Hình Xăm Chữ Om: Ý Nghĩa Và Những Mẫu Được Yêu Thích

Tất cả những mẫu tattoo khi được xăm lên cơ thể đều thu hút mọi sự chú ý, thể hiện một ý nghĩa hay nét tính cách nào đó trong mỗi người. Bên cạnh đó hình xăm có thể là niềm tin, yếu tố truyền cảm hứng, động lực cho bạn trong cuộc sống. Trong số những mẫu tattoo nổi tiếng thì hình xăm chữ Om hay chữ Aum được rất nhiều người yêu thích. Và để lý giải điều này, mời bạn đọc tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây. 

Nguồn gốc và ý nghĩa của hình xăm chữ Om bạn đã biết chưa?

Ở phương Đông, trong một số loại tôn giáo như Ấn Độ giáo, Kỳ Na giáo, hay Phật giáo, Om hay Aum là một lời kinh được viết bằng tiếng Phạn rất được tôn kính. Lời kinh này được xem như là nguồn gốc của mọi sự sống, có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, dù là người có hay không theo đạo đều rất tôn kính. Do đó không chỉ là biểu tượng của một số tôn giáo, chữ Om còn là là cảm hứng cho nghệ thuật xăm hình trên toàn thế giới, có cả Việt Nam.

Hình xăm chữ Om có ý nghĩa gì? Một ý nghĩa tâm linh, tín ngưỡng vô cùng lớn
Hình xăm chữ Om có ý nghĩa gì? Một ý nghĩa tâm linh, tín ngưỡng vô cùng lớn

Om được dùng trong lời cầu nguyện  “Om Mani Padme Hum”, trong kinh tụng của người Hindu. Câu này được dịch sang tiếng Việt sẽ là Án Mani Bát Rị Hồng. Đối với những cá nhân có tín ngưỡng, câu tụng này có ý nghĩa giúp trừ tà, mang lại may mắn và phước lành, tránh được bệnh tật, tai ương, kết nối với các đấng thần linh để được che chở.

Về mặt tinh thần, hình xăm Om Mani Padme Hum có tính thẩm mỹ rất cao, giống như một dòng chảy đẹp mắt cùng những đường cong mềm mại chuyển động. Điều này cũng đại diện cho sự sống và cái chết luôn luôn tuần hoàn theo một chu kỳ. Trong nhiều sách của Ấn Độ giáo cho biết chữ Om là nguồn gốc của mọi sự hiện hữu trong vũ trụ. Chữ Om được người ta tôn kính như là âm thanh đầu tiên của cuộc sống.

Từ ý nghĩa hình xăm Om Mani Padme Hum độc đáo kể trên, các nghệ nhân xăm hình đã sử dụng Om Mani Padme Hum để sáng tạo thành nhiều mẫu tattoo độc đáo và khác lạ. Rất nhiều người hiện nay chọn Om Mani Padme Hum làm hình mẫu để xăm lên một vị trí trên cơ thể, đặc biệt là những ai có niềm tin mãnh liệt vào tâm linh, tín ngưỡng, văn hóa họ đang tôn thờ.

Om Mani Padme Hum được rất nhiều người lựa chọn xăm hình
Om Mani Padme Hum được rất nhiều người lựa chọn xăm hình

Những mẫu tattoo Om Mani Padme Hum nổi bật

Với sự sáng tạo không ngừng của những nghệ nhân xăm, hình xăm Om Mani Padme Hum cho nam, nữ có rất nhiều mẫu khác nhau, từ hình nhỏ đến hình xăm. Xăm riêng biệt Om Mani Padme Hum hoặc kết hợp với nhiều mẫu hình khác để làm nên sự riêng biệt. Bạn đọc có thể tham khảo:

Hình xăm chữ Om Mani Padme Hum cùng hoa sen

Hoa sen là một loài hoa nổi tiếng ở Việt Nam và trong Phật giáo, loài hoa này đứng ở vị trí cao nhất, những hình ảnh về Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát ngồi trên tòa sen cứu nhân, độ thế đã đi sâu vào trí nhớ con người. Vì vậy hoa sen cũng giống như chữ Om là biểu tượng của ý thức tâm linh.

Cả hoa sen và chữ Aum đều đại diện cho sự tinh khiết và hòa bình. Hai hình ảnh được kết hợp với nhau chắc chắn sẽ mang đến một mẫu hình xăm chữ Om tuyệt đẹp, mới lạ và độc đáo.

Om Mani Padme Hum cùng hoa sen được yêu thích hiện nay
Om Mani Padme Hum cùng hoa sen được yêu thích hiện nay

Tattoo chữ Aum với thần Ganesha

Nhiều người có thể còn chưa biết, Ganesha chính là Thần Voi trong Ấn Độ giáo, có hình dáng kì dị với đầu voi, mình người. Đây là vị thần đại biểu cho sự khôn ngoan, tài trí, hạnh phúc và thịnh vượng. Ngài cũng chính là con của thần Shiva và nữ thần Parvati.

Còn trong văn hóa của người Hindu, Ganesha là vị thần có liên quan mật thiết đến chữ Om. Khi chính là đại diện cho sự hợp nhất giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ. Được xem là vị thần đáp ứng được nhiều lời cầu nguyện nhất mang đến may mắn, bình an và hạnh phúc.

Thần Ganesha rất mạnh mẽ nhưng chưa từng dùng sức mạnh để đàn áp người yếu thế mà luôn tìm kiếm hòa bình. Có mối tương quan giữa thần Ganesha và chữ Om đều đại diện cho sức mạnh, bảo vệ và che chở cho người khác nên rất nhiều người chọn xăm hình này.

Tattoo chữ Aum với thần Ganesha biểu tượng của may mắn, hạnh phúc
Tattoo chữ Aum với thần Ganesha biểu tượng của may mắn, hạnh phúc

Xem thêm: 99+ Hình Xăm Số Đẹp, Ý Nghĩa Giúp Mang Lại Nhiều May Mắn

Hình xăm chữ Om tiếng Phạn

Nhiều thợ xăm nổi tiếng đã thiết kế một mẫu tattoo bằng chữ Om vô cùng nổi tiếng chính là đặt chữ Om ở giữa và xung quanh là những dòng chữ được xăm bằng tiếng Phạn. Những dòng chữ này đều có ý nghĩa, được sử dụng trong quyển kinh của người Hindu. Thiết kế này cũng tượng trưng cho vòng tròn hạnh phúc và đầy đủ trong cuộc sống cùng tâm ở giữa chính là điều cốt lõi và giá trị chân chính của cuộc sống.

Tattoo hình xăm chữ Aum trong tiếng Phạn
Tattoo hình xăm chữ Aum trong tiếng Phạn

Tattoo từ 3 chữ Om ghép lại

Đối với những người theo đạo Hindu, chữ Om sẽ được đọc 3 lần trong những buổi tụng kinh. Cũng chính vì vậy, thiết kế tattoo bằng 3 chữ O, ghép lại được chấp nhận rộng rãi và nhiều người lựa chọn xăm lên người. Như vậy chữ Om được đứng cạnh nhau chứ không cô độc một mình.

Mẫu tattoo 3 chữ Om ghép lại
Mẫu tattoo 3 chữ Om ghép lại

Tattoo Om Mani Padme Hum thường được xăm ở đâu?

Để phát huy được hết vẻ đẹp và ý nghĩa hình xăm chữ Om, việc chọn xăm ở vị trí nào trên cơ thể là rất quan trọng. Nhất là với một hình xăm có biểu tượng tâm linh và văn hóa tín ngưỡng như chữ Om.

Do đó, tattoo chữ Om cần được xăm ở những vị trí thích hợp trên cơ thể. Hình xăm này cũng không quá lớn nên bạn có thể chọn xăm ở cổ tay, cánh tay, bắp tay, mu bàn tay, hình xăm chữ Om sau gáy, lưng, ngực, vai,… Bạn không nên xăm ở những vị trí quá nhạy cảm, quá gần bộ phận sinh dục, mắt cá chân hoặc bàn chân vì điều này gây thiếu tôn trọng đối với thần linh hoặc những người theo tín ngưỡng.

Hình xăm chữ Om Mani Padme Hum là mẫu đẹp, có ý nghĩa và văn hóa tâm linh sâu sắc. Bạn đọc có nhu cầu hãy chọn địa chỉ xăm uy tín để sở hữu một hình xăm độc đáo, ấn tượng nhất.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả