24+ loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì: kiềm dầu, trị mụn, trắng da

Tuổi dậy thì bắt đầu có nhiều biến đổi về nội tiết tố trong cơ thể. Điều này khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, lỗ chân lông giãn nở to và tăng nguy cơ hình thành mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen. Vì thế, làn da cần được vệ sinh bằng sữa rửa mặt hàng ngày để làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết tuổi dậy thì nên dùng sữa rửa mặt gì thì hãy tham khảo ngay top 24 loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì tốt nhất hiện nay.

24 loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì phổ biến nhất

Ở độ tuổi dậy thì, làn da bắt đầu có sự thay đổi và có khuynh hướng nhạy cảm hơn với bất kỳ tác động nào từ môi trường bên ngoài. Ở độ tuổi từ 11-18, nhiều bạn trẻ sẽ gặp phải hiện tượng lỗ chân lông to, da đổ nhiều dầu nhờn, nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen ở mũi,… Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến các em học sinh cảm thấy lo lắng, tự ti về ngoại hình của mình.

Vì vậy việc bước đầu tiên trong quá trình skincare đó chính là lựa chọn được một loại sữa rửa mặt phù hợp với lứa tuổi và làn da của mình. Bởi nếu bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể gây phản tác dụng, khiến da nhạy cảm và dễ bị nổi mụn hơn.

Dưới đây là top 24 loại sữa rửa mặt phù hợp với tuổi dậy thì được bán chạy nhất trên thị trường, phù hợp với từng độ tuổi khác nhau, bạn có thể tham khảo:

Sữa rửa mặt cho tuổi 11

Ở tuổi 11, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu phát triển, tuy nhiên ở độ tuổi này, làn da vẫn khá “lành”, chưa có dấu hiệu nổi mụn hay tiết nhiều dầu nhờn. Vì thế bạn chỉ cần dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có công dụng chính là làm sạch da.

BABÉ Purifying Cleansing Gel

BABÉ Purifying Cleansing Gel là một loại sữa rửa mặt cho trẻ 11 tuổi đến từ thương hiệu Laboratorios BABÉ của Tây Ban Nha. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi nó phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả da của người lớn và trẻ em. Sữa rửa mặt của thương hiệu Laboratorios BABÉ đã được bác sĩ da liễu và chuyên gia y tế khuyên dùng cho trẻ em 13 tuổi. 

Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì BABÉ Purifying Cleansing Gel
Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì BABÉ Purifying Cleansing Gel

BABÉ Purifying Cleansing Gel sở hữu công thức độc quyền CYTOBIOL® IRIS 2% (Iris Extract, Zinc Sulfate, Vitamin A) giúp giảm viêm, điều tiết bã nhờn và tái tạo da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các thành phần BHA 0.20%, ZINC PCA 0.02%,… giúp kháng viêm, làm thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng độ pH, không gây kích ứng da. Sản phẩm hoàn toàn lành tính và không hề gây kích ứng cho da.

Giá bán: 407.000 VNĐ.

Clear Face Antibacterial Cleansing Foam

Với thắc mắc 11 tuổi nên dùng sữa rửa mặt gì bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm Clear Face Antibacterial Cleansing Foam. Dòng sữa rửa mặt này phù hợp với những người lứa tuổi dậy thì, có tác dụng làm sạch da mặt, loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và mụn trứng cá. Đặc biệt, Clear Face Antibacterial Cleansing Foam có độ pH trung bình là 5,5, rất thích hợp sử dụng cho những em học sinh từ 11-13 tuổi.

Sữa rửa mặt có chứa thành phần Montaline® C40, giúp kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn, giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tạo lớp bọt mịn, từ đó làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết một cách hiệu quả. Clear Face Antibacterial Cleansing Foam cũng không chứa chất nhũ hóa, chất kiềm và paraben gây hại cho da.

Giá bán: 292.000 VNĐ.

Lotus Micro Cleansing Foam

Một loại sữa rửa mặt cho trẻ em 11 tuổi khác mà bạn có thể tham khảo đó là Lotus Micro Cleansing Foam. Sản phẩm được chiết xuất chủ yếu từ hoa sen, giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da. Sữa rửa mặt được đánh giá là an toàn, lành tính nên có thể dùng được cho học sinh cấp 2.

Lotus Micro Cleansing Foam
Lotus Micro Cleansing Foam

Lotus Micro Cleansing Foam có kết cấu dạng bọt mịn, có tác dụng làm sạch bụi bẩn và tạp chất trên da. Bên cạnh đó, chiết xuất từ hoa sen cũng giúp tái tạo làn da bị tổn thương, phục hồi những hư tổn do mụn gây ra, giúp tăng sức đề kháng để làn da ngày càng khỏe mạnh hơn.

Giá bán: 189.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 12

Sữa rửa mặt dành cho trẻ 12 tuổi hầu như không có sự khác biệt là mấy so với sản phẩm dành cho trẻ 11 tuổi. Dưới đây là một số sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì bạn có thể tham khảo: 

CeraVe Hydrating Cleanser

Nếu bạn đang thắc mắc 12 tuổi nên dùng sữa rửa mặt nào thì có thể tham khảo sản phẩm CeraVe Hydrating Cleanser. Đây là loại sữa rửa mặt cho trẻ em 12 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu nước Mỹ. Sản phẩm có đặc tính nhẹ dịu, lành tính, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Ngoài tác dụng làm sạch sâu sản phẩm này còn có tác dụng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.

CeraVe Hydrating Cleanser có bảng thành phần bao gồm Ceramides, Hyaluronic acid, Niacinamide và các acid béo có tác dụng giúp dưỡng ẩm cho da, làm sạch sâu, xây dựng lớp màng bảo vệ da, duy trì độ ẩm và giúp da trắng sáng tự nhiên. Sản phẩm có thể dùng được cho những người có làn da nhạy cảm, da mụn, da kích ứng, rất thích hợp cho những cô cậu học sinh 12 tuổi đang bắt đầu có những thay đổi về lượng hormone trong cơ thể.

Giá bán: 399.000 VNĐ.

Klairs Rich Moist Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt Klairs Rich Moist Foaming Cleanser là sản phẩm có công dụng giúp làm sạch và dưỡng ẩm, thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Bảng thành phần của Klairs cực kỳ an toàn bởi nó có chứa các chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oliu, bưởi, tràm trà, bơ hạt mỡ, HA, Ceramide 3, Amino Acid, Protein, amino axit,… hoàn toàn không chứa cồn, chất tẩy rửa hay parabens.

Klairs Rich Moist Foaming Cleanser
Klairs Rich Moist Foaming Cleanser

Klairs Rich Moist Foaming Cleanser có thể loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp dưỡng ẩm, cân bằng độ pH trên da, không gây ra hiện tượng kích ứng, kể cả với làn da nhạy cảm. Loại sữa rửa mặt này cũng có tác dụng giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hạn chế hình thành mụn, kết cấu dạng bọt trắng, mềm mịn, tuyệt đối an toàn mà không gây bất kỳ tác động nào tới làn da.

Giá bán: 225.000 VNĐ.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Một loại sữa rửa mặt dành cho tuổi 12 được các chuyên gia da liễu khuyên dùng đó là Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Sản phẩm có tác dụng giúp bảo vệ da, kể cả với những người có làn da nhạy cảm nhất. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Galderma Laboratories – một hãng dược phẩm nổi tiếng tại Canada. Sản phẩm có kết cấu dạng lotion, giúp tạo bọt nhẹ nhàng và giúp làm dịu da. 

Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm hai hoạt chất là Propylene Glycol và Cetyl Alcohol. Những chất này có tác dụng giúp cấp ẩm, làm giảm tình trạng mất nước trên da, giúp da luôn mềm mại, mịn màng. Sản phẩm được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về độ an toàn và lành tính cho da. Với lứa tuổi dậy thì, làn da còn khá nhạy cảm nên nếu muốn tìm một sản phẩm an toàn, lành tính bạn nên tham khảo lựa chọn loại sữa rửa mặt này.

Giá bán: 112.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 13

Một số sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho tuổi dậy thì cho tuổi 13 bạn có thể tham khảo như sau:

Neutrogena Oil-Free Acne Wash Cream Cleanser

Bước sang tuổi 13, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, cộng thêm sự thay đổi về nội tiết tố khiến làn da của các em học sinh dễ đổ dầu và nổi mụn hơn. Trong đó, sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash Cream Cleanser được đánh giá cao trong việc kiểm soát bụi bẩn, bã nhờn và các tác nhân gây mụn, là sản phẩm sữa rửa mặt dành cho học sinh cấp 2 mà bạn nên tham khảo sử dụng.

Neutrogena Oil-Free Acne Wash Cream Cleanser
Neutrogena Oil-Free Acne Wash Cream Cleanser

Ưu điểm của sản phẩm đó là có chứa thành phần hoạt chất Salicylic acid, giúp loại bỏ bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành. Sữa rửa mặt cũng có đặc tính kháng viêm, ngừa khuẩn, công thức nhẹ dịu, không gây kích ứng da. Vì vậy nếu bạn muốn tìm một loại sữa rửa mặt tuổi 13 thì nhất định không được bỏ qua sản phẩm này.

Giá bán: 269.000 VNĐ.

Acnes Anti-Blackhead Cleanser And Mask

Acnes là một thương hiệu chuyên về sữa rửa mặt cho da mụn cực kỳ nổi tiếng trong nhiều năm nay. Nhiều người thường cho rằng, sản phẩm này khiến da dễ bị nổi mụn hơn. Nhưng trên thực tế, cơ chế hoạt động của Acnes đó chính là gom cồi mụn và giúp những nốt mụn ẩn nhanh trồi lên bề mặt da để thúc đẩy nhanh quá trình trị mụn.

Sản phẩm sữa rửa mặt tốt cho tuổi dậy thì Acnes Anti-Blackhead Cleanser And Mask có sự kết hợp 2 trong 1, vừa giúp làm sạch da, vừa giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và tác nhân gây mụn một cách hiệu quả. Công thức tạo bọt siêu mịn giúp len lỏi vào lỗ chân lông để lấy đi bụi bẩn và bã nhờn.  Bảng thành phần của Acnes cũng chứa hợp chất Max Defense, Triple Mineral, Titanium Dioxide và Salicylic Acid,… giúp tối ưu khả năng làm sạch da hiệu quả ở tuổi dậy thì.

Giá bán: 65.000 VNĐ.

Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub

Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub sở hữu công thức độc đáo với chiết xuất từ đậu nành, dầu jojoba và thầu dầu, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, cải thiện màu da, cấp ẩm, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da mịn màng, săn chắc và rạng rỡ hơn. 

Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub
Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub

Các chuyên gia cũng cho biết, trong thành phần của sữa sữa rửa mặt dành cho tuổi 13 này không hề có chứa xà phòng, không gây dị ứng, nổi mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy rất thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

Giá bán: 220.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 14

Khi bước sang tuổi 14, các em học sinh có thể gặp phải một vài vấn đề như mụn trứng cá mọc mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, lỗ chân lông to do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Vì thế bạn cần một loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì có thể cải thiện được tình trạng này:

Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub

Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub là dòng sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 thuộc phân khúc bình dân nhưng vô cùng an toàn và chất lượng thì không cần bàn cãi. Sản phẩm có ưu điểm là chứa công thức từ bột gạo, mang đến hàm lượng lớn vitamin E và vitamin B5, giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, chống oxy hóa và giúp làn da khỏe mạnh.

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub còn có khả năng tẩy tế bào da chết, giúp làm sáng và mịn da. Sản phẩm không chứa hương liệu, phẩm màu và hóa chất độc hại nên có thể dùng hàng ngày và dùng được cho nhiều loại da khác nhau.

Giá bán: 69.000 VNĐ.

Oxy Total Anti-Acne Foam

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tuổi dậy thì Oxy Total Anti-Acne Foam là giải pháp trị mụn hiệu quả cho những bạn nam có làn da nhiều dầu nhờn và mụn. Sản phẩm có kết cấu dạng bọt, giúp đem lại hiệu quả cao trong việc làm sạch da, ngăn ngừa hình thành mụn viêm, mụn trứng cá trên da mặt.

Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Oxy Total Anti-Acne Foam
Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Oxy Total Anti-Acne Foam

Sữa rửa mặt Oxy Total Anti-Acne Foam có thể tạo ra lớp bọt siêu mụn, giúp lấy đi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, hạn chế gây ảnh hưởng tới làn da. Bên cạnh đó, nhờ có chứa hoạt chất Glycerin, Salicylic Acid, Dipotassium Glycyrrhizate, Butylene Glycol và vitamin C giúp làm giảm bã nhờn, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, giảm viên, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mềm mịn hơn.

Giá bán: 69.000 VNĐ.

Acnes Creamy Wash

Nhiều người thường thắc mắc 14 tuổi có nên dùng sữa rửa mặt và nên dùng sữa rửa mặt gì? Trên thực tế, sữa rửa mặt Acnes Creamy Wash là sản phẩm hoàn hảo dành cho những người có làn da khô, da bị thiếu nước khi bước vào độ tuổi dậy thì. Ưu điểm của loại sữa rửa mặt này đó là có chứa công thức 3S, giúp rửa sạch bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn, ngăn ngừa hình thành mụn.

Acnes Creamy Wash có bảng thành phần bao gồm Glycerin, Butylene Glycol, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Sodium Ascorbyl Phosphate, Vitamin C và Vitamin E,… Những hoạt chất này có tác dụng làm sáng da, dưỡng ẩm, giúp da căng bóng, làm giảm hắc tố melanin, nuôi dưỡng làn da trắng sáng tự nhiên. Hơn nữa, sữa rửa mặt Acnes còn có mức giá vô cùng rẻ, ai cũng có thể mua được.

Giá bán: 55.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 15

Một số sản phẩm sữa rửa mặt cho học sinh 15 tuổi bạn có thể tham khảo sử dụng bao gồm:

Sữa rửa mặt trị mụn giá học sinh Oxy Deep Wash

Oxy Deep Wash là loại sữa rửa mặt dành cho tuổi 15 được nhiều học sinh nam tin tưởng lựa chọn. Bởi khi bước vào độ tuổi này, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị đổ dầu nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn viêm. Trong khi đó, Oxy Deep Wash có cấu trúc từ các hạt siêu mịn, len lỏi vào tận bên trong lỗ chân lông để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi và tế bào chết. Từ đó, giúp mang lại cho bạn làn da sạch mụn, láng mịn.

Sữa rửa mặt trị mụn giá học sinh Oxy Deep Wash
Sữa rửa mặt trị mụn giá học sinh Oxy Deep Wash

Sữa rửa mặt Oxy Deep Wash được chiết xuất từ các thành phần chính bao gồm tảo biển, Lauric Acid và Glycerin, giúp làm sạch sâu từ bên trong mà không gây khô da, bong tróc da, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và cực kỳ nam tính. Một điểm cộng khác cho sản phẩm này đó là nó có giá rất hợp lý, phù hợp với học sinh cấp 2.

Giá bán: 65.000 VNĐ.

St.Ives Acne Control Apricot Scrub

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt trị mụn cho nữ tuổi dậy thì có thể tham khảo ngay sản phẩm St.Ives Acne Control Apricot Scrub. Loại sữa rửa mặt này có chiết xuất từ trái mơ và quả óc chó, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, các tế bào chết và lớp vảy sừng trên da. Sản phẩm có kết cấu dạng kem chứa các hạt nhỏ li tu giúp tạo bọt nhẹ nhàng, tạo cảm giác mềm mịn dịu nhẹ khi thoa lên da.

Đặc biệt, trong công thức của St.Ives Acne Control Apricot Scrub còn có chứa hoạt chất Salicylic Acid, giúp ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen ở vùng chữ T. Bên cạnh đó, hoạt chất Carotenoid cũng có khả năng chống oxy hóa cực tốt, giúp nuôi dưỡng da và làm mới tế bào. Nhìn chung, các cô nàng tuổi 15 hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm này bởi nó không hề chứa bất kỳ chất bảo quản hay hóa chất độc hại nào cho da.

Giá bán: 89.000 VNĐ.

St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

Sữa rửa mặt dành cho học sinh St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub là sản phẩm thích hợp cho những người đang bị mụn đầu đen ở mũi. Sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên như dầu oliu, trà xanh,… giúp làm sạch bụi bẩn trên da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mang đến cho bạn làn da khỏe khoắn, mịn màng, săn chắc. 

Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub
Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

Hoạt chất Salicylic Acid cùng bộ đôi vitamin C và vitamin E tham gia vào quá trình chống nắng, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub có giá bình dân và được đánh giá là thích hợp dùng cho những người có làn da dầu, da khô. 

Giá bán: 75.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 16

Một số loại sữa rửa mặt cho tuổi 16 dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng lỗ chân lông to, da xuất hiện nhiều dầu nhờn và mụn.

COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Nếu bạn đang thắc mắc 16 tuổi nên dùng sữa rửa mặt gì thì câu trả lời sẽ là COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser. Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc – COSRX. Dòng sữa rửa mặt này có thành phần chủ yếu là chiết xuất từ cây trà, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, trị mụn, an toàn, dịu nhẹ và phù hợp với hầu hết mọi loại da. 

Sản phẩm cũng có độ pH lý tưởng là 5.5, không gây khô da khi dùng. Sữa rửa mặt COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser được đánh giá là phù hợp với những người có làn da dầu, da mụn và da nhạy cảm. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có chứa nhiều Betaine Salicylate, Cocamidpropyl Betaine và Allantoin, không chứa cồn, silicon và paraben gây hại cho da. 

Giá bán: 159.000 VNĐ.

Bà già AGAFIA 

Sữa rửa mặt Bà già AGAFIA là loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì được đánh giá là hoàn toàn thân thiện, lành tính, kể cả với những người có làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm có chứa tinh chất dưa leo, mật ong và hoa cúc vàng, giúp làm trắng da, sạch mụn, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, giảm bóng nhờn, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Bà già AGAFIA
Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Bà già AGAFIA

Bên cạnh đó, sữa rửa mặt Bà già AGAFIA còn có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, kích thích quá trình trao đổi chất dưới da, mang đến cho bạn làn da mịn màng, săn chắc và tăng cường độ đàn hồi. Sữa rửa mặt dành cho tuổi 16 bà già AGAFIA có mùi thơm khá dễ chịu, giúp cấp ẩm, làm mềm da nhưng không gây bóng nhờn. 

Giá bán: 69.000 VNĐ.

La Roche-Posay Effaclar Purifying cleansing gel

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn tuổi dậy thì La Roche-Posay Effaclar Purifying cleansing gel là sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám La Roche-Posay của Pháp. Sản phẩm này từng được hơn 20.000 bác sĩ chuyên khoa da liễu công nhận hiệu quả và được bình chọn là sản phẩm làm sạch tốt nhất trên tạp chí Allure. 

La Roche-Posay có chứa chất chống lão hóa Selenium, kẽm PCA giúp làm sạch da hiệu quả, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa một cách tối ưu. Sản phẩm được kết cấu dưới dạng gel mềm mịn, tạo bọt tốt. Độ pH lý tưởng 5.5 phù hợp với những người có làn da dầu và da mụn. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa cồn, dầu khoáng hay xà phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Giá bán: 369.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 17

Một số nam nữ thanh niên ở tuổi 17 đều chia sẻ rằng học cảm thấy mệt mỏi khi thường xuyên phải đối mặt với các nốt mụn trứng cá và mụn đầu đen trên mặt. Mụn trứng cá ở giai đoạn này thường hình thành do sự thay đổi của hormone trong cơ thể, do đó việc tác động ngoài da chỉ mang tính tạm thời. Một số loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì cho tuổi 17 có thể đến như:

Kose Softymo

Kose Softymo là một loại sữa rửa mặt cho học sinh đến từ thương hiệu KOSE của Nhật Bản. Sản phẩm có công dụng giúp làm sạch sâu, đồng thời lấy đi lượng dầu thừa và các chất bẩn khác trên da, giúp làm trắng da, mờ thâm nám do mụn gây ra, cân bằng độ pH cho da và cấp ẩm hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Kose Softymo
Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì Kose Softymo

Ưu điểm của sản phẩm này đó là cho chất kem mềm mịn, dịu nhẹ, giúp tạo nhiều bọt. Sản phẩm giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông mà không hề gây khô da hay kích ứng da. Kose Softymo nói riêng và các sản phẩm của Nhật nói chung đều rất lành tính và có thể dùng được cho da dầu, da thường và da hỗn hợp. Điểm hạn chế của sản phẩm đó là có chứa mùi cồn, công dụng làm trắng và chống lão hóa da vẫn chưa rõ ràng. 

Giá bán: 150.000 VNĐ.

Senka Perfect Whip 120g

Senka là một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và đã quen thuộc với người dùng trên toàn châu Á. Trong đó, Senka Perfect Whip là sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì được bán chạy nhất hiện nay. Nó có tác dụng giúp làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông, cấp ẩm cho da, giúp làn da mềm mịn, ẩm mượt tự nhiên, không bị khô căng.

Senka Perfect Whip được chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và hoạt chất Hyaluronic acid. Nhờ đó, sản phẩm có ưu điểm đó là khả năng làm sạch cao, cấp ẩm tốt, phù hợp với những người có làn da thường và da có ít khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu bạn là kiểu da khô hoặc da dễ bị mụn thì nên cân nhắc sử dụng sản phẩm này.

Giá bán: 80.000 VNĐ.

Hatomugi Naturie

Hatomugi Naturie là một sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì giá rẻ bạn nên tham khảo sử dụng. Sản phẩm này đến từ thương hiệu Hatomugi nổi tiếng của Nhật Bản và được nhiều người biết đến với khả năng làm sạch da cực tốt, tạo nhiều bọt mịn, mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu và giá cả thì cực kỳ “hạt rẻ”. 

Hatomugi Naturie là một sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì giá rẻ
Hatomugi Naturie là một sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì giá rẻ

Thành phần chính có trong sữa rửa mặt Hatomugi Naturie đó chính là hạt ý dĩ, giúp cấp ẩm, làm sáng và mềm da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chế mà không làm khô da, căng da hay bong tróc. Với những người có làn da mụn, sản phẩm giúp làm giảm mụn, mờ thâm, giảm sưng viêm, làm dịu da và phòng ngừa mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Giá bán: 60.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho tuổi 18

Ở tuổi 18, làn da cần được cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất để giúp ngăn ngừa hoạt động của tuyến bã nhờn và mụn. Vì thế bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì sau:

AHA Wash cleansing

Đây là một loại sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì đến từ Nhật Bản được nhiều người yêu thích. Dòng sữa rửa mặt này phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và da mụn. Thành phần chính của AHA Wash cleansing chủ yếu là chiết xuất từ trái cây có chứa các hạt scrub siêu nhỏ và mịn. Điều này giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây tổn thương đến làn da mỏng manh của bạn.

Hoạt chất tẩy da chết AHA mang đến công dụng giúp lấy đi lớp sừng và tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Từ đó ngăn ngừa được tình trạng bít tắc lỗ chân lông – tác nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Sản phẩm có dạng tuýp màu xanh ngọc rất đẹp mắt, giá cả hợp lý, rất thích hợp với những cô cậu học sinh 18 tuổi.

Giá bán: 299.000 VNĐ.

Nivea Men Extra White Oil Control Mud Foam

Nivea Men Extra White Oil Control Mud Foam là dòng sữa rửa mặt cho nam tuổi dậy thì có chiết xuất từ cam thảo và tảo biển. Sản phẩm có tác dụng giúp làm sạch da một cách tối ưu, cấp ẩm, ngừa mụn, cân bằng độ pH trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da, giúp mang đến cho bạn làn da mềm mại, trắng sáng nam tính.

Nivea Men Extra White Oil Control Mud Foam
Nivea Men Extra White Oil Control Mud Foam

Nivea Men Extra White Oil Control Mud Foam được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch da mặt chuyên dụng cho những bạn nam có làn da dầu, da nhiều mụn. Sữa rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn và bã nhờn ở sâu bên trong lỗ chân lông. Với khả năng tạo ra nhiều bọt mịn, sản phẩm giúp làm giảm ma sát trong quá trình vệ sinh da mặt. Đồng thời, sữa rửa mặt này cũng có tác dụng giúp giữ cho da mặt luôn khô thoáng, chống đổ nhiều dầu nhờn mà vẫn không gây khô da.

Giá bán: 72.000 VNĐ.

Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser in 1

Đây là loại sữa rửa mặt “quốc dân” khá phổ biến và quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Sản phẩm được đông đảo bạn trẻ săn lùng và sử dụng tại nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser in 1 mang đến công dụng giúp trị mụn và kiểm soát dầu nhờn cực hiệu quả, đặc biệt dành riêng cho tuổi dậy thì.

Sản phẩm được chiết xuất chủ yếu từ lá cây tràm trà, giúp làm sạch da, kháng khuẩn, ngừa viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, Zinc PCA và Kaolin giúp điều tiết bã nhờn trên da, giảm kích ứng, hút dầu thừa và bụi bẩn bán sâu bên trong lỗ chân lông. Sữa rửa mặt Naruko Tea Tree cũng được chứng minh là không chứa cồn, hương liệu, paraben nên rất an toàn, lành tính cho da. 

Giá bán: 180.000 VNĐ.

Lưu ý khi dùng các loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì

Làn da ở độ tuổi dậy thì rất dễ bị nổi mụn và tiết nhiều dầu hơn do hormone không ổn định. Do đó trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

Lưu ý khi dùng các loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì
Lưu ý khi dùng các loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì
  • Nên chọn loại sữa rửa mặt tuổi dậy thì có độ pH phù hợp, trong khoảng từ 5,0-5,5 để đảm bảo an toàn cho da.
  • Chỉ rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, không nên lạm dụng sẽ khiến làn da bị khô và kích ứng.
  • Cho sữa rửa mặt da tay và tạo bọt trước rồi mới apply lên mặt, kết hợp với thao tác massage nhẹ nhàng để không khiến làn da bị tổn thương.
  • Không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều cồn, hương liệu và paraben để tránh gây kích ứng cho da.
  • Nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để rửa mặt, tránh dùng nước quá nóng sẽ khiến cho làn da dễ bị khô, bong tróc và lỗ chân lông to.
  • Sữa rửa mặt khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Vì thế bạn nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều, đồng thời nên che chắn kỹ và dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Nếu bạn đã sử dụng sản phẩm được một thời gian mà cảm thấy mụn nổi nhiều thì nên sử dụng và tìm kiếm một sản phẩm khác phù hợp hơn.
  • Bên cạnh đó, nên chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và tránh cây tươi, tránh thức khuya, ăn đồ ăn cay nóng sẽ khiến làn da tiết nhiều dầu nhờn và dễ bị nổi mụn.

Như vậy bài viết dưới đây đã giới thiệu tới bạn top 24 loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì an toàn và chất lượng nhất. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp các em học sinh có thể tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Theo dõi tác giả