Review 6+ Cách Dùng Bột Cam Thảo Tắm Trắng Hiệu Quả Tại Nhà

Khi lướt các diễn đàn làm đẹp trên internet, không khó để bắt gặp các câu hỏi “có ai tắm trắng bằng bột cam thảo chưa” hay “tắm trắng bằng bột cam thảo có hiệu quả không”. Trên thực tế, sử dụng bột cam thảo hoàn toàn có thể giúp làn da của chị em bật tone trắng sáng. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng bột cam thảo tắm trắng thì hãy tham khảo các công thức thực hiện tại nhà sau đây.

6 cách tắm trắng bằng bột cam thảo tại nhà

Theo Đông ý, cam thảo là một vị thuốc có vị ngọt thanh, có khả năng chữa bệnh dạ dày, đau nhức xương khớp và bệnh cảm. Theo nhiều nghiên cứu, cam thảo được phơi khô, xay nhỏ thành bột có thể kết hợp cùng các thoại nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp dưỡng trắng da toàn thân cho phái nữ.

Tắm trắng bằng bột cam thảo giúp chị em có làn da rạng rỡ
Tắm trắng bằng bột cam thảo giúp chị em có làn da rạng rỡ

Trong cam thảo chứa nhiều hoạt chất quý giá như: vitamin C, vitamin A, glucozo, saccarozo, asparagine, glycyrrhizin,…. hỗ trợ cấp ẩm, cấu trúc lại da, nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng, trắng hồng đầy sức sống. Đặc biệt, hàm lượng lớn vitamin C trong bột cam thảo có thể cân bằng độ PH, ức chế quá trình sinh sôi và phát triển hắc tố melanin, từ đó chống lão hóa và nhanh chóng làm mờ các vết thâm sạm.

Làm trắng da cấp tốc bằng bột cam thảo và mật ong

Mật ong được mệnh danh là “thần dược” chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong mật ong có lượng dưỡng chất dồi dào, có thể nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong mà không lo kích ứng. Đặc biệt, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của mật ong giúp chị em nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn trứng cá đáng ghét. Khi kết hợp mật ong với bột cam thảo sẽ làm tăng công dụng dưỡng trắng lên gấp nhiều lần.

Xem thêm: TOP 10+ Cách Tắm Trắng Bằng Bột Thuốc Bắc Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả

Mật ong nguyên chất kết hợp cùng cam thảo
Mật ong nguyên chất kết hợp cùng cam thảo

Chuẩn bị: 15g bột cam thảo, 10ml mật ong nguyên chất, 5ml sữa tươi không đường, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột cam thảo vào bát, đổ mật ong lên, đồng thời khuấy đều tay cho hỗn hợp quyện vào nhau. Thêm sữa tươi không đường vào và khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Tắm bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở ra. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng, dùng lực mạnh hơn ở những vị trí da dày và sạm màu.
  • Bước 3: Ủ trắng khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch, lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm.

Kết hợp với cà chua tươi để dưỡng da trắng sáng

Cà chua không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp da được nhiều chị em tin dùng. Trong cà chua có hàm lượng lớn vitamin C, E, sắt, kali,… vừa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, vừa tái tạo và nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Kết hợp cà chua tươi với bột cam thảo khô có thể tạo ra hỗn hợp tắm trắng thần tốc, có hiệu quả chỉ sau khoảng 3 tháng sử dụng.

Tìm hiểu ngay: Top 10+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bơ Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Tham Khảo

Cà chua tươi có hiệu quả nuôi dưỡng làn da cực kỳ tốt
Cà chua tươi có hiệu quả nuôi dưỡng làn da cực kỳ tốt

Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 15g bột cam thảo, 5ml sữa tươi không đường, vài giọt nước cốt chanh, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua, xay nhuyễn hoặc nghiền nát đều được.
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát rồi dùng thìa trộn đều lên. Khuấy cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn, có độ sệt vừa phải.
  • Bước 3: Tắm và vệ sinh da toàn thân bằng nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời làm giãn nở lỗ chân lông. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng, dùng lực lớn hơn ở các vùng da dày và sạm màu như đầu gối, khuỷu tay.
  • Bước 4: Ủ trắng khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch, sau đó lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm trắng với cam thảo và sữa tươi không

Sữa tươi là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức tắm trắng tại nhà. Các thành phần vitamin A, B1, B2, protein,… trong sữa có khả năng “hô biến” làn da trở nên mềm mịn và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, sử dụng sữa tươi còn giúp giảm kích ứng da và làm dịu các vết bỏng rát, tổn thương. Khi kết hợp sữa tươi với bột cam thảo sẽ tạo ra hỗn hợp nuôi dưỡng da trắng hồng mịn màng, đẹp không tì vết.

Bài đọc thêm: TOP 8+ Sản Phẩm Tắm Trắng Thảo Dược Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Sử dụng bột cam thảo kết hợp với sữa tươi không đường
Sử dụng bột cam thảo kết hợp với sữa tươi không đường

Chuẩn bị: 15g bột cam thảo, 100 – 200ml sữa tươi không đường, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột cam thảo vào bát, cho một nửa sữa tươi vào, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, tùy theo độ đặc/lỏng của hỗn hợp mà bạn có thể cho thêm sữa tươi để điều chỉnh cho hỗn hợp sánh mịn hơn.
  • Bước 2: Tắm sạch cơ thể bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết, đồng thời làm giãn nở lỗ chân lông. Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vài phút, sau đó thư giãn khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm đều vào da.
  • Bước 3: Tắm sạch cơ thể bằng nước mát, lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm da.

Chú ý: Với những nàng có sở thích ngâm mình thì có thể sử dụng lượng sữa tươi nhiều hơn, hòa sữa vào nước trong bồn tắm và ngâm mình trong 30 phút để có hiệu quả tắm trắng tối ưu.

Tắm trắng với bột cam thảo và bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều axit amino, vitamin E, vitamin B,… mang đến hiệu quả trị mụn, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, dưỡng trắng và làm đều da hiệu quả. Công dụng này được tăng lên gấp nhiều lần khi kết hợp bột yến mạch với bột cam thảo và sữa tươi.

Bài viết hấp dẫn: TOP 9+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Baking Soda Giúp Dưỡng Da Hoàn Hảo

Hỗn hợp cam thảo và bột yến mạch nguyên chất
Hỗn hợp cam thảo và bột yến mạch nguyên chất

Chuẩn bị: 250ml sữa tươi không đường, 15g bột cam thảo, 25g bột yến mạch, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu vào bát, dùng thìa trộn đều với nhau, khuấy đều tay đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt sánh mịn.
  • Bước 2: Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông, giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Sau đó thoa đều hỗn hợp tắm trắng lên da, massage nhẹ nhàng rồi ủ trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch, dùng khăn mềm thấm khô người rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải để nuôi dưỡng da tốt nhất.

Cách tắm trắng với bột cam thảo và bột đậu đỏ nguyên chất

Trong bột đậu đỏ có hàm lượng lớn Vitamin C và Vitamin E có hiệu quả ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa từ bên trong. Hiện nay có nhiều chị em sử dụng bột đậu đỏ để tẩy tế bào chết, giúp da hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Đặc biệt, sử dụng kết hợp bột cam thảo và bột đậu đỏ có thể tăng cường miễn dịch, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.

Không nên bỏ lỡ: TOP 12+ Mẹo Tắm Trắng Bằng Bột Đậu Đỏ Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Kết hợp bột cam thảo với bột đậu đỏ nguyên chất
Kết hợp bột cam thảo với bột đậu đỏ nguyên chất

Chuẩn bị: 15g bột cam thảo, 15 bột đậu đỏ, 10ml dầu oliu, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát, dùng thìa trộn đều lên, khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ vùng da cần tắm trắng, massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi ủ trắng trong 15 phút, đến khi hỗn hợp khô dần.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, thấm khô da, bôi kem dưỡng ẩm toàn thân.

Sử dụng cam thảo thuốc Bắc

Bài thuốc tắm trắng bằng bột cam thảo với thuốc Bắc có nguyên liệu là các vị thuốc Đông y như: cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ. Các vị thuốc này không chỉ có công dụng chữa bệnh mà còn giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tự mua các loại bột này về mix lại với nhau, hoặc mua bột tắm trắng thuốc Bắc có sẵn trên thị trường đều được.

Chuẩn bị: Bột cam thảo, bột bạch phục linh, bột bạch chỉ, mật ong nguyên chất, sữa tươi, 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc thìa sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho các nguyên liệu vào bát, dùng thìa trộn đều, khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.
  • Bước 2: Tắm thật sạch bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều vào da, sau đó đợi 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô cơ thể, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Tìm hiểu thêm: Top 10+ Cách Tắm Trắng Bằng Tinh Bột Nghệ Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Bột bạch chỉ kết hợp với bột cam thảo tạo thành hỗn hợp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả
Bột bạch chỉ kết hợp với bột cam thảo tạo thành hỗn hợp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả

Một số lưu ý khi tắm trắng tại nhà bằng cam thảo nguyên chất

Sử dụng bột cam thảo để tắm trắng là công thức khá mới hiện nay, vì vậy không phải chị em nào cũng biết cách sử dụng cho hiệu quả. Để có được làn da trắng sáng như mong muốn và không gây ra tác dụng phụ thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Mua bột cam thảo ở những nơi uy tín, bột phải có mùi thơm đặc trưng của cam thảo và không có lẫn tạp chất.
  • Cam thảo có tính bắt nắng nên trong quá trình sử dụng cam thảo bạn cần thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Đặc biệt, chỉ tắm trắng bằng bột cam thảo vào buổi tối để hạn chế tình trạng bắt nắng gây đen sạm da.
  • Sau khi tắm trắng bằng bột cam thảo thì da sẽ có dấu hiệu hơi khô, vì vậy bạn luôn phải thoa kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da tốt hơn.
  • Không sử dụng kết hợp nhiều công thức tắm trắng khác nhau, đồng thời không tự ý kết hợp nhiều nguyên liệu để tránh gây phản tác dụng.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì tốt nhất nên xin ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thực hiện tắm trắng.
  • Thông thường làn da sẽ bật tone rõ rệt sau khoảng 3 – 4 tháng tắm trắng bằng bột cam thảo, vì vậy chị em cần kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Mỗi tuần nên thực hiện từ 2 – 3 lần để dưỡng da trắng sáng hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ hoặc kích ứng trên da.

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ đang mang thai, bà mẹ sau sinh, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Những người có bệnh cao huyết áp hoặc loét dạ dày, viêm phổi, viêm phế quản, viêm thận, ho, khó thở,…

Trên đây là gợi ý 6 công thức sử dụng bột cam thảo tắm trắng có hiệu quả nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần kiên trì sử dụng thì sau khoảng 3 tháng là chị em đã có làn da căng mướt trắng hồng rạng rỡ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách sử dụng bột cam thảo để chăm sóc da hiệu quả ngay tại nhà.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả