Xăm Hình Phật Có Sao Không? Gợi Ý Những Hình Xăm Phật Đẹp Nhất

Ngày nay, xăm hình trở thành trào lưu được giới trẻ nam, nữ yêu thích. Dù lớn, dù nhỏ thì rất nhiều người đều sở hữu một hình xăm trên người. Đây là cách để bạn trẻ tự tạo ấn ký cho bản thân, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong đời hoặc đơn giản là để nhắc nhở bản thân phải không ngừng cố gắng và tiến về phía trước. Một trong những mẫu tattoo được yêu thích chắc chắn không thể bỏ qua hình xăm Phật giáo. Vậy xăm hình Phật có sao không? Có ý nghĩa gì? Có những mẫu nào nổi tiếng hiện nay? Mời bạn đọc tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Xăm hình Phật có sao không?

Việc tattoo hình Phật đã không còn quá xa lạ ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Nhiều người muốn thể hiện lòng tôn kính với đạo Phật, nên đã xăm hình Phật lên một vị trí trên cơ thể, mong muốn Phật có thể bảo vệ bản thân cũng như nhắc nhở con người luôn hướng thiện và làm điều những tốt đẹp trong cuộc đời.

Về nguồn gốc, Phật giáo hay còn gọi là Đạo Phật là một trong ba tôn giáo lớn trên thế giới gồm có Phật giáo, Ấn Độ giáo và Thiên Chúa giáo. Phương pháp tu tâm là dựa trên lời dạy của Phật đã đắc đạo và giác ngộ. Hình ảnh Phật được tìm thấy rất nhiều trong các đền chùa, người ta còn đúc tượng để thờ cúng. Sau này thì rất nhiều người đã xăm hình tượng Phật lên người để bày tỏ lòng kính trọng.

Hình xăm tượng Phật rất được mọi người yêu thích
Hình xăm tượng Phật rất được mọi người yêu thích

Hình xăm ấn Phật dù lớn hay nhỏ đều rất mềm mại, uyển chuyển trong từng đường nét. Người xăm hình tự khắc cảm thấy bản thân nhẹ nhàng, thoải mái và lòng thanh thản hơn. Theo quan niệm hình xăm Đức Phật không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn mang giá trị tinh thần rất lớn. Đặc biệt những người tin tưởng vào tâm linh, họ tin rằng xăm hình Phật lên người sẽ được Phật tổ bảo vệ, chở che, tránh được những tai ương, khó khăn trong cuộc sống, gặp được nhiều may mắn hơn. Từ đó, người xăm hình cũng tin tưởng hơn vào cuộc sống, vươn lên phía trước.

Ý nghĩa hình xăm biểu tượng Phật giáo theo tín ngưỡng

Hình Phật có ý nghĩa rất lớn về mặt tâm linh, tín ngưỡng. Nếu như hình xăm cá chép, cỏ ba lá, bonsai có ý nghĩa là thiên thần hộ mệnh, bảo vệ, che chở đem lại thành công và may mắn thì hình xăm Phật lại hướng còn người đến sự thanh tịnh.

Hầu hết những người chọn xăm hình Phật đều có bản tính lương thiện từ trong xương cốt. Họ muốn tránh khỏi những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc đời. Chính vì thế muốn nương nhờ Đức Phật Tổ để họ được bảo vệ, giữ trọn một tâm hồn lương thiện, trong sáng nhất.

Đồng thời những người trước đây đã từng làm những điều không tốt, điều xấu cũng chọn xăm Phật để được khoan dung, tha thứ. Được Phật nhắc nhở mỗi ngày cần phải sống hướng thiện, bỏ qua những lỗi lầm trong quá khứ để cuộc sống tốt đẹp hơn. Tại Việt Nam, đa phần những người theo đạo Phật đều sẽ xăm hình Phật lên người ở một vị trí trang trọng nào đó.

Hình xăm full lưng Phật trang trọng và bày tỏ lòng tôn kính
Hình xăm full lưng Phật trang trọng và bày tỏ lòng tôn kính

Ngoài ý nghĩa hình xăm Phật về niềm tin, tôn giáo thì tattoo này cũng có vẻ đẹp thẩm mỹ nhất định. Một hình tattoo Phật full lưng, trước ngực, trên cánh tay hay là bất kỳ đâu cũng đều sẽ giúp bạn trở nên cá tính, nổi bật hơn. Hình tatto Phật cũng có nhiều mẫu khác nhau để bạn lựa chọn như hình xăm đầu phật mini, hình tattoo Phật ma, hình xăm Phật Thái Lan,….

Bên cạnh đó còn có những mẫu hình xăm phật nhỏ, to, màu sắc hay là đen trắng,… Và dù là thế nào, nhiều người tin rằng chỉ cần có một hình xăm Phật trên người, sẽ mang lại may mắn, an lành, gặp dữ cũng hóa lành.

Ý nghĩa hình tattoo theo phong thủy

Ngoài tín ngưỡng, những khung hình xăm Phật còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Theo quan niệm của các nhà phong thủy, Đức Phật giúp xua đuổi tà ma, che chở con người trước những tai ương và khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời mang lại may mắn, bình an, thịnh vượng cho gia khuyến.

Chính vì vậy mà biểu tượng Phật luôn có một sức hút rất lớn đối với mọi người. Nếu không mua tranh ảnh Phật treo trong nhà, tượng Phật thì cũng sẽ xăm hình Phật lên cơ thể.

Một hình tattoo Phật tuy đơn giản nhưng khi nhìn vào đó, ta thấy lòng bình an, tâm hồn thanh tịnh hơn rất nhiều. Không chỉ tìm sự che chở mà còn tìm sự tha thứ và khoan dung của Đức Phật. Phật nhắc nhở ta đừng bao giờ phạm vào những điều sai trái, bởi vũ trụ luôn vận hành theo luật nhân quả.

Những hình xăm Phật đẹp nhất theo quan niệm phong thủy bạn không thể bỏ qua
Những hình xăm Phật đẹp nhất theo quan niệm phong thủy bạn không thể bỏ qua

Những hình xăm Phật giáo đẹp nhất, bạn không thể bỏ qua

Tattoo Phật sẽ luôn giúp bạn giữ được tâm hồn thanh tịnh và lòng bình an trong cuộc sống. Vì vậy nếu ai đang có xu hướng sở hữu một hình tattoo Phật giáo có thể tham khảo những mẫu sau đây, hy vọng sẽ làm hài lòng và giúp ích cho bạn:

Mẫu hình tattoo Phật Di Lặc

Hình Phật Di Lặc là một trong những mẫu tattoo Phật rất được bạn trẻ yêu thích. Hình ảnh Phật Di Lặc với chiếc bụng phệ và nụ cười hiền từ mang lại cảm giác cho con người luôn được chở che dù ở trong bất kỳ một hoàn cảnh nào. Mang đến cảm giác thư thái và tâm hồn thanh tịnh, mọi phiền não của cuộc sống được rũ bỏ. Đồng thời dập tắt những tạp niệm xấu xa, khai sáng trí tuệ.

Tattoo hình Phật Di Lặc cực kỳ có ý nghĩa
Tattoo hình Phật Di Lặc cực kỳ có ý nghĩa

Ngoài ra Phật Di Lặc theo quan niệm phong thủy còn có thể xua đuổi tà ma và che chở gia khuyến tránh khỏi những điều không may mắn trong cuộc sống. Phật Di Lặc còn có thể biến tấu với nhiều kiểu mẫu hình xăm khác nhau như: Phật Di Lặc và con cá chép, hình Phật Di Lặc ngồi niệm phật, Phật Di Lặc cùng hoa sen, Phật Di Lặc cưỡi mây,… Tùy vào vị trí xăm hình và sở thích của mỗi người để lựa chọn hình xăm phù hợp nhất.

Ý nghĩa khi xăm Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát

Quan Thế Âm Bồ Tát hay còn gọi là Quan Thế Âm, Quan Âm Phật, Quan Âm Nam Hải,… Hình ảnh Quan Thế Âm ngồi trên đài sen niệm phật đã khắc sâu trong tâm trí của người Việt Nam. Tương truyền rằng người đã tu thành chính quả, nhưng vẫn nguyện ở trần gian, cứu nhân độ thế chúng sanh. Khi chúng ta gặp khó khăn, tai ương, cầu nguyện sẽ được Quan Thế Âm trợ giúp.

Trong Kinh truyện, Quan Thế Âm Bồ Tát giáng trần 33 kiếp, lúc là nam nhi, nữ nhi, khi là quan lại trong triều cũng có khi là người nông dân nghèo khổ,… Nhưng là dù trong hình hài của ai, người cũng luôn từ bi, cứu rỗi chúng sanh, hành thiện giúp đời.

Chính vì vậy, hình tatoo Phật Quan Thế Âm Bồ Tát có ý nghĩa là cầu mong sự bình an. Được Phật Bà cứu rỗi, che chở, bao bọc, phù hộ độ trì trong cuộc sống. Ngoài ra hình Quan Thế Âm Bồ Tát còn là niềm tin của con người vào sự hướng thiện, làm điều tốt, sẽ được đền đáp xứng đáng.

Quan Thế Âm Bồ Tát được xăm lên cơ thể
Quan Thế Âm Bồ Tát được xăm lên cơ thể

Xem thêm: 50+ Hình Xăm Thái Lan Ý Nghĩa, Linh Thiêng Và Đẹp Nhất

Hình tattoo Phật Tổ Như Lai cùng ý nghĩa biểu tượng

Tương truyền, Phật Tổ Như Lai là vị Phật có quyền hành và phép thuật cao nhất. Trong nhân gian thờ cúng Phật Tổ Như Lai  như một đấng linh thiêng và tối thượng nhất. Vì vậy mà hình Phật Tổ Như Lai được nhiều người chọn để xăm lên mình mong muốn được chở che và giữ lòng hướng thiện, gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Với hình Phật Tổ Như Lai, để thể hiện hết được nét đức hạnh, uy quyền, người ta thường sẽ chọn những hình xăm Phật kín lưng đẹp. Hình xăm tuy to, lớn và được khảm sâu vào da thịt, thể hiện trọn vẹn tấm lòng thờ kính và sùng bái của người sở hữu.

Phật Tổ Như Lai là tattoo lớn rất được yêu thích hiện nay
Phật Tổ Như Lai là tattoo lớn rất được yêu thích hiện nay

Xăm nhỏ hình xăm phật mini

Không quá lớn, không quá cầu kỳ nhưng xăm hình phật mini cũng rất được nhiều người ưa chuộng. Hình xăm nhỏ nên được xăm trên mu bàn tay, cánh tay, cổ tay, vị trí cổ, bả vai,… Những nơi mà người sở hữu dễ dàng nhìn thấy được.

Ngoài ra hình xăm này còn như một tấm bùa hộ mệnh, ngăn chặn những điều xấu xa xảy đến với bản thân và cầu chúc may mắn. Đặc biệt mẫu tattoo này còn hợp lý cho những ai vừa muốn có hình xăm nhưng lại không quá khoa trương và lộ liễu.

Một vài mẫu tattoo Phật nhỏ mini
Một vài mẫu tattoo Phật nhỏ mini

Tattoo Phật nửa quỷ và ý nghĩa

Ranh giới giữa cái thiện và ác là rất mong manh. Nó được thể hiện rõ ràng hơn qua hình xăm nửa Phật nửa quỷ này mà rất nhiều người chọn để xăm lên mình. Sự đối lập một bên là ác một bên là thiện này có ỹ nghĩa sâu sắc. Bởi trong sâu thẳm mỗi con người luôn có một phần thiện và một phần ác.

Chúng ta phải tập quen dần với việc kiểm soát bản ác trỗi dậy, giữ một tấm lòng hướng thiện, một cái tâm trong sáng, suy nghĩ sáng suốt để đánh bạn phần ác trong con người. Xăm hình nửa Phật, nửa quỷ chính là cách để chúng ta kiểm soát bản thân và luôn được Đức Phật bảo vệ trong cuộc sống.

Hình xăm phật nửa người Phật, nửa người quỷ cũng rất được ưa chuộng hiện nay
Hình xăm phật nửa người Phật, nửa người quỷ cũng rất được ưa chuộng hiện nay

Nên tattoo Phật ở vị trí nào là hợp lý nhất?

Hình xăm Phật Thích Ca Mâu Ni có ý nghĩa tâm linh rất lớn, hướng tới sự thanh tịnh trong tâm hồn, lòng hướng thiện để mang lại những điều may mắn trong cuộc sống. Vì vậy khi xăm hình bạn cũng cần lựa chọn những vị trí phù hợp.

Bạn nên xăm hình Phật ở cánh tay, cổ tay, cổ, bả vai, ngực, sườn, trên lưng, phần đùi ngoài là hợp lý nhất. Những hình tattoo Phật lớn thì vẫn ưu tiên ở những vị trí có diện tích da rộng có thể thể hiện được toàn bộ hình mà bạn muốn xăm lên cơ thể. Những vị trí như mu bàn tay, cổ tay, cổ chỉ hợp cho những hình tattoo nhỏ.

Đặc biệt không được xăm hình Phật ở những vị trí quá nhạy cảm, quá gần bộ phận sinh dục, điều này là không tốt và thể hiện sự không tôn kính đến thần phật. Có thể mang lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Trên đây là những thông tin về hình xăm Phật giáo được nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn có thể suy nghĩ để sở hữu một hình tattoo Phật giáo làm lời nhắc nhở bản thân luôn hướng thiện, suy nghĩ tích cực, tránh những tai ương, khó khăn trong cuộc sống.

Tìm hiểu thêm:

Theo dõi tác giả