99+ Hình Xăm Chữ Số La Mã Đẹp, Bí Ẩn Được Nhiều Người Yêu Thích

Những chữ số La Mã không chỉ là con số phục vụ cho việc tính toán mà đó còn là một nền văn minh nhân loại, nét văn hóa độc đáo của người Trung Đông. Số La Lã được ứng dụng rất nhiều trong viết chữ, số, tính toán và còn trở thành hình xăm ký tự La Mã được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích hiện nay. 

Sự ra đời của những số La Mã đẹp cho đến ngày nay

Số La Mã là một trong những ký tự mà người La Mã cổ đại đã sáng tạo ra và chuyển hóa thành ký tự số. Mục đích dùng để quy ước, đo lường thời gian và xác định được số lượng của cải mà vua, quan đang sở hữu. Số La Mã được sử dụng nhiều ở khu vực Trung Đông từ thế kỷ XVII trở lại trước.

Ngoài ra số La Mã còn được dùng để đánh dấu ngày tháng, những sự kiện quan trọng trong lịch sử, giúp xác định được chính xác thời gian sự kiện đó diễn ra trên toàn thế giới. Nhiều nhà khảo cổ học cho biết, người ta bắt gặp những ký tự số La Mã này khắc trên những vật dụng bằng đất sét cổ, những vách đá, hang động, trong hâm mộ và trên cả những xác ướp hóa thạch có niên đại hàng nghìn năm về trước.

Một trong những mẫu hình xăm chữ cái La Mã đẹp được bạn trẻ yêu thích
Một trong những mẫu hình xăm chữ cái La Mã đẹp được bạn trẻ yêu thích

Như vậy có thể thấy từ xa xưa thì người ta đã biết xăm hình và xăm chữ La Mã trên cơ thể như một cách đánh dấu thời gian quan trọng, trọng đại của mình lên người. Cho đến tận ngày nay, kỷ nguyên của khoa học, công nghệ, nền văn minh hiện đại thì hình xăm chữ số La Mã là một cách làm đẹp bản thân đầy tính văn minh nhân loại và thẩm mỹ nghệ thuật.

Ý nghĩa hình xăm số La Mã có thể bạn chưa biết?

Trước khi đi vào chi tiết ý nghĩa hình xăm số La Mã đẹp thì bạn cần hiểu và dịch thuật được các con chữ đại biểu cho số nào. Chữ số La Mã bản chất là các chữ cái trong bảng chữ Latinh, mỗi một chữ đại diện cho một số.

Trong đó, chữ I đại diện cho số (1) thì 2, 3 chữ I đại diện cho số (2) và (3). Chữ V là số (5) và chữ X là số (10). Theo đó, chữ I được đi đằng trước V hoặc X được hiểu là bé hơn 1 đơn vị của số sau đó. Ví dụ IV tức là số (4), IX tức là số (9). Ngược lại nếu I đi đằng sau V hoặc X thì đại biểu lớn hơn 1 đơn vị. Cụ thể VI chính là số (6), VII là số (7) và VIII là số (8), XI là số (11), XII là số (12), XIII là số (13), XIV là số (15),… cho đến số 20 là XX.

Những số La Mã luôn có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt và quan trọng
Những số La Mã luôn có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt và quan trọng

Cho đến số 50 là L hoặc C là (100), chữ X được đặt trước L hoặc C được hiểu là nhỏ hơn 10 đơn vị (XC = 100 – 10 = 90). D là (500), M là (1.000), C được đặt trước

Một trong những điều chữ La Mã xăm luôn được yêu thích còn là bởi đây là “hình xăm quốc dân” khi ai cũng có thể thực hiện, không phân biệt nam nữ, tuổi tác, tầng lớp xã hội hay sự khác biệt về tôn giáo, văn hóa.

Ngoài ra hình xăm số La Mã còn thể hiện sự bí ẩn bởi không phải ai nhìn vào cũng có thể hiểu ngay những ẩn ý đằng sau những chữ số. Chính nhiều này gây sự tò mò của mọi người khi nhìn vào. Có thể bạn chưa biết trước kia, khi số La Mã được tạo ra chỉ những người trí thức, quan lại, nhà vua mới được học và sử dụng đến. Vì vậy những ấn ký này chính là biểu tượng cho sự quý phái, học thức và hiểu biết.

Nhiều người xăm hình số La Mã cũng không phải vì muốn ghi nhớ một sự kiện đặc biệt gì mà đơn giản là họ quý trọng và muốn tôn vinh nền văn minh xưa cũ. Muốn được nhiều người biết đến một đế chế La Mã cổ đại đã từng thịnh vượng và huy hoàng như thế nào.

Tattoo hình La Mã được tất cả mọi người trên toàn thế giới ưa chuộng
Tattoo hình La Mã được tất cả mọi người trên toàn thế giới ưa chuộng

Những vị trí đẹp để xăm số nổi bật tattoo

Bạn có thể lựa chọn tattoo hình ở bất cứ vị trí nào mà bản thân mong muốn. Tùy vào sở thích, bạn muốn hình đó ở vị trí dễ thấy, dễ quan sát hay muốn giấu đi qua lớp trang phục. Theo đó, một vài những vị trí có thể lựa chọn xăm hình La Mã rất được ưa chuộng hiện nay:

  • Hình xăm số la mã ở ngón tay

Ngón tay là một trong những vị trí được rất nhiều người lựa chọn để xăm hình chữ La Mã. Ngón tay tuy nhỏ nhưng có thể xăm từng số vào từng ngón, phân bổ đồng đều, khi xếp ngón tay lại sẽ thấy một hàng dài. Hoặc một vài người lựa chọn xăm một dãy số vào một ngón nhưng ở mặt trong của ngón tay. Số La Mã sẽ hơi nhỏ nhưng rất đẹp và tinh tế.

Ngón tay với những hình tattoo cực đẹp
Ngón tay với những hình tattoo cực đẹp
  • Xăm dãy số trên cổ tay

Hình xăm số La Mã ở cổ tay – đây là vị trí mà mọi người thường đeo đồng hồ để nhận sự nhắc nhở về thời gian. Vì thế nếu bạn cần xăm một ngày kỉ niệm nhất định thì hãy chọn số La Mã và xăm tại vị trí cổ tay. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy mỗi ngày, nhắc nhở bản thân ngày trọng đại cũng nhữ ghi nhớ trong đầu về sự kiện đặc biệt đó.

Cổ tay là vị trí luôn nhắc nhở về thời gian quan trọng
Cổ tay là vị trí luôn nhắc nhở về thời gian quan trọng
  • Hình xăm chữ La Mã ở cổ

Không khó để nhận thấy mọi người rất hay xăm hình số La Mã ở vị trí cổ, đặc biệt là sau gáy. Selena Gomez – Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng có một hình xăm sau gáy ghi LXXVI là năm mẹ cô được sinh ra, nó nằm sát cổ như một lời bày tỏ tình cảm và tấm lòng tri ân đến người mẹ đã luôn yêu thương cô.

Phần cổ cũng được nhiều người lựa chọn xăm hình
Phần cổ cũng được nhiều người lựa chọn xăm hình
  • Hình xăm số La Mã ở ngực

Ngực là vị trí rất quan trọng, chạm đến trái tim của con người. Vì thế mà nhiều người lựa chọn xăm một dãy số La Mã ở đây có thường có liên quan đến người vô cùng đặc biệt trong cuộc đời. Có thể là cha, làm mẹ, là người yêu, người chồng, người vợ, con cái,… Hình xăm này biểu đạt tình cảm yêu thương, trân trọng và luôn khắc cốt ghi tâm. Ngoài ra, nhiều người cũng xăm một cột mốc cực kỳ quan trọng với bản thân ở vị trí ngực như ngày sinh nhật, ngày cưới,….

Xăm số La Mã tại ngực rất đẹp và biểu đạt tình cảm trân trọng
Xăm số La Mã tại ngực rất đẹp và biểu đạt tình cảm trân trọng

Ngoài những vị trí này ra thì số La Mã có thể xăm ở nhiều vị trí khác nữa, theo sở thích của cá nhân. Điển hình xăm bả vai, xăm sau vai, hình xăm số La Mã ở sườn ngực, xăm ở bắp tay, cẳng tay, dọc sống lưng,… Mỗi vị trí người thợ xăm sẽ luôn có thể sáng tạo theo từng mẫu, độ dài ngắn và kích thước khác nhau, sắp xếp các kí tự đảm bảo sự hài hòa nhất.

Hình xăm chữ La Mã ở bắp tay cũng rất phổ biến hiện nay
Hình xăm chữ La Mã ở bắp tay cũng rất phổ biến hiện nay

Xem thêm: Gợi Ý 15+ Hình Xăm Chữ Mini Ý Nghĩa, Ấn Tượng Dành Riêng Cho Bạn

Tổng hợp tattoo từ chữ số La Mã cực đẹp bạn không thể bỏ qua

Chữ số La Mã tuy đơn giản nhưng được vẽ lên cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Và những con số tuy có thể giống nhau nhưng lại mang những ý nghĩa khác nhau mà chỉ bạn mới hiểu. Theo đó, một số mẫu hình xăm số La Mã đang được bạn trẻ yêu thích hiện nay bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình xăm khi có nhu cầu:

Hình xăm chữ La Mã ở tay giống đồng hồ

Hầu hết các loại đồng hồ đeo tay đều dùng số La Mã để chỉ giờ, phút. Vậy bạn nghĩ sao nếu xăm một hình đồng hồ với các con số La Mã trên cổ tay hoặc sau lưng với một hình xăm lớn. Chính giữa hình xăm là bông hoa hoặc tên một người mà bạn trân trọng. Thời gian kim dài, kim phút có thể là ngày cưới, ngày được sinh ra, hay một khoảnh khắc nào đó thật sự ý nghĩa.

Thiết kế hình xăm này không quá đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp mà rất tinh tế, ý nghĩa. Đây còn là cách để thể hiện sự hoài niệm về quá khứ, trân trọng những gì đã qua và luôn hướng về một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Tattoo hình đồng hồ cực đẹp trên tay
Tattoo hình đồng hồ cực đẹp trên tay

Hình xăm họa tiết cùng ký tự La Mã

Nếu bạn thấy những kí tự La Mã quá đơn điệu, chưa có điểm nhấn nhấn, hãy vẽ thêm những hình xung quanh để hình xăm đẹp hơn, ví dụ như la bàn với các hướng đông – tây – nam – bắc hoặc mũi tên. Nên sử dụng phông chữ La Mã cách điệu để hình xăm đẹp hơn và ý nghĩa hơn. Khi chọn hình xăm này, người xăm thường sẽ xăm tại bắp tay, cẳng tay, bả vai để dễ dàng khoe khi mặc các loại trang phục.

Hình xăm số La Mã ở bắp tay cực đẹp và nghệ thuật
Hình xăm số La Mã ở bắp tay cực đẹp và nghệ thuật

Tattoo chữ số thể hiện ngày sinh, ngày đặc biệt

Các hình xăm số La Mã 1997, 2001, 2002, 2003, 2004,… thường sẽ thể hiện năm sinh cá nhân, nhiều người lựa chọn để xăm lên người. Ngoài ra, ngày tháng năm sinh của người bạn yêu, người bạn trân trọng nhất trong cuộc đời thường sẽ được xăm lên người bằng một mã hóa số La Mã trừu tượng.

Cùng với đó là một hình trái tim để thể hiện tình yêu của mình. Nhiều người còn lựa chọn xăm trực tiếp trên ngực, vị trí của trái tim để thể hiện điều này. Những cặp đôi nào sắp kết hôn mà muốn có một dấu ấn đặc biệt về ngày quan trọng này có thể xăm ngày tháng năm kết hôn lên ngực, hoặc bất cứ vị trí nào dễ nhìn thấy để đặc biệt ghi nhớ và nhắc nhở.

Tattoo chữ số thể hiện một điều ý nghĩa về ngày sinh, sự kiện quan trọng
Tattoo chữ số thể hiện một điều ý nghĩa về ngày sinh, sự kiện quan trọng

Số La Mã hình xăm cùng chiến binh

Các chiến binh La Mã luôn được tôn vinh là những người có sức mạnh tuyệt đối cùng tinh thần chiến đấu quả cảm trên các đấu trường La Mã cổ xưa. Vì thế nhiều người chọn xăm hình chiến binh La Mã cùng một dãy ký sự số thường là ngày sinh nhật của bản thân.

Đây chính là lời nhắc nhở bản thân luôn kiên cường, cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, vất vả và chiến đấu hết mình trong cuộc sống. Hình xăm này được nhiều nam giới ưa chuộng và xăm ở những vị trí như cánh tay, sau lưng, vùng da có diện tích trống rộng có thể thể hiện được tattoo một cách chi tiết và nổi bật nhất.

Mẫu tattoo cũng được nhiều nam giới ưa chuộng xăm hình
Mẫu tattoo cũng được nhiều nam giới ưa chuộng xăm hình

Hình xăm các con số cùng thiên thần

Với những ai yêu thích sự sang trọng, thuần khiết, luôn mong muốn những đấng trên bảo vệ thì chắc chắn không thể bỏ qua kiểu tattoo này. Hình ảnh những con số La Mã cổ đại cùng hình thường thiên thần mang lại cảm giác bình an, được đáng trên bảo vệ và hỗ trợ trong cuộc sống.

Trong văn hóa phương Tây, hình ảnh thiên thần chính là biểu tượng, tấm bùa may mắn. Nhắc nhở con người phải luôn hướng thiện, hy vọng nhiều hơn vào cuộc sống để bước qua những khó khăn, tiêu cực. Bạn có thể lựa chọn kiểu vẽ đôi cánh thiên thần, hình tượng nữ thần hay em bé thiên thần,… cùng một dãy số La Mã quan trọng và ý nghĩa nhất với bản thân.

Hình xăm các con số cùng thiên thần
Hình xăm các con số cùng thiên thần

Xăm chữ La Mã cùng biểu tượng hoa hồng

Hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu, sự đam mê, khát vọng sống mãnh liệt, tình cảm trân trọng dành cho một ai đó. Chính vì thế hình xăm hoa hồng thường được kết hợp cùng một dãy số La Mã tạo thành hình xăm rất đẹp được tattoo tại vị trí nhiều nhất chính là ngực. Ý nghĩa chính là kỉ niệm ngày kết hôn, ngày cưới, ngày đầu tiên gặp nhau. Đây chính là cách để biểu đạt tình cảm của ai đó dành cho đối phương cũng như lời thề nguyện hẹn ước đến suốt cuộc đời.

Việc xăm thêm hình bông hoa hồng làm tăng thêm giá trị cho dãy chữ số La Mã. Có thể áp dụng cho các cặp tình nhân, cặp vợ chồng hay bạn bè tri âm, tri kỷ. Hoặc một ý nghĩa nữa chính là để tưởng nhớ người đã mất, dù không còn trên cuộc đời những tình yêu và sự trân trọng vẫn còn đó, khắc sâu trong cơ thể người xăm hình.

Chữ La Mã cùng biểu tượng hoa hồng tạo thành hình xăm vô cùng ý nghĩa
Chữ La Mã cùng biểu tượng hoa hồng tạo thành hình xăm vô cùng ý nghĩa

Chữ La Mã cùng biểu tượng cây thánh giá

Đối với những người theo đạo, mà cụ thể là Thiên Chúa Giáo, sùng bái chúa Jesus, xăm hình ảnh cây thánh giá chính là cách để thể hiện đức tin của mình. Hình tượng cây thánh giá nhắc nhở con người luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống, vượt qua nỗi đau của chính bản thân mình trong quá khứ, những thách thức, khó khăn mới mong có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cây thánh giá cùng hình tượng chữ số La Mã được xăm liền kề nhau nhắc nhở về một điều quan trọng. Có thể là ngày ra đi của một ai đó để bạn được sống tốt đẹp hơn. Hay ngày đầu tiên được gặp nửa kia của cuộc đời, đến với bạn vào thời điểm khó khăn,… Và dù là ý nghĩa nào thì nó vẫn rất đẹp, tuyệt vời và đáng trân trọng.

Chữ La Mã cùng biểu tượng cây thánh giá
Chữ La Mã cùng biểu tượng cây thánh giá

Hình xăm số La Mã cùng chim

Gần giống hình xăm lông vũ, thì chim là đại diện cho sự tự do, tung hoành nhưng luôn có khát vọng sống vô cùng mạnh mẽ. Mặt khác, chim còn là sự kết nối của đất và trời, nâng cánh cho những ước mơ, bay cao và bay xa hơn nữa. Chính vì vậy nhiều người chọn xăm hình chim cùng các con số La Mã để đánh dấu một kỷ niệm quan trọng trong cuộc đời.

Tattoo số cùng biểu tượng chú chim - Nét sống tự do và phóng khoáng
Tattoo số cùng biểu tượng chú chim – Nét sống tự do và phóng khoáng

Tuy nhiên, mỗi loài chim đều có những ý nghĩa và biểu tượng riêng. Ví dụ như nếu là chim én thể hiện hiện sự cống hiến và tấm lòng trung thành. Chim sẻ lại biểu tượng cho sự giản dị, nữ thần tình yêu, luôn cố gắng và chăm chỉ trong công việc. Chim đại bàng lại là sự can đảm, biết nhìn xa trông rộng và luôn có tinh thần bất diệt. Hoặc xăm hình chim phượng hoàng, biểu tượng của sự quyền quý, thịnh vượng,….

Trên đây là tổng hợp những thông tin về hình xăm số La Mã được yêu thích hiện nay. Hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức cũng như lựa chọn được hình xăm phù hợp cho bản thân khi có nhu cầu.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả