Thành phần: Nước ép lựu tươi và tinh dầu lựu trên đảo Jeju, Niacinanide, Ethylhexylglycerin, Glycerol, Titanium Dioxide, Potassium Hydroxide,…
  • Quy cách: Tuýp 150ml.
  • Giá bán: 285.000vnđ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Olay Regenerist

Olay là thương hiệu mỹ phẩm đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Đây là dòng sữa rửa mặt mang lại rất nhiều công dụng, phù hợp cho cả da thường, da khô đến da hỗn hợp nhất là với làn da của chị em phụ nữ sau tuổi 30. Không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, sữa rửa mặt Olay Regenerist còn có tác dụng loại bỏ nếp nhăn, cải thiện vùng da bị thâm sạm hoặc không đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống.

  • Thành phần: Amino-peptide, Acid Hyaluronic, Allantoin, Pro-vitamin B5, Vitamin B3, Vitamin E, chiết xuất lá trà xanh, chiết xuất lô hội,…
  • Quy cách: Hộp 48g.
  • Giá bán: 480.000 đồng.

Za Perfect Solution Cleansing Foam

Sữa rửa mặt cho phụ nữ tuổi 30 Za Perfect Solution Cleansing Foam đến từ Nhật Bản là sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng cùng kết cấu dạng kem đặc màu trắng đục. Loại sữa rửa mặt này có công dụng giúp loại bỏ bụi bẩn ở tận sâu bên trong lỗ chân lông, giúp cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da mịn màng, tràn đầy sức sống. Ngoài ra Za Perfect Solution Cleansing Foam cũng cung cấp cho da một lượng collagen dồi dào nhằm cải thiện các dấu hiệu lão hóa cho phụ nữ tuổi 30.

Za Perfect Solution Cleansing Foam
Za Perfect Solution Cleansing Foam
  • Thành phần: Glycerin, Stearic Acid, PEG-8, Butylene Glycol, Myristic acid, Potassium Hydroxide, Lauric Acid, Alcohol, Glyceryl Stearate SE, Polyquaternium-7,…
  • Quy cách: Tuýp 100g.
  • Giá bán: 125.000 đồng.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Bio-essence Tinh Chất Vàng

Điểm nổi bật của sữa rửa mặt Bio-essence là sự kết hợp của tinh chất vàng 24K phù hợp với mọi loại da nhất là những người có làn da sạm và xỉn màu. Sữa rửa mặt này cũng mang lại công dụng loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Không những vậy tinh chất vàng 24K còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, kích thích quá trình tái tạo và phục hồi da. Nhờ vào khả năng chống oxy hóa và loại bỏ sắc tố Melanin, sữa rửa mặt Bio-essence sẽ giúp chị em có được làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.

  • Thành phần: Tinh chất vàng 24k, các thảo dược quý và Niacinamide,…
  • Quy cách: Tuýp 100g.
  • Giá bán: 120.000.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Naris Cosmetic

Sữa rửa mặt Naris Cosmetic là sản phẩm đến từ thương hiệu Naris của Nhật Bản. Đây cũng sẽ là một sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Naris Cosmetic với thành phần từ PEG-8, stearic acid, glycerin, lauric acid, 3 loại collagen, không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da mà còn cung cấp độ ẩm, hỗ trợ tăng cường độ đàn hồi. Từ đó làn da sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn nữa.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Naris Cosmetic
Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Naris Cosmetic
  • Thành phần: Chiết xuất đậu nành, Axit Salicylic, Dipotassium, Glycyrrhizinate, dầu dưỡng ẩm,…
  • Quy cách: Tuýp 100g.
  • Giá bán: 153.000 đồng.

Frudia My Orchard Cleansing Foam Acai Berry

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Frudia My Orchard Cleansing Foam Acai Berry đến từ Hàn Quốc là sản phẩm được chiết xuất từ trái mọng, giúp cung cấp thêm nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da. Sản phẩm giúp loại bỏ các tạp chất, cung cấp độ ẩm cho da, lấy đi lớp da chết và giúp kháng khuẩn hiệu quả. Không những vậy, loại sữa rửa mặt này còn giúp tạo cảm giác mát lạnh cho da, giúp da khoẻ khoắn và đàn hồi cao.

  • Thành phần: Chiết xuất quả mọng, Chiết xuất mật ong, Palmitic Acid, Stearic Acid, Myristic Acid, Glycerin, Chiết xuất rong biển nâu, Chiết xuất hạt lựu,…
  • Quy cách: Tuýp 120ml.
  • Giá bán: 88.000 đồng.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Hada Labo

Đây cũng là một trong những thương hiệu đình đám của mỹ phẩm Nhật Bản. Sữa rửa mặt Hada Labo có bảng thành phần được đánh giá là an toàn gồm: Hydrolyzed Collagen, HA, SHA, Nano HA, Retinyl Palmitate,… Những dưỡng chất này sẽ mang về cho bạn một làn da ẩm mượt và căng mịn. Không những vậy, Collagen có trong sản phẩm còn giúp làn da của bạn cải thiện tình trạng lão hoá. Retinol giúp loại bỏ tế bào chết, đồng thời elastin tự nhiên có thể ức chế hắc tố melanin giúp da trở nên trắng mịn hơn.

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Hada Labo
Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Hada Labo
  • Thành phần: Collagen Plus, Hydrolyzed Collagen, Retinyl Palmitate, HA, SHA, Nano HA, Retinol…
  • Quy cách: Tuýp 80g.
  • Giá bán: 75.000 đồng.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Shirochasou White Tea Foaming Wash

Sữa rửa mặt Shirochasou White Tea Foaming Wash thuộc thương hiệu ROHTO PHARMACEUTICAL đến từ Nhật Bản. Sản phẩm mang đến cho bạn nhiều công dụng nổi bật như: Làm sạch da, kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa, giảm tiết bã nhờn, dưỡng ẩm chống khô da, giúp da trắng sáng và rạng rỡ… Đặc biệt Shirochasou rất an toàn và lành tính cho mọi loại da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

  • Thành phần: Trà trắng, hoạt chất Catechin tinh khiết, Diếp cá, Quýt Nhật,…
  • Quy cách: Tuýp 120g.
  • Giá bán: 149.000 đồng.

Simple Regeneration Age Resisting Facial Wash

Sữa rửa mặt cho tuổi 30 Simple Regeneration Age Resisting Facial Wash là sản phẩm vô cùng thân thiện với làn da. Bởi sản này có chiết xuất hoàn toàn các nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính như: Trà xanh, hoa cúc, đặc biệt không chứa hương liệu và chất tạo màu. Công dụng mà Simple mang lại cũng là làm sạch da và dưỡng ẩm. Ngoài ra sữa rửa mặt này còn có khả năng chống lão hóa thời kỳ đầu rất tốt, rất thích hợp dùng cho phụ nữ tuổi 30.

Simple Regeneration Age Resisting Facial Wash
Simple Regeneration Age Resisting Facial Wash
  • Thành phần: Vitamin E, chiết xuất trà xanh, cúc La Mã và Pro-Vitamin B5. 
  • Quy cách: Tuýp 150ml.
  • Giá bán: 210.000 đồng.

Lưu ý để sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả

Sau khi lựa chọn được loại sữa rửa mặt cho tuổi 30 phù hợp, dưới đây là những lưu ý bạn nên biết để việc sử dụng đạt hiệu quả tốt hơn. 

  • Nên chọn mua sữa rửa mặt của những thương hiệu uy tín trên thị trường. Ngoài ra bạn cũng nên tìm đến các cửa hàng, shop mỹ phẩm hoặc website uy tín để mua hàng. Tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Trước khi thoa sữa rửa mặt lên mặt bạn nên dùng tay để tạo bọt trước, sau đó mới apply lên mặt. Khi đó, bọt sẽ được thẩm thấu vào da một cách hiệu quả nhất, vừa giúp làm sạch mà lại không gây ảnh hưởng đến da. Nếu thường xuyên dùng sữa rửa mặt rửa trực tiếp lên da sẽ khiến da bị bào mòn và dễ bị tổn thương.
  • Khi dùng sữa rửa mặt nên kết hợp với massage để giúp làn da được thư giãn và trở nên săn chắc, mịn màng. Bạn hãy massage theo hình xoắn ốc từ cằm lên thái dương và từ phần mũi ra 2 bên tai một cách nhẹ nhàng để tránh da mặt bị chảy xệ.
  • Khi sử dụng sữa rửa mặt bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa. Bởi nước nóng khiến da bạn trở nên khô và nứt nẻ hơn khi làm cho lớp dầu tự nhiên trôi đi. Thay vào đó, khi dùng sữa rửa mặt với nước mát lỗ chân lông trên da sẽ được thu nhỏ. Đồng thời nếp nhăn hay sắc tố da sẽ ít có cơ hội xuất hiện.
  • Khăn mặt cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da nhạy cảm sau tuổi 30 của bạn dễ bị tổn thương vì khăn sau khi sử dụng một thời gian sẽ rất cứng và khô ráp.
  • Nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt với nước tẩy trang, serum, toner và kem dưỡng ẩm để giúp cung cấp các dưỡng chất và bảo vệ da một cách tốt nhất.

Trên đây là top 11 sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi 30 an toàn và hiệu quả nhất bạn nên tham khảo sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây bạn đã có thể tìm kiếm được cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da và mục đích sử dụng của mình. Chúc chị em luôn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và rạng ngời!

Theo dõi tác giả