99+ Hình xăm Nhịp Tim: Đẹp, Ý nghĩa dành cho Nam, Nữ

Mặc dù mới xuất hiện những năm gần đây trong nghệ thuật xăm hình, tuy nhiên hình nhịp điệu trái tim đã chiếm được sự yêu thích của giới trẻ và dần trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ. Vậy hình xăm nhịp tim có ý nghĩa thực sự là gì? Bạn đọc hãy tìm hiểu câu trả lời cùng một số gợi ý hình đẹp, độc, lạ trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc đặc biệt của hình xăm nhịp tim

Hình xăm nhịp tim hiện nay rất phổ biến, bạn có thể bắt gặp khi đi trên đường phố ở các bạn trẻ, bao gồm cả nam và nữ. Đây là thành quả của những thiết kế hình xăm nghệ thuật, được lấy cảm hứng sáng tạo từ những ý tưởng phác họa lại biểu đồ nhịp tim hay điện tâm đồ đặc trưng trong ngành y tế.

Nhịp tim chính là tốc độ trái tim chúng ta đập trong mỗi phút. Thông thường mọi hoạt động của bạn, dù là về mặt cảm xúc nội tâm, suy nghĩ cũng đều phần nào tác động trực tiếp đến nhịp đập trái tim.

Do mang một ý nghĩa quan trọng đối với cơ thể, hình ảnh này đã được tận dụng làm nguồn cảm hứng trong nghệ thuật xăm hình dành cho các bạn trẻ và trở thành trào lưu mạnh mẽ những năm gần đây.

Đây là hình xăm khá phổ biến hiện nay
Đây là hình xăm khá phổ biến hiện nay

Hình ảnh nhịp tim trong nghệ thuật xăm có ý nghĩa gì?

Mang hình dáng nhỏ bé cùng những đường nét độc đáo, hình ảnh nhịp tim đã xuất hiện trong danh sách những hình xăm đẹp cho cơ thể của giới trẻ. Không chỉ nhằm mục đích khẳng định cá tính riêng, phong cách cá nhân đơn thuần, đây cũng giống như những hình xăm thú vị khác, đều mang những ý nghĩa sâu xa mà người sở hữu muốn thể hiện.

Nhắc đến hình trái tim, nhịp tim, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ nó là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên nếu chỉ vậy thì chưa đủ, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn mẫu hình xăm này còn muốn khẳng định tình cảm, sự trân quý đối với những người thân trong gia đình, những người tri kỷ của mình. Nếu chúng ta để ý, từng nhịp tim lên xuống sẽ giống như những cung bậc cảm xúc trong thứ tình cảm thiêng liêng, cao đẹp này.

Ngoài ra, những đường nét miêu tả chân thực từng nhịp lên xuống khúc khủy không ngừng của hình nhịp tim cũng giống như những đoạn thăng trầm, lúc khó khăn, lúc vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi người. Có thể thấy cuộc đời chưa bao giờ là bằng phẳng, cũng giống như nhịp tim, khi chúng bằng phẳng đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho một kiếp người.

Có rất nhiều ý tưởng mới lạ đã được đưa vào để kết hợp cùng hình xăm này, phù hợp cho cả nam và nữ, thuộc nhiều đối tượng và được lưu lại tại nhiều vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên chắc chắn một điều rằng tất cả những ai đang sở hữu hình xăm này đều muốn được người khác nhìn thấy, qua đó khẳng định tình cảm của mình đối với những người yêu thương. Ở cổ tay, vai, sau gáy, chân là những vị trí được lựa chọn để xăm mẫu hình này nhiều nhất.

Có rất nhiều ý tưởng mới lạ đã được đưa vào để kết hợp cùng hình xăm này
Có rất nhiều ý tưởng mới lạ đã được đưa vào để kết hợp cùng hình xăm này

Thông thường, việc xăm hình nhịp tim sẽ đơn màu và không quá cầu kỳ. Tuy nhiên cũng có nhiều biến thể độc đáo mà nghệ nhân xăm hình có thể tạo ra để thoát ra khỏi sự nhàm chán, tạo nét mới lạ, độc đáo như tạo nhịp tim từ hình ngôi nhà, mặt trời, ngôi sao,… mang ý nghĩa tượng trưng cho hy vọng, hạnh phúc lứa đôi.

Gợi ý một số hình xăm đẹp, độc, lạ

Những hình xăm nghệ thuật về nhịp tim hiện nay mang những nét phá cách, tinh tế, độc đáo, thể hiện được cá tính bản thân, đồng thời tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng, cuốn hút vô hình rất riêng cho những người sở hữu. Nếu đang có ý định xăm mẫu hình này, bạn có thể tham khảo một số gợi ý đẹp, độc, lạ dưới đây:

Tattoo nhỏ xinh cho các bạn nữ tham khảo
Tattoo nhỏ xinh cho các bạn nữ tham khảo
Bạn có thể lựa chọn vai để tattoo tạo điểm nhấn
Bạn có thể lựa chọn vai để tattoo tạo điểm nhấn
Mẫu tattoo được nhiều người lựa chọn
Mẫu tattoo được nhiều người lựa chọn

Với công nghệ xăm hình phát triển như hiện nay, để có thể tạo được một hình đẹp, đặc sắc theo nhu cầu của từng người không còn là điều khó khăn. Hy vọng qua thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã hiểu được ý nghĩa sâu sắc của hình xăm nhịp tim, đồng thời chọn được cho mình mẫu hình phù hợp nhất để thể hiện cá tính riêng.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *