TOP 9 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hưng Yên Gây “Thương Nhớ” Nhất

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên hiện đang là một trong những chủ đề “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Hưng Yên không chỉ nổi danh bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì các giá trị văn hóa, lịch sử được người dân gìn giữ qua nhiều thế hệ. Bạn đọc nếu quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì có thể theo dõi trong bài viết sau đây.

9 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên bạn nên biết

Nếu so sánh với các tỉnh miền Bắc khác như Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định,… Hưng Yên không quá nổi bật về mảng du lịch. Thế nhưng, vùng đất này vẫn sở hữu nhiều địa điểm tham quan, chụp ảnh đẹp mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Dưới đây là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên nổi bật có thể nói tới như:

1. Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên – Làng Nôm

Nhiều người thích tới làng Nôm du ngoạn khi ghé thăm vùng đất Hưng Yên vì nơi đây dường như giúp họ trở về tuổi thơ với những mái nhà tranh đơn sơ, với cây đa, giếng nước, sân đình,… Ở làng Nôm, nét mộc mạc thân quen của làng quê Việt Nam hiện lên rõ nét trong từng cảnh vật và cả con người.

Bên cạnh đó, làng Nôm còn có lối kiến trúc cổ kính, rêu phong, hoài niệm rất độc đáo và thu hút. Ngoài việc chụp hình lưu niệm, làng Nôm còn là nơi lưu giữ hơn 100 pho tượng gốm lâu đời rất đáng để chiêm ngưỡng.  

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Tìm hiểu thêm: Khám Phá 10 Địa Điểm Chụp Ảnh Cưới Đà Lạt Đẹp Nhất Cho Các Cặp Đôi

Làng Nôm với nét đẹp mộc mạc thân thương
Làng Nôm với nét đẹp mộc mạc thân thương

2. Phố Hiến

Khi nhắc đến những địa điểm chụp hình đẹp ở Hưng Yên, phố Hiến là cái tên được rất nhiều người nói tới. Phố hiến từng là thương cảng lớn nhất khu vực miền Bắc với thời kỳ vàng son nhất là từ thế kỷ 13 cho đến thế kỷ 17.

Phố Hiến trong ấn tượng của du khách hiện lên với vẻ trầm tĩnh và hoài cổ. Những ngôi nhà, những mái đình làng ở nơi đây đều phảng phất một nét Việt xưa cũ, rêu phong. Điểm thêm sắc màu cho phố hiến chính là những lùm cây cổ thụ xanh mướt, hồng phớt của cánh sen, đỏ rực của hoa gạo vào mùa,… Tất cả đã tạo nên một phố Hiến đẹp rất riêng làm say đắm lòng người.

Bài viết liên quan: 13 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Dương Bạn Nhất Định Phải Đến

Phố Hiến là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên
Phố Hiến là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên

3. Hồ Bán Nguyệt

Một địa điểm chụp ảnh ở Hưng Yên cũng được nhiều người yêu thích hiện nay chính là hồ Bán Nguyệt. Sở dĩ nơi đây có cái tên như vậy là vì hồ nước này khi nhìn từ trên cao xuống có hình dáng giống như vầng trăng khuyết nửa. Đây cũng là nét chấm phá độc đáo được thiên nhiên dành tặng cho hồ Bán Nguyệt.

Xung quanh hồ Bán Nguyệt được trồng rất nhiều cây xanh nên luôn đem đến cảm giác mát mẻ, trong lành. Nước hồ trong vắt phản chiếu nền trời càng khiến cho bức tranh cảnh sắc thêm phần tươi đẹp. Hồ Bán Nguyệt không chỉ thu hút giới trẻ mà còn được nhiều cặp đôi lựa chọn khi chụp ảnh cưới. 

Hồ Bán Nguyệt được xem như một biểu tượng của thành phố Hưng Yên
Hồ Bán Nguyệt được xem như một biểu tượng của thành phố Hưng Yên

4. Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên – Phố Nối

Ngoài phố Hiến, phố Nối ở Hưng Yên cũng là một địa danh đáng để tham quan và chụp ảnh. Khác với dáng vẻ tĩnh lặng của phố Hiến, phố Nối có phần sôi động và hội nhập hơn, thể hiện rõ nét nhất qua lối kiến trúc chủ đạo mang đậm nét Á Đông pha lẫn với Tây Phương.

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hay biệt thự hạng sang, ở phố Nối vẫn có những nét yên bình và lãng mạng khác. Đó là bởi các con phố dài rợp bóng cây xanh hay mặt hồ màu ngọc bích nằm giữa sự nhối nhịp, hối hả của đô thị đổi mới. 

Không nên bỏ lỡ: 14 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hà Đông Dành Cho Dân Sống Ảo

Phố Nối sầm uất, nhộn nhịp giữa nhjip sống đô thị
Phố Nối sầm uất, nhộn nhịp giữa nhjip sống đô thị

5. Chùa Phúc Lâm

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên thì nhất định không được bỏ qua chùa Phúc Lâm. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là kiến trúc dát vàng lộng lẫy, hào nhoáng nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường chạm khắc nhỏ. Chùa Phúc Lâm mang đậm dấu ấn Việt, nơi văn hóa Phật giáo phát triển thịnh vượng nhất.

Chùa Phúc Lâm thu hút vì kiến trúc dát vàng độc đáo
Chùa Phúc Lâm thu hút vì kiến trúc dát vàng độc đáo

6. Đồng hoa cúc chi Văn Lâm

Trong trường hợp bạn đã cảm thấy chán phố phường, đô thị phồn hoa và muốn tìm về với thiên nhiên nhiều hơn thì cánh đồng hoa cúc chi ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên là một gợi ý đáng thử. 

Đồng hoa được chia thành từng thửa dài típ tắm, rợp màu vàng rực rỡ khoe sắc khoe hương. Hoa cúc chi nở rộ nhất là vào tháng 12 và chỉ kéo dài từ 2 – 3 tuần nên bạn phải tranh thủ thời gian nếu muốn có được những bức hình “sống ảo” đẹp nhất.

Bài đọc thêm: 21+ Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Thái Nguyên Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Cánh đồng hoa cúc chi đẹp lung linh trong nắng chiều
Cánh đồng hoa cúc chi đẹp lung linh trong nắng chiều

7. Địa điểm chụp ảnh đẹo ở Hưng Yên – Làng Thủ Sỹ

Làng Thủ Sỹ là một trong những làng nghề truyền thống ở Hưng Yên nhận được nhiều sự quan tâm của du khách xa gần. Nét mộc mạc đơn sơ của làng thấm đượm trên từng lớp mái ngói lợp đỏ rực, trên từng góc tường vôi, trên lớp khói bếp ban chiều. Hung cảnh thôn quê Việt Nam hiện lên rất rõ ở Thủ Sỹ, khiến cho những người xa quê phải bồi hồi cay cay sống mũi.

Đến với làng Thủ Sỹ, bạn còn được chiêm ngưỡng nghề đan lát thủ công đã lưu giữ qua nhiều thế hệ. Các món đồ như đó, rọ, đơm,… làm từ tre trúc được kết lại thành hình bông hoa đặt la liệt ngoài sân gạch, tạo nên vẻ độc đáo rất riêng cho Thủ Sỹ.  

Làng Thủ Sỹ có nhiều background chụp ảnh "xin xò"
Làng Thủ Sỹ có nhiều background chụp ảnh “xin xò”

8. Đền Chử Đồng Tử

Di tích đền Chử Đồng Tử ở Hưng Yên vốn được chia thành hai, một là đền Dạ Trạch, một là đền Đa Hòa. Cả hai ngôi đền này đều thuộc xã Khoái Châu nên bạn có thể dễ dàng tham quan một lượt mà không cần phải di chuyển đi xa.

Đền Chử Đồng Tử nối tiếng bởi lối kiến trúc xây dựng độc đáo được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề nhất. Các họa tiết chạm trổ như đầu rồng, bách thọ đều tỉ mỉ, chau chuốt với chất liệu chính là đá và gốm sứ. Khung cảnh xung quanh đền thờ rợp bóng cây xanh nên có cảm giác yên bình, thanh tịnh.

Bài viết hấp dẫn:

15 Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Thái Bình Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

13+ Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Hải Dương Bạn Nhất Định Phải Đến

Đền Chử Đồng Tử là địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên rất đáng ghé thăm
Đền Chử Đồng Tử là địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên rất đáng ghé thăm

9. Làng hương Cao Thôn

Hưng Yên không chí có làng đan lát Thủ Sỹ mà còn có cả làng hương Cao Thôn. Làng Cao Thôn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi nghề làm hương trầm nức tiếng một vùng. 

Khi đến thăm Cao Thôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hàng trăm, hàng ngàn bó hương rực rỡ sắc màu được phơi nắng ngoài sân gạch. Bên cạnh đó là những nét đẹp thân thuộc khác như đình làng, bụi tre, cây đa, giếng nước mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Làng hương Cao Thôn với vẻ đẹp truyền thống thu hút lòng người
Làng hương Cao Thôn với vẻ đẹp truyền thống thu hút lòng người

Đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên cần lưu ý gì?

Khi đến với Hưng Yên, ngoài việc ghé thăm các địa điểm chụp ảnh đẹp thì bạn còn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Lên kế hoạch chi tiết về lộ trình và các điểm đến: Nếu bạn đến Hưng Yên du lịch ngắn ngày hay thậm chí là đi về trong ngày thì việc lên kế hoạch cho chuyến đi là rất quan trọng. Thông qua bản kế hoạch, bạn sẽ sắp xếp được thời gian đến tham quan, chụp hình ở mỗi địa điểm và giúp bạn tránh được tình huống rủi ro như trễ giờ xe khách, lạc đường,…
  • Chọn layout phù hợp: Để có những bức ảnh đẹp nhất, ngoài việc chọn lựa bối cảnh tốt thì bạn còn cần quan tâm đến quần áo, đầu tóc và make – up. Nói một cách đơn giản, những thứ này phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau thì shoot hình thành phẩm mới đạt được hiệu quả. Ví dụ như bạn nên mặc áo dài khi vãn cảnh chùa, đền, làng nghề truyền thống,…
  • Cách tạo dáng và góc chụp hình: “Bí kíp” để có ảnh chụp đẹp là bạn phải biết cách tạo dáng và lấy góc máy (máy ảnh, điện thoại di động) phù hợp. Tư thế đứng, ngồi khi chụp hình sẽ thay đổi tùy theo concept, trang phục bạn đang mắc và cả bối cảnh chính. Bạn có thể tham khảo những điều này trên internet và thực hiện theo.

Sheis hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hưng Yên cho chuyến du lịch sắp tới. Đừng quên theo dõi Sheis để cập nhật thêm nhiều điểm đến thú vị khác. Chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng và luôn vui tươi! 

Nội dung hấp dẫn: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Theo dõi tác giả