Top 11+ Mẫu Hình Xăm Hoa Đẹp Và Ý Nghĩa Nhất Cho Nữ

Các cô gái thường yêu thích những hình xăm hoa nhẹ nhàng nữ tính, đôi khi có đôi chút cách điệu để thể hiện cá tính. Hiện nay có rất nhiều mẫu hình xăm các loại hoa, từ đơn giản đến trừu tượng, từ đơn sắc đến phối màu rực rỡ. Nếu bạn đang muốn xăm một hình xăm hoa vừa đẹp vừa ý nghĩa thì hãy cân nhắc các mẫu sau đây.

Hình Xăm hoa hướng dương

Hình xăm hoa hướng dương là biểu tượng của sự ấm áp, chung thủy, lòng trung thành và sự kiên định. Hướng dương nở luôn hướng về phía mặt trời, đại diện cho năng lượng tích cực và niềm hạnh phúc.

Hình xăm hoa hướng dương
Những cô nàng lựa chọn hình xăm hoa hướng dương thường là người mạnh mẽ, năng động và sống tích cực

Hình hoa cúc mini

Những bông cúc nhỏ nhắn tinh tế là lựa chọn của nhiều cô gái trong lần xăm đầu tiên. Những hình vẽ mini có kích thước nhỏ nhắn phù hợp với nhiều vùng da trên cơ thể. Điển hình như: cổ tay, cổ chân, xương quai xanh và bả vai.

Hình hoa cúc mini
Các cô nàng yêu vẻ đẹp đơn giản và lãng mạn thường xăm bông cúc nhỏ để biểu thị sự lạc quan và vui vẻ

Hình xăm hoa bỉ ngạn

Các cô nàng thường xăm lên mình hình xăm hoa bỉ ngạn đỏ rựa để lưu giữ những kỷ niệm xưa cũ. Hình xăm này chứa đầy sự hoài niệm, ưu tư, gợi nhớ đến những kỉ niệm trong quá khứ. Ngoài ra, ở mỗi đất nước hoa bỉ ngạn lại có ý nghĩa khác nhau.

Hình xăm hoa bỉ ngạn
Hình xăm hoa bỉ ngạn

Hình xăm hoa mẫu đơn

Những đóa hoa mẫu đơn khi nở rộ đẹp một cách rực rỡ, ngọt ngào và vô cùng duyên dáng. Loài hoa này xinh đẹp, lãng mạn tựa như tâm hồn của các cô gái. Họ thường lựa chọn những bông mẫu đơn để thể hiện khát khao về cuộc sống và hôn nhân hạnh phúc, cũng như đại diện cho tâm hồn lãng mạn và lòng trắc ẩn quý giá.

Hình xăm hoa mẫu đơn
Các bạn nữ thường xăm mẫu đơn lên chân để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của đôi chân. Ngoài ra, lưng, eo, vai, cánh tay,… cũng là các vị trí xăm mẫu đơn được nhất nhiều bạn gái lựa chọn.

Hình xăm hoa hồng

Hoa hồng là mẫu hình xăm lãng mạn, cổ điển và không bao giờ lỗi mốt. Hoa hồng đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, sự khao khát và những điều bí mật thầm kín. Ngoài ra còn có rất nhiều màu sắc khác đại diện cho một ý nghĩa khác nhau.

Hình xăm hoa hồng
Ngoài các vị trí xăm quen thuộc như cổ tay, cổ chân, bắp tay thì các nàng cũng rất thích xăm hoa hồng lên sau cổ và phía trên xương quai xanh.

Tattoo hoa anh đào

Hoa anh đào xinh xắn và mỏng manh, gắn liền với nét đẹp văn hóa Nhật Bản. Nếu bạn muốn tìm kiếm một hình xăm hoa vừa tinh tế, vừa nhẹ nhàng và thanh lịch thì đây là lựa chọn lý tưởng. Những bông hoa màu hồng ngọt ngào tượng trưng cho cuộc sống, tình yêu và vẻ đẹp thanh khiết rực rỡ. Đôi khi, những bông hoa mỏng manh này cũng gợi nhớ đến nỗi buồn về sự ngắn ngủi, mong manh.

Tattoo hoa anh đào
Tattoo hoa anh đào

Hoa bồ công anh

Những bông bồ công anh mỏng manh trước gió nhưng lại không hề yếu đuối đáng thương. Vẻ đẹp của loài hoa này thường khiến người ta liên tưởng đến sự nữ tính, vừa dịu dàng vừa tự do phóng khoáng. Các nàng đặt bông bồ công anh lên da để ám chỉ sự chung thủy và hạnh phúc, đồng thời cũng là lời tạm biệt, là lời hứa mạnh mẽ và bản lĩnh để vượt qua khó khăn.

Hoa bồ công anh
Thường thì chị em sẽ xăm đóa bồ công anh với những cánh hoa bay trong gió.

Xem thêm: Top 10+ Hình Xăm Hoa Bỉ Ngạn Đẹp Và Ý Nghĩa Nhất Cho Bạn Gái

Hình xăm hoa sen

 

Hình xăm hoa sen
Những nàng cá tính hơn lại thích xăm hình hoa sen màu đen truyền thống mang phong cách tối giản.

Hình xăm hoa anh túc

Hoa anh túc chính là hoa thuốc phiện, là đại diện của sự mê hoặc cuốn hút không thể cưỡng lại được. Đóa hoa này vừa duyên dáng vừa rực rỡ, mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Trong đó, ý nghĩa thường được nhiều người biết đến là sự tưởng nhớ, nỗi buồn và sự cảm thông, sự huyễn hoặc, sự lãng quên trong tình yêu. Hình xăm này có thể đặt tại nhiều vị trí khác nhau như: lưng, xương quai xanh, cổ, vai, gáy, cổ chân, cổ tay,…

Hình xăm hoa anh túc
Hình xăm hoa anh túc

Hoa oải hương

Hoa oải hương thể hiện sự tận tâm, phù hợp với những tâm hồn tinh tế và có một chút nổi loạn. Loài hoa này là biểu tượng của sự chung thủy và niềm tin trong tình yêu. Sở hữu một bông oải hương duyên dáng có thể thể hiện một phần cá tính và tâm hồn bạn, khiến bạn trở nên cuốn hút hơn.

Hoa oải hương
Thông thường các nàng sẽ xăm những bông oải hương tím tại các vùng cơ thể như: xương quai xanh, cổ tay, cổ chân, bên cạnh mắt cá chân, bắp chân, vùng lưng giữa 2 xương cánh bướm,…

Hình xăm hoa cẩm tú cầu

Hình xăm hoa cẩm tú cầu đẹp, cầu kỳ, hút mắt và rất nổi bật. Vì vậy đây là sự lựa chọn của rất nhiều chị em yêu thích nghệ thuật xăm mình. Theo nghĩa đen, cẩm túc cầu là đại diện của sự lãnh đạm và vô tâm. Tuy nhiên hình xăm loài hoa này lại là gửi gắm lời xin lỗi, thể hiện sự biết ơn và tấm lòng chân thành.

Hình xăm hoa cẩm tú cầu
Vị trí xăm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất là bả vai, bắp tay, vùng xương quai xanh và vùng lưng ở giữa 2 xương cánh bướm.

Hình tattoo đóa diên vĩ

Dù hình xăm hoa diên vĩ không phổ biến như các loài hoa khác nhưng đây cũng là một hình xăm ý nghĩa rất đáng để thử. Bông diên vĩ nở rộ duyên dáng và thanh lịch, đại diện cho những ý nghĩa tốt đẹp. Chị em thường xăm bông hoa này tại bả vai, bắp tay, bắp chân, gần xương quai xanh, đặc biệt là vùng lườn bụng.

Hình tattoo đóa diên vĩ
Hình tattoo đóa diên vĩ

Trên đây là gợi ý một số hình xăm hoa đẹp và ý nghĩa, phù hợp với các bạn nữ. Mỗi hình xăm hoa lại có một ý nghĩa và vẻ đẹp riêng, phù hợp với phong cách của nhiều người khác nhau. Hy vọng sau khi tham khảo các gợi ý trên bạn đã lựa chọn được hình xăm và vị trí xăm phù hợp nhất với mình.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả