Ý Nghĩa Hình Xăm Con Mắt Và Những Mẫu Tattoo Đẹp Nhất

Hình xăm con mắt là một trong những kiểu xăm hình khá phổ biến hiện nay. Không chỉ mang giá trị về mặt nghệ thuật, thẩm mỹ, hình xăm này còn chứa đựng nhiều thông điệp sâu xa khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa hình xăm này cũng như lựa chọn được một mẫu tattoo ưng ý, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Ý nghĩa hình xăm con mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, cũng là nơi dễ dàng bộc lộ nhiều cảm xúc nhất, ngay cả khi bạn có cố gắng che giấu. Bằng nhiều cách khác nhau, đôi mắt sẽ thể hiện rõ nhất thái độ, tâm trạng và cá tính của một người. Vì vậy muốn biết ai đó đang vui hay buồn, đang lo lắng hay sợ hãi,… hãy nhìn vào ánh mắt của họ.

Cũng vì lẽ đó, hình xăm con mắt luôn trở thành đề tài được rất nhiều người yêu thích. Dưới đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tattoo, hình xăm này lại càng trở nên sống động và mang nhiều giá trị về mặt nghệ thuật.

Hình xăm con mắt luôn trở thành đề tài được rất nhiều người yêu thích.
Hình xăm con mắt luôn trở thành đề tài được rất nhiều người yêu thích.

Trong nghệ thuật tattoo, hình xăm con mắt được lấy cảm hứng từ đôi mắt của các vị thần Ai Cập, con mắt thứ 3, hình xăm mắt người, hình xăm mắt động vật,… Dưới đây là những ý nghĩa về hình xăm con mắt có thể bạn chưa biết:

  • Theo văn hóa của người phương Tây, hình xăm con mắt mang ý nghĩa biểu tượng cho sự tự tin và sự cam kết, đảm bảo.
  • Theo quan niệm của thiên chúa giáo, hình xăm mắt của Chúa mang ý nghĩa chúa sẽ luôn đi theo và bảo vệ cho linh hồn các tín đồ.
  • Đối với giới trẻ, hình xăm con mắt thể hiện cảm xúc, tâm trạng của chủ nhân. Họ đã từng trải qua đau khổ, thất vọng và mong muốn vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống.
  • Một số người tin vào tâm linh sẽ cho rằng đây là biểu tượng cho linh hồn, sự thật hoặc người tiên tri.

Những hình xăm con mắt đẹp và đầy chất nghệ thuật

Nếu bạn đang phân vân không nên nên lựa chọn hình xăm con mắt nào, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây:

Hình xăm mắt thần Horus Ai cập

Thần Horus là vị thần có đầu hình con chim ưng. Hình xăm con mắt của thần Horus được xem là một biểu tượng nổi tiếng của người Ai Cập. Theo truyền thuyết, thần Horus đã đánh thắng thần Seth để lên ngôi. Tuy nhiên trong trận chiến này ngài đã bị mất một bên mắt trái. Hình xăm này mang nhiều yếu tố về mặt nghệ thuật nên được rất nhiều nam giới yêu thích.

Hình xăm mắt thần Horus Ai cập
Hình xăm mắt thần Horus Ai cập

Hình tattoo con mắt trong tam giác

Trong văn hóa phương Tây, hình tattoo con mắt trong tam giác thể hiện ý nghĩa về sự bảo vệ và giám sát. Nó đại diện cho khả năng nhìn thấu trước mọi chuyện có thể xảy ra, từ đó bảo vệ chủ nhân khỏi những hiểm họa có thể gặp phải. Ngoài ra, hình xăm này còn thể hiện sự tự tin và hiểu biết, cho thấy họ rất tin tưởng vào khả năng quan sát của mình trước mọi vấn đề của cuộc sống.

Hình xăm con mắt trong tam giác
Hình xăm con mắt trong tam giác

Hình xăm con mắt mini tối giản

Hình xăm con mắt mini tối giản có một sức hút đặc biệt đối với những người đam mê nghệ thuật tattoo. Không chỉ gây ấn tượng về thị giác, đằng sau nó cũng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cụ thể, hình xăm này có tác dụng bảo vệ chủ nhân khỏi các thế lực hữu hình cũng như vô hình. Bởi người ta tin rằng, việc xăm một con mắt lên cơ thể sẽ giúp ngăn cản những đối tượng có ý định xấu tiếp cận đến bạn.

Hình xăm con mắt mini tối giản
Hình xăm con mắt mini tối giản

Hình xăm mắt 3D

Đôi mắt khi được khắc họa bằng hình xăm 3D chắc chắn sẽ vô cùng đẹp mắt và mang đến cảm giác chân thật. Các nghệ nhân tattoo sẽ dựa vào mong muốn của khách hàng để thể hiện được cảm xúc chân thật của đôi mắt như vui, buồn, hờn, giận, thất vọng, tuyệt vọng,… Có những đôi mắt ánh lên sự tự tin, hạnh phúc nhưng cũng có đôi mắt e lệ, mang tới vẻ sầu bi.

Hình xăm mắt 3D
Hình xăm mắt 3D

Hình xăm đôi mắt

Thay vì chỉ xăm một con mắt, bạn có thể lựa chọn hình xăm một đôi mắt hoàn chỉnh. Thông thường hình xăm này sẽ được lấy cảm hứng từ những người thân yêu của chủ nhân. Bạn có thể lựa chọn xăm hình đôi mắt của bố mẹ, người yêu, con cái… lên cơ thể để mang đến cảm giác như họ luôn ở bên cạnh, dõi theo chúng ta.

Hình xăm đôi mắt
Hình xăm đôi mắt

Hình xăm con mắt động vật

Hình xăm mắt mèo, mắt chim ưng, đại bàng hay mắt hổ,… đều là những lựa chọn được cánh mày râu vô cùng yêu thích. Mẫu hình xăm này thể hiện cho sự nhạy bén, tập trung và nhanh nhẹn, tinh thần bất diệt, mạnh mẽ, không sợ hãi trước bất kỳ điều trị. Vị trí xăm hình phổ biến là khu vực cánh tay, giúp bạn dễ dàng ghi được dấu ấn riêng của mình.

Hình xăm con mắt động vật
Hình xăm con mắt động vật

Tattoo con mắt và kim chỉ nam

Kim chỉ nam là một đồ vật được con người sử dụng để xác định phương hướng. Trong nghệ thuật tattoo, hình xăm kim chỉ nam kết hợp với đôi mắt sẽ giúp chủ nhân luôn đi đúng hướng, không bị lầm đường lạc lối và luôn kiên định với con đường mà mình đã lựa chọn. Với hình xăm này bạn có thể xăm ở cánh tay, bàn tay, trước ngực hoặc phía sau gáy đều phù hợp.

Tattoo con mắt và kim chỉ nam
Tattoo con mắt và kim chỉ nam

Tattoo con mắt và vũ trụ

Kiểu hình xăm này là sự kết hợp giữa đôi mắt và các hành tinh trong hệ mặt trời. Các nghệ nhân tattoo sẽ khéo kéo lồng ghép đôi mắt ở vị trí trung tâm và xoay quanh đó là các hành tinh, mặt trăng, ngôi sao trong dải ngân hà. Đây là mẫu tattoo được rất nhiều nam giới yêu thích, giúp thức tỉnh tâm linh cũng như thể hiện được sự tự do trong tâm hồn.

Tattoo con mắt và vũ trụ
Tattoo con mắt và vũ trụ

Lưu ý quan trọng giúp hình xăm bền màu

Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp cho hình xăm của bạn được bền màu:

  • Sau khi xăm xong, người thợ sẽ làm sạch da, thoa thuốc mỡ để chống vi khuẩn. Sau đó dùng băng gạc hoặc màn che phủ hình xăm lại để bảo vệ vết thương khỏi vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Uống nhiều nước cũng là cách giữ cho tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể của mình được sắc nét, bền đẹp.
  • Nên dùng kem chống nắng và mặc áo chống nắng mỗi khi ra ngoài để giữ cho màu mực không bị phai dưới ánh nắng mặt trời.
  • Hạn chế các vận động mạnh sau khi xăm. Những cử động quá mạnh có thể khiến cho da bị căng, gây tổn thương, chảy máu.
  • Nếu bạn nhận thấy hình xăm của mình bị mất nét, màu sắc bị phai, sưng tấy, nổi mẩn đỏ hoặc đổ mồ hôi nhiều thì có thể là do hình xăm đã bị hỏng và cần được xử lý kịp thời.

Trên đây là những hình xăm con mắt được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm nhiều gợi ý thú vị. Từ đó lựa chọn được cho mình một hình tattoo phù hợp, nghệ thuật và cá tính.

Theo dõi tác giả