Niềng Răng Không Mắc Cài 3D Clear Là Gì? Ưu Điểm, Quy Trình

Tham vấn chuyên môn: Bác Sĩ Đạt Hoàng – Bs. răng hàm mặt – CKII

Bạn muốn tìm một phương pháp niềng răng cho hiệu quả tốt nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, giá thành vừa phải thì niềng răng không mắc cài 3D Clear chính là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là kỹ thuật niềng răng mới, hiện đại mang đến nhiều ưu điểm tối ưu trong suốt quá trình niềng. Và để hiểu hơn, bài viết sau đây, Sheis sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin hữu ích về kỹ thuật niềng này. 

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì? Đối tượng

Kỹ thuật niềng răng 3D Clear là gì đây là hình thức chỉnh nha sử dụng khay niềng trong suốt quá trình niềng, tương tự phương pháp Invisalign hay eCligner. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động để dịch chuyển chân răng về đúng vị trí của các kỹ thuật là khác nhau.

Đặc biệt hơn, trong khi Invisalign là công nghệ độc quyền của Mỹ, eCligner là công nghệ chỉnh nha nổi tiếng tại Châu Á thì 3D Clear là công nghệ chỉnh nha của đơn vị Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Nói cách khác, đây là thương hiệu niềng răng trong suốt tại Việt Nam.

Đơn vị này đã nghiên cứu, ứng dụng thành công từ kỹ thuật niềng răng trong suốt hiện đại từ các nước tân tiến trên thế giới và cải tiến lại sao cho phù hợp với khung xương hàm và cấu tạo răng nhỏ của người Việt Nam. Kỹ thuật niềng 3D Clear cũng áp dụng máy móc và khoa học kỹ thuật cao trong quá trình thăm khám, lấy dấu răng và thiết kế khay hàm. Mục đích nhằm nâng cao hiệu quả chỉnh nha, đảm bảo tối đa thời gian và cho chi phí tốt nhất.

>>Xem thêm: Niềng Răng Trong Suốt Là Gì? Quy Trình, Mức Giá Và Lưu Ý

Công nghệ niềng răng không mắc cài 3D Clear được đông đảo mọi người lựa chọn
Công nghệ niềng răng không mắc cài 3D Clear được đông đảo mọi người lựa chọn

Đối tượng thực hiện kỹ thuật niềng 3D Clear sẽ sử dụng hệ thống khay niềng cùng mắc cài siêu nhỏ ở bên trong để từ từ dịch chuyển chân răng về đúng vị trí. Suốt quá trình niềng,  khay hàm luôn ôm sát chân răng, tạo sự thoải mái nhất định. Màu khay niềng trong suốt, không bị lộ ra ngoài, giữ được tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến ăn uống, giao tiếp xã hội.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear yêu cầu người niềng phải thay khay niềng sớm hơn so với công nghệ niềng trong suốt khác. Thường 10 – 15 ngày sẽ phải thay khay niềng một lần để đảm bảo răng được dịch chuyển đúng từng chút một. Người niềng cũng dễ dàng cảm nhận được những sự thay đổi vị trí chân răng.

Những đối tượng có thể áp dụng kỹ thuật niềng 3D Clear bao gồm:

  • Người bị răng thưa, khoảng cách giữa các răng rộng và cần rút ngắn lại, nguyên nhân do xỉa răng, tai nạn, nhổ răng,…
  • Người bị hô, răng chen chúc, khấp khểnh cũng có thể áp dụng.
  • Người gặp tình trạng răng cửa xoay gần 90 độ.
  • Người bị móm, khớp cắn ngược vào trong gây khó khăn cho việc nhai, nói chuyện.
  • Người gặp tình trạng khớp cắn hở, khớp cắn sâu, người khớp cắn lệch nhau.
  • Người muốn niềng răng vì vị trí răng lệch lạc, muốn tăng tính mỹ để thuận tiện, tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày, giao tiếp xã hội.
  • Người muốn niềng răng nhưng dị ứng với mắc cài kim loại có thể áp dụng phương pháp này.

Nhìn chung, kỹ thuật niềng 3D Clear phù hợp cho hầu hết mọi người và tình trạng răng miêng khác nhau. Với mỗi trường hợp, qua quá trình thăm khám với bác sĩ sẽ có lộ trình và số lượng khay hàm khác nhau, giúp răng được dịch chuyển đúng cách, tạo ra nụ cười rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng trong suốt 3D Clear

Để hiểu rõ hơn về công nghệ niềng răng 3D Clear và cũng như đánh giá chính xác kỹ thuật này có tốt không, bạn đọc cần biết những ưu và nhược điểm của phương pháp. Cụ thể như sau:

Ưu điểm cho người thực hiện

Là công nghệ phát triển tại Việt Nam, nghiên cứu dựa trên tính chất răng miệng của người Việt cho nên 3D Clear là kỹ thuật niềng được đông đảo người Việt quan tâm và lựa chọn chỉnh nha. Ngoài ra, để giúp kỹ thuật này có độ phổ biến rộng rãi như hiện nay thì niềng răng không mắc cài 3D Clear còn có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: 

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của kỹ thuật niềng răng trong suốt nói chung chính là tính thẩm mỹ và kỹ thuật 3D Clear cũng vậy. Phương pháp này không sử dụng các khí cụ kim loại hay là pha lê, không cần dây buộc,…. mà khi nói chuyện, giao tiếp dễ bị lộ.

Tính thẩm mỹ cao chính là ưu điểm vượt trội của phương pháp 3D Clear
Tính thẩm mỹ cao chính là ưu điểm vượt trội của phương pháp 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear sử dụng hệ thống khay niềng có màu trong suốt, mô phỏng tình trạng răng của bạn. Nhà sản xuất đã thiết kế khay niềng chuẩn nhất với tình trạng răng và bố trí những mắc cài vô cùng nhỏ ở bên trong khay niềng. Đảm bảo việc dịch chuyển chân răng từng chút một trên cung hàm.

Khay niềng cũng ôm sát chân răng, không lỏng lẻo nên không ảnh hưởng đến cuộc sống, nói chuyện, ăn uống hằng ngày, Thậm chí, khi mọi người nhìn vào không nói sẽ không biết bạn đang đeo niềng răng. Vì vậy mà niềng răng trong suốt 3D Clear còn gọi là niềng răng vô hình.

  • Đảm bảo hiệu quả kéo răng

Niềng răng không mắc cài 3D Clear vẫn đảm bảo hiệu quả kéo răng rất tốt. Bởi như đã nói ở phần trên, trong các khay niềng, nhà sản xuất đã bố trí những mắc cài siêu nhỏ để thực hiện nhiệm vụ dịch chuyển chân răng từng chút một.

Lực đẩy được cân đối không tạo cảm giác quá đau đớn, khó khăn cho người niềng răng. Cho nên phương pháp này còn phù hợp cho hầu hết các đối tượng gặp vấn đề răng miệng, hô, móm, khớp cắn ngược,….

  • Giá thành phù hợp

Trong số những phương pháp niềng răng trong suốt thì công nghệ 3D Clear có mức giá phù hợp nhất với người niềng. Nếu như những công nghệ nước ngoài khác như: Invisalign chi phí có thể lên đến 100 triệu hoặc hơn thì 3D Clear chỉ mất từ 60 – 70 triệu tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Chắc chắn là có cao hơn các kỹ thuật niềng truyền thống. Nhưng về cơ bản so với các phương pháp niềng khay trong khác thì 3D Clear được đánh giá ở mức trung bình, không quá cao cũng không quá thấp.

Sở dĩ như vậy là do, công nghệ niềng Invisalign hay eCligner là của nước ngoài, chi phí cho máy móc, công nghệ, vận chuyển khay hàm cao hơn. Còn kỹ thuật niềng 3D Clear được sản xuất tại Việt Nam, chi phí về máy móc, sản xuất khay niềng được giảm đi đáng kể. Chưa kể đến là thương hiệu Việt Nam nên việc thăm khám, điều chỉnh khay niềng cũng dễ dàng hơn.

  • Tiện lợi và tính an toàn cho người niềng răng

Một ưu điểm nữ giúp phương pháp chỉnh nha 3D Clear được đông đảo người lựa chọn chính là tính an toàn và tiện lợi trong quá trình niềng. Đầu tiên về chất liệu, khay niềng được làm bằng nhựa cao cấp trong suốt, an toàn cho sức khỏe, điều này đã được kiểm định.

Thứ hai, khay niềng ôm sát chân răng, đã được tính toán cẩn thận về tỷ lệ để chân niềng không chạm vào nướu gây tổn thương, hay gây nên các bệnh về nướu. Chất liệu khay niềng cũng không gây xỉn màu răng, không kích ứng, không gây bệnh trong khoang miệng.

Thứ ba, tính tiện lợi nằm ở việc khay niềng dễ tháo lắp trong quá trình sử dụng. Thông thường niềng trong suốt chỉ yêu cầu bạn đeo niềng đủ 22 tiếng/ngày. Thời gian còn lại bạn có thể tháo ra để ăn uống, vệ sinh răng miệng, đảm bảo làm sạch thức ăn thừa dắt trong khoang miệng. Đây là ưu điểm vượt trội mà các kỹ thuật niềng truyền thống sử dụng mắc cài không bao giờ đáp ứng được.

Khay niềng trong suốt tiện lợi khi tháo lắp và an toàn trong môi trường miệng
Khay niềng trong suốt tiện lợi khi tháo lắp và an toàn trong môi trường miệng

Những hạn chế khi niềng 3D Clear

Tuy nhiên, bên cạnh nhưng ưu điểm kỹ thuật niềng không mắc cài 3D Clear cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Người niềng đang muốn áp dụng phương pháp này cần lưu ý:

  • Thời gian niềng lâu hơn kỹ thuật niềng truyền thống

Đây cũng là điểm hạn chế lớn nhất của phương pháp niềng răng trong suốt nói chung. Thời gian niềng sẽ lâu hơn so với kỹ thuật niềng có sử dụng mắc cài. Lý do là bởi, thay vì sử dụng mắc cài, dây cung, tạo lực kéo tốt hơn thì niềng 3D Clear lại sử dụng khay niềng để dịch chuyển chân răng, lực kéo chậm và nhẹ hơn.

Chính vì vậy thời gian niềng của công nghệ 3D Clear thường sẽ chậm hơn 3 – 6 tháng so với niềng có dùng mắc cài. Tuy nhiên chỉ những trường hợp tình trạng răng phức tạp sẽ lâu hơn còn nếu trường hợp răng không quá khó khăn thì thời gian sẽ không chênh lệch nhiều so với niềng kim loại.

  • Ảnh hưởng đến phát âm

Ảnh hưởng đến phát âm, đây là nhược điểm của hầu hết các kỹ thuật niềng răng. Răng miệng của chúng ta khi đặt vào trong đó những khí cụ niềng răng, dù ít dù nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến việc phát âm.

Thời gian đầu bạn sẽ thấy âm thanh bị lệch đi, phát âm không rõ, cảm giác hơi đau khi nói chuyện. Đó là do các khí cụ nha khoa đã cản trở việc lấy hơi, luồng hơi được lấy vào và đưa ra không hết khiến âm thanh bị lệch lạc. Tuy nhiên, qua một thời gian khi bạn đã quen và điều chỉnh được, tình trạng này sẽ không còn nữa.

  • Thường xuyên thay khay niềng

Đây là tính chất của người niềng răng trong suốt, bạn phải thường xuyên thay khay niềng. Nhất là với phương pháp 3D Clear, thời gian thay niềng mới là sau 10 – 15 ngày. Điều này cũng để đảm bảo việc dịch chuyển chân răng được diễn ra đúng quy trình.

Phải thường xuyên thay khay niềng theo thời gian được yêu cầu
Phải thường xuyên thay khay niềng theo thời gian được yêu cầu

Toàn bộ quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear

Quy trình niềng răng trong suốt không dùng mắc cài 3D Clear sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Người niềng răng sẽ được thăm khám sức khỏe răng miệng trước. bác sĩ sẽ thực hiện chụp X-quang, chụp hình chỉnh nha để có cái nhìn tổng quát toàn bộ khung xương hàm. Trong bước này, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem bạn có đang mắc các bệnh về nha khoa nào hay không để có phương án điều trị tốt nhất trước khi niềng.
  • Bước 2: Scan 3D dấu răng và trao đổi với người bệnh phác đồ niềng răng chi tiết cho người niềng. Qua đó, bạn cũng sẽ biết được các giai đoạn niềng răng của mình và quá trình răng dịch chuyển, xem trước bản mô phỏng kết quả niềng của bản thân.
  • Bước 3: Sau khi đã thống nhất về phương pháp và trảo đổi với người niềng, kí kết hợp đồng thành công. Toàn bộ thông tin, dấu răng sẽ được chuyển cho bên sản xuất để thiết kế khay hàm phù hợp.
  • Bước 4: Người niềng răng bắt đầu bước vào giai đoạn niềng, đeo khay hàm đúng cách và đủ thời gian như bác sĩ yêu cầu. Trong giai đoạn này người bệnh cũng cần thường xuyên quay lại cơ sở ban đầu để trái khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, kịp thời có những hướng xử lý tốt nhất.
  • Bước 5: Kết thúc giai đoạn niềng răng sẽ đến giai đoạn đeo hàm duy trì để cố định, tránh tình trạng quá trình ăn uống răng bị xô lệch mà quay trở về vị trí ban đầu. Thời gian đeo hàm sẽ tùy vào tình trạng của mỗi người, thường là 3 – 6 tháng.

>>Xem thêm: Quá Trình Niềng Răng Quá Trình Niềng Răng Gồm Mấy Bước? Cần Lưu Ý Những Gì?

Niềng răng hô 3D Clear hay bất kỳ trường hợp nào cũng có quy trình rõ ràng
Niềng răng hô 3D Clear hay bất kỳ trường hợp nào cũng có quy trình rõ ràng

Trên đây là toàn bộ quy trình niềng răng trong suốt 3D Clear cơ bản. Tuy nhiên, có thể giữa các bước sẽ có các yêu cầu khác từ bác sĩ. phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Chỉ khi đi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ mới đưa ra phác đồ phù hợp nhất được.

Phương pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear giá bao nhiêu?

Câu hỏi niềng răng 3D Clear bao nhiêu tiền được khá nhiều người quan tâm. Như có nói ở mục trước, chi phí cho một ca niềng răng không mắc cài 3D Clear sẽ giao động từ 50 – 70 triệu đồng, tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi cá nhân.

Nếu so sánh mức giá với kĩ thuật niềng răng kim loại, chi phí có cao hơn. Nhưng so sánh với phương pháp cùng kỹ thuật niềng răng trong suốt như Invisalign hay eCligner, niềng 3D Clear có giá thấp hơn rất nhiều. Là bởi 3D Clear là công nghệ do Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Chi phí cho các công đoạn, máy móc, con người đã được giảm đi rất nhiều nên tiết kiệm tài chính cho người niềng.

Ngoài ra, như có nói tùy tình trạng của mỗi người mà chi phí sẽ chênh lệch. Tình trạng răng miệng càng nặng, số khay hàm sử dụng càng lớn, cộng thêm các vấn đề về răng miệng như bệnh nha khoa, hở lơi,.. còn cần điều trị, phẫu thuật cắt lợi,… chi phí sẽ cao hơn.

Mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ khác nhau, khi thăm khám và lên kế hoạch, bác sĩ sẽ tư vấn cẩn thận và báo giá cho người niềng. Khi quyết định niềng răng không mắc cài 3D Clear, hãy tìm hiểu những địa chỉ uy tín, chất lượng, có tiếng trên thị trường để đảm bảo kết quả niềng và có những chính sách hỗ trợ về sau.

>>Xem thêm: Niềng Răng Bao Nhiêu Tiền ? Yếu Tố Nào Ảnh Hưởng Tới Chi Phí?

Niềng răng 3D Clear chi phí cho một ca niềng từ 50 - 70 triệu đồng
Niềng răng 3D Clear chi phí cho một ca niềng từ 50 – 70 triệu đồng

Lời khuyên mọi người khi niềng răng trong suốt 3D Clear

Trong quá trình niềng răng công nghệ 3D Clear, người niềng cũng cần ghi nhớ những lời khuyên sau:

  • Để đảm bảo kết quả, bạn phải luôn ghi nhớ đeo niềng đủ 22h/ngày, tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vệ sinh cả khay niềng trong quá trình dùng.
  • Luôn tái khám định kỳ và đến cơ sở ban đầu thăm khám lại nếu thấy dấu hiệu bất ổn khi niềng răng.
  • Phải hiểu và biết cách tháo lắp khay niềng, tránh để vỡ, hỏng các mắc cài nhỏ đặt ở bên trong sẽ khiến quá trình niềng của bạn gián đoạn khi phải đặt lại mẫu.
  • Không dùng nước nóng, nước sôi để vệ sinh khay niềng.
  • Quá trình niềng, người niềng cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống, không ăn đồ quá dai, hay quá cứng, có thể ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Không dùng đồ uống quá nóng, quá lạnh cũng làm ảnh hưởng đến khay niềng.
  • Cắt giảm những loại đồ uống ngọt, có gas,.. dễ gây mảng bám cho răng khi niềng.
Chú ý ăn uống, vệ sinh, đeo khay niềng đầy đủ trong quá trình niềng
Chú ý ăn uống, vệ sinh, đeo khay niềng đầy đủ trong quá trình niềng

Một số câu hỏi liên quan đến kỹ thuật niềng răng không mắc cài 3D Clear

Ngoài những thông tin kể trên, dưới đây, chuyên trang sẽ giải đáp cho bạn một số thắc mắc thường gặp khi áp dụng công nghệ niềng không mắc cài 3D Clear:

Công nghệ niềng 3D Clear mất bao lâu thì tháo?

Thời gian để kết thúc một ca niềng răng sẽ khác nhau ở mỗi đối tượng với những tình trạng khác nhau. Ngoài ra, quá trình niềng cũng phải đảm bảo chăm sóc răng miệng tốt, đeo đúng và đeo đủ thời gian như đã quy định.

Thông thường niềng răng không mắc cài 3D Clear sẽ mất từ 1 – 2 năm để tháo niềng. Tuy nhiên với những trường hợp đặc biệt, tình trạng răng miệng phức tạp hơn, thời gian này có thể kéo dài lâu hơn từ 2 – 3 năm mới hoàn thiện.

Niềng răng phương pháp 3D Clear có thật sự tốt không?

Với những ưu và nhược điểm kể trên, có thể thấy về cơ bản, niềng răng không mắc cài 3D Clear phù hợp cho những đối tượng muốn chỉnh nha nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ, đảm bảo thuận tiện trong công việc và cuộc sống. Đây vẫn là phương pháp hiệu quả, chất lượng cao và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho người niềng.

Là một thương hiệu của Việt Nam, người niềng răng có thể hoàn toàn yên tâm về thời gian sản xuất khay niềng là nhanh nhất. Luôn có sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, yên tâm về quá trình cũng như kết quả niềng răng 3D Clear mang lại.

>>Xem thêm: Niềng Răng Nhựa Là Gì? Phân Loại, Bảng Giá Và Các Lưu Ý

Niềng răng 3D Clear là phương sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với nhiều đối tượng
Niềng răng 3D Clear là phương sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với nhiều đối tượng

Tại sao niềng răng không mắc cài 3D Clear giá cao hơn niềng kim loại

So với niềng kim loại, niềng răng không mắc cài 3D Clear giá sẽ cao hơn. Bởi công nghệ này hiện đại, tân tiến, đảm bảo được tính thẩm mỹ, an toàn cho người niềng. Để đáp ứng được, 3D Clear yêu cầu cao về kỹ thuật, máy móc, nguồn nhân lực,… sản xuất khay niềng số lượng lớn,… Chính bởi vậy chi phí cao hơn so với niềng mắc cài kim loại.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chỉnh nha niềng răng không mắc cài 3D Clear. Nếu như bạn cũng đang có ý định muốn chỉnh nha để sở hữu một nụ cười tự tin, tỏa sáng, có thể tham khảo kỹ thuật này.

Nội dung hấp dẫn khác:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả