15+ Sữa rửa mặt cho bà bầu lành tính, dịu nhẹ cho làn da

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare với nhiệm vụ làm sạch da mặt. Tuy nhiên có nhiều loại sữa rửa mặt chứa các thành phần hóa chất, nó có thể vô hại với người bình thường nhưng lại gây ảnh hưởng đến bà bầu và làm tăng nguy cơ khiến thai nhi bị dị tật. Vậy bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không? Bài viết dưới đây Sheis sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về top 15 loại sữa rửa mặt cho bà bầu an toàn nhất hiện nay.

Bà bầu có dùng các loại sữa rửa mặt được không?

Sữa rửa mặt là một sản phẩm quen thuộc và cần thiết đối với chị em trong công cuộc tẩy trang và làm sạch da mặt hàng ngày. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai – nhóm người cực kỳ nhạy cảm với các sản phẩm có chứa hóa chất liệu có nên dùng sữa rửa mặt hay không?

Với thắc mắc bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không? Các chuyên gia cho biết bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt. Vì trong quá trình mang thai, hormone trong cơ thể bị rối loạn. Mẹ bầu sẽ dễ gặp phải tình trạng như da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to, nổi nhiều mụn, hình thành nám hoặc tàn nhang,… Do đó việc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da là điều vô cùng cần thiết.

Tìm được loại sữa rửa mặt cho bà bầu không phải điều đơn giản
Tìm được loại sữa rửa mặt cho bà bầu không phải điều đơn giản

Mặc dù vậy, không phải bất cứ sản phẩm nào mẹ bầu cũng có thể dùng được. Khi muốn sử dụng sữa rửa mặt cho bà bầu, bạn hãy lựa chọn loại kem chống nắng vật lý, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần là nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, dùng được cho phụ nữ mang thai như lô hội, dầu bơ, dầu jojoba, dầu dừa, hạt yến mạch, chiết xuất chanh, dầu hạt hướng dương và dầu hạnh nhân.. Đồng thời bạn cũng nên chú ý xem làn da của mình có bị mẫn cảm với thành phần nào trong đó hay không.

Sữa rửa mặt dành cho bà bầu nên có các thành phần tự nhiên hữu cơ, không chứa paraben, phthalates, hương liệu và các hóa chất như  axit salicylic (BHA) sulfates, phthalates và retinoid. Những thành phần này hầu hết đều có trong các sản phẩm sữa rửa mặt tẩy tế bào chết. Các chuyên gia cho rằng, nếu nồng độ axit salicylic dưới 2% thì mẹ bầu vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu ở mức cao hơn, nó có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì thế mẹ cần lưu ý khi sử dụng.

Review 15 sữa rửa mặt cho bà bầu an toàn bạn nên dùng

Dưới đây là top 15 loại sữa rửa mặt dành cho bà bầu an toàn, hiệu quả, bạn có thể tham khảo và sử dụng:

Sữa rửa mặt cho bà bầu Simple Sensitive Skin Experts Kind To Skin

Simple là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh cực kỳ nổi tiếng và quen thuộc với giới trẻ tại Việt Nam. Sữa rửa mặt Simple Sensitive Skin Experts Kind To Skin là sản phẩm cũng là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu này. Với kết cấu dạng gel lỏng, tạo bọt tốt, làm sạch da nhẹ nhàng, đây chính là loại sữa rửa mặt mà phụ nữ mang thai nên tham khảo sử dụng.

Sữa rửa mặt cho bà bầu Simple Sensitive Skin Experts Kind To Skin
Sữa rửa mặt cho bà bầu Simple Sensitive Skin Experts Kind To Skin

Các thành phần có trong sản phẩm bao gồm: Nước, Pro vitamin B5, Vitamin E, Water, Cocamidopropyl Betaine, Panthenol, Sodium Hydroxide. Những hoạt chất này có tác dụng giúp kháng khuẩn, làm sạch da, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, cân bằng độ pH, bảo vệ da, giúp da căng bóng mịn màng. Sữa rửa mặt cũng đặc biệt dành cho những thai phụ có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu.

Giá bán: 120.000 VNĐ.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Đây là loại sữa rửa mặt có nguồn gốc xuất xứ tại Canada. Loại sữa rửa mặt này đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam được một thời gian khá dài và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Hầu hết mọi người đều đánh giá sản phẩm này có khả năng làm sạch, giảm mụn, giảm dầu nhờn và rất an toàn với phụ nữ mang thai.

Cetaphil có chất nhũ hóa giúp làm mềm da, chất này đặc biệt an toàn và không gây độc hại. Sodium lauryl sulfate là thành phần giúp làm sạch da, được pha chế với nồng độ thấp nên nó cực kỳ an toàn với làn da nhạy cảm. Sản phẩm ngoài công dụng làm sạch còn giúp trị mụn, giảm nhờn, giúp da mềm mại, căng bóng.

Thành phần có trong sữa rửa mặt Cetaphil bao gồm: Nước, propylene glycol, cetyl alcohol, sodium lauryl sulfate, methylparaben, stearyl alcohol, stearyl alcohol, propylparaben. Sản phẩm có dạng gel, không tạo bọt, hơi lỏng và có màu trắng đục. Ngoài ra, đây là loại sữa rửa mặt không có chứa hương liệu tổng hợp nên sẽ không có mùi của mỹ phẩm.

Giá bán: 333.000 VNĐ.

Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

Sữa rửa mặt cho bà bầu Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash là sản phẩm đến từ thương hiệu Kiehl’s của Mỹ. Sản phẩm được sản xuất với 100% nguyên liệu tự nhiên an toàn lành tính và không gây hại cho da. Kiehl’s hoạt động với cơ chế tạo bọt nhẹ nhàng, cấp ẩm cho da, loại bỏ dầu nhờn trên bề mặt và giúp kháng viêm mạnh mẽ. 

Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash
Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

Thành phần có trong sữa rửa mặt bao gồm: Chiết xuất hoa cúc, Glycerin, Sodium Cocoyl Glycinate, Coco – betaine… Đây đều là những thành phần an toàn, lành tính nên phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể sử dụng được. Sản phẩm có kết cấu dạng gel, tạo bọt mịn, giúp làm sạch da mặt và không gây khô da. Sau một thời gian sử dụng, lượng dầu nhờn và các vết sưng đỏ trên da sẽ giảm hẳn.

Tuy nhiên điểm hạn chế của loại sữa rửa mặt Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash này đó là có mùi hoa cúc khá nồng và hơi hắc. Nếu bạn không thích mùi hương này có thể cân nhắc sử dụng. 

Giá bán: 135.000 VNĐ.

Microfoliating Clay Cleanser

Microfoliating Clay Cleanser là dòng sữa rửa mặt cho bà bầu da dầu mụn đến từ thương hiệu Dermalogica của Mỹ. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1986, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. 

Sản phẩm được sản xuất 100% từ các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính bao gồm: Đất sét Bentonite and Kaolin, hoa Sambucus Nigra, cây thường xuân, quả chanh, cây xô thơm, dưa chuột và bạc hà. Những thành phần này đều có tác dụng giúp loại bỏ dầu thừa trên da, se khít lỗ chân lông, cải thiện cấu trúc da, giảm hiện tượng mẩn ngứa, kích ứng, giúp làm sáng da tự nhiên.

Đặc biệt, sữa rửa mặt Microfoliating Clay Cleanser có mùi hương vô cùng thơm mát, dễ chịu. Sản phẩm cực kỳ lành tính, có thể dùng được cho làn da nhạy cảm. Hiện Microfoliating Clay Cleanser đã ra mắt thị trường với hai dung tích là 250 và 500ml cho bạn lựa chọn.

Giá bán: 1.032.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt thiên nhiên Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser

Sữa rửa mặt cho mẹ bầu Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser là sản phẩm đến từ thương hiệu Juice Beauty nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sản phẩm này được thành lập bởi bà Karen Behnke. Lúc đó bà đang mang thai nên mọi sản phẩm của thương hiệu này đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu.

Sữa rửa mặt thiên nhiên Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser
Sữa rửa mặt thiên nhiên Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser

Juice Beauty Blemish Clearing Cleanser đặc biệt an toàn bởi nó không hề chứa các chất hóa học gây hại cho da như Paraben, butylene glycol, petroleum, propylene, sunfat natri lauryl, pesticides, phthalates. Bù lại, nhờ các chiết xuất từ thiên nhiên như lá ngải đắng, lá bồ công anh, nước ép chanh tươi, tảo biển, trái cherry,… giúp sản phẩm vẫn có công dụng làm sạch da và chống nhờn hiệu quả. Với những người có làn nhờn và hay bị nổi mụn trong suốt thai kỳ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại sữa rửa mặt này.

Sản phẩm được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch sâu, giúp thanh lọc da, giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa kích ứng, giảm nhờn. Từ đó giúp da thêm mềm mịn và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Hiện các sản phẩm của Juice Beauty đã được phân phối nhiều tại Việt Nam. Mẹ bầu có thể tham khảo và đặt mua ngay hôm nay.

Giá bán: 1.388.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt dành riêng cho bà bầu Cerave Foaming Facial Cleanser

Cerave Foaming Facial Cleanser là một trong những loại sữa rửa mặt dành cho mẹ bầu an toàn lành tính mà bạn nên sử dụng. Sản phẩm giúp tạo bọt nhẹ nhàng và giúp loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm một cách nhanh chóng và không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên. 

“Em” này có ưu điểm đó là không gây mụn, không gây kích ứng, không chứa chất tẩy rửa mạnh, có mùi thơm. Sản phẩm dạng gel lỏng, tạo ít bọt nhưng khả năng làm sạch da lại vô cùng hoàn hảo. Sữa rửa mặt Cerave có độ pH là 5,5 – đây là chỉ số lý tưởng để chăm sóc da, không sợ làn da bị bí bách hay tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Cerave Foaming Facial Cleanser bao gồm các thành phần chính như: Ceramides, Hyaluronic acid, Niacinamide,… Các hoạt chất này giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên, cấp ẩm và làm dịu da, cung cấp thêm nhiều dưỡng chất đề nuôi dưỡng và phục hồi da, mang đến cho mẹ bầu làn da luôn khỏe mạnh.

Giá bán: 350.000 VNĐ. 

Botani Olive Soothing Cleanser

Nếu bạn đang thắc mắc bầu nên dùng sữa rửa mặt nào thì có thể tham khảo ngay sản phẩm Botani Olive Soothing Cleanser đến từ thương hiệu Botani của Úc. Sản phẩm chứa các thành phần từ tự nhiên như tinh dầu Jojoba, cúc Địa Trung Hải, cúc La Mã,  dại tím,… không hề có dầu khoáng hay bất kỳ hóa chất độc hại nào. Vì vậy mẹ bầu có thể yên tâm khi dùng cho da mặt của mình.

Botani Olive Soothing Cleanser
Botani Olive Soothing Cleanser

Thành phần chính của Botani Olive Soothing Cleanser chính là tinh dầu Jojoba, có tác dụng giúp làm dịu và dưỡng ẩm da hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và chống oxy hóa rất tốt. Đặc biệt, chị em hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này mà không cần dùng thêm nước tẩy trang. Bởi khả năng làm sạch của Botani Olive Soothing Cleanser cực kỳ mạnh mẽ.

Khi mới thoa sản phẩm này lên da bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu bởi chất kem dịu nhẹ, không gây kích ứng hay khô da. Sau khi rửa mặt xong bạn sẽ thấy làn da được thông thoáng, sạch mịn. Chất kem thẩm thấu nhanh trên da, giúp đi sâu vào lớp biểu bì, loại bỏ hết bụi bẩn và bã nhờn chỉ trong 3 phút rửa mặt.

Giá bán: 969.000 VNĐ.

La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel

La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel là loại sữa rửa mặt trị mụn cho bà bầu được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm có tác dụng giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn viêm, mụn cám, mụn đầu đen,… Đặc biệt dòng sữa rửa mặt này cũng có tác dụng giúp kiềm dầu, mang đến hiệu quả làm sạch da vô cùng chuyên biệt.

Thành phần chính có trong sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel bao gồm: Zinc Pca, nước khoáng La Roche-Posay, Sodium Laureth Sulfate, Peg-8, Coco-betaine, Hexylene Glycol, Sodium Chloride, Peg-120 Methyl Glucose Dioleate, Sodium Hydroxide, Citric Acid, Sodium Benzoate, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Parfum… Những hoạt chất này có tác dụng giúp kiểm soát bã nhờn, làm dịu da, hỗ trợ điều trị mụn, chống kích ứng và giúp làn da được thoáng mát.

Sữa rửa mặt có độ pH trung tính là 5.5 cực kỳ an toàn cho da. Bên cạnh đó “em” này cũng không hề chứa xà phòng, cồn, chất tạo màu hay paraben. Chính vì vậy loại sữa rửa mặt này của nhà La Roche-Posay dùng được cho những thai phụ có làn da dầu, da mụn và da nhạy cảm. 

Giá bán: 155.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Bella B Foaming Face Wash

Bella B Foaming Face Wash là loại sữa rửa mặt dành cho bà bầu đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần hữu cơ như quả lựu, bơ hạt mỡ, lô hội, trà xanh,… nên cực kỳ an toàn và lành tính cho da của bà bầu. 

Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Bella B Foaming Face Wash
Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Bella B Foaming Face Wash

Bella B Foaming Face Wash ngoài công dụng làm sạch da mặt còn có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo tế bào, dưỡng ẩm da, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và ngừa hình thành mụn. Ngoài ra, sản phẩm sữa rửa mặt này cũng giúp làm mềm và trắng da hiệu quả.

Giá bán: 350.000 VNĐ.

Burt’s Bees Soap Bark & Chamomile Deep Cleansing Cream

Loại sữa rửa mặt này đế từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Burt’s Bees. Sản phẩm rất an toàn và lành tinh nên thích hợp với làn da nhạy cảm của mẹ bầu. Burt’s Bees Soap Bark & Chamomile Deep Cleansing Cream được chiết xuất từ dưa chuột, bạc hà, giúp cung cấp vitamin A, vitamin B2, vitamin E có tác dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng da nhẹ dịu.

Sản phẩm được chứng nhận là không gây dị ứng cho da bởi nó không chứa paraben, petrolatum, phthalates và SLS. Khả năng tạo bọt của Burt’s Bees cũng không cần phải bàn cãi. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ sữa rửa mặt lên da, chất cream siêu mịn của sản phẩm sẽ giúp làm dịu da, tác động vào từng lỗ chân lông giúp cuốn đi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết và cặn mỹ phẩm.

Giá bán: 285.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt cho bà bầu của Hàn Quốc Innisfree Green Tea Foam Cleanser

Một trong những loại sữa rửa mặt cho bà bầu của Hàn Quốc phải kể đến sản phẩm Innisfree Green Tea Foam Cleanser đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Innisfree. Sản phẩm có thiết kế vỏ ngoài màu xanh, dạng tuýp tiện dụng nên có thể dễ dàng sử dụng. Chất kem có màu trắng sữa, hơi sệt nhưng tạo bọt rất tốt, giúp làn da được làm sạch nhanh chóng và hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho bà bầu của Hàn Quốc Innisfree Green Tea Foam Cleanser
Sữa rửa mặt cho bà bầu của Hàn Quốc Innisfree Green Tea Foam Cleanser

Một điểm cộng dành cho dòng kem chống nắng này đó là nó có chứa tinh chất trà xanh từ đảo Jeju của Hàn Quốc, giúp loại bỏ được lớp bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông, tăng cường độ đàn hồi, cấp ẩm, ngừa mụn và giúp làm giảm bớt các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Innisfree Green Tea Foam Cleanser đặc biệt phù hợp với những thai phụ có làn da nhạy cảm, hoàn toàn không gây mụn hay kích ứng, mẩn ngứa trên da. Tuy nhiên sản phẩm sẽ có mùi trà xanh hơi nồng. Nếu bạn không thích mùi hương này có thể cân nhắc lựa chọn.

Giá bán: 150.000 VNĐ.

Neutrogena Hydro Boost Gentle Cleansing Lotion

Một trong những loại sữa rửa mặt cho bà bầu được các chuyên gia da liễu khuyên dùng nhiều nhất hiện nay đó chính là Neutrogena Hydro Boost Gentle Cleansing Lotion. Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena của nước Mỹ, có công dụng giúp cung cấp nước, cải thiện tình trạng khô da, giúp da luôn đàn hồi, căng bóng và mịn màng.

Thành phần của sản phẩm bao gồm Sesamum Indicum, Water, Isopropyl Myristate, Glycerin, Cetearyl Alcohol, Glyceryl Stearate. Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa Glycerin, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da và chống lại các kích ứng từ môi trường. Với công thức từ axit hyaluronic và công nghệ Barriercare, sản phẩm có tác dụng giúp khóa ẩm, tạo lớp màng bảo vệ, tránh tác động của môi trường bên ngoài.

Hơn nữa Neutrogena Hydro Boost Gentle Cleansing Lotion còn rất an toàn cho sức khỏe, không chứa parabens và hương hiệu nên rất an toàn và dịu nhẹ với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Giá bán: 285.000 VNĐ.

Skinceuticals Soothing Cleanser

Skinceuticals là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Mỹ với các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu được các chuyên gia da liễu kiểm chứng là an toàn cho sức khỏe người dùng. Sữa rửa mặt Skinceuticals Soothing Cleanser là sản phẩm được đánh giá cao bởi công dụng làm sạch da, ngừa mụn, giảm dầu nhờn hiệu quả.

Skinceuticals Soothing Cleanser
Skinceuticals Soothing Cleanser

Thành phần của sản phẩm bao gồm: Glycerin, Sorbitol, chiết xuất hoa lan, chiết xuất dưa chuột, Coco-Betaine… có tác dụng giúp hydrat lớp sừng trên da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH và bảo vệ da chống lại các kích ứng.

Đặc biệt sản phẩm không chứa hương liệu, chất bảo quản và cồn nên rất an toàn cho làn da nhạy cảm của mẹ bầu. Sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt tốt, không gây kích ứng và không làm tổn thương da nên các mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng.

Giá bán: 850.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt an toàn cho bà bầu Nourish Organic

Một sản phẩm sữa rửa mặt lành tính cho bà bầu mà bạn có thể tham khảo sử dụng đó là Nourish Organic. Loại sữa rửa mặt này đã được chứng nhận hữu cơ USDA, sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, lô hội, dầu hạt hướng dương, dầu hạt vừng, chiết xuất dưa chuột, chiết xuất cải xoong nên thai phụ có làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 

Nourish Organic có tác dụng giúp làm sạch da nhẹ nhàng, dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mụn, chống nắng hiệu quả, se khít lỗ chân lông, tăng cường tuần hoàn máu, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong,… Đặc biệt sản phẩm không chứa hương liệu và chất hóa học nên không gây khó chịu cho mẹ bầu khi sử dụng. 

Giá bán: 380.000 VNĐ.

Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Acne Solution Cleansing Cream

Một trong những dòng sữa rửa mặt cho bà bầu của Nhật không thể thiếu đó là Acne Solution Cleansing Cream. Sản phẩm vừa giúp mẹ bầu làm sạch da mặt, vừa giúp bảo vệ sức khỏe của bé yêu. Ưu điểm của Acne Solution Cleansing Cream đó là có độ pH là 5.5, giúp bảo vệ lớp màng lipid trên da, duy trì độ ẩm tự nhiên, kiểm soát bã nhờn, làm sạch da và không gây khô da.

Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Acne Solution Cleansing Cream
Sữa rửa mặt dùng cho bà bầu Acne Solution Cleansing Cream

Sữa rửa mặt có thành phần than tre Nhật Bản, giúp kiềm dầu, hút bã nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn có thêm các thành phần thiên nhiên khác như: Tràm trà, lá ổi, hoa cúc, vitamin B5, giúp ngăn ngừa mụn, giảm hiện tượng mẩn đỏ, ngứa rát. Từ đó giúp luôn thư giãn, thoải mái.

Giá bán: 230.000 VNĐ.

Lưu ý giúp mẹ bầu có làn da khỏe đẹp

Bên cạnh việc tìm kiếm các loại sữa rửa mặt cho bà bầu, để giúp chị em có một làn da sáng khỏe, sạch mụn, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Nên mua các loại sữa rửa mặt cho bà bầu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhãn mác, bao bì còn nguyên và đã được kiểm chứng chất lượng trước khi tung ra thị trường.
  • Nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH < 6. Việc lựa chọn sản phẩm có độ pH phù hợp sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng kích ứng da. Bởi khi mang thai, da của các chị em thường trở nên nhạy cảm. Độ pH lý tưởng chính là từ 5.0 – 5.5, giúp làm sạch da mà không hề gây kích ứng.
  • Khi rửa mặt bạn nên tác động nhẹ nhàng, tránh làm đứt gãy các sợi liên kết collagen và elastin trên da. Chính vì vậy bạn nên rửa mặt thật nhẹ để hạn chế được tình trạng chảy xệ trên da.
  • Nên sử dụng toner sau khi rửa mặt để giúp cung cấp độ ẩm cho da. Thai phụ có thể lựa chọn những loại toner có thành phần tự nhiên lành tính để không gây hại cho da.
  • Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tích cực uống nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để tăng cường thải độc cơ thể, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng, sáng khỏe và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.
  • Luôn vệ sinh da mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày dài. Từ đó giúp da mặt thông thoáng hơn, hạn chế được sự tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Không nên lạm dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên hàng ngày. Điều này sẽ làm cho da mất đi sức đề kháng và lớp dầu tự nhiên, khiến da dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy bạn chỉ cần đắp mặt nạ khoảng 1-2 lần/tuần là đủ.
  • Nên sử dụng kem chống nắng vật lý an toàn, lành tính trong thời gian mang thai. Dùng kem chống nắng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng tăng sắc tố da, giảm nguy cơ bị thâm nám.
  • Nên nghỉ ngơi điều độ, tránh tâm lý căng thẳng, ngủ đủ giấc để giúp làn da luôn tươi tắn, khỏe mạnh và đầy sức sống.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn top 15 loại sữa rửa mặt cho bà bầu tốt nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chị em trong việc tìm được một sản phẩm làm sạch da mặt phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Theo dõi tác giả