Bảng Giá Niềng Răng Invisalign Mới Nhất Cập Nhật 2023

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Niềng răng Invisalign là một dịch vụ chỉnh nha hiện đại được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Phương pháp này có thể khắc phục được mọi nhược điểm của niềng răng mắc cài. Tuy nhiên do chi phí điều trị khá cao nên vẫn còn nhiều người băn khoăn. Dưới đây là bảng giá niềng răng Invisalign cập nhật mới nhất, bạn đọc có thể tham khảo trước khi quyết định đi khám nha khoa.

Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại, không sử dụng các khí cụ niềng răng thông thường như dây cung và mắc cài. Thay vào đó bác sĩ sẽ thiết kế cho bạn các khay niềng trong suốt ôm sát vào chân răng, tạo lực đẩy nhẹ, giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Máng niềng này được thiết kế bởi Công ty thiết bị đa quốc gia của Mỹ Align Technology. Sản phẩm được làm từ chất liệu Smarttrack, một loại polyme nhiệt dẻo, có độ đàn hồi cao, dễ dàng ôm sát vào răng mà không gây đau nhức khó chịu. Tính đến năm 2017, có đến 9 triệu người trên toàn thế giới đã sử dụng phương pháp niềng răng Invisalign và cho kết quả rất đáng mong đợi.

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại
Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại

Những khay niềng Invisalign được thiết kế riêng biệt phù hợp với cấu trúc răng của từng người. Trung bình mỗi chu trình niềng răng sẽ cần khoảng 20-40 khay niềng. Bạn sẽ phải đeo niềng liên tục trong 22 giờ mỗi ngày, trừ lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng. 

Mỗi khay niềng sẽ sử dụng trong 2-3 tuần sau đó bạn sẽ được thay khay niềng mới. Sau khi sử dụng 1 khay niềng, răng của bạn sẽ dịch chuyển khoảng 0,25mm. Bác sĩ sẽ đánh số thứ tự cho các khay niềng. Bạn sẽ chủ động thay khay niềng tại nhà và dùng liên tục cho đến khi răng được di chuyển về đúng vị trí.

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng được phương pháp niềng răng Invisalign, bao gồm cả những người có răng hô, móm, thưa, mọc lệch lạc,… Ngoài ra những khách hàng bị dị ứng với kim loại hoặc cần dịch vụ niềng răng có tính thẩm mỹ cao thì đây chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

>> Xem thêm: Niềng Răng Là Gì? Quy Trình, Mức Giá Và Câu Hỏi Liên Quan.

Quy trình các bước niềng răng Invisalign chuẩn nhất

Quy trình niềng răng bằng khay niềng Invisalign tại các nha khoa hiện nay diễn ra khá đơn giản. Bạn sẽ trải qua lần lượt 6 bước như sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bạn một cách tổng quát bằng mắt thường. Sau đó bác sĩ sẽ phân tích xem bạn có phù hợp với phương pháp niềng răng Invisalign hay không. 

Bước 2: Lấy dấu răng, xây dựng phác đồ chi tiết

Nếu bạn đồng ý sử dụng dịch vụ niềng răng Invisalign, bác sĩ sẽ đưa bạn đi chụp X-quang toàn bộ khoang miệng. Tiếp theo bác sĩ sẽ lấy dấu răng và xây dựng hình ảnh răng 3D. Những thông số và hình ảnh này sẽ được gửi sang phòng thí nghiệm sản xuất Invisalign của Mỹ để thiết kế khay niềng. Bác sĩ cũng sẽ cho bạn xem trước kết quả điều trị và sự thay đổi của hàm răng trong suốt quá trình niềng răng.

Bước 3: Hỗ trợ điều trị tổng quát

Trong khi chờ khay niềng được gửi về, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng và điều trị các bệnh lý nha chu cho bạn như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,… Điều này sẽ đảm bảo quá trình niềng răng của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Bác sĩ sẽ điều trị các vấn đề nha chu cho bạn để việc niềng răng được hiệu quả hơn
Bác sĩ sẽ điều trị các vấn đề nha chu cho bạn để việc niềng răng được hiệu quả hơn

Bước 4: Nhận bộ khay niềng và tiến hành điều trị

Bác sĩ sẽ liên hệ với bạn đến nha khoa để nhận khay niềng. Trước khi đeo bác sĩ sẽ gắn các attachment lên răng của bạn. Đây là điểm tạo lực thông minh giúp kéo răng của bạn về đúng vị trí theo đúng liệu trình điều trị. 

Bước 5: Đeo khay niềng mỗi ngày và tái khám

Để quá trình niềng răng đạt hiệu quả bạn cần đeo khay niềng khoảng 20-22 giờ/ngày. Sau khoảng 2-3 tuần thì bạn sẽ thay một cặp khay niềng mới. 

Mặc dù khi niềng răng Invisalign bạn sẽ giảm bớt được tần suất đến nha khoa nhưng vẫn phải tái khám định kỳ 2-3 tháng một lần để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng.

Bước 6: Hoàn thành xong quá trình niềng răng

Kết thúc giai đoạn đeo khay niềng, bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thêm hàm duy trì trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Hàm duy trì sẽ có tác dụng giữ cho răng không bị chạy lại về vị trí ban đầu. Thời gian sử dụng trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn.

Lợi ích của việc sử dụng khay niềng Invisalign

Hiện nay niềng răng Invisalign đang rất được mọi người quan tâm bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp khác. Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn phương pháp niềng răng này.

Mang lại tính thẩm mỹ cao

Khay niềng Invisalign được làm từ nhựa trong suốt, ôm chặt vào thân răng nên những người xung quanh rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng. So với loại niềng răng có mắc cài thì khay niềng Invisalign được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, phù hợp với những người làm công việc phải tiếp xúc với nhiều người.

Thuận tiện trong lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng

Khay niềng Invisalign có ưu điểm đó là có thể tháo lắp dễ dàng. Vì vậy bạn có thể tháo máng niềng trong khi ăn uống hoặc đánh răng. Điều này vô cùng tiện lợi, giúp thức ăn không bị dắt vào mắc cài đồng thời giúp cho quá trình vệ sinh răng miệng diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Sử dụng cho mọi trường hợp sai lệch khớp cắn

Phương pháp niềng răng Invisalign có thể áp dụng được cho mọi đối tượng khác nhau bao gồm cả những người bị hô, móm, khớp cắn sâu, răng mọc lệch, răng khấp khểnh, mọc chen chúc,… Máng niềng Invisalign sẽ tạo lực siết ổn định giúp đưa răng về đúng vị trí mà không gây đau nhức răng nướu như niềng răng mắc cài.

Không gây đau nhức

Do không sử dụng dây cung và mắc cài nên niềng răng Invisalign mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Bạn sẽ không cảm thấy bị đau nhức, ê buốt răng như các phương pháp điều trị khác. Thời gian đầu khi mới đeo máng niềng bạn sẽ thấy răng hơi vướng nhưng sau đó sẽ trở lại bình thường.

Niềng răng Invisalign là không gây đau nhức cho người dùng
Niềng răng Invisalign là không gây đau nhức cho người dùng

Có thể xem trước được kết quả chỉnh nha bằng phần mềm

Sử dụng phương pháp niềng răng Invisalign bạn sẽ được thấy trước kết quả điều trị thông qua video mô phỏng Clincheck 3D cho phép bạn nhìn thấy được sự dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn. Việc nắm rõ các giai đoạn điều trị sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thực hiện theo đúng phác đồ.

Tiết kiệm được thời gian tới nha khoa tái khám

Niềng răng Invisalign sử dụng toàn bộ khay niềng trong suốt, không dùng đến dây cung hay mắc cài. Do đó định kỳ 2-3 tuần bạn có thể tự thay máng niềng tại nhà một lần mà không cần phải đến nha khoa thường xuyên. Điều này rất hữu ích đối với những người bận rộn, thường xuyên phải đi công tác xa. Mặc dù vậy khoảng 2-3 tháng bạn cũng nên đến gặp nha sĩ một lần để kiểm tra sự dịch chuyển của răng cũng như xử lý các vấn đề nha chu khác (nếu có).

Khay niềng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe

Máng niềng Invisalign được làm từ nhựa nha khoa medical grade polyurethane resin không chứa BPA nên rất an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không gây độc hại. Vì vậy phương pháp này có thể dùng được cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Thương hiệu uy tín, dẫn đầu về niềng răng trong suốt

Invisalign là sản phẩm độc quyền của công ty Align Technology Inc (Hoa Kỳ). Đây cũng là thương hiệu xuất hiện đầu tiên trên thị trường và hiện đang dẫn đầu về dịch vụ niềng răng trong suốt. Hiện tại niềng răng Invisalign đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía người dùng.

Yếu tố làm ảnh hưởng tới bảng giá niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign có chi phí cao hơn rất nhiều so với những phương pháp niềng răng mắc cài khác. Tuy nhiên ở mỗi khách hàng chi phí điều trị lại có sự khác nhau, sự chênh lệch này xuất phát từ rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể đến như:

Tình trạng sai khớp cắn của răng

Tình trạng sai khớp cắn càng lớn thì thời gian niềng răng càng lâu và chi phí càng cao. Vì vậy những trường hợp răng ít lệch lạc hoặc không quá phức tạp thì giá niềng răng Invisalign sẽ thấp hơn. 

Bệnh lý nha chu

Trước khi niềng răng bác sĩ sẽ bắt buộc phải xử lý các vấn đề răng miệng của bạn như vôi răng, sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu, viêm lợi…. để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra được hiệu quả hơn. Do đó nếu như bạn gặp phải nhiều vấn đề này thì chi phí điều trị sẽ cao hơn so với những người không bị các bệnh nha chu.

Trình độ của bác sĩ

Trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định rất nhiều đến chi phí của một ca niềng răng. Cụ thể nếu bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao thì sẽ hiểu rõ tính năng của khay niềng, đồng thời áp dụng các loại máy móc, dụng cụ một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả hơn. 

Trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định rất nhiều đến chi phí của một ca niềng răng
Trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định rất nhiều đến chi phí của một ca niềng răng

Máy móc thiết bị hiện đại

Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá niềng răng Invisalign. Đối với những bệnh viện lớn hoặc phòng khám nha khoa uy tín sẽ được trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại, giúp hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt. Một số loại máy móc phục vụ cho quá trình niềng răng bao gồm: Máy Scan 3D Trios lấy dấu răng, máy chụp phim Sirona, máy rung siêu âm, lò hấp hơi tiệt trùng Autoclave…. 

Khi niềng răng tại những nha khoa này chi phí điều trị sẽ đắt hơn so với những địa chỉ khác. Tuy nhiên khách hàng có thể yên tâm hơn về tính hiệu quả và độ an toàn.

Bảng giá niềng răng Invisalign cập nhật chi tiết

Niềng răng Invisalign có chi phí cao hơn nhiều so với những phương pháp niềng răng khác. Tuy nhiên mỗi loại khay niềng Invisalign lại có mức giá khác nhau và phù hợp với tình trạng răng miệng của từng người. Dưới đây là bảng giá niềng răng Invisalign tại nha khoa bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ Số lượng khay Đơn giá
Niềng Invisalign Express 1 hàm 7 khay 40.000.000 đ
Niềng Invisalign Express 2 hàm 7 khay 51.000.000 đ
Niềng Invisalign Lite 1 hàm 14 khay 66.000.000 đ
Niềng Invisalign Lite 2 hàm 14 khay 78.000.000 đ
Niềng Invisalign Moderate 26 khay 109.000.000 đ
Niềng Invisalign Comprehensive Không giới hạn khay 138.000.000 đ
Niềng răng Invisalign First cho trẻ từ 7 – 11 tuổi GĐ1 75.000.000 đ
Niềng răng Invisalign First cho trẻ từ 7 – 11 tuổi GĐ2 97.000.000 đ

Bên cạnh đó, để quá trình niềng răng đạt kết quả tốt, bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng thêm một số dịch vụ nha khoa khác. Khi đó bảng giá niềng răng Invisalign có thể sẽ tăng được cộng thêm phí của các dịch vụ sau:

Dịch vụ Chi phí
Nhổ răng khôn 1.000.000 – 5.000.000 tùy vị trí răng
Nhổ răng cối nhỏ 700.000 VNĐ/răng
Cạo vôi răng 400.000 – 800.000 VNĐ/răng
Điều trị tủy răng ở hàm dưới 1.000.000 VNĐ/răng
Trám răng sâu men 300.000 VNĐ/răng

Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo nên nó có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm và từng địa chỉ nha khoa. Vì vậy bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn về bảng giá niềng răng Invisalign.

Bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn về giá
Bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn về giá

Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng răng chỉnh nha tiên tiến hiện đại, chi phí cao. Vì vậy để quá trình niềng răng diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Những điều nên làm:

  • Luôn đeo niềng tối thiểu 22 tiếng/ngày: Bạn nên đeo khay niềng Invisalign mọi lúc mọi nơi và chỉ tháo niềng ra khi ăn uống, vệ sinh răng miệng. Các nha sĩ cho biết, nếu thời gian đeo niềng càng lâu thì hiệu quả chỉnh nha càng cao và ngược lại.
  • Thay khay niềng định kỳ: Một khay niềng chỉ nên sử dụng từ 2-3 tuần, sau đó bạn cần đổi khay niềng mới để tăng hiệu quả siết răng. Khay niềng mới cũng sẽ giúp răng của bạn được dịch chuyển thêm một chút. Nếu bạn đeo một khay niềng quá lâu sẽ khiến răng khó đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn. 
  • Giữ lại khay niềng cũ: Sau khi sử dụng xong khay niềng cũ, bạn không nên vứt đi mà hãy giữ lại để làm bộ dự phòng. Tránh trường hợp bạn làm mất hoặc hỏng khay niềng hiện tại mà vẫn chưa có thời gian đi nha khoa thì có thể tạm thời dùng lại bộ niềng cũ.
  • Vệ sinh sạch sẽ khay niềng mỗi ngày: Hàng ngày khay niềng sẽ tiếp xúc nhiều với thức ăn, đồ uống và nước bọt của chúng ta. Vì vậy mỗi ngày bạn nên chú ý vệ sinh khay niềng để tránh cho vi khuẩn tích tụ bên trong. Lưu ý chỉ nên rửa khay niềng trong nước mát hoặc ngâm trong dung dịch tẩy rửa răng giả chuyên dụng.
  • Làm sạch răng miệng mỗi ngày: Mỗi ngày bạn nên đánh răng 3 lần sau khi ăn, kết hợp với việc dùng tăm nước hoặc chỉ nha khoa để loại bỏ toàn bộ thức ăn trong kẽ răng của bạn. Cần chú ý lựa chọn loại bàn chải có lông mềm và thay bàn chải thường xuyên sau khoảng 3 tháng sử dụng.

Những điều cần tránh:

  • Khay niềng có thể bị gãy, hỏng hoặc biến dạng do nhiệt nên bạn tránh để máng niềng Invisalign ở gần nơi có nhiệt độ cao.
  • Khi vệ sinh khay niềng nên rửa nhẹ nhàng, không chà sát mạnh có thể khiến khay niềng dễ bị gãy hoặc bị xước, làm ảnh hưởng tới quá trình niềng.
  • Khi không sử dụng tới khay niềng, bạn cần bảo quản trong khay niềng riêng để giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ, tránh để vi khuẩn xâm nhập.
  • Không ngâm khay niềng trong nước sôi hoặc nước ấm vì nó có thể làm cho khay niềng bị biến dạng.
  • Trong thời gian đang đeo niềng Invisalign bạn không nên ăn uống. Vì điều này có thể khiến thức ăn, nước uống dính vào khay, dễ sản sinh vi khuẩn, gây hôi miệng, sâu răng, ố vàng răng và làm xỉn màu khay niềng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bảng giá niềng răng Invisalign mà bạn nên tham khảo. Tuy nhiên đây là một phương pháp niềng răng tiên tiến, hiện đại, đòi hỏi máy móc hiện đại và trình độ tay nghề của bác sĩ cao. Do đó bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để tránh tiền mất tật mang.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả