Niềng Răng Trong Suốt Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Giá Mới Nhất

Tham vấn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng thay thế cho hệ thống dây cung và mắc cài thông thường. Nhờ có chứa nhiều ưu điểm vượt trội nên chi phí của dịch vụ này cao hơn nhiều so với các phương pháp niềng răng khác. Vậy niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về mức giá của dịch vụ này.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt nhằm điều chỉnh lại vị trí của răng mà không cần đến các khí cụ niềng răng truyền thống như mắc cài và dây cung. Khay niềng trong suốt là sự tích hợp của công nghệ thông minh, được thiết kế theo đúng khuôn mẫu của hàm răng, giúp ôm sát toàn bộ thân răng. Đồng thời nó cũng tác động một lực đủ lớn nhằm di chuyển các răng theo đúng kế hoạch của bác sĩ. 

>> Xem thêm: Niềng Răng Trong Suốt Là Gì? Quy Trình, Mức Giá Và Lưu Ý

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha tiên tiến hiện đại nhất hiện nay
Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha tiên tiến hiện đại nhất hiện nay

Mỗi một giai đoạn chỉnh nha khác nhau, bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng một khay niềng riêng để tăng hiệu quả nắn chỉnh răng. Thông thường mỗi người bệnh sẽ cần khoảng 20-48 khay niềng tùy vào mức độ sai lệch của khớp cắn. Thời gian đeo niềng tối thiểu là khoảng 22 giờ/ngày. Bạn có thể tháo khay niềng ra trong lúc ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng.

Phương pháp niềng răng này có thể khắc phục được mọi nhược điểm của niềng răng mắc cài, đảm bảo thẩm mỹ, dễ vệ sinh răng miệng và không gây đau nhức. Tuy nhiên chi phí điều trị khá cao và thời gian niềng lâu hơn niềng răng mắc cài nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Quy trình 6 bước niềng răng trong suốt

Dưới đây là quy trình 6 bước niềng răng trong suốt cơ bản tại các nha khoa, khách hàng có thể tham khảo:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng của bạn bằng mắt thường, sau đó sẽ đưa ra đánh giá ban đầu xem bạn có phù hợp với phương pháp niềng răng trong suốt hay không.

Bước 2: Lấy dấu răng và lên phác đồ chi tiết

Bác sĩ sẽ chụp phim X-quang và tiến hành lấy dấu răng. Sau đó sử dụng máy scan để xây dựng hình ảnh 3D, toàn bộ dữ liệu sẽ được chuyển sang trung tâm tại nước ngoài để thiết kế chuỗi khay niềng. Tùy vào tình trạng sai khớp cắn mà số lượng khay niềng có thể khác nhau.

Bước 3: Xem trước kết quả và xác định thời gian đeo niềng

Bạn có thể xem trước kết quả niềng răng của mình thông qua phần mềm Clincheck. Bác sĩ sẽ phân tích video mô phỏng quá trình niềng răng của bạn, bao gồm cả thời gian đeo niềng và hiệu quả đạt được sau mỗi liệu trình.

>> Xem thêm: Quá Trình Niềng Răng Gồm Mấy Bước? Cần Lưu Ý Những Gì?

Bạn có thể xem trước kết quả thông qua phần mềm Clincheck
Bạn có thể xem trước kết quả thông qua phần mềm Clincheck

Bước 4: Nhận bộ khay niềng 

Sau khoảng 7-10 ngày, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến nha khoa để nhận bộ khay niềng. Bác sĩ cũng sẽ gắn các attachment lên răng trước khi đeo niềng. Attachment còn được gọi là mấu chặn niềng. Đây chính là điểm tạo lực thông minh giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Thông thường attachment sẽ được sử dụng cho những trường hợp răng bị sai lệch quá lớn để tăng hiệu quả nắn chỉnh răng.

Bước 5: Đeo niềng và tái khám

Để quy trình niềng răng trong suốt đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên đeo niềng mỗi ngày từ 20 đến 22 tiếng, chỉ nên tháo ra trong lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó bạn hãy nhớ tới tái khám theo đúng lịch hẹn với bác sĩ khoảng 2-3 tháng một lần để kiểm tra khả năng dịch chuyển của răng.

Bước 6: Kết thúc việc điều trị và đeo hàm duy trì

Sau khi niềng răng xong, để đảm bảo răng không bị dịch chuyển về vị trí ban đầu, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn đeo thêm hàm duy trì trong khoảng 6 tháng đến 1 năm. Tùy vào tình trạng răng miệng mà thời gian đeo hàm duy trì có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn.

Lợi ích của việc sử dụng khay niềng trong suốt

Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ niềng răng trong suốt:

  • Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp niềng răng này sử dụng khay niềng bằng nhựa gần như trong suốt và ôm sát chân răng. Vì vậy người đối diện rất khó nhận ra bạn đang niềng răng ngay cả khi đứng ở cự ly gần.
  • Tính tiện lợi: Các khay niềng rất dễ tháo lắp, giúp bạn có thể thoải mái hơn khi ăn uống, thức ăn sẽ không bị vướng vào kẽ mắc cài. Đồng thời việc vệ sinh răng miệng cũng như vệ sinh khay niềng được dễ hơn. 
  • Không gây đau đớn khó chịu: Mặc dù khay niềng vẫn tác động một lực ổn định để dịch chuyển răng nhưng cảm giác sẽ không quá đau đớn khó chịu như khi đeo mắc cài. Nếu bạn đã đeo niềng quen thì hoàn toàn cảm thấy dễ chịu.
  • Giúp tiết kiệm thời gian đến tái khám: Khi niềng răng trong suốt, bác sĩ sẽ cho bạn khay niềng về nhà để tự thay. Vì vậy bạn không cần đến nha khoa quá nhiều lần. Trung bình chỉ 2-3 tháng bạn mới cần đến gặp bác sĩ 1 lần để kiểm tra răng miệng.
  • Nhìn thấy trước được kết quả điều trị: Ngay từ những ngày đầu, bác sĩ đã có thể cho bạn xem kết quả điều trị nhờ phần mềm chuyên dụng. Điều này giúp bạn hình dung được những thay đổi trong cả quá trình niềng răng của mình.
  • Đảm bảo được sức khỏe răng miệng: Khi đeo khay niềng trong suốt bạn có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh răng miệng. Trong khi đó đeo mắc cài thì sẽ khó để làm sạch hơn. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng sau khi niềng xong.
Niềng răng trong suốt mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng
Niềng răng trong suốt mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng

Yếu tố nào làm ảnh hưởng đến chi phí niềng răng?

Chi phí niềng răng là yếu tố đầu tiên được rất nhiều khách hàng quan tâm. Chúng ta thường thấy giá niềng răng sẽ dao động trong khoảng từ vài chục đến vài trăm triệu. Vậy đâu là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí này?

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu phụ thuộc vào mức độ khó của ca niềng

Tình trạng răng miệng của bạn sẽ quyết định đến chi phí điều trị mà bạn phải bỏ ra. Thông thường niềng răng trong suốt sẽ có 4 gói điều trị cơ bản. Mỗi gói sẽ có số lượng khay niềng, thời gian điều trị và mức giá khác nhau.

  • Gói tức thì: Sử dụng khoảng 7 khay niềng, dùng cho những trường hợp răng xô lệch nhẹ, răng cửa bị thưa, các răng có khe hở nhỏ, không cần nhổ bỏ răng khôn hay răng thừa.
  • Gói nhỏ gọn: Sử dụng khoảng 14 khay niềng, dùng cho những trường hợp răng bị thưa ở mức trung bình, khe hở nhỏ, hỗ trợ tiền phục hình.
  • Gói trung bình: Sử dụng khoảng 26 khay niềng, dùng cho những trường hợp răng mọc chen chúc, cần phải nhổ răng, răng hô/móm nhẹ, sai lệch khớp cắn ở mức trung bình.
  • Gói toàn diện: Sử dụng không giới hạn số lượng khay niềng, dùng cho những trường hợp răng mọc chen chúc nhiều, cần nhổ răng, răng hô/móm ở mức độ nghiêm trọng, sai lệch khớp cắn ở mức độ nặng.

Trình độ tay nghề của bác sĩ

Để thực hiện được phương pháp niềng răng Invisalign, các bác sĩ sẽ trải qua quá trình đào tạo khắt khe bởi Công ty Align Technology. Sau đó bác sĩ sẽ được phân cấp dựa trên năm kinh nghiệm, số ca niềng răng đã điều trị. Thứ hạng lần lượt của bác sĩ sẽ là: Bronze, Silver, Gold, Platinum, Diamond… Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn càng cao thì chi phí điều trị càng đắt. Vì vậy bạn không nên ham rẻ mà tìm đến những địa chỉ không uy tín, có thể sẽ gặp những bác sĩ nghiệp dư, tay nghề không cao thậm chí không có bằng cấp rõ ràng.

Nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa có bác sĩ chuyên khoa giỏi
Nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa có bác sĩ chuyên khoa giỏi

Hệ thống máy móc, công nghệ tiến tiến, hiện đại đạt chuẩn

Một phòng khám nha khoa uy tín sẽ có hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đạt chuẩn như máy quét mẫu hàm 3D, máy chụp phim CT Conebeam, máy chụp phim X-quang,… Bác sĩ thông qua kết quả chụp được sẽ giúp xác định được tình trạng răng miệng của bạn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Vì vậy những nha khoa này thường có mức giá cao hơn một chút so với những cơ sở nha khoa nhỏ lẻ, không có nhiều máy móc công nghệ hiện đại.

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiện tại phương pháp niềng răng này đang có mức giá dao động từ 37.000.000 – 130.000.000 đồng. Dưới đây là bảng giá chi tiết tại các phòng khám nha khoa hiện nay, bạn có thể tham khảo:

Các loại niềng răng trong suốt Xuất xứ Chi phí
Niềng răng trong suốt sử dụng máng niềng Invisalign Mỹ 45.000.000đ – 130.000.000đ
Niềng răng trong suốt loại 3d Clear – Clear Aligner Việt Nam 55.000.000đ – 60.000.000đ
Niềng răng trong suốt eCligner Hàn Quốc 60.000.000đ – 80.000.000đ
Niềng răng trong suốt Zenyum Singapore 37.000.000đ – 67.000.000đ
Niềng răng trong suốt iWay Việt Nam 40.000.000đ – 80.00.000đ

Trong đó niềng răng Invisalign đang là dịch vụ niềng răng trong suốt được nhiều nha khoa áp dụng. Dưới đây là một số thông tin về mức giá của gói niềng răng Invisalign có thể bạn quan tâm:

Gói niềng răng Invisalign Tổng thời gian điều trị Chi phí
Invisalign Express (tối đa sử dụng 7 khay niềng) Thời gian đeo niềng là 6 tháng Khoảng 45.000.000đ
Invisalign Lite (tối đa sử dụng 14 khay niềng) Thời gian đeo niềng tối đa 2 năm Khoảng 70.000.000đ 75.000.000đ
Invisalign Moderate (tối đa sử dụng 26 khay niềng) Thời gian đeo niềng tối đa 3 năm Khoảng 100.000.000đ
Invisalign Comprehensive (không giới hạn số khay niềng, điều trị cho đến khi đạt mục tiêu) Thời gian đeo niềng tối đa 5 năm Khoảng 130.000.000đ

** Lưu ý: Mức giá trên đây của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo. Tại mỗi cơ sở nha khoa khác nhau và từng thời điểm khác nhau mà mức giá của các dịch vụ này sẽ có sự thay đổi. Vì vậy bạn nên liên hệ với nha khoa và trực tiếp đến thăm khám để biết được mức giá niềng răng trong suốt cụ thể.

>> Xem thêm: Bảng Giá Niềng Răng Invisalign Mới Nhất Cập Nhật 2023

Niềng răng trong suốt có giá cao hơn so với những phương pháp niềng răng khác
Niềng răng trong suốt có giá cao hơn so với những phương pháp niềng răng khác

Lưu ý quan trọng khi thực hiện dịch vụ niềng răng trong suốt

Để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chú ý trong việc vệ sinh:

  • Không dùng nước nóng để vệ sinh khay niềng vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của máng nhựa.
  • Nên dùng bàn chải có lông mềm để chải răng.
  • Đánh răng mỗi ngày 3 lần để đảm bảo răng miệng luôn khỏe mạnh.
  • Nên đi lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng một lần nhằm hạn chế các bệnh nha chu.
  • Kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 
  • Sau khi ăn uống và vệ sinh răng miệng bạn nên đeo niềng luôn để đảm bảo hiệu quả.

Chú ý đến chế độ ăn uống:

  • Không hút thuốc lá vì nicotin trong khói thuốc có thể khiến răng và khay niềng bị xỉn màu, gây mất thẩm mỹ.
  • Không ăn uống những đồ quá nóng hoặc quá lạnh vì nó sẽ tác động không tốt đến hàm răng. Ngoài ra một số loại đồ uống như trà, cà phê, nước ngọt,… có thể khiến răng của bạn dễ bị xỉn màu, ố vàng.
  • Không nên ăn quá nhiều đồ ăn cứng, dai vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến răng.
  • Nên sử dụng các loại sữa chua, hoa quả, ngũ cốc, rau xanh để đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng bị hóp má khi niềng.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Mong rằng thông qua những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích. Từ đó giúp bạn có thể cân nhắc về tài chính trước khi quyết định sử dụng dịch vụ niềng răng trong suốt.

Bài đọc thêm:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả