Học Ngay Cách Chăm Sóc Da Của Người Nhật Với 10 Bước Đơn Giản

Người Nhật luôn có lối sống và cách làm việc rất khoa học, khiến cả thế giới phải học hỏi. Đối với việc chăm sóc da cũng vậy, những phụ nữ Nhật rất chú trọng đến việc skincare nên họ thường sở hữu làn da trắng mịn, căng mướt và không nếp nhăn. Vì vậy nếu bạn muốn có một vẻ đẹp không tuổi giống như họ, hãy áp dụng ngay các cách chăm sóc da của người Nhật mỗi ngày dưới đây. Chắc chắn bạn cũng sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi.

Cách chăm sóc da của người Nhật với 10 bước cơ bản

Các cô gái Nhật Bản luôn có cách chăm sóc da vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ và khoa học. Điều này khiến cho làn da của họ luôn trắng trẻo, mịn màng và không tuổi. Chính vì vậy rất nhiều người tò mò về các bước skincare của phụ nữ Nhật. Cụ thể, dưới đây là cách chăm sóc da của người Nhật với 10 bước chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng trong quy trình dưỡng da của người Nhật, phụ nữ Nhật thường quan niệm rằng bước đầu tiên sẽ luôn quyết định đến kết quả của cả một quá trình. Chính vì vậy, họ sẽ luôn làm sạch làn da của mình trước rồi mới thực hiện đến các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Tẩy trang là bước quan trọng trong quy trình dưỡng da của người Nhật
Tẩy trang là bước quan trọng trong quy trình dưỡng da của người Nhật

Phụ nữ Nhật sẽ luôn thực hiện việc tẩy trang đều đặn mỗi ngày dù họ không trang điểm, không dùng kem chống nắng hay thậm chí là không ra ngoài. Việc tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, cặn trang điểm và dầu nhờn trên da. Từ đó giúp làn da của bạn trở nên thông thoáng, sạch sẽ và không bị bí bách.

Phụ nữ mách bạn cách tẩy trang đơn giản như sau:

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
  • Giữ cho bàn tay được khô ráo, sau đó cho lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay.
  • Thoa dầu tẩy trang lên mặt và massage đều đặn, nhẹ nhàng.
  • Sau đó tiếp tục cho thêm một ít nước lọc vào lòng bàn tay rồi tiếp tục thoa lên mặt.
  • Bạn sẽ thấy trên da xuất hiện một lớp sữa trắng, đây được coi là hiện tượng nhũ hóa.
  • Cuối cùng bạn rửa tay và rửa mặt lại với nước mát.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Phụ nữ Nhật rất thích sử dụng những loại sữa rửa mặt có công dụng tạo ra nhiều bọt. Ngoài ra họ cũng sẽ dùng thêm các công cụ rửa mặt giúp tạo bọt khác để hỗ trợ quá trình rửa mặt.

Người Nhật sẽ tiến hành rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi và da mặt và có độ pH nhẹ hơn 5.5 để giúp duy trì màng bảo vệ da.

Xem thêm: TOP 12+ Cách Tắm Trắng Bằng Sữa Chua Giúp Hồi Sinh Làn Da Chỉ Trong 1 Tháng 

Phụ nữ Nhật rất thích sử dụng loại sữa rửa mặt tạo ra nhiều bọt
Phụ nữ Nhật rất thích sử dụng loại sữa rửa mặt tạo ra nhiều bọt

Khi rửa mặt, bạn nên kết hợp với thao tác massage nhẹ nhàng để giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn, đồng thời giúp da mặt không bị chảy xệ, chùng nhão. Tuy nhiên thời gian rửa mặt chỉ nên kéo dài trong khoảng 1 phút, bạn không nên để sữa rửa mặt lưu lại trên da quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến da.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Một trong những cách chăm sóc da mặt và body của người Nhật đó chính là thường xuyên tẩy da chết. Việc tẩy da chết là một trong các bước chăm sóc da quan trọng bởi trung bình mỗi ngày trên da của chúng ta sẽ có khoảng 4 triệu tế bào chết đi. Tuy cơ thể có cơ chế tự loại bỏ những tùy theo từng độ tuổi và thể trạng khác nhau mà tốc độ loại bỏ cũng khác nhau.

Cùng với đó là những tác động bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng, khói bụi,… khiến cơ thể không kịp đào thải hết các tế bào chết này. Khi đó, các tế bào chết sẽ tích tụ lại khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn và làm tăng nguy cơ bị lão hóa, ngăn cản làn da hấp thụ dinh dưỡng từ các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc da.

Vì thế, phụ nữ Nhật khuyên bạn nên tẩy da chết đều đặn mỗi tuần 1-2 lần để giúp làn da được thông thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn và giúp da có điều kiện tốt nhất để hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt nên chú ý lựa chọn các dòng tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thiên nhiên để không gây kích ứng cho da.

Bước 4: Dùng lotion hoặc toner

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Nhật. Trong đó, Lotion và Toner đều là những sản phẩm có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông, làm dịu da, cân bằng độ pH, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại trên da. Điều này giúp cho làn da được sạch sẽ hoàn toàn, hỗ trợ đắc lực cho các bước skincare tiếp theo. 

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Nhật
Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Nhật

Các cô gái Nhật có 3 cách sử dụng toner bạn có thể học hỏi:

  • Cách 1: Cho vài giọt toner vào lòng bàn tay sau đó thoa lên da, vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Cách 2: Thấm vài giọt toner vào miếng bông tẩy trang, đến khi bông ướt thẫm thì ấn và giữ lên từng vùng da trên gương mặt.
  • Cách 3: Cho toner vào bình xịt và xịt trực tiếp lên mặt giống như xịt khoáng. 

Bạn nên sử dụng toner mỗi ngày 1 lần sau khi đã rửa mặt xong để da có thể hấp thu được các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Bước 5: Sử dụng serum

Tinh chất serum là một sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ Nhật yêu thích. Serum có tác động vào bên trong da, xuyên qua lớp biểu bì và trung bì để mang đến các dưỡng chất, giúp phục hồi làn da một cách hiệu quả.

Mỗi loại da sẽ có một loại serum phù hợp như: Serum chống lão hóa, serum giúp làm sáng da, serum trị nám, trị mụn, trị thâm, serum giúp se khít lỗ chân lông,… Để đảm bảo serum phù hợp với làn da bạn nên test thử serum lên vùng cổ tay để đảm bảo không gây kích ứng cho da mặt khi sử dụng.

Phụ nữ Nhật thích làn da trắng nên họ thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm giúp làm trắng da, giúp da trắng mịn không tì vết như: Tinh chất vitamin C, tinh chất collagen, Arbutin hay Placenta,…

Bước 6: Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với các cô gái Nhật. Bởi họ sinh sống chủ yếu ở vùng lạnh nên cần phải dưỡng ẩm thường xuyên để da không bị khô. Sản phẩm có công dụng giúp làm giảm tình trạng mất nước của da, giúp da mềm mại, mịn màng.

Kem dưỡng ẩm có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với các cô gái Nhật.
Kem dưỡng ẩm có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với các cô gái Nhật.

Kem dưỡng ẩm ngoài công dụng khóa ẩm còn “khóa” luôn cả các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm bạn đã sử dụng trước đó. Để sử dụng kem dưỡng ẩm một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

  • Lấy một lượng kem vừa đủ dùng, chấm từng chấm lên 5 điểm trên gương mặt, bao gồm hai bên má, cằm, mũi và trán.
  • Xoa đều kết hợp với động tác massage để giúp kem tán đều trên mặt và thấm sâu vào da. Tránh chà sát mạnh tay khiến da bị tổn thương.
  • Dùng ngón tay vỗ nhẹ trên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. 

Bước 7: Chăm sóc da mặt bằng Emulsion

Dưỡng da theo cách của người Nhật nhất định bạn không được bỏ qua bước sử dụng Emulsion. Emulsion là một sản phẩm ở dạng sữa lỏng giúp cung cấp độ ẩm cho da. Nó có cấu trúc nặng hơn toner nhưng lại nhẹ hơn kem dưỡng ẩm.

Sản phẩm này được phụ nữ Nhật dùng chủ yếu khi thời tiết chuyển lạnh. Theo đó họ sẽ dùng Emulsion trước rồi mới dùng kem dưỡng ẩm sau. Trường hợp bạn thuộc loại da dầu thì chỉ cần bôi Emulsion và không cần dùng kem dưỡng ẩm.

Bước 8: Đắp mặt nạ

Phụ nữ Nhật và Hàn rất thích đắp mặt nạ nên họ thường sử dụng mặt nạ để đắp mỗi tuần từ 2-4 lần. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp làn da được thư giãn một cách tối đa, cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất giúp da căng mịn và tươi trẻ.

Người Nhật cũng rất chuộng các loại mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự làm từ các thành phần tự nhiên như bột ngọc trai, mật ong, bột nghệ, trà xanh,… để giúp làn da được sáng khỏe mịn màng. Thường xuyên đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần bạn sẽ thấy được những thay đổi trên làn da của mình một cách rõ ràng. 

Sử dụng mặt nạ giấy là bước chăm sóc da được phụ nữ Nhật yêu thích
Sử dụng mặt nạ giấy là bước chăm sóc da được phụ nữ Nhật yêu thích

Thời gian đắp mặt nạ phổ biến là từ 15-20 phút nhưng hiện nay cũng có những sản phẩm mặt nạ ngủ nhận được nhiều sự yêu thích của người dùng. Với loại mặt nạ này bạn nên dùng vào bước cuối cùng của chu trình skincare. Sau đó lên giường ngủ tới sáng và rửa mặt lại sau khi đã thức dậy.

Bước 9: Chăm sóc vùng mắt

Vùng mắt là nơi tiết lộ rõ tuổi tác của một người, chính vì vậy phụ nữ Nhật thường rất chú trọng tới bước chăm sóc da này. Bởi làn da ở vùng mắt rất mỏng, có độ nhạy cảm cao nên rất dễ bị lão hóa.

Cách chăm sóc da của người Nhật đối với vùng da ở mắt được thực hiện theo cách như sau:

  • Sau khi lựa chọn được sản phẩm kem dưỡng phù hợp bạn thoa đều lên hai bên mắt.
  • Sử dụng ngón tay để thoa đều quanh mắt một cách nhẹ nhàng, kết hợp với massage theo chiều kim đồng hồ.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần sẽ giúp vùng da ở mắt được cải thiện.
  • Phụ nữ Nhật cũng thường kết hợp với các loại mặt nạ mắt để thư giãn mắt, làm giảm nếp nhăn, vết chân chim, bọng mắt và quầng thâm mắt.

Bước 10: Dùng kem chống nắng

Các bước dưỡng da của người Nhật không thể bỏ qua kem chống nắng. Sản phẩm này là bước không thể thiếu của phụ nữ Nhật trước khi bước ra ngoài, giúp làn da ngăn ngừa được tác động của tia UV, làm chậm quá trình lão hóa da.

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng đối với làn da
Thoa kem chống nắng là bước quan trọng đối với làn da

Bạn cần biết rằng tia UV có trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên thấu qua lớp khẩu trang, quần áo, thậm chí là cửa kính và đi thẳng vào lớp trung bì của da, phá bỏ cấu trúc collagen và lớp elastin trong cơ thể, khiến da dễ bị lão hóa và hình thành nếp nhăn.

Theo đó bạn nên lựa chọn những sản phẩm có hàm lượng SPF50, PA +++ trở lên. Đồng thời thoa lên da trước khi ra ngoài 20 phút để đảm bảo sản phẩm phát huy được tác dụng một cách tốt nhất.

Top 11 bí kíp chăm sóc da của người Nhật bạn nên áp dụng

Cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản cực kỳ khoa học nhưng lại không hề cầu kỳ và khó thực hiện. Dưới đây chính là những mẹo nhỏ giúp người Nhật có được làn da mềm mịn, tươi trẻ có thể thể bạn chưa biết:

Dùng nước vo gạo để dưỡng da

Thời xưa, các Geisha Nhật luôn phải makeup rất đậm khiên da của họ bị tổn thương và hình thành mụn. Để khắc phục điều này, phụ nữ Nhật đã tìm ra bí kíp dưỡng da từ chính loại thực phẩm sử dụng hàng ngày, đó chính là nước vo gạo. Trong thành phần của nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng chống oxy hóa, làm mềm da, dưỡng trắng hiệu quả, giảm mụn sưng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.

Dùng nước vo gạo cũng là một cách chăm sóc da của người Nhật
Dùng nước vo gạo cũng là một cách chăm sóc da của người Nhật

Ngày nay, bạn có thể tận dụng chính nước vo gạo của nhà mình hoặc mua sản phẩm bột cám gạo về để làm mặt nạ dưỡng da và tẩy tế bào chết. Đây chính là cách chăm sóc da của người Nhật được lưu truyền qua hàng ngàn năm. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bí quyết làm đẹp này.

Chú trọng làm sạch sâu

Làm sạch da vào cuối ngày luôn là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Đối với việc làm sạch da thì phụ nữ Nhật còn thực hiện kỹ càng hơn cả phụ nữ Hàn. Làm sạch da luôn là nền tảng quan trọng để giúp bạn có được làn da sáng khỏe hơn.

Đặc biệt đối với những cô nàng thường xuyên trang điểm đậm, bạn có thể trộn sữa rửa mặt với tẩy da chết để giúp quá trình làm sạch da được hiệu quả hơn. Bạn nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy da chết có dạng hạt, massage nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến da.

Dùng khăn cotton để thấm khô da

Một số người sau khi rửa mặt xong thường có thói quen để da khô tự nhiên hoặc dùng khăn mặt để lau khô. Tuy nhiên cách làm này sẽ vô tình khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Vì vậy bạn hãy thay thế khăn mặt hàng ngày bằng chiếc khăn cotton mềm. Muốn lau khô da, bạn chỉ cần chấm nhẹ khăn lên mặt, nhẹ nhàng lau toàn bộ vùng da đang dính dưỡng. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng thoát hơi nước của da và làm giảm nếp nhăn. Đây là một thói quen được rất nhiều phụ nữ Nhật áp dụng.

Hạn chế trang điểm đậm

Xem nhiều các chương trình của Nhật bạn sẽ thấy phụ nữ ở xứ sở Hoa anh đào thường trang điểm rất nhẹ nhàng, thanh khiết. Ngoài việc chú trọng vẻ đẹp tự nhiên, phụ nữ Nhật cũng hạn chế việc trang điểm đậm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, tránh bít tắc và gây mụn. 

Có thể bạn quan tâm: TOP 12+ Cách Dùng Dầu Oliu Làm Đẹp Da Và Tóc Bạn Nhất Định Phải Biết

Các cô gái ở Nhật thường không mất khi trang điểm đậm
Các cô gái ở Nhật thường không mất khi trang điểm đậm

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế trang điểm đậm. Nếu bắt buộc phải trang điểm nên tẩy trang sạch sẽ và đắp mặt nạ để phục hồi da. Trước khi trang điểm cũng không quên dùng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để giúp bảo vệ da khỏi các lớp mỹ phẩm dày cộm.

Massage đều đặn mỗi ngày là cách chăm sóc da của người Nhật

Massage là một thao tác giúp chống nếp nhăn, giúp da mặt luôn được căng bóng, không chảy xệ. Đây là một bí kíp dưỡng da của người Nhật tuyệt đỉnh mà không phải cô gái nào cũng biết. Massage mặt đúng cách sẽ giúp làm tăng độ đàn hồi, nâng cơ, tăng cường lưu thông máu, giúp da luôn căng mịn, hồng hào.

Ngoài việc dùng tay massage, bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage da mặt, thanh lăn hoặc đá massage mặt chuyên dụng. Các phương pháp này đều rất đơn giản, không tốn thời gian và bạn đều có thể thực hiện tại nhà vào bất cứ thời điểm nào. Lưu ý nếu massage bằng tay cần rửa tay thật sạch, tránh bôi tay bẩn lên mặt sẽ gây phản tác dụng.

Ưu tiên dùng sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên

Phụ nữ Á Đông nói chung đều rất ưa chuộng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên bởi nó rất an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Tất cả các nguyên liệu trong nhà bếp và ngoài tự nhiên đều được người Nhật sử dụng để làm mỹ phẩm nhằm hạn chế một cách tối đa việc sử dụng hóa chất lên da mặt.

Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên
Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên

Vì vậy, người Nhật thường sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên như đậu đỏ, gạo, cám gạo, tinh dầu hoa trà, trà xanh, yến mạch… để chăm sóc da. Các nhà sản xuất mỹ phẩm tại quốc gia này cũng ưu tiên sử dụng các thành phần chăm sóc da từ thiên nhiên vào sản phẩm của mình.

Trộn kem dưỡng và Retinol

Retinol giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn và chống oxy hóa cực hiệu quả. Bạn nên sử dụng các loại Retinol có tỷ lệ dưới 1% và sau đó tăng dần tỷ lệ theo thời gian. Tuy nhiên Retinol có thể khiến da dễ bắt nắng và khô hơn bình thường nên bạn cần trộn Retinol với kem dưỡng da theo tỷ lệ 1:1 để giúp da luôn có đủ độ ẩm. 

Mỗi tuần bạn thoa hỗn hợp này lên da khoảng 2-3 lần, nếu dùng quen có thể tăng tần suất lên nhiều hơn. Lưu ý khi sử dụng Retinol nên tránh dùng cùng với vitamin C để đảm bảo hiệu quả nhất.

Ăn uống lành mạnh khoa học

Người Nhật có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học nhất thế giới. Chính vì vậy họ không chỉ là quốc gia có tuổi thọ cao nhất mà các cô gái ở đây cũng sở hữu làn da vô cùng mịn màng, tươi trẻ. Đây cũng là cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật mà bạn nên tham khảo và áp dụng theo.

Xây dựng chế độ ăn uống lạnh mạnh giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào
Xây dựng chế độ ăn uống lạnh mạnh giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào

Cụ thể, dưới đây là chế độ dinh dưỡng của người Nhật để giúp cải thiện sức khỏe làn da:

  • Ưu tiên sử dụng sản phẩm có chứa trà xanh: Trà xanh là thức uống phổ biến của người Nhật. Nó không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm mụn và dưỡng trắng da. 
  • Hạn chế ăn thịt gia cầm, nên ăn nhiều hải sản: Vùng biển của Nhật Bản có rất nhiều loại hải sản tươi ngon nên người dân nơi đây đặc biệt thích ăn các loại hải sản như: Cá biển, cá hồi, hàu, mực, sò, tôm, cua, bạch tuộc,… Những thực phẩm này có hàm lượng Omega-3 và Omega-6 cực cao, rất tốt cho làn da.
  • Ăn nhiều rau xanh: Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ phong phú, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật mà còn hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong. Đặc biệt đậu nành, chế phẩm từ đậu nành và rong biển đều là những món ăn được phụ nữ Nhật ưa chuộng sử dụng mỗi ngày.
  • Uống nhiều nước: Nước không chỉ quan trọng cho hoạt động sống của con người mà còn hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày là cách chăm sóc da đơn giản mà bạn nên thực hiện. Nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, đào thải độc tố tích tụ dưới da, giúp da căng mịn, tươi trẻ, hồng hào.

Uống collagen cá biển là cách chăm sóc da của người Nhật

Phụ nữ Nhật rất chú trọng việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng để tốt cho da và cải thiện sức khỏe. Trong thành phần của collagen cá biển có chứa rất nhiều các hoạt chất như Amino Acid như: Glycine, HydroxyProline, Proline,…. tham gia vào quá trình tổng hợp cấu trúc collagen trong cơ thể.

Phân tử collagen cá biển chỉ nhỏ khoảng 1/60 cấu trúc của collagen thông thường và cũng có độ đàn hồi tốt hơn, giúp cơ thể hấp thụ nhanh và hiệu quả. Vì vậy những phụ nữ ngoài 25 tuổi ở Nhật đã bắt đầu dùng collagen để giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp bề mặt da được căng mọng và đàn hồi hơn.

Tắm suối nước nóng

Ở Nhật có rất nhiều suối nước nóng và họ tận dụng điều này để giúp làm sạch da, đào thải độc tố, giúp dưỡng da thêm mềm mịn. Khi đến Nhật, bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những suối nước nóng tự nhiên, các nhà tắm công cộng hay phòng xông hơi luôn tấp nập người qua lại. Người Nhật rất thích ngâm mình hàng giờ trong nước nóng hoặc ngồi thiền tại các phòng xông hơi. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt đối với quá trình lưu thông máu, thải độc qua da, từ đó giúp làn da được khỏe mạnh hơn.

Phụ nữ Nhật rất thích ngâm mình trong suối nước nóng
Phụ nữ Nhật rất thích ngâm mình trong suối nước nóng

Đừng quên thoa kem chống nắng

Để giữ được làn da đẹp, không bị lão hóa sớm, người Nhật luôn tuân thủ việc thoa kem chống nắng và che chắn cho da thật kỹ trước khi ra ngoài. Bởi ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV, là một trong những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì vậy dù là mùa đông hay hè, bạn cũng nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da. Từ đó, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết thâm nám, tàn nhang, đồi mồi và nhiều dấu hiệu lão hóa khác.

Phụ nữ Nhật nổi tiếng là những người sở hữu làn da trắng mịn và vẻ đẹp không tuổi. Bí quyết nằm ở cách chăm sóc da của người Nhật vô cùng chỉn chu và khoa học. Vì vậy để có được một làn da sáng đẹp, khỏe mạnh, bạn cần học ngay cách người Nhật chăm sóc da và thực hiện đầy đủ các bước skincare tại nhà để nhanh chóng sở hữu một làn da trẻ trung, sáng bừng sức sống.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *